Nên đầu tư chứ, nếu tính số vốn bỏ ra và số tiền có thể thu về thì chắc dự án kém hiệu quả, nhưng bù lại lợi ích của việc giao thương, thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế thì chắc ko ai tính toán cả
Càng ngày càng thấy cụ giống bọn bán hàng đa cấp đấy, toàn vẽ cua trong lỗ.Thái kế hoạch làm 4 tuyến 2700 km, đang làm 2 tuyến 250 km/h, 2 tuyến còn lại có thể 1 hoặc cả 2 là 300 km/h.
Tại sao TQ làm cấp tập như vậy, vì càng làm sớm càng tốt, sau này không còn cơ hội làm nữa. Anh Mỹ còn đang vãi cứt không làm nổi một tuyến. Nhiều thằng ngu nó bao biện TQ làm rẻ, đúng là có thể rẻ hơn nhưng nhiều tuyến vài chục năm nữa không có lãi kia kìa, sao nó vẫn làm.
Lợi ích lớn nhất là bán đất quy hoạch dân cư, thu hút đầu tư và du lịch, đang lúc kinh tế phát triển và loại cao tốc mới bán được đất chứ loại tàu thường bán đất ai mua, mà làm loại thường cũng lỗ sau này nó sẽ quay lại như Thống Nhất bây giờ và lỗ quanh đời. Lúc ấy muốn cũng không đập đi làm lại được nữa như những thằng giàu bây giờ còn chịu chết. Đương nhiên nó ít rủi ro hơn nhưng đó mới là lãng phí.
Phải chấp nhận mạo hiểm và vắt óc làm mới khá lên chứ ngồi chờ sung rụng?
Nói chung không muốn tranh luận nữa, cũng chẳng hy vọng gì vì đất nước có quá nhiều thằng ngu, tùy lãnh đạo họ quyết loại nào thì làm thôi, nếu may tỉnh táo thì tương lai tươi sáng còn chọn sai đừng hy vọng khá giả chấp nhận nghèo thôi.
Nhiều thằng ngu nó bảo để nợ nần cho con cháu, Anh Mỹ giờ làm còn vỡ mồm con cháu mình tiền đâu làm? mình làm đến năm 2050 trả gần hết nợ rồi con cháu nó chẳng sướng quá, chẳng lẽ đến năm 2100 con cháu mình nó không tự vận hành nổi cứ phải chịu lỗ, thế xã hội đâm đầu xuống vực?
(Nếu tôi là Bộ KH thì phương án phản biện của tôi là phương án của Thái)
Cũng nên đếm chứ cụ, việc nâng lên được 50-70 đôi tàu thì các ga trung tâm nó sinh lời kinh khủng nếu cho tư nhân kết hợp xây trung tâm thương mạiTừ trước đến nay cái bài "Đếm Cua Trong Lỗ" này hay được tận dụng, hậu quả thì sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau.
Chiều dài toàn tuyến trải qua bao nhiêu Ga dừng đỗ, nếu không có những Ga đó thì ai sẽ đi.
Vậy cao tốc có khả thi không....?
Cứ cải tạo được 200km/h là đáp ứng đủ cả về DL lẫn vận tải rồi, tiền đầu tư cũng ít hơn nhiều và dự trù thu hồi để có cái mà nâng cấp sau này.
Sợ cái tính "Con nhà Lính, Tính nhà Wan".
Quan trọng khi nâng tốc độ thì số tiền đầu tư nó cũng theo cấp số x, mà tốc độ cao quá thì những Ga khoảng cách gần có khả thi hay không nữa.Cũng nên đếm chứ cụ, việc nâng lên được 50-70 đôi tàu thì các ga trung tâm nó sinh lời kinh khủng nếu cho tư nhân kết hợp xây trung tâm thương mại
À cái này ở mình đang là đường đơn nên nó cần nhiều ga để tránh tàu thôi, giờ với hệ điều khiển mới nên các tàu có thể tránh và dừng chờ nhau trong khoảng 3'. Chứ nếu lên đường đôi 1 số đoạn thì nâng lên được 50-70 đôi tàu ngayQuan trọng khi nâng tốc độ thì số tiền đầu tư nó cũng theo cấp số x, mà tốc độ cao quá thì những Ga khoảng cách gần có khả thi hay không nữa.
những toa xe của Thụy Điển được sản xuất từ những năm 1960 vẫn vận hành tốt ở tốc độ trên 120km/h ( tầu động lực tập trung ) , như vậy toa xe rất bền và rẻ tiền vì nó phục vụ 60 năm mà vẫn tiếp tục phục vụ lâu dài .Các cụ tham khảo kênh Simply Railway. Kênh này review tất cả các tuyến ĐS cả ĐSCT và ĐS tốc độ thường trên TG rất thú vị:
Ở Châu Âu, Nhật giao thông đường bộ và đường hàng không họ rất phát triển, nhưng họ vẫn XD các tuyến ĐSCT ...VN nên nghiên cứu học tập.
Cụ làm em nhớ câu : " Xui trẻ con ăn cứt gà "Bọn ngu gì gì đó có vẻ nhiều cụ IFC nhỉ?
Nhưng khôn như cụ thì quê ai cũng đầy. Toàn xúi người ta làm chuyện dại để 1 nhóm hưởng lợi bất chấp XHCN (xuống hố cả nút) cho đám còn lại.
Làm tàu 200km chở hàng thì đã có tiêu chuẩn ray chở hàng chứ có phải vác ray thiết kế chở người sang chở hàng đâu mà kêu mau xuống cấp?? Ơ hay.đếch biết ai là người xúi trẻ con ăn cứt gà, lol.
phương án cải tạo đường sắt cũ ngay từ đầu đã vớ vẩn rồi. tuy tôi cũng đồng ý là về sau sẽ phải cải tạo, nhưng đấy là sau khi làm xong cái đường cao tốc xong xong, đường cũ thừa ra thì lúc đó cải tạo dần, chứ đang có một đường duy nhất mà đòi cải tạo thì tôi đếch hiểu là não có hoạt động không.
đường sắt nó có giống đường bộ đâu, đường bộ có thể làm từng chặng, sửa xong có thể đi vào hoạt động, lỗi có thể làm lại, lúc sửa có thể đi đường vòng. đường sắt chỉ có một cái, lúc sửa là cả tuyến dừng hoạt động, làm lỗi quá trật đường ray là một lũ đi tù, lại còn vấn đề giải phóng mặt bằng rất nhức nhối của đất nước => lúc đó 5 năm 10 năm nó chết đứng ở một đoạn không làm tiếp được, cả tuyến đường sắt ngừng hoạt động luôn trong 5 năm 10 năm đó thì trách nhiệm thuộc về ai?
lại nói tiếp chuyến tàu 200km/h vừa chở hàng vừa chở người, ờ nghe thì cũng hợp lý đấy, nhưng các bạn có biết là chở hàng nặng thì nó sẽ bị xuống cấp rất nhanh, cần bỏ tiền bảo trì thường xuyên không? nếu chỉ chở hàng thì đếch sau, xuống cấp thì cùng lắm là giảm tốc độ, nhưng vẫn muốn duy trì chở người tốc độ cao thì không cách nào khác là bỏ tiền vào bảo trì liên tục. các bạn đừng nghĩ xây xong là xong, đời có dễ thế đâu.
nói thật tôi đi làm bên phần mềm, gặp các bạn dạng này nhiều rồi, lúc nào cũng chơi trò khôn vặt, cho vài phương án lúc nào cũng chọn phương án rẻ tiền nhất, kết quả cuối cùng không được như trông đợi, nhiều khi còn nát bung bét xong lại quay ra khóc lóc "biết thế ngay từ đầu...".
tuy việc xây đường 350km/h nó mạo hiểm hơn thật, nhưng quan điểm của tôi là không làm thì thôi đã làm thì chọn cái to nhất mà đất nước có đủ sức làm. chứ cái đất nước mục ruỗng này thì làm đường nào nó chả có nguy hiểm đội vốn, thất thoát, quản lý thiếu hiệu quả? các bạn làm có bao giờ nghĩ là thời gian của người khác cũng quý đâu.
Hai ông hai tay. Một ông xúi cn a cg, ông còn lại dựng bù nhìn rơm chém tơi tả.đếch biết ai là người xúi trẻ con ăn cứt gà, lol.
phương án cải tạo đường sắt cũ ngay từ đầu đã vớ vẩn rồi. tuy tôi cũng đồng ý là về sau sẽ phải cải tạo, nhưng đấy là sau khi làm xong cái đường cao tốc xong xong, đường cũ thừa ra thì lúc đó cải tạo dần, chứ đang có một đường duy nhất mà đòi cải tạo thì tôi đếch hiểu là não có hoạt động không.
đường sắt nó có giống đường bộ đâu, đường bộ có thể làm từng chặng, sửa xong có thể đi vào hoạt động, lỗi có thể làm lại, lúc sửa có thể đi đường vòng. đường sắt chỉ có một cái, lúc sửa là cả tuyến dừng hoạt động, làm lỗi quá trật đường ray là một lũ đi tù, lại còn vấn đề giải phóng mặt bằng rất nhức nhối của đất nước => lúc đó 5 năm 10 năm nó chết đứng ở một đoạn không làm tiếp được, cả tuyến đường sắt ngừng hoạt động luôn trong 5 năm 10 năm đó thì trách nhiệm thuộc về ai?
lại nói tiếp chuyến tàu 200km/h vừa chở hàng vừa chở người, ờ nghe thì cũng hợp lý đấy, nhưng các bạn có biết là chở hàng nặng thì nó sẽ bị xuống cấp rất nhanh, cần bỏ tiền bảo trì thường xuyên không? nếu chỉ chở hàng thì đếch sau, xuống cấp thì cùng lắm là giảm tốc độ, nhưng vẫn muốn duy trì chở người tốc độ cao thì không cách nào khác là bỏ tiền vào bảo trì liên tục. các bạn đừng nghĩ xây xong là xong, đời có dễ thế đâu.
nói thật tôi đi làm bên phần mềm, gặp các bạn dạng này nhiều rồi, lúc nào cũng chơi trò khôn vặt, cho vài phương án lúc nào cũng chọn phương án rẻ tiền nhất, kết quả cuối cùng không được như trông đợi, nhiều khi còn nát bung bét xong lại quay ra khóc lóc "biết thế ngay từ đầu...".
tuy việc xây đường 350km/h nó mạo hiểm hơn thật, nhưng quan điểm của tôi là không làm thì thôi đã làm thì chọn cái to nhất mà đất nước có đủ sức làm. chứ cái đất nước mục ruỗng này thì làm đường nào nó chả có nguy hiểm đội vốn, thất thoát, quản lý thiếu hiệu quả? các bạn làm có bao giờ nghĩ là thời gian của người khác cũng quý đâu.
Loại tốc độ tối đa 200 km/h chở cả người lẫn hàng nặng nó đắt hơn cả loại cao tốc chở người 300 km/h, chỉ có mấy con bò nó mới nghĩ rẻ hơn.Hai ông hai tay. Một ông xúi cn a cg, ông còn lại dựng bù nhìn rơm chém tơi tả.
Này ông, ai bảo là phải cắm đầu cải mấy chả tạo con ds cũ. Nó chỉ để đấy, metro hoá từ từ kiểu để kết nối hệ thống mới với đô thị sau này. Vì nó thất thế về quy hoạch rồi. Sửa còn đắt hoen làm mới.
Người ta chọn đầu tư MỚI, hệ thống ĐƯỜNG SẮT HỖN HỢP 2 LÀN 1.435 MM TỐC ĐỘ TỐI ĐA 200KM/H, CHO PHÉP CHỞ CẢ NGƯỜI LẪN HÀNG.
Rồi.
Mời cụ bình tiếp.
Em là em lai mạnh cái đường tàu này bởi cái tính đa dụng của nó cùng giá cước.Hai ông hai tay. Một ông xúi cn a cg, ông còn lại dựng bù nhìn rơm chém tơi tả.
Này ông, ai bảo là phải cắm đầu cải mấy chả tạo con ds cũ. Nó chỉ để đấy, metro hoá từ từ kiểu để kết nối hệ thống mới với đô thị sau này. Vì nó thất thế về quy hoạch rồi. Sửa còn đắt hoen làm mới.
Người ta chọn đầu tư MỚI, hệ thống ĐƯỜNG SẮT HỖN HỢP 2 LÀN 1.435 MM TỐC ĐỘ TỐI ĐA 200KM/H, CHO PHÉP CHỞ CẢ NGƯỜI LẪN HÀNG.
Rồi.
Mời cụ bình tiếp.
Tối đa 200km/h chở người, 120km/h chở hàng. Loại này phổ biến nhất quả đất. Dùng công nghệ cũ rích 80 năm nay đã có. Chỉ có ray phải to bự thì chịu khó mua. Đường phẳng bán kính lớn thì quy hoạch. 80% chi phí đầu tư nằm lại Việt Nam. Không cần lụy ai cụ thông thái ạ.Loại tốc độ tối đa 200 km/h chở cả người lẫn hàng nặng nó đắt hơn cả loại cao tốc chở người 300 km/h, chỉ có mấy con bò nó mới nghĩ rẻ hơn.
Loại như của Lào ấy rẻ hơn thật, nó ghi là tốc độ tối đa 160 km/h có thể nâng cấp lên 200 km/h, và thế là mấy con gà đi khoe tàu 200 km/h nhưng chạy bình quân dưới 120 km/h.
Nếu suy nghĩ ntn thì thôi đừng làm còn hơn ông ạ. Tiền của dân ko phải lá mít lá đa mà thích ném cả trăm tỉ USD cho thỏa mãn cái sang xịn mịn như sở thích của ông. Tiền thì ít mà đòi chơi hàng xịn thì cả nước chả mấy chốc đi nạng như Venezuela thôi. Sao ông không bán nhà ông múc con RR của anh Quyết đang bị bank nó siết ấy đi cho nó sướng?tuy việc xây đường 350km/h nó mạo hiểm hơn thật, nhưng quan điểm của tôi là không làm thì thôi đã làm thì chọn cái to nhất mà đất nước có đủ sức làm. chứ cái đất nước mục ruỗng này thì làm đường nào nó chả có nguy hiểm đội vốn, thất thoát, quản lý thiếu hiệu quả? các bạn làm có bao giờ nghĩ là thời gian của người khác cũng quý đâu.
Bến gần nhau quá thì khi nào tàu chạy được trên 200km/h mới là cái cụ ấy đang hỏi. Còn dừng ít bến để cạnh tranh đường dài thì, giả sử giá vé chỉ phải bù chi phí vận hành, thì có cạnh tranh được với hàng không k? Nếu đắt quá không ai đi đường dài thì phải cắt số chuyến tốc hành dừng ít bến. Ngược lại tàu 200km/h nếu chạy tốc hành ít ga thì có lẽ cũng chỉ mất cỡ 10h toàn chặng BN, đi đêm giá rê có khi lại hút nhiều khách hơn là tàu cao tốc 300 nhưng vé đắt.À cái này ở mình đang là đường đơn nên nó cần nhiều ga để tránh tàu thôi, giờ với hệ điều khiển mới nên các tàu có thể tránh và dừng chờ nhau trong khoảng 3'. Chứ nếu lên đường đôi 1 số đoạn thì nâng lên được 50-70 đôi tàu ngay
Bọn nó vào để phá thớt thôi. Đuối lý rồi cãi như mấy chú trẻ trâu. Tóm lại là hạn chế cãi nhau với các thể loại đó.Giống hệt thớt CL-HĐ trước. Các thanh niên đuối lý bắt đầu cãi cùn và quay sang đâm chọc.
200 ko nói rõ là bình quân hay max cụ ạ. Nếu 200 Bình quân thì max vẫn là phải hơn 300 rồiBọn nó vào để phá thớt thôi. Đuối lý rồi cãi như mấy chú trẻ trâu. Tóm lại là hạn chế cãi nhau với các thể loại đó.
Còn về cái đường sắt cao tốc ấy, như em đã post ở trên, trong cái dự trình Quy hoạch Tổng thể quốc gia bộ KHĐT chủ trì hôm qua, thì ĐSCT vẫn chỉ tốc độ 180-200km giờ thôi. Có vẻ các cụ trên đã chấm phương án này rồi. Cãi nhau gì nhiều thêm.
Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư
mpi.gov.vn