[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Giá vé máy bay Tết giảm mạnh
10-12-2021 - 10:33 AM | Thị trường
Hiện giá vé máy bay dịp Tết loại rẻ nhất của các hãng hàng không trên các chặng bay nội địa dao động từ 399.000 - 1.399.000 đồng/chiều.

Thậm chí, một số đường bay đang được bán với giá vé chỉ từ 18.000 đồng (chưa thuế phí) như Đà Nẵng - Nha Trang, TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh - Nha Trang và TP Hồ Chí Minh - Vinh..
.

Ngành hàng ko chơi đểu đường sắt cao tốc. Vé máy bay Bắc nam có 1.800.000 đồng thì đường sắt cao tốc chết à. Em thì tính là vé tàu phải 5 hay 6 triệu đồng/ lượt thì may ra mới hoàn vốn chứ chưa có lãi. Còn các bác? Bác nào giỏi tính toán xin mời chỉ giáo
Đsct 350km/h có giá vé 5-6 triệu/vé với điều kiện 50 triệu lượt khách/năm. Còn nếu lượng khách chỉ còn 5 triệu lượt/năm thì giá vé phải 50-60 triệu/vé mới thu đủ bù chi. Nhưng ai chịu bỏ ra 50 triệu để mua 1 vé tàu cao tốc ? (5 triệu lượt tương đương 20.000 chuyến bay, gần bằng 50% công suất chặng bay Hà Nội - SG).
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,263
Động cơ
110,775 Mã lực
VN chỉ mong được như này thôi. Chứ mong vận tốc 350km/h đến 2050 mới xong thì quá muộn. Dân người ta cần ngay để đi lại. Và phần đa các nước phát triển cũng dùng loại này, vừa chở hàng vừa chở người.
Nếu VN xây tuyến đường sắt tốc độ cỡ 200km/h, đảm bảo nhiều sân bay ko cần phải mở rộng.
Thậm chí cái kế hoạch xây sân bay thứ 2 ở HN vừa tốn kém cũng ko dùng đến.
Cỡ 25-30 tỷ usd, xây nhanh 5-10 năm xong là hiệu quả nhất.
Tàu nó bảo tàu của nó làm cho Lào tối đa 4000 tấn 1 chuyến, giờ chạy rốt-đa 3000 tấn thôi, đi 1000km cỡ 30 tiếng dù là chỉ là cám lợn vậy Bắc Nam 1800km cỡ 2 ngày. 4000 tấn cám lợn chở 2 ngày từ Bắc vào Nam, tốn bao nhiêu chuyến bay cụ nhỉ? Mấy cụ mê 350km/h có bao giờ nghĩ đâu.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Screenshot_20211201-174010.png

Giá vé hành khách tàu Trung Lào.
238k Kíp tương đương khoảng 500k VND để đi hết khoảng 420km. Giá vé hoàn toàn không có trợ giá của chính phủ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,996
Động cơ
591,000 Mã lực
VN chỉ mong được như này thôi. Chứ mong vận tốc 350km/h đến 2050 mới xong thì quá muộn. Dân người ta cần ngay để đi lại. Và phần đa các nước phát triển cũng dùng loại này, vừa chở hàng vừa chở người.
Nếu VN xây tuyến đường sắt tốc độ cỡ 200km/h, đảm bảo nhiều sân bay ko cần phải mở rộng.
Thậm chí cái kế hoạch xây sân bay thứ 2 ở HN vừa tốn kém cũng ko dùng đến.
Cỡ 25-30 tỷ usd, xây nhanh 5-10 năm xong là hiệu quả nhất.
Cụ là gì mà đòi thay mặt vn tuyên bố chỉ thích cái này cái kia. Em là công dân vn, em cần tàu 350km/h cơ. Mấy cái tàu chậm ko bõ xây.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Em bổ sung thông tin là tàu chạy 350km/h thì chỉ có 5 ông vừa đấu thầu HS2 (thằng HS2 là tàu chạy 360km/h) ở UK và TQ mới làm được.
Thằng shinkansen vẫn còn đang nghiên cứu alfa-x để cạnh tranh 360km/h. Còn loại trong BCNCTKT đường sắt tốc độ cao Bắc Nam chỉ 320km/h thôi nhoé.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Để thực hiện điều này phải xây dựng ĐSCT 350 km/h chỉ chở người. Điều này nằm trong tâm tay của người Việt Nam ta. Vấn đề là phải tổ chức sao cho tiết kiệm chi phí nhất, hiệu quả nhất và mang lại công ăn việc làm nhiều nhất cho người Việt Nam trong gói 60 tỷ Biden đó.
Cái gì nằm trong tầm tay của người VN ta? "Điều này" là cái gì?
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
621
Động cơ
183,689 Mã lực
Tuổi
45
Lào là đường đơn các cụ nhé. Và làm xuyên núi nhiều. Nếu có đường đôi, chạy được tới 75 đôi taù/ ngày trên lý thuyết,tàu hàng đủ sức từ sg ra hn trong 24h.
 

Anhbmwhn

Xe đạp
Biển số
OF-799971
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
40
Động cơ
15,020 Mã lực
Tuổi
40
Ai chứ, e sợ nhất định k dám đi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,014
Động cơ
398,599 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lào là đường đơn các cụ nhé. Và làm xuyên núi nhiều. Nếu có đường đôi, chạy được tới 75 đôi taù/ ngày trên lý thuyết,tàu hàng đủ sức từ sg ra hn trong 24h.
Kể cả tàu khách 160km/h cũng dư sức từ SG ra HN trong 13 tiếng nếu chạy kiểu express; chỉ dừng Vinh, Huế, Đà nẵng và Nha trang, mỗi ga 5 -10 phút. Hoặc làm đường 200km/h chạy express HN-SG trong 10 tiếng.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Kể cả tàu khách 160km/h cũng dư sức từ SG ra HN trong 13 tiếng nếu chạy kiểu express; chỉ dừng Vinh, Huế, Đà nẵng và Nha trang, mỗi ga 5 -10 phút. Hoặc làm đường 200km/h chạy express HN-SG trong 10 tiếng.
Cái này vừa chạy được khách vừa chạy được hàng.
Vậy với cớ chi mà người ta cứ cố đám đầu vào cái tầu chỉ chạy được khách với giá vé còn hơn cả trên giời ???
Muốn thể hiện IQ cao sh ???
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,354
Động cơ
217,553 Mã lực
Vậy với cớ chi mà người ta cứ cố đám đầu vào cái tầu chỉ chạy được khách với giá vé còn hơn cả trên giời ???
Muốn thể hiện IQ cao sh ???
AI cũng thấy nhưng các ông quá liều bất chấp. Đề xuất xong thì cả đám thầy trò tan tác :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,014
Động cơ
398,599 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này vừa chạy được khách vừa chạy được hàng.
Vậy với cớ chi mà người ta cứ cố đám đầu vào cái tầu chỉ chạy được khách với giá vé còn hơn cả trên giời ???
Muốn thể hiện IQ cao sh ???
Đấy là ý đồ cố kéo thời gian chạy tàu HN-SG xuống cho gần bằng tổng thời gian bay.

Tổng thời gian bay trung bình HN-SG với người ở HN là 1h đi ra sân bay + 1,5 h làm thủ tục và chờ bay + 2,5 h bay + 1h chờ lấy hành lý và đi vào TP = 6 tiếng

Tổng thời gian đi tàu 350km/h HN-SG là 0,5h ra ga + 0,5h vào ga chờ tàu + 5,5h tàu chạy + 0,5h vào TP = 7 tiếng

Nếu thực sự đi mất 7 tiếng thì sẽ có nhiều người đi tàu vì an toàn, không mệt và rộng rãi, ngoài ra còn được ngắm phong cảnh.

Tuy nhiên cái giá của nó là giá thành đắt và đường không chạy được tàu hàng.

Vé tàu hạng B 350km/h Bắc kinh - Thượng hải (1.318km) hiện là 80$ = 1.860.000Đ, nếu tính ngang ra 1.600km của tuyến HN-SG thì được 2.250.000 Đ, không rẻ nhưng cũng không đến nỗi quá đắt. Tuy nhiên muốn có giá vé này thì VN phải có suất đầu tư như TQ: 1.318km hết 33 tỉ đô. Còn nếu chi 58 tỉ như dự toán thì tính thô 2.250 : 33 * 58 = 3.950.000Đ. 4 triệu đồng thì có chóa nó đi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,642
Động cơ
186,645 Mã lực
Đấy là ý đồ cố kéo thời gian chạy tàu HN-SG xuống cho gần bằng tổng thời gian bay.

Tổng thời gian bay trung bình HN-SG với người ở HN là 1h đi ra sân bay + 1,5 h làm thủ tục và chờ bay + 2,5 h bay + 1h chờ lấy hành lý và đi vào TP = 6 tiếng

Tổng thời gian đi tàu 350km/h HN-SG là 0,5h ra ga + 0,5h vào ga chờ tàu + 5,5h tàu chạy + 0,5h vào TP = 7 tiếng

Nếu thực sự đi mất 7 tiếng thì sẽ có nhiều người đi tàu vì an toàn, không mệt và rộng rãi, ngoài ra còn được ngắm phong cảnh.

Tuy nhiên cái giá của nó là giá thành đắt và đường không chạy được tàu hàng.

Vé tàu hạng B 350km/h Bắc kinh - Thượng hải (1.318km) hiện là 80$ = 1.860.000Đ, nếu tính ngang ra 1.600km của tuyến HN-SG thì được 2.250.000 Đ, không rẻ nhưng cũng không đến nỗi quá đắt. Tuy nhiên muốn có giá vé này thì VN phải có suất đầu tư như TQ: 1.318km hết 33 tỉ đô. Còn nếu chi 58 tỉ như dự toán thì tính thô 2.250 : 33 * 58 = 3.950.000Đ. 4 triệu đồng thì có chóa nó đi.
Toàn người Hoàn Kiếm Ba Đình đi tàu cao tốc à? Em ở BTL, Hòa Đức, Sơn Tây thì ra SB hay Ga HN là như nhau. Đến SG em về Thủ Đức hay Cần Giờ thì khác gì ra SB?
 

Final Countdown

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799953
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
166
Động cơ
16,370 Mã lực
Từ lúc mở thớt đến bây giờ em đã trả lời rất nhiều lần là không. Đến một đoạn cũng chạy ray ngắn tũn còn chả ra đâu với đâu thì cao với tốc gì. Em xin lỗi anh X1X1 bạn yêu quý của em cũng ở trên này. Tuyệt đối không nên. Nên để em làm trưởng ban dân vận riêng cho dự án này + thì may ra ngắn thì 10 năm được lòng dân tính từ giờ. Lúc đã có thể nó đã qua !
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,014
Động cơ
398,599 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Toàn người Hoàn Kiếm Ba Đình đi tàu cao tốc à? Em ở BTL, Hòa Đức, Sơn Tây thì ra SB hay Ga HN là như nhau. Đến SG em về Thủ Đức hay Cần Giờ thì khác gì ra SB?
Đương nhiên ĐSCT ko thể lấy được hết khách của hàng không, như người bên kia sg Hồng thì sẽ chọn m bay chứ ko đi tàu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,354
Động cơ
217,553 Mã lực
hàng không cũng phải xem lại dạo này thủ tục lâu quá. Còn tàu hàng mà 24h thì nó vớt hết hàng của hàng không, chỉ còn chuyển thư...
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Báo cáo hội nghị em thường xuyên đi chặng HAN-SGN và thời gian thường hết 4h tính home-to-home.
Đi xe buýt ra Nội Bài hết 50' đến 1h (đã checkin online), nhảy vào cửa luôn. Từ lúc lên máy bay đến ra cửa máy bay hết khoảng 2h30' (bay hết 1h45' thôi, nhưng lên bao giờ cũng phải đợi 15-30'), từ TSN bắt xe buýt (ban ngày) hoặc grab hết 30' về đến nhà.
Còn nếu đoạn từ nhà ra Nội Bài đi taxi thì còn nhanh hơn nữa, chỉ mất 3h30' thôi.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,219
Động cơ
482,998 Mã lực
Việc cần làm ngay là giải phóng mặt bằng toàn tuyến Bắc Nam, sau đó nhà nước bỏ vốn mồi làm vài ga. Thu hồi toàn bộ đất trong bán kính 1-2km quanh nhà ga, quy hoạch lại, làm hạ tầng và bán đất này. Sau cú mồi thì doanh nghiệp tư nhân lao vào làm hạ tầng để đổi lấy đất xung quanh nhà ga.
Đường ray sang mua của Nga. Làm hẳn hạ tầng chạy được 300km đi. Sau đó đấu thầu mua tàu và hệ thống điều khiển, làm đàng hoàng thì đương nhiên TQ thắng và thế mới là có lợi nhất cho VN. Tôi ko ưa gì TQ đại lục nhưng mọi việc phải phân minh, hạ tầng của TQ đã vượt xa hạ tầng của Mẽo với EU, các bác chưa đi hết thì đừng phán làm gì. Nhất là hạ tầng Mẽo thì quá date hết cả rồi.
Nếu có một người như cụ Nguyễn Công Trứ làm tổng tư lệnh thì 5 năm là xong, còn với não trạng IQ vô cực của ngành Giái Teo Vú Teo thì 50 năm nữa sợ chưa xong.
Mua ray của Nga là phải rồi/
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,354
Động cơ
217,553 Mã lực
Đi xe buýt ra Nội Bài hết 50' đến 1h (đã checkin online), nhảy vào cửa luôn.
Cụ check in online thì không gửi được hành lý rồi, xếp hàng ở đấy nữa. Theo thông tin chính thức của hãng bay là phải ra trước 2 tiếng. bay 2 tiêng 15p, thêm thời gian di chuyen 2 đầu ve nhà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top