- Biển số
- OF-753624
- Ngày cấp bằng
- 20/12/20
- Số km
- 5,024
- Động cơ
- 22,680 Mã lực
Bao giờ cụ tự thiết kế chế tạo được các bộ phận ko cố định của toa nằm ít rơ để tàu êm như đi trên mặt đất, bớt nghe xình xịch, ken két, phành phạch nữa thì ko bị lừa, chứ cứ "nhà máy có khi chính xác" tolerance cao (hoặc lúc cao lúc thấp, ko ổn định chất lượng) thì vẫn biết bị lừa mà vẫn phải nhập. Vinfast thiết kế dây chuyền tay máy ko biết đỡ nhiều ko? Hay tay gì thì tay vẫn phụ thuộc con người?Có cụ viết thú vị về ưu tiên chống lãng phí.
Nôm na thế này:
- Tham nhũng là tái phân phối thành quả lao động 1 cách bất hợp pháp. Là tội to, nhưng đôi khi là bất đắc dĩ do cơ chế không tham nhũng không được. Cơ bản nó là chuyển từ túi người này sang túi người khác 1 cách không chính đáng. Thiệt cho người bị móc túi. Tuy nó sinh ra người giàu kẻ nghèo nhưng ít nhất tài sản, tiền của nó không mất đi.
- Lãng phí là tiền của-tài nguyên chui vào lòng đất. Cái này tội nặng nhất vì không thu hồi được. Mất là mất luôn.
- Bị tư bản nước ngoài dụ khị mua đắt một món hàng không cần thiết, là tội vừa tham nhũng vừa lãng phí. Đồng thời lại vừa tiếp tay cho nước ngoài giàu nhanh hơn, làm cho VN nghèo sâu hơn. 3 trong 1. Phân tích sau nhé.
Những người làm đường sắt nên đi thử các loại tàu tầm 200km/h, do TQ, HQ, ĐL, NB etc tự chế tạo cho nước họ, tại nước họ, tự cảm nhận tiếng ồn độ rung, đặt cốc nước lên bàn để so sánh, để về ý thức chế tạo cho mình.
Chỉnh sửa cuối: