[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,318
Động cơ
267,383 Mã lực
Theo em thì cán bộ mình vác sách vở sang Lào học tập kinh nghiệm làm ĐSCT là việc nên làm.
Lào là chỗ anh em than quen, chắc không dấu nghề và chỉ bảo tận tình.
Đến còm này tôi lại gặp cụ.
Hay quá. Lào xây 424 km hết đúng 6.1 tỷ. Toàn núi.
Sang VN từ Lào Cai về HP đúng 417 km (cho bằng Lào đi) chưa chi đã gấp rưỡi (hơn 8 tỷ) tiền.
Học thằng lào? Học thằng Lào chứ học thàng lào lửa?
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế theo cụ thì cần làm gì để không lặp lại lỗi chậm tiến độ trong dự án đường sắt cao tốc?
Cán bộ mình không phải không làm được.
Dự án sân bay Long Thành cũng lớn và phức tạp còn không đội vốn, đúng tiến độ. Nhiều dự án đường bộ cao tốc, đường dây 500kV cũng không đội vốn và chậm tiến độ.
Chỉ cần người đứng đầu, dám làm, dám chịu trách nhiệm và bớt hô khẩu hiệu là ổn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cán bộ mình không phải không làm được.
Dự án sân bay Long Thành cũng lớn và phức tạp còn không đội vốn, đúng tiến độ. Nhiều dự án đường bộ cao tốc, đường dây 500kV cũng không đội vốn và chậm tiến độ.
Chỉ cần người đứng đầu, dám làm, dám chịu trách nhiệm và bớt hô khẩu hiệu là ổn.
Cụ hay trả lời lòng vòng và cũng hay hô khẩu hiệu nhỉ, em hỏi là theo cụ thì cần làm gì để không chậm tiến độ, đội vốn cơ mà.

Em thấy cụ có đưa nguyên nhân chậm tiến độ rồi đó thôi.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đến còm này tôi lại gặp cụ.
Hay quá. Lào xây 424 km hết đúng 6.1 tỷ. Toàn núi.
Sang VN từ Lào Cai về HP đúng 417 km (cho bằng Lào đi) chưa chi đã gấp rưỡi (hơn 8 tỷ) tiền.
Học thằng lào? Học thằng Lào chứ học thàng lào lửa?
Cụ nghĩ cứ làm ĐSCT núi đồi thì đắt hơn đồng bằng?
Đồi núi nhưng ít cầu, ít hầm thì còn rẻ hơn nhiều làm ở đồng bằng nền đất yếu.
Tôi không biết bên Lào thực tế thế nào, nhưng lý thuyết là như vậy.
Tiền có đồng, cá có con. Cụ nghĩ làm dự toán, xong tiêu tiền nhà nước là dễ như lấy kẹo trong túi ra ăn? Muốn làm thế nào cũng được?
Tất nhiên vẫn phải sang Lào học hỏi làm ĐSCT, không có gì phải xấu hổ.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ hay trả lời lòng vòng và cũng hay hô khẩu hiệu nhỉ, em hỏi là theo cụ thì cần làm gì để không chậm tiến độ, đội vốn cơ mà.

Em thấy cụ có đưa nguyên nhân chậm tiến độ rồi đó thôi.
Cụ vui tính nhỉ?
Tôi có biết cũng không cần trình bày ở đây, cụ thông cảm.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,631
Động cơ
75,812 Mã lực
Theo em thì cán bộ mình vác sách vở sang Lào học tập kinh nghiệm làm ĐSCT là việc nên làm.
Lào là chỗ anh em than quen, chắc không dấu nghề và chỉ bảo tận tình.
Hoặc sang Indo cũng được, bên đó ĐSCT xong mấy năm nay rồi nên kinh nghiệm cũng nhiều. Họ cũng hợp tác với China đó.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đến còm này tôi lại gặp cụ.
Hay quá. Lào xây 424 km hết đúng 6.1 tỷ. Toàn núi.
Sang VN từ Lào Cai về HP đúng 417 km (cho bằng Lào đi) chưa chi đã gấp rưỡi (hơn 8 tỷ) tiền.
Học thằng lào? Học thằng Lào chứ học thàng lào lửa?
Cụ nghĩ cứ làm ĐSCT núi đồi thì đắt hơn đồng bằng?
Đồi núi nhưng ít cầu, ít hầm thì còn rẻ hơn nhiều làm ở đồng bằng nền đất yếu.
Tôi không biết bên Lào thực tế thế nào, nhưng lý thuyết là như vậy.
Tiền có đồng, cá có con. Cụ nghĩ làm dự toán, xong tiêu tiền nhà nước là dễ như lấy kẹo trong túi ra ăn? Muốn làm thế nào cũng được?
Tất nhiên vẫn phải sang Lào học hỏi làm ĐSCT, không có gì phải xấu hổ.
Đường sắt Lào 414km là đường đơn các cụ ợ. Tuyến Lào cai -HP độ dài gần bằng, đường đôi và gần nửa địa hình miền núi thì 10 tỉ cũng là hợp lý, nếu chú ý thêm là bên Lào tốn rất ít tiền GPMB và VN phải mua nhiều đoàn tàu hơn so với Lào.

Còn kinh nghiệm thì Lào không có kinh nghiệm gì đâu các cụ ợ. Đúng ra chỉ có 1 kinh nghiệm duy nhất là "Không làm, đứng sang 1 bên cho Trung quốc làm hết". Trung quốc mang cả máy cả người cả vật liệu sang, Lào đóng góp đâu đó 10% nhân công kiểu quét nhà đổ rác thôi.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
275
Động cơ
466,071 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi tốt nhất giờ gọi vốn kiểu crowd funding. Nhà nước đóng cổ phần bằng gpmb, còn lại anh em đóng góp cổ đông. Làm 2 phương án (1 cả hàng cả khách như Lào với tốc độ tối đa tầm 250km/h), 1 cái như Bộ GTVT. Cổ đông là người VN, mỗi cổ tối thiểu 10k usd. Ngoài được cổ tức còn được quyền cử 1 người vào bộ máy (xếp từ tren xuống dưới theo vốn góp cho hết 50% nhân sự dự kiến, đương nhiên phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn đầu vào vị trí việc làm, kiểu priority, them ưu đãi khi mua vé tàu, giảm giá 10-15% chả hạn). Vận hành 50 năm thì bàn giao nhà nước sở hữu (nhỡ lãi quá thì tiếc). Xem phương án nào góp được nhiều hơn thì triển. Nhà nước vừa đỡ tốn tiền, đỡ rủi ro. Tiền trong dân còn đầy.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường sắt Lào 414km là đường đơn các cụ ợ. Tuyến Lào cai -HP độ dài gần bằng, đường đôi và gần nửa địa hình miền núi thì 10 tỉ cũng là hợp lý, nếu chú ý thêm là bên Lào tốn rất ít tiền GPMB và VN phải mua nhiều đoàn tàu hơn so với Lào.

Còn kinh nghiệm thì Lào không có kinh nghiệm gì đâu các cụ ợ. Đúng ra chỉ có 1 kinh nghiệm duy nhất là "Không làm, đứng sang 1 bên cho Trung quốc làm hết". Trung quốc mang cả máy cả người cả vật liệu sang, Lào đóng góp đâu đó 10% nhân công kiểu quét nhà đổ rác thôi.
Như Lào không biết làm, không có kinh nghiệm thì làm hợp đồng trọn gói, dạng chìa khóa trao tay lại hay. Giá có thể cao hơn một chút, nhưng ít phát sinh và đỡ nhức đầu. Nếu thế thì cũng dễ hiểu tại sao Lào làm được như vậy.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Như Lào không biết làm, không có kinh nghiệm thì làm hợp đồng trọn gói, dạng chìa khóa trao tay lại hay. Giá có thể cao hơn một chút, nhưng ít phát sinh và đỡ nhức đầu. Nếu thế thì cũng dễ hiểu tại sao Lào làm được như vậy.
Không đơn giản thế đâu cụ, TQ kiểm soát và vận hành tuyến đường sắt Lào trong 50-70 năm thì phải
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Đường sắt Lào 414km là đường đơn các cụ ợ. Tuyến Lào cai -HP độ dài gần bằng, đường đôi và gần nửa địa hình miền núi thì 10 tỉ cũng là hợp lý, nếu chú ý thêm là bên Lào tốn rất ít tiền GPMB và VN phải mua nhiều đoàn tàu hơn so với Lào.

Còn kinh nghiệm thì Lào không có kinh nghiệm gì đâu các cụ ợ. Đúng ra chỉ có 1 kinh nghiệm duy nhất là "Không làm, đứng sang 1 bên cho Trung quốc làm hết". Trung quốc mang cả máy cả người cả vật liệu sang, Lào đóng góp đâu đó 10% nhân công kiểu quét nhà đổ rác thôi.
Đến còm này tôi lại gặp cụ.
Hay quá. Lào xây 424 km hết đúng 6.1 tỷ. Toàn núi.
Sang VN từ Lào Cai về HP đúng 417 km (cho bằng Lào đi) chưa chi đã gấp rưỡi (hơn 8 tỷ) tiền.
Học thằng lào? Học thằng Lào chứ học thàng lào lửa?
Đúng là 8,57 tỷ đường đơn, lên đường đôi là 11,6 tỷ.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt, tổng mức đầu tư dự kiến 11,6 tỷ USD; sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án sẽ được xác định trong báo cáo cuối kỳ bước lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án. Dự án dự kiến phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1: đầu tư đường đơn và xây dựng các công trình trên tuyến, giải phóng mặt bằng toàn bộ, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 8,57 tỷ USD. Giai đoạn 2: xây dựng hoàn chỉnh đường đôi và xây dựng các công trình trên tuyến theo quy hoạch.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai giỏi thì lý lẽ cứng vững là rõ. Chứ vỗ ngực rồi xách đèn cù đối phó một hồi nhổ ra liếm lại như bộ GT là giỏi nhất.
Còn chữ cao tốc cũng là "cút trâu, để lâu hóa bùn" thôi.
Hồi nào giờ đều là "DS tốc độ cao" có nghĩa là để mở, chưa biết sẽ chọn dải tốc độ cao nào.
160km/h mà không tốc độ cao hả cụ? So với 50km/h hiện nay xem?
So với tiêu chuẩn chứ ai lại so cứ nhanh hơn là cao tốc, cụ lươn lẹo thì không ai bằng. Bộ GTVT cũng qua nhiều đời cán bộ, chỉnh sửa theo ý nhiều lãnh đạo, họ không phải là người quyết định được hết. Trước mê đắm Nhật lùn đòi nằng nặng 320km/h (kiểu như cụ lèo nhèo 160km/h) suốt. Giờ cũng phải trình 350Km/h đấy thôi.


Tại # 1272, bác cho rằng thì là:
"Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận".

Hay quá, vậy là 2 anh giải bài toán với đầu đề khác nhau, và họ lạnh lùng loại 1 anh, vì ra kết quả không đúng, phỏng ạ?
Thế thì cái anh Chính phủ còn xem xét bên KHĐT làm gì nhỉ, theo bác?

Hay, đề bài cho đội táo Giao thông bị sai chăng?
Kết quả đúng là thế nào? Đúng với cụ? hay đúng với cái gì? Cụ còn nhầm lẫn hết việc của các bộ thế? Hay tại em nói cụ không tiếp cận được thông tin chém lung tung là giỏi? =))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
So với tiêu chuẩn chứ ai lại so cứ nhanh hơn là cao tốc, cụ lươn lẹo thì không ai bằng. Bộ GTVT cũng qua nhiều đời cán bộ, chỉnh sửa theo ý nhiều lãnh đạo, họ không phải là người quyết định được hết. Trước mê đắm Nhật lùn đòi nằng nặng 320km/h (kiểu như cụ lèo nhèo 160km/h) suốt. Giờ cũng phải trình 350Km/h đấy thôi.
Cụ đọc lại kỹ đi: Thiết kế 350km/h, vận hành 320km/h. Vẫn là nó thôi cụ ợ.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Đúng là 8,57 tỷ đường đơn, lên đường đôi là 11,6 tỷ.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt, tổng mức đầu tư dự kiến 11,6 tỷ USD; sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án sẽ được xác định trong báo cáo cuối kỳ bước lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án. Dự án dự kiến phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1: đầu tư đường đơn và xây dựng các công trình trên tuyến, giải phóng mặt bằng toàn bộ, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 8,57 tỷ USD. Giai đoạn 2: xây dựng hoàn chỉnh đường đôi và xây dựng các công trình trên tuyến theo quy hoạch.
Đường đơn nhưng mình giải phóng mặt bằng sẵn,em đoán cầu hầm ga cũng làm chuẩn đường đôi hết, nên giai đoạn 2 chỉ mất thêm gần 3 tỷ usd để thành đường đôi so với gần 9 tỷ giai đoạn 1.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Đặc điểm các tuyến ĐSTĐC 350km/h chỉ chở khách ở TQ là bán kính trung bình 9000-12000m, trường hợp khó khăn là 7000m.

Trong khi đó ở BCNCTKT chỉ có Rmin 6500 m mà đòi chạy hỗn hợp cả khách và hàng 350km/h là hết sức ảo tưởng.

设计时速350公里/小时,最小曲线半径一般路段9000米~12000米、困难路段7000米

Thiết kế 350 km/h phải tối thiểu R 7000m.
Cái TCVN 8893 dịch từ TQ về cũng khẳng định như vậy (chương 5 cho ĐSTĐC).

Ở đây phần lớn Rmin 6500m (nếu chọn 7000m thì lại không chiếm đa số), nhìn phát biết ngay thiết kế đểu, làm gì lên được 350 km/h.

Nó đơn giản và lộ liễu đến mức ai cũng biết mà.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,598
Động cơ
245,767 Mã lực
Tuổi
51
Thiết kế 350 km/h phải tối thiểu R 7000m.
Cái TCVN 8893 dịch từ TQ về cũng khẳng định như vậy (chương 5 cho ĐSTĐC).

Ở đây phần lớn Rmin 6500m (nếu chọn 7000m thì lại không chiếm đa số), nhìn phát biết ngay thiết kế đểu, làm gì lên được 350 km/h.

Nó đơn giản và lộ liễu đến mức ai cũng biết mà.
Em chỉ thích hô khẩu hiệu, không thích hiểu biết, cụ làm gì được em, hehehe ...
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,318
Động cơ
267,383 Mã lực
Cụ nghĩ cứ làm ĐSCT núi đồi thì đắt hơn đồng bằng?
Đồi núi nhưng ít cầu, ít hầm thì còn rẻ hơn nhiều làm ở đồng bằng nền đất yếu.
Tôi không biết bên Lào thực tế thế nào, nhưng lý thuyết là như vậy.
Tiền có đồng, cá có con. Cụ nghĩ làm dự toán, xong tiêu tiền nhà nước là dễ như lấy kẹo trong túi ra ăn? Muốn làm thế nào cũng được?
Tất nhiên vẫn phải sang Lào học hỏi làm ĐSCT, không có gì phải xấu hổ.
Người Lào kém người Việt khoản đục khoét cụ ơi. Sao mà so được. Học Lào là học cái bớt ăn tham.
Nội đồi núi mà không cần đào hầm không cần bắc cầu cạn, không cần bán kinh cong tối thiểu để chạy 160km/h thì chỗ bôi đậm của cụ là đỉnh của chóp rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top