[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Nếu theo bài báo này thì Bộ GTVT sẽ phải làm việc với Bộ KHDT để sửa lại Tờ trình
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nếu theo bài báo này thì Bộ GTVT sẽ phải làm việc với Bộ KHDT để sửa lại Tờ trình
Báo chính phủ yêu cầu bộ gtvt làm việc với các bộ thì cũng tương tự như việc yêu cầu bộ công thương sửa đi sửa lại cái quy hoạch điện 8 để loại bỏ các yếu tố cài cắm lợi ích nhóm trong quy hoạch. Để minh bạch và đạt lợi ích tối đa thì chính phủ họp hơn 30 lần với bộ công thương để làm cái quy hoạch điện 8.
Hi vọng cái đsct này cũng sẽ được như thế.
Tuy nhiên, trong bài báo của Báo chính phủ lại sử dụng hình ảnh minh họa là tàu đsct của Nhật! Ko biết do biên tập dốt lấy đại cái hình trên mạng hay bị mua chuộc? Trong những bài viết thông cáo báo chí chính thức kiểu thế này thì không nên dùng hình minh họa thì hay hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,352
Động cơ
217,553 Mã lực
Tuy nhiên, trong bài báo của Báo chính phủ lại sử dụng hình ảnh minh họa là tàu đsct của Nhật! Ko biết do biên tập dốt lấy đại cái hình trên mạng hay bị mua chuộc? Trong những bài viết thông cáo báo chí chính thức kiểu thế này thì không nên dùng hình minh họa thì hay hơn.
Hình nó lấy từ Báo bộ giao thông
 

kilo11

Xe máy
Biển số
OF-789022
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
69
Động cơ
25,480 Mã lực
Có đợt em đi qua gà Cát Linh đúng lúc tàu vào ga, dân tình úa ra như bầy ong vỡ tổ nhìn giống bên Nhật, Hàn phết. Tuy nhiên đón đợi các thượng đế là 1 lực lượng áo xanh Grap hùng hâụ mời chào dưới bến, trông bô nhác vô cùng
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Thật sự tôi k hiểu là làm đường sắt chạy 160_200km/h kiêm chở hàng bây giờ, rồi sau này có tiền và làm chủ công nghệ sẽ để con cháu làm cao tốc hay hyperloop thì có gì sai mà nhiều cụ cứ muốn nhảy một phát lên cao tốc ngay.
Không hiểu sao cụ phân tích có vẻ có kiến thức chuyên ngành mà cụ lại thắc mắc vậy.
Tuyến HCM-Cần Thơ tốc độ khách 190 km/h kiêm chở hàng giá là 7 tỷ $ trong khi không đồi núi gì cả, cụ tính sơ tuyến HN-HCM nó là bao tiền? có đắt hơn loại cao tốc không? hay là cụ lại phủ nhận bảo không tin nó là 7 tỷ mà 2 tỷ thôi.

TQ là chuẩn của đường sắt bao nhiêu cụ đây nói nhé, nó hợp tác với Thái loại 200-250 km/h không có chở hàng nặng.
TQ làm loại chở hàng nặng ở Lào, Malaysia thì chở khách tối đa 140-160 km/h và bình quân 115 km/h.
Đã muốn chở hàng nặng đừng đòi chở khách nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

ChimQuáKhổ

Xe buýt
Biển số
OF-550409
Ngày cấp bằng
13/1/18
Số km
654
Động cơ
100,000 Mã lực
Tuổi
113
Cứ nhìn đế quốc Mỹ mà học hỏi, nó là tư bản lõi đời, mấy thằng Nhật Hàn lọc lõi như vậy còn chưa đủ tuổi đú với nó nữa là anh trọc phú mới nổi chân còn đầy mùi phèn, mới thoát nạn chết đói được vài chục năm như TQ.
Ngày xưa LX đú với Mỹ chạy đua vũ trang và đứng ra bao hết hệ thống XHCN, kết quả là các chú cứ phá được bao cấp sống sướng như vua, LX cũng nở may nở mặt. Nhưng kết quả cuối cùng là rỗng ruột và sụp vì miệng ăn núi lở cuối cùng nó cũng đớp hết tài nguyên của mình.
TQ làm DSCT giá rẻ bao cấp chạy khắp nơi để thể hiện tính ưu việt của chế độ thì cũng là đi vào vết xe đổ của LX ngày xưa. Bản chất phát triển hình thức XHCN thời chiến tranh lạnh để ra oai với thiên hạ, mục đích là thay thế vị trí LX ngày xưa. Kết quả thế nào thì cũng đoán được, trọc phú thì đấu thế nào được tư bản lõi đời.
VN mình đúng là đỉnh cao trí tuệ mới tránh được quả mất tiền để giải quyết khâu oai này, điều đó chứng tỏ tư duy của mình thực dụng ngang tư bản Mỹ, còn tư duy hình thức thể hiện khâu oai thì ngang trình độ... Lào.
 

aiyo

Đi bộ
Biển số
OF-815434
Ngày cấp bằng
6/7/22
Số km
9
Động cơ
1,792 Mã lực
Cứ nhìn đế quốc Mỹ mà học hỏi, nó là tư bản lõi đời, mấy thằng Nhật Hàn lọc lõi như vậy còn chưa đủ tuổi đú với nó nữa là anh trọc phú mới nổi chân còn đầy mùi phèn, mới thoát nạn chết đói được vài chục năm như TQ.
Ngày xưa LX đú với Mỹ chạy đua vũ trang và đứng ra bao hết hệ thống XHCN, kết quả là các chú cứ phá được bao cấp sống sướng như vua, LX cũng nở may nở mặt. Nhưng kết quả cuối cùng là rỗng ruột và sụp vì miệng ăn núi lở cuối cùng nó cũng đớp hết tài nguyên của mình.
TQ làm DSCT giá rẻ bao cấp chạy khắp nơi để thể hiện tính ưu việt của chế độ thì cũng là đi vào vết xe đổ của LX ngày xưa. Bản chất phát triển hình thức XHCN thời chiến tranh lạnh để ra oai với thiên hạ, mục đích là thay thế vị trí LX ngày xưa. Kết quả thế nào thì cũng đoán được, trọc phú thì đấu thế nào được tư bản lõi đời.
VN mình đúng là đỉnh cao trí tuệ mới tránh được quả mất tiền để giải quyết khâu oai này, điều đó chứng tỏ tư duy của mình thực dụng ngang tư bản Mỹ, còn tư duy hình thức thể hiện khâu oai thì ngang trình độ... Lào.
Không Trung Quốc nó xây vì lí do kinh tế ,chứ chẳng phải ( lí do chính ) là thể hiện chế độ ưu việt .Nó có thể rẻ được vì nhiều lí do mà các cụ khác đã nói ở trên .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,352
Động cơ
217,553 Mã lực
Cứ nhìn đế quốc Mỹ mà học hỏi, nó là tư bản lõi đời,
Nhìn Mỹ thì nhìn Biden thôi, chậm còn hơn không có.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Cứ nhìn đế quốc Mỹ mà học hỏi, nó là tư bản lõi đời, mấy thằng Nhật Hàn lọc lõi như vậy còn chưa đủ tuổi đú với nó nữa là anh trọc phú mới nổi chân còn đầy mùi phèn, mới thoát nạn chết đói được vài chục năm như TQ.
Ngày xưa LX đú với Mỹ chạy đua vũ trang và đứng ra bao hết hệ thống XHCN, kết quả là các chú cứ phá được bao cấp sống sướng như vua, LX cũng nở may nở mặt. Nhưng kết quả cuối cùng là rỗng ruột và sụp vì miệng ăn núi lở cuối cùng nó cũng đớp hết tài nguyên của mình.
TQ làm DSCT giá rẻ bao cấp chạy khắp nơi để thể hiện tính ưu việt của chế độ thì cũng là đi vào vết xe đổ của LX ngày xưa. Bản chất phát triển hình thức XHCN thời chiến tranh lạnh để ra oai với thiên hạ, mục đích là thay thế vị trí LX ngày xưa. Kết quả thế nào thì cũng đoán được, trọc phú thì đấu thế nào được tư bản lõi đời.
VN mình đúng là đỉnh cao trí tuệ mới tránh được quả mất tiền để giải quyết khâu oai này, điều đó chứng tỏ tư duy của mình thực dụng ngang tư bản Mỹ, còn tư duy hình thức thể hiện khâu oai thì ngang trình độ... Lào.
Tôi rất khâm phục Mỹ và ghét TQ nhưng nói nhanh riêng về ĐSCT thì Mỹ mơ như TQ mà không thể đấy cụ.
Không phải tôi nói Mỹ trình độ thấp mà vì tính kinh tế thì Mỹ bó tay dù rất muốn.

Những nền kinh tế thần kỳ như Nhật, hàn, Đài đều làm ĐSCT từ khá sớm, TQ bây giờ họ cũng y như vậy, nếu nền kinh tế cất cánh thì ĐSCT nó cũng là 1 cái động cơ giúp đẩy kinh tế.

VN không biết kinh tế có như chúng nó không nhưng đến năm 2050 mới xong chứ giờ xong ngay đâu.

Khi đã giàu rồi mới làm ĐSCT là ngu, vỡ mồm, Mỹ đi sớm quá giờ bó tay, thằng Anh đang làm 1 đoạn giá trên trời mà hiệu quả thấp.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
878
Động cơ
336,222 Mã lực
Cứ nhìn đế quốc Mỹ mà học hỏi, nó là tư bản lõi đời, mấy thằng Nhật Hàn lọc lõi như vậy còn chưa đủ tuổi đú với nó nữa là anh trọc phú mới nổi chân còn đầy mùi phèn, mới thoát nạn chết đói được vài chục năm như TQ.
Ngày xưa LX đú với Mỹ chạy đua vũ trang và đứng ra bao hết hệ thống XHCN, kết quả là các chú cứ phá được bao cấp sống sướng như vua, LX cũng nở may nở mặt. Nhưng kết quả cuối cùng là rỗng ruột và sụp vì miệng ăn núi lở cuối cùng nó cũng đớp hết tài nguyên của mình.
TQ làm DSCT giá rẻ bao cấp chạy khắp nơi để thể hiện tính ưu việt của chế độ thì cũng là đi vào vết xe đổ của LX ngày xưa. Bản chất phát triển hình thức XHCN thời chiến tranh lạnh để ra oai với thiên hạ, mục đích là thay thế vị trí LX ngày xưa. Kết quả thế nào thì cũng đoán được, trọc phú thì đấu thế nào được tư bản lõi đời.
VN mình đúng là đỉnh cao trí tuệ mới tránh được quả mất tiền để giải quyết khâu oai này, điều đó chứng tỏ tư duy của mình thực dụng ngang tư bản Mỹ, còn tư duy hình thức thể hiện khâu oai thì ngang trình độ... Lào.
Thay vì đổ hơn 2000 tỷ đô ở Afganistan để rồi chạy tụt quần không kèn không trống thì trong thời gian đó TQ nó đổ tầm 1000 tỷ đô làm hệ thống đường sắt cao tốc .
20 năm sau 2000 tỷ của Mỹ đốt tan tành thành tro bụi, còn 1000 tỷ đô của TQ nó vẫn còn nguyên đó, thậm chí còn tăng giá trị.
LX xưa ngu cái là đổ tiền cho đám các chú cứ phá chứ TQ nó đâu có ngu mà làm vậy. Nó giàu lên nó xây cái đường sắt cao tốc chính là xây hạ tầng, giống như cụ làm ăn có thì đập cái nhà xí xổm đi xây cái nhà vệ sinh tự hoại dội nước sạch sẽ vậy thôi! Có khi nào cụ thắc mắc là cái nhà vệ sinh tự hoại kia đem lại lợi nhuận cho nhà cụ không vậy??
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
621
Động cơ
183,689 Mã lực
Tuổi
45
Không hiểu sao cụ phân tích có vẻ có kiến thức chuyên ngành mà cụ lại thắc mắc vậy.
Tuyến HCM-Cần Thơ tốc độ khách 190 km/h kiêm chở hàng giá là 7 tỷ $ trong khi không đồi núi gì cả, cụ tính sơ tuyến HN-HCM nó là bao tiền? có đắt hơn loại cao tốc không? hay là cụ lại phủ nhận bảo không tin nó là 7 tỷ mà 2 tỷ thôi.

TQ là chuẩn của đường sắt bao nhiêu cụ đây nói nhé, nó hợp tác với Thái loại 200-250 km/h không có chở hàng nặng.
TQ làm loại chở hàng nặng ở Lào, Malaysia thì chở khách tối đa 140-160 km/h và bình quân 115 km/h.
Đã muốn chở hàng nặng đừng đòi chở khách nhanh.
Ý em rất rõ ràng: bây giờ cần đường sắt đôi chở hàng khổ rộng, tốc độ kịch 160 km/h là rất hợp nhu cầu. Sau này phát triển hơn, dân số, chuỗi đô thị ven biển và kinh tế cao hơn... Thì con cháu làm cao tốc hoặc hyperloop. Không sợ thừa đâu ạ.
Về giá, em cũng có thể đưa giá tư vấn sơ bộ Trung Quốc là 5 tỷ usd cho tuyến đường sắt dài 400km/h từ lào cai tới Hải Phòng mà báo chí ầm ĩ vài năm trước.
Đường sắt Cần Thơ em chưa rõ cụ thể, nhưng nền yếu, cầu cạn nhiều chưa kể 2 cầu lớn vượt sông Tiền sông Hậu, đoạn từ Tân Kiên tới An Bình dài 30km là nội đô sẽ giải tỏa ốm đòn. Cuối cùng, nếu em không nhầm, giá 7 tỷ usd bao gồm cả giải tỏa quỹ đất để xây đô thị, khu công nghiệp ở 9 ga trên tuyến.
Mà em cũng nói rõ: làm tuyến chở hàng + khách đắt bằng 90 phần trăm cao tốc đi nữa, em cũng ủng hộ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Tôi rất khâm phục Mỹ và ghét TQ nhưng nói nhanh riêng về ĐSCT thì Mỹ mơ như TQ mà không thể đấy cụ.
Không phải tôi nói Mỹ trình độ thấp mà vì tính kinh tế thì Mỹ bó tay dù rất muốn.

Những nền kinh tế thần kỳ như Nhật, hàn, Đài đều làm ĐSCT từ khá sớm, TQ bây giờ họ cũng y như vậy, nếu nền kinh tế cất cánh thì ĐSCT nó cũng là 1 cái động cơ giúp đẩy kinh tế.

VN không biết kinh tế có như chúng nó không nhưng đến năm 2050 mới xong chứ giờ xong ngay đâu.

Khi đã giàu rồi mới làm ĐSCT là ngu, vỡ mồm, Mỹ đi sớm quá giờ bó tay, thằng Anh đang làm 1 đoạn giá trên trời mà hiệu quả thấp.
Vậy Đức làm năm nào, lúc đó có giàu không hả cụ? Cụ nhìn theo hướng chọn lọc quá.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Vậy Đức làm năm nào, lúc đó có giàu không hả cụ? Cụ nhìn theo hướng chọn lọc quá.
Tôi đọc rồi nhưng không nhớ chính xác Đức làm năm nào, chỉ nhớ sau Nhật thì mười mấy năm Pháp, Đức mới làm thì phải.
Tôi không biết lúc đó Đức giàu thế nào nhưng nếu có khả năng thì đáng ra Đức phải làm sớm như Nhật, nếu đã giàu rồi mà làm nó vẫn hiệu quả thì làm sớm hơn nó hiệu quả gấp bội.

Đến giờ Anh, Mỹ vẫn làm đấy thôi, tôi có bảo không thể làm được đâu nhưng nó hoàn toàn là thứ ăn chơi xa xỉ mà không đem lại hiệu quả mấy, đáng ra phải làm từ rất lâu rồi.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
878
Động cơ
336,222 Mã lực
Tôi đọc rồi nhưng không nhớ chính xác Đức làm năm nào, chỉ nhớ sau Nhật thì mười mấy năm Pháp, Đức mới làm thì phải.
Tôi không biết lúc đó Đức giàu thế nào nhưng nếu có khả năng thì đáng ra Đức phải làm sớm như Nhật, nếu đã giàu rồi mà làm nó vẫn hiệu quả thì làm sớm hơn nó hiệu quả gấp bội.

Đến giờ Anh, Mỹ vẫn làm đấy thôi, tôi có bảo không thể làm được đâu nhưng nó hoàn toàn là thứ ăn chơi xa xỉ mà không đem lại hiệu quả mấy, đáng ra phải làm từ rất lâu rồi.
Riêng về đường sắt cao tốc mà nói: hiện tại Mỹ không thể tự xây nổi cái đường sắt cao tốc. Chưa bàn về khả năng công nghệ. Riêng việc thi công thì Mỹ có biết làm đâu?? Công ty nào của Mỹ có khả năng xây đường sắt cao tốc??? Nhân công nào của Mỹ có trình độ và có kinh nghiệm xây đường sắt cao tốc??
 
  • Vodka
Reactions: IFC

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Có đợt em đi qua gà Cát Linh đúng lúc tàu vào ga, dân tình úa ra như bầy ong vỡ tổ nhìn giống bên Nhật, Hàn phết. Tuy nhiên đón đợi các thượng đế là 1 lực lượng áo xanh Grap hùng hâụ mời chào dưới bến, trông bô nhác vô cùng
Đó chính là văn hóa vỉa hè của VN ta, khi nào cấm xe máy mới hết :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
ODA tốn nhỉ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Đó chính là văn hóa vỉa hè của VN ta, khi nào cấm xe máy mới hết :D
Cấm ô tô phát, hết nuôn bác ạ.
Khi ấy, taxi xếp hàng từ ga Cát Linh đến ga Giảng Võ luôn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,154 Mã lực
ODA tốn nhỉ.
Làm đường miền tây tốn kém lắm cụ ạ, gần như nếu BOT thì ko thu phí kiểu gì để hoàn nổi vốn, hi bọng với các nguồn thu ít ỏi các anh tính toán chi li để làm trước các con đường tạo nên những động lực cho phát triển kinh tế, đẹp xấu để thế hệ sau làm
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
ODA tốn nhỉ.
ODA rõ ràng đắt làm hay không mình phải tự quyết.
Cụ có biết 80 km đường này nó gồm cái gì không? 1 cầu vượt sông Tiền, 1 cầu vượt sông Hậu coi như xây 1 cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ mới.
Hà Nội dự kiến xây dựng bao nhiêu cầu trên sông Hồng giá nó lung tung, có cái 6000 tỷ, có cái 9000 tỷ, thậm chí cầu Tứ Liên 17000 tỷ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top