Trên đường 1.435mm ray liền, bán kính cong đủ lớn, nếu là hàng kín (container) chạy đều thì tàu hàng nặng chạy suốt 120kmh vô tư cụ ợ, không phải 110kmh đâu. 80kmh là chở hàng hở thôi.
Cụ xem clip này của Mỹ: Tàu hàng cực nặng 120kmh:
Việc điều độ các tàu khách Đà nẵng/Nha trang đi HN và SG vào buổi sáng là khá đơn giản. Đường sắt họ có bài hết rồi. Ví dụ tuyến ngắn HN-Vinh dự kiến 50 đôi tàu thì phần có thể trùng với tàu hàng là tuyến Vinh-HN vào buổi sáng, cho là 7 chuyến. Điều độ 7 chuyến 250kmh ưu tiên trong 3 tiếng sao cho tránh đụng chạm với 20 chuyến 120kmh không ưu tiên là không khó khăn gì.
Tuyến Hanover - Wurzburg của Đức còn chạy chung như sau: Tàu cao tốc 250kmh, tàu khách liên vùng 160kmh, tàu bưu điện 140kmh, tàu hàng 120kmh, tàu đô thị 80kmh (chặng ngắn). Điều độ được hết các cụ ợ.