[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
ODA rõ ràng đắt làm hay không mình phải tự quyết.
Cụ có biết 80 km đường này nó gồm cái gì không? 1 cầu vượt sông Tiền, 1 cầu vượt sông Hậu coi như xây 1 cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ mới.
Hà Nội dự kiến xây dựng bao nhiêu cầu trên sông Hồng giá nó lung tung, có cái 6000 tỷ, có cái 9000 tỷ, thậm chí cầu Tứ Liên 17000 tỷ.
Nhưng xây làm gì lắm thế. Làm cảng Trần Đề mà chở hàng đi. Còn lên Sg chơi có 1 cao tốc hai lộ đường nẻo Đồng Tháp - Trà Vinh là ok rồi.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nhưng xây làm gì lắm thế. Làm cảng Trần Đề mà chở hàng đi. Còn lên Sg chơi có 1 cao tốc hai lộ đường nẻo Đồng Tháp - Trà Vinh là ok rồi.
Chiều rộng từ biên giới Cam xuống biển gần 200 km, có bao nhiêu cầu đường mà lắm?
Hà Nội kế hoạch xây 18 cầu qua sông Hồng là nhiều hay ít, tôi đang ở HN chứ ko phải người trong Nam nhé.
Thực tế trong ấy đầu tư đắt hơn nhưng như cầu Mỹ Thuận 2 đang làm cũng có hơn 5000 tỷ, lắm ông ở địa phương mình đầu tư dự án khủng thì nhẹ như lông hồng còn nơi khác có khi thấp hơn thì rên rỉ sao khiếp thế.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Chiều rộng từ biên giới Cam xuống biển gần 200 km, có bao nhiêu cầu đường mà lắm?
Hà Nội kế hoạch xây 18 cầu qua sông Hồng là nhiều hay ít, tôi đang ở HN chứ ko phải người trong Nam nhé.
Thực tế trong ấy đầu tư đắt hơn nhưng như cầu Mỹ Thuận 2 đang làm cũng có hơn 5000 tỷ, lắm ông ở địa phương mình đầu tư dự án khủng thì nhẹ như lông hồng còn nơi khác có khi thấp hơn thì rên rỉ sao khiếp thế.
Thế phải cào bằng à :D đô thị đặc biệt số cầu phải bằng đô thị hạng 4 à. Làm làm gì ấy chứ, chở hàng hay chở người?
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Thế phải cào bằng à :D đô thị đặc biệt số cầu phải bằng đô thị hạng 4 à. Làm làm gì ấy chứ, chở hàng hay chở người?
Thế nó có bao nhiêu cầu mà bảo bằng, chỉ có con bò nó mới nghĩ đô thị đặc biệt bằng loại 4.
 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
Thay vì đổ hơn 2000 tỷ đô ở Afganistan để rồi chạy tụt quần không kèn không trống thì trong thời gian đó TQ nó đổ tầm 1000 tỷ đô làm hệ thống đường sắt cao tốc .
20 năm sau 2000 tỷ của Mỹ đốt tan tành thành tro bụi, còn 1000 tỷ đô của TQ nó vẫn còn nguyên đó, thậm chí còn tăng giá trị.
... 2000 tỷ nào của mẽo thành tro bụi? Nó đổi thành gdp thành tiền chui vào tài khoản của tư bản lái súng mỹ hết chứ có đi đâu đâu? ở các nước khác như nước quen thì rải tiền bằng xây tượng, mẽo thì nó chuyên nghiệp hơn, dùng chiến tranh nuôi kinh tế. Như mẽo viện trợ 3 tỉ cho Ukr thì chưa qua biên giới mẽo nó đã giữ lại ít nhất 2 tỉ rưỡi rồi, có mất bao nhiêu đâu.

p/s: đây là nguyên nhân tôi chưa bao giờ ưa nổi nước mỹ, một đất nước mà sự phồn vinh gắn liền với việc tắm máu nhân dân thế giới cộng sức ép tăng trưởng hoặc là chết của chủ nghĩa tư bản như Mẽo thì sớm muộn gì cũng kéo cả thế giới chôn cùng.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
878
Động cơ
336,222 Mã lực
... 2000 tỷ nào của mẽo thành tro bụi? Nó đổi thành gdp thành tiền chui vào tài khoản của tư bản lái súng mỹ hết chứ có đi đâu đâu? ở các nước khác như nước quen thì rải tiền bằng xây tượng, mẽo thì nó chuyên nghiệp hơn, dùng chiến tranh nuôi kinh tế. Như mẽo viện trợ 3 tỉ cho Ukr thì chưa qua biên giới mẽo nó đã giữ lại ít nhất 2 tỉ rưỡi rồi, có mất bao nhiêu đâu.

p/s: đây là nguyên nhân tôi chưa bao giờ ưa nổi nước mỹ, một đất nước mà sự phồn vinh gắn liền với việc tắm máu nhân dân thế giới cộng sức ép tăng trưởng hoặc là chết của chủ nghĩa tư bản như Mẽo thì sớm muộn gì cũng kéo cả thế giới chôn cùng.
Thì tôi cũng đang giải thích cho cái cụ kia chê TQ chạy đua xây cao tốc là làm sụp nguồn .
Tất nhiên tiền không tự mất đi , nói tro bụi ý là nói nó chả đem lại tích sự mẹ gì cho nhân dân..2000 tỷ đó chui vô túi tư bản Mỹ chứ nhân dân Mỹ được hưởng cái vẹo gì??
Tronh khi 1000 tỷ của TQ toàn dân được hưởng, tài sản nó vẫn còn đó chứ không mất đâu( trong khi vũ khí thì hóa tro rồi).
TQ xây đường sắt cao tốc hầu hết là tự làm, vậy cái tiền đó cũng coi như là chuyển từ túi quần sang túi áo thôi có mất đi đâu.
 

_Nhị_Lạng_Đinh_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-815032
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
225
Động cơ
6,550 Mã lực
Tuổi
113
Thì tôi cũng đang giải thích cho cái cụ kia chê TQ chạy đua xây cao tốc là làm sụp nguồn .
Tất nhiên tiền không tự mất đi , nói tro bụi ý là nói nó chả đem lại tích sự mẹ gì cho nhân dân..2000 tỷ đó chui vô túi tư bản Mỹ chứ nhân dân Mỹ được hưởng cái vẹo gì??
Tronh khi 1000 tỷ của TQ toàn dân được hưởng, tài sản nó vẫn còn đó chứ không mất đâu( trong khi vũ khí thì hóa tro rồi).
TQ xây đường sắt cao tốc hầu hết là tự làm, vậy cái tiền đó cũng coi như là chuyển từ túi quần sang túi áo thôi có mất đi đâu.
1 khi đã làm chủ được công nghệ thì cái việc làm hay không thì quyết được trong chớp mắt.
Thôi thì Lọt sàng xuống nia. Người trong nhà cả.
Còn hạng Công nghệ không. Tiền 1 nhúm mà Đua đòi thì Xuống Lỗ cũng là điều Cận kề và Dễ Hiểu !!!
 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
Thì tôi cũng đang giải thích cho cái cụ kia chê TQ chạy đua xây cao tốc là làm sụp nguồn .
Tất nhiên tiền không tự mất đi , nói tro bụi ý là nói nó chả đem lại tích sự mẹ gì cho nhân dân..2000 tỷ đó chui vô túi tư bản Mỹ chứ nhân dân Mỹ được hưởng cái vẹo gì??
Tronh khi 1000 tỷ của TQ toàn dân được hưởng, tài sản nó vẫn còn đó chứ không mất đâu( trong khi vũ khí thì hóa tro rồi).
TQ xây đường sắt cao tốc hầu hết là tự làm, vậy cái tiền đó cũng coi như là chuyển từ túi quần sang túi áo thôi có mất đi đâu.
Vụ TQ thì đồng ý, hiệu quả của việc đổ tiền vào hạ tầng thế nào thì nhìn tốc độ của TQ hiện tại cũng đủ hiểu. Nhưng vụ mẽo thì phức tạp hơn nhiều, bảo dân mẽo không được hưởng lợi tí nào cũng chả phải. Bỏ qua việc mẽo dùng quân sự tăng quyền lực mềm, đảm bảo vị thế của đồng petro-dollar, giúp dân mẽo hưởng lợi thế của một đồng tiền mạnh, hay là mẽo có các bãi thử vũ khí để kiểm tra năng lực thực chiến đồng thời quảng cáo, bán vũ khí cho nước ngoài thu lợi kếch xù, thì việc tiền ở lại mẽo nó cũng trực tiếp hoặc gián tiếp cải thiện đời sống của dân Mẽo rồi.

Mà thôi lạc đề, xin phép dừng vấn đề ở đây.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,675
Động cơ
316,444 Mã lực
Có bài báo quảng cáo Xincasen trên SGGP thì nó ám chỉ Pháp là học trò Nhật còn TQ thì hoàn toàn biến mất, không có 1 chữ TQ nào cả!
Vì ko dám so sánh với TQ, vì hiện TQ nó đã tiến rất xa: cả công nghệ lẫn giá thành (phải chăng), nên lơ đi là đúng rồi.
Thì tôi cũng đang giải thích cho cái cụ kia chê TQ chạy đua xây cao tốc là làm sụp nguồn .
Tất nhiên tiền không tự mất đi , nói tro bụi ý là nói nó chả đem lại tích sự mẹ gì cho nhân dân..2000 tỷ đó chui vô túi tư bản Mỹ chứ nhân dân Mỹ được hưởng cái vẹo gì??
Tronh khi 1000 tỷ của TQ toàn dân được hưởng, tài sản nó vẫn còn đó chứ không mất đâu( trong khi vũ khí thì hóa tro rồi).
TQ xây đường sắt cao tốc hầu hết là tự làm, vậy cái tiền đó cũng coi như là chuyển từ túi quần sang túi áo thôi có mất đi đâu.
Nếu Mỹ nó chỉ nhìn đến khía cạnh kinh tế thì ko bào giờ dám đem quân đi khắp nơi để tốn tiền.
Nó giàu rồi, mục tiêu của nó là thể hiện sức mạnh và uy quyền của nó. Và hơn nữa là trả thù và dằn mặt những nước dám đánh Mỹ.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
1 khi đã làm chủ được công nghệ thì cái việc làm hay không thì quyết được trong chớp mắt.
Thôi thì Lọt sàng xuống nia. Người trong nhà cả.
Còn hạng Công nghệ không. Tiền 1 nhúm mà Đua đòi thì Xuống Lỗ cũng là điều Cận kề và Dễ Hiểu !!!
Không đơn giản thế đâu cụ.
Cụ có thấy đường bộ cao tốc của mình không? chỉ có đất, cát, đá, xi măng, sắt thép toàn mình cả có khi nhựa đường cũng ko phải nhập, sao không đẩy lên được mà phải làm hẹp nhất có thể.

Theo cụ với trình độ thằng Mỹ nó có thể chủ động được hoàn toàn công nghệ còn hơn thằng TQ không? với diện tích rộng lớn như vậy sao nó không chủ động công nghệ để làm hàng trăm ngàn km ĐSCT luôn. Nó không ngu đâu.

Mình đã nói rất nhiều lần rồi, lợi ích lớn nhất của ĐSCT là thu hút đầu tư trong và ngoài nước, quy hoạch phân bổ lại dân cư và các vùng kinh tế, thúc đẩy du lịch, nhiều đoạn nó cạnh tranh với máy bay và giảm sự phụ thuộc vào giá xăng dầu.
Những nước giàu phát triển từ lâu lợi ích này không đáng kể, dân thì quy hoạch ổn định rồi, dân số có khi còn giảm người già nhiều hơn người trẻ, trong khi đường bộ cao tốc, sân bay ngon rồi, hệ thống đường sắt cũng có rồi mỗi tội nó chỉ chạy 100 km/h thôi. Bây giờ làm ĐSCT thì không khác gì trong nhà có 2 con Toy, Mẹc rồi cố dồn tiền làm con Roll Royce, cả tháng đi 1 lần, hoàn toàn là một thú chơi xa xỉ.

Có những nước giàu bây giờ làm còn dở hơn VN nhiều vì nó còn phải nhập khẩu cả xi măng, sắt thép đổ bê tông cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Không hiểu sao cụ phân tích có vẻ có kiến thức chuyên ngành mà cụ lại thắc mắc vậy.
Tuyến HCM-Cần Thơ tốc độ khách 190 km/h kiêm chở hàng giá là 7 tỷ $ trong khi không đồi núi gì cả, cụ tính sơ tuyến HN-HCM nó là bao tiền? có đắt hơn loại cao tốc không? hay là cụ lại phủ nhận bảo không tin nó là 7 tỷ mà 2 tỷ thôi.

TQ là chuẩn của đường sắt bao nhiêu cụ đây nói nhé, nó hợp tác với Thái loại 200-250 km/h không có chở hàng nặng.
TQ làm loại chở hàng nặng ở Lào, Malaysia thì chở khách tối đa 140-160 km/h và bình quân 115 km/h.
Đã muốn chở hàng nặng đừng đòi chở khách nhanh.
Thế, thay vì chở khách siêu nhanh, ta chở khách nhanh vừa vừa, có sao không bác?
Như thế, ta sử dụng được đường sắt cho cả hàng nặng và tàu vừa vừa tốc.
Tàu cao tốc, sướng đấy, tôi hoàn toàn không phủ nhận, nhưng chỉ phục vụ số lượng dân số quá ít.
Hàng hóa phục vụ toàn xã hội.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Thế, thay vì chở khách siêu nhanh, ta chở khách nhanh vừa vừa, có sao không bác?
Như thế, ta sử dụng được đường sắt cho cả hàng nặng và tàu vừa vừa tốc.
Tàu cao tốc, sướng đấy, tôi hoàn toàn không phủ nhận, nhưng chỉ phục vụ số lượng dân số quá ít.
Hàng hóa phục vụ toàn xã hội.
Tôi ủng hộ nhưng muốn nhanh vừa mà gần 200 km/h tôi nghĩ nó đắt hơn cao tốc ấy thì làm gì và TQ là chuẩn của đường sắt thì tôi ko thấy nó làm mấy.
Còn tốc độ như của Lào thì hiện nay phản biện của Bộ KH cũng không tính làm đâu cụ, tranh cãi ở đây làm gì.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Tôi ủng hộ nhưng muốn nhanh vừa mà gần 200 km/h tôi nghĩ nó đắt hơn cao tốc ấy thì làm gì và TQ là chuẩn của đường sắt thì tôi ko thấy nó làm mấy.
Còn tốc độ như của Lào thì hiện nay phản biện của Bộ KH cũng không tính làm đâu cụ, tranh cãi ở đây làm gì.
Bộ KHĐT có đưa ra đề xuất mà bác.
Họ không có dự án, nên chỉ đưa ra con số ""thô" hơn bên GTVT.
Ở mức 200kmh gì đó, hoàn toàn có thể đẩy lên cao hơn hoặc đè xuống thấp hơn.
Tương tự với bộ GTVT, bác hoàn toàn có thể đẩy lên mức Cao tốc hơn hoặc Thấp tốc hơn 1 chút.

Còn nếu chỉ tập trung vào Cao tốc 300 hay Cao tốc 320 hay Cao tốc 420, thì không còn gì để bàn.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Bộ KHĐT có đưa ra đề xuất mà bác.
Họ không có dự án, nên chỉ đưa ra con số ""thô" hơn bên GTVT.
Ở mức 200kmh gì đó, hoàn toàn có thể đẩy lên cao hơn hoặc đè xuống thấp hơn.
Tương tự với bộ GTVT, bác hoàn toàn có thể đẩy lên mức Cao tốc hơn hoặc Thấp tốc hơn 1 chút.

Còn nếu chỉ tập trung vào Cao tốc 300 hay Cao tốc 320 hay Cao tốc 420, thì không còn gì để bàn.
Tôi nói rồi đấy, thằng TQ nó là bố của đường sắt thì toàn thấy nó làm cao tốc không chở hàng nặng 200-250 km/h và nếu chở hàng nặng thì chở khách 140-160 km/h thôi.
Không thấy hoặc nếu có thì rất hiếm loại 200 km/h có chở hàng nặng, vậy nó phải có lý do.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Tôi nói rồi đấy, thằng TQ nó là bố của đường sắt thì toàn thấy nó làm cao tốc không chở hàng nặng 200-250 km/h và nếu chở hàng nặng thì chở khách 140-160 km/h thôi.
Không thấy hoặc nếu có thì rất hiếm loại 200 km/h có chở hàng nặng, vậy nó phải có lý do.
Tàu khựa nó có vài thứ khác ta, bác ạ.
Duyên hải miền đông của nó tập trung đủ thứ tinh hoa và đủ thứ GDP.
Nên cao tốc ở đó tương đối chắc chắn là có lời - chí ít là khả năng lỗ thấp.
Dân số của nó thì khủng, nên với cùng 1 tuyến cao tốc 1500km, khả năng Thất bại của nó, một lần nữa, thấp hơn ta nhiều lần.
Cuối cùng, nó có dư ngân sách để đầu tư vô ĐSCT, sau khi đã dành tiền mua Trái phiếu cho cậu Trung Đỗ Nam và cậu Bai đần ban hành.

Toàn cái ta thiếu.

Tiếp nữa, nếu đầu ******* Việt Nam ta, cái Đơn giá mà ta biết, nó khác một trời 1 vực so với cái Đơn giá mà nó sẽ chào thầu ở Việt Nam.

Còn cái việc, nhờ ĐSCT mà thúc đẩy đầu tư abc: Cái các đồng chí Đầu tư viên cần là vận chuyển nguyên liệu đến chỗ họ đầu tư và vận chuyển thành phẩm của họ đi, từ chỗ họ đầu tư.
Chứ không phải kêu gọi nhân lực đến đó làm việc.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Tàu khựa nó có vài thứ khác ta, bác ạ.
Duyên hải miền đông của nó tập trung đủ thứ tinh hoa và đủ thứ GDP.
Nên cao tốc ở đó tương đối chắc chắn là có lời - chí ít là khả năng lỗ thấp.
Dân số của nó thì khủng, nên với cùng 1 tuyến cao tốc 1500km, khả năng Thất bại của nó, một lần nữa, thấp hơn ta nhiều lần.
Cuối cùng, nó có dư ngân sách để đầu tư vô ĐSCT, sau khi đã dành tiền mua Trái phiếu cho cậu Trung Đỗ Nam và cậu Bai đần ban hành.

Toàn cái ta thiếu.

Tiếp nữa, nếu đầu ******* Việt Nam ta, cái Đơn giá mà ta biết, nó khác một trời 1 vực so với cái Đơn giá mà nó sẽ chào thầu ở Việt Nam.

Còn cái việc, nhờ ĐSCT mà thúc đẩy đầu tư abc: Cái các đồng chí Đầu tư viên cần là vận chuyển nguyên liệu đến chỗ họ đầu tư và vận chuyển thành phẩm của họ đi, từ chỗ họ đầu tư.
Chứ không phải kêu gọi nhân lực đến đó làm việc.
Tôi không hiểu cụ nói gì, tôi đang nói là phương án tàu hỗn hợp 200 km/h không thấy TQ làm, như vậy nó rất không khả thi về kinh tế và kỹ thuật.
TQ không làm được thì sao ta làm được mà các cụ muốn?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Tôi không hiểu cụ nói gì, tôi đang nói là phương án tàu hỗn hợp 200 km/h không thấy TQ làm, như vậy nó rất không khả thi về kinh tế và kỹ thuật.
TQ không làm được thì sao ta làm được mà các cụ muốn?
Sao bác biết Tàu khựa không làm được cái "phương án tàu hỗn hợp 200 km/h"? Hay, chỉ vì không thấy nó làm?
Trong khi, tôi nghe đồn là "thằng TQ nó là bố của đường sắt " kia mà?

Với Quy mô kinh tế và Dân số + nhu cầu đi lại cao, nó tính toán rằng, làm DSCT cho người và thấp tốc cho hàng, độc lập, thì nó có hiệu quả kinh tế thậm chí còn cao hơn nếu làm chung.
Có lẽ vậy.

Còn thực tế có đúng vậy không thì tôi đang chất vấn, yêu cầu cậu Lý giải trình.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Mình không phải trong ngành nên không dám khảng định nhưng qua tìm hiểu mình tin phương án của bọn phản biện và nhiều cụ trên này đưa ra là tàu khách gần 250 km/h kết hợp với chở hành nặng là nhố nhăng, ko làm được.
Đã muốn chở khách lên tới 250 km/h là không có chở hàng nặng nữa, nói chung trên 200 km/h là chỉ chở khách.
( lý do là không có nước nào làm cả)
Thực tế chạy 180-200km/h là ngon lắm rồi
Đường sắt cao tốc giống như Nhà nghèo cứ đòi mua Mercedes để sang chảnh thì ngu người, con cháu sau này lãnh đủ. Cái bây giờ là những gì trong tầm với và thiết thực, con bán tải vừa đi giao dịch vừa đưa vật tư ra công trường, ra chợ
Còn mướt Việt Nam mới đạt gdp 7000 usd như Thailand hay 10.000 usd như tàu
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Sao bác biết Tàu khựa không làm được cái "phương án tàu hỗn hợp 200 km/h"? Hay, chỉ vì không thấy nó làm?
Trong khi, tôi nghe đồn là "thằng TQ nó là bố của đường sắt " kia mà?

Với Quy mô kinh tế và Dân số + nhu cầu đi lại cao, nó tính toán rằng, làm DSCT cho người và thấp tốc cho hàng, độc lập, thì nó có hiệu quả kinh tế thậm chí còn cao hơn nếu làm chung.
Có lẽ vậy.

Còn thực tế có đúng vậy không thì tôi đang chất vấn, yêu cầu cậu Lý giải trình.
Làm được nhưng về kinh tế không khả thi thì nó không làm chứ sao, phổ biến nó có các loại sau:
-Cao tốc chỉ chở khách không chở hàng nặng >300 km/h.
-Cao tốc chỉ chở khách không chở hàng nặng>200 km/h.

-Loại hỗn hợp cả khách lẫn hàng: Khách 140-160 km/h, hàng 80-100 km/h.

Tuyến HCM-Cần Thơ hỗn hợp kéo lên 190 km/h hết 7 tỷ $, đắt hay rẻ? đấy là không có núi non gì.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Làm được nhưng về kinh tế không khả thi thì nó không làm chứ sao, phổ biến nó có các loại sau:
-Cao tốc chỉ chở khách không chở hàng nặng >300 km/h.
-Cao tốc chỉ chở khách không chở hàng nặng>200 km/h.

-Loại hỗn hợp cả khách lẫn hàng: Khách 140-160 km/h, hàng 80-100 km/h.

Tuyến HCM-Cần Thơ hỗn hợp kéo lên 190 km/h hết 7 tỷ $, đắt hay rẻ? đấy là không có núi non gì.
Tất nhiên là nó làm dư sức, nhưng " về kinh tế không khả thi thì nó không làm", phải rồi, về Kinh tế với điều kiện của chúng nó, là không khả thi.

Và thế là về xứ ta, nhất định nó phải được đánh giá là không khả thi, phải không bác?

"-Loại hỗn hợp cả khách lẫn hàng: Khách 140-160 km/h, hàng 80-100 km/h.": Loại này, tại sao ta không đưa vô Chương trình nghị sự phường nhà nhỉ?
Tôi thấy nó chạy được hàng, với giá khá rẻ, tranh thủ lúc rảnh rỗi, bắt mấy cuốc chở được thêm vài người, với giá không đắt.
Thế là ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top