- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 9,550
- Động cơ
- 351,938 Mã lực
Nói chung em thấy việc chở hỗn hợp khách - hàng là thiếu hiệu quả, ngay cả với phương án 120/160, còn phương án 250 chạy cùng tàu hàng 80-120 thì khỏi nói về độ ngớ ngẩn rồi. Cứ tưởng tượng các tàu hàng nặng cứ đi một quãng lại phải dừng chờ tàu khách vượt qua thì nó ảnh hưởng thế nào.
Như vậy tốt nhất là tách riêng vấn đề chở khách / hàng ra thành các dự án riêng, bài toán tài chính riêng. Việc xây tuyến chở khách hay không sẽ không phụ thuộc vào có xây tuyến chở hàng và ngược lại. Tức là sẽ cần bàn hai bài toán độc lập:
(1) Chở khách + hàng nhẹ: Có cần xây hay không, nếu xây thì xây 250 hay 350? Rất tiếc là đội 250 không chịu đưa ra giải pháp chuyên chở khách 250 để so sánh với 350.
(2) Chở hàng: Nếu xây mới thì khả năng cao chỉ cần xây đs tiêu chuẩn tốc độ tối đa 120km/h. Vấn đề là có cần xây mới hay không, việc này cần đặt trong bài toán logistics tổng thể.
Tóm lại là nếu bàn về 350 thì không cần nói đến nhiệm vụ chở hàng / logistics nữa vì nó không liên quan.
Như vậy tốt nhất là tách riêng vấn đề chở khách / hàng ra thành các dự án riêng, bài toán tài chính riêng. Việc xây tuyến chở khách hay không sẽ không phụ thuộc vào có xây tuyến chở hàng và ngược lại. Tức là sẽ cần bàn hai bài toán độc lập:
(1) Chở khách + hàng nhẹ: Có cần xây hay không, nếu xây thì xây 250 hay 350? Rất tiếc là đội 250 không chịu đưa ra giải pháp chuyên chở khách 250 để so sánh với 350.
(2) Chở hàng: Nếu xây mới thì khả năng cao chỉ cần xây đs tiêu chuẩn tốc độ tối đa 120km/h. Vấn đề là có cần xây mới hay không, việc này cần đặt trong bài toán logistics tổng thể.
Tóm lại là nếu bàn về 350 thì không cần nói đến nhiệm vụ chở hàng / logistics nữa vì nó không liên quan.