[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
395
Động cơ
377,060 Mã lực
Nói chung ở HN hay SG thì nên ra sân bay trước 2 tiếng, thêm 1 tiếng di chuyển là 3 tiếng mới đảm bảo an toàn làm các thủ tục. Đến sân bay trước giờ bay 30-45 phút thì có tắc đường 1 phát là vỡ a lo.
Ngày lễ tết, ra sân bay trước cả tiếng mà xếp hàng đến nơi nó còn nói hết chổ, cũng chửi nhau xong rồi vẫn phải chuyển sang chuyến khác.
Cụ phân biệt rõ thời gian có mặt tại sân bay trước giờ on-board và giờ xuất phát từ điểm đi (tuỳ vị trí) căn đến khi có mặt ở sân bay, đủ để đảm bảo thời gian lên kịp chuyến.

Tôi vẫn bay trong ngày như vậy, check-in online, căn giờ để có mặt tại sân bay 30' - 45' trước giờ bay. Xếp hàng kiểm tra an ninh mà đông quá, đến sát giờ bay sẽ khắc có nhân viên hãng bay ra gọi - đưa qua cổng an ninh ưu tiên để vào.

Bay chuyến sớm, về chuyến muộn trong ngày sẽ tiết kiệm được tối thiểu 2 ngày di chuyển và 1 đêm ngủ lại thành phố vì tàu cao tốc không chạy đêm. Phù hợp với những người công tác ngắn ngày đi lại thường xuyên. Nhóm khách đi làm việc dài ngày, du lịch, thăm thân... không ảnh hưởng.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,686
Động cơ
-204,836 Mã lực
Với tổng mức đầu tư 67 tỏi khả năng cao khi hoàn thành tmđt x2=134 tỏi. E dự như thế cho nhanh :D
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
714
Động cơ
34,433 Mã lực
Với tổng mức đầu tư 67 tỏi khả năng cao khi hoàn thành tmđt x2=134 tỏi. E dự như thế cho nhanh :D
67 tỏi là bắt buộc chuyển giao công nghệ. Còn đội vốn chắc lên 100 tỏi. Vì giá kia cũng có tính cả chi phí đội vốn r
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ phân biệt rõ thời gian có mặt tại sân bay trước giờ on-board và giờ xuất phát từ điểm đi (tuỳ vị trí) căn đến khi có mặt ở sân bay, đủ để đảm bảo thời gian lên kịp chuyến.

Tôi vẫn bay trong ngày như vậy, check-in online, căn giờ để có mặt tại sân bay 30' - 45' trước giờ bay. Xếp hàng kiểm tra an ninh mà đông quá, đến sát giờ bay sẽ khắc có nhân viên hãng bay ra gọi - đưa qua cổng an ninh ưu tiên để vào.

Bay chuyến sớm, về chuyến muộn trong ngày sẽ tiết kiệm được tối thiểu 2 ngày di chuyển và 1 đêm ngủ lại thành phố vì tàu cao tốc không chạy đêm. Phù hợp với những người công tác ngắn ngày đi lại thường xuyên. Nhóm khách đi làm việc dài ngày, du lịch, thăm thân... không ảnh hưởng.
Tôi chỉ sợ tắc đường khi lên sân bay.
Check in online thì cụ không gửi hành lý thì ok, còn không thì không nhanh hơn check in bằng cơm.
Nói chung là mỗi hình thức vận chuyển đều có lợi thế riêng, nói thì nó vông cùng.
Đất nước đủ tiền, cần thấy làm thì cứ làm thôi... chết cũng có mang đi được đâu, miễn đừng đục khoét là được.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,686
Động cơ
-204,836 Mã lực
Tôi chỉ sợ tắc đường khi lên sân bay.
Check in online thì cụ không gửi hành lý thì ok, còn không thì không nhanh hơn check in bằng cơm.
Nói chung là mỗi hình thức vận chuyển đều có lợi thế riêng, nói thì nó vông cùng.
Đất nước đủ tiền, cần thấy làm thì cứ làm thôi... chết cũng có mang đi được đâu, miễn đừng đục khoét là được.
Tiền to đục nó mới ra tấm ra món chớ cụ :D
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,686
Động cơ
-204,836 Mã lực
Chưa làm mà đã nghĩ đến ăn thì đến làm cái đinh ốc cũng hỏng :D .
Vấn đề cụ nói chưa được đưa vào trong báo cáo :)).
Thế mới có đại án lọ, đại án chai chớ cụ. :D
Cho vào báo cáo có mờ lậy ông tui ở bụi nầy à cụ :D
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
395
Động cơ
377,060 Mã lực
Tôi chỉ sợ tắc đường khi lên sân bay.
Check in online thì cụ không gửi hành lý thì ok, còn không thì không nhanh hơn check in bằng cơm.
Nói chung là mỗi hình thức vận chuyển đều có lợi thế riêng, nói thì nó vông cùng.
Đất nước đủ tiền, cần thấy làm thì cứ làm thôi... chết cũng có mang đi được đâu, miễn đừng đục khoét là được.
Cụ tính tắc đường thì cũng giống bài toán đưa ra so sánh ban đầu đấy thôi: lấy gốc là hồ con Rùa, đi ra ga Ngọc Hồi hay sb Nội Bài thì cũng vậy. Check-in hàng hoá ký gửi sẽ dần nâng cấp chuyển sang tự động với robot & AI, rút ngắn thời gian xử lý nhanh gấp nhiều lần. Hàng không cũng không dậm chân tại chỗ nhìn đsct cạnh tranh đâu cụ.

Các cụ trao đổi nãy giờ, thực ra chỉ làm rõ:
+ Đường sắt cao tốc: 5.5h (tính toán)
+ Máy bay: 2h (thực tế)
Cái này nó phá bỏ bức tranh tô hồng đang tuyên truyền sai lệch tràn lan trên khắp đài báo về ưu thế của đsct "ăn sáng, ăn trưa"...
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thử nghiệm đc ko có nghĩa là dùng đc trong thực tế cụ ơ. Thực tế là Pháp chỉ làm đường đá tà vẹt, Đức Nhật TQ làm đường 300kmh trở lên mới dùng panel và ko chạy tàu hàng.

VN liệu có thể làm đường 350kmh panel chạy cả tàu hàng?
1731665428541.png



Tuyến Litomerice - Prague đang làm giống hệt F/S ĐSCT ở VN.
Thiết kế 350km/h, chạy thực tế 320km/h với tải trọng trục 22.5 ton
Hóa ra có thằng đang làm từ năm 2020 rồi cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Cụ phân biệt rõ thời gian có mặt tại sân bay trước giờ on-board và giờ xuất phát từ điểm đi (tuỳ vị trí) căn đến khi có mặt ở sân bay, đủ để đảm bảo thời gian lên kịp chuyến.

Tôi vẫn bay trong ngày như vậy, check-in online, căn giờ để có mặt tại sân bay 30' - 45' trước giờ bay. Xếp hàng kiểm tra an ninh mà đông quá, đến sát giờ bay sẽ khắc có nhân viên hãng bay ra gọi - đưa qua cổng an ninh ưu tiên để vào.

Bay chuyến sớm, về chuyến muộn trong ngày sẽ tiết kiệm được tối thiểu 2 ngày di chuyển và 1 đêm ngủ lại thành phố vì tàu cao tốc không chạy đêm. Phù hợp với những người công tác ngắn ngày đi lại thường xuyên. Nhóm khách đi làm việc dài ngày, du lịch, thăm thân... không ảnh hưởng.
Không chơi ăn gian khôn lỏi như thế nhé :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,146
Động cơ
220,329 Mã lực
View attachment 8836438


Tuyến Litomerice - Prague đang làm giống hệt F/S ĐSCT ở VN.
Thiết kế 350km/h, chạy thực tế 320km/h với tải trọng trục 22.5 ton
Hóa ra có thằng đang làm từ năm 2020 rồi cụ.
nhưng mà nó ghi không có chở hàng đấy , nó chỉ chở người thôi. Tải trục 22.5 chắc là để cho cái đầu máy kéo 225 của Siemens chạy tới, vì đầu máy này rất nặng, cần tải trục 22.5

Bên thẩm tra mấy ông 225 vẫn dai như đỉa đề nghị bổ sung tàu đầu kéo 225 km/h, dùng cái đầu máy độc quyền của Siemens này, vì các nước khác họ không làm đầu máy kéo trên 200 km/h nữa.

Thông số sắp tới của VN có lẽ phải là:

Tốc độ thiết kế tối đa 440 km/h
Tốc độ chạy tàu vào năm 2030: 350 km/h
Tốc độ chạy tàu sau này sẽ nâng lên 400 km/h

Bên Indo tốc độ chạy tàu có thể nâng lên là khoản 370 (thiết kế tối đa 420)
 
Chỉnh sửa cuối:

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
819
Động cơ
283,129 Mã lực
đây là bảng thu xếp vốn, lãi vay tính đến 2035 là lúc hoàn thành thôi. Hoàn thành xong thì khóa sổ, chi phí lãi vay còn lại BTC lo trả.
Giả định vay 26 tỷ đô trong 50 năm, mỗi năm trả gốc 0,5 tỷ. Lãi vay thấp nhất khoảng 2-3%/năm, tính ra trung bình mỗi năm phải trả lãi ít nhất 0,25 tỷ nữa. Chỉ riêng 0,75 tỷ trả gốc + lãi vay này là gần 19 ngàn tỷ đồng. Giá vé trung bình giả sử là 2,5tr/lượt, vậy phải bán được 7,5 triệu vé/năm, hơn 20 ngàn vé/ngày mới đủ tiền trả gốc + lãi vay.

Quá căng!
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
395
Động cơ
377,060 Mã lực
View attachment 8836438


Tuyến Litomerice - Prague đang làm giống hệt F/S ĐSCT ở VN.
Thiết kế 350km/h, chạy thực tế 320km/h với tải trọng trục 22.5 ton
Hóa ra có thằng đang làm từ năm 2020 rồi cụ.
Không giống đâu cụ, chỉ có đoạn Litomërice - Prague (58km) thiết kế 350km/h chỉ chở khách (không chạy lẫn tàu hàng), siêu cao 100, bán kính cong nhỏ nhất 7250m... khác hoàn toàn với đề xuất của đsct BN.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nhưng mà nó ghi không có chở hàng đấy , nó chỉ chở người thôi. Tải trục 22.5 chắc là để cho cái đầu máy kéo 225 của Siemens chạy tới, vì đầu máy này rất nặng, cần tải trục 22.5

Bên thẩm tra mấy ông 225 vẫn dai như đỉa đề nghị bổ sung tàu đầu kéo 225 km/h, dùng cái đầu máy độc quyền của Siemens này, vì các nước khác họ không làm đầu máy kéo trên 200 km/h nữa.

Thông số sắp tới của VN có lẽ phải là:

Tốc độ thiết kế tối đa 440 km/h
Tốc độ chạy tàu vào năm 2030: 350 km/h
Tốc độ chạy tàu sau này sẽ nâng lên 400 km/h

Bên Indo tốc độ chạy tàu có thể nâng lên là khoản 370 (thiết kế tối đa 420)
Cầu đường chịu được tải trọng trục 22.5 tấn thì sẽ chở hàng được. Chẳng qua cái đoạn tuyến đấy có 58km nên không chở hàng thôi.
Mà giống hệt VN vì bây giờ cũng không chở hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không giống đâu cụ, chỉ có đoạn Litomërice - Prague (58km) thiết kế 350km/h chỉ chở khách (không chạy lẫn tàu hàng), siêu cao 100, bán kính cong nhỏ nhất 7250m... khác hoàn toàn với đề xuất của đsct BN.
Tôi cũng biết thế.
Nhưng kết cấu hạ tầng chạy lưỡng dụng 350km/h và tầu hàng 22.5 tấn trục là khả thi về mặt kết cấu và thực tế. Bán kính cong và siêu cao thì chưa bàn tới vì nó còn phụ thuộc địa hình cụ thể.
Thế cho nên ĐSCT ở mình mới không chở hàng nặng là do bán kính cong với siêu cao, có lẽ là hạn chế của F/S mà khó có thể khắc phục.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,501
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
View attachment 8836438


Tuyến Litomerice - Prague đang làm giống hệt F/S ĐSCT ở VN.
Thiết kế 350km/h, chạy thực tế 320km/h với tải trọng trục 22.5 ton
Hóa ra có thằng đang làm từ năm 2020 rồi cụ.
Đoạn Litomerice - Prague cụ để ý chú dẫn ở đầu cột nhé "dedicated to Passenger Transport" nghĩa là tải trọng trục 22,5 tấn nhưng chỉ chở khách. Đến như Đức/Séc cũng không dám phương án 350km/h chở cả khách lẫn hàng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,146
Động cơ
220,329 Mã lực
Giả định vay 26 tỷ đô trong 50 năm, mỗi năm trả gốc 0,5 tỷ. Lãi vay thấp nhất khoảng 2-3%/năm, tính ra trung bình mỗi năm phải trả lãi ít nhất 0,25 tỷ nữa. Chỉ riêng 0,75 tỷ trả gốc + lãi vay này là gần 19 ngàn tỷ đồng. Giá vé trung bình giả sử là 2,5tr/lượt, vậy phải bán được 7,5 triệu vé/năm, hơn 20 ngàn vé/ngày mới đủ tiền trả gốc + lãi vay.

Quá căng!
Như cụ gì đã nói hầu như tất cả các món đầu tư công lớn ở VN đều vay để đầu tư, dù có khi chả thu được mấy đồng như metro hay mấy cây cầu vay ODA. Sao chả ai thắc mắc metro chừng nào hòa vốn.

Còn thời gian hòa vốn thu hồi vốn thì có báo cáo riêng cụ cứ tìm xem. Chú ý là dự án nó tính hòa vốn kiểu khác, còn doanh nghiệp sắm tàu thì tính hòa vốn kiểu khác, nhanh hơn nhiều. Dự án này mà max công suất thì 1 tỉ vé 1 năm nhé, gần 3 triệu vé mỗi ngày, tính lượt người đi ngắn cũng là 1 vé thôi, còn quy hết ra tuyến HN-SG thì gần 300k vé.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đoạn Litomerice - Prague cụ để ý chú dẫn ở đầu cột nhé "dedicated to Passenger Transport" nghĩa là tải trọng trục 22,5 tấn nhưng chỉ chở khách. Đến như Đức/Séc cũng không dám phương án 350km/h chở cả khách lẫn hàng.
Ý tôi muốn.nói là kết cấu hạ tầng có thể là slab track trên thực tế chạy được 350km/h và tải trọng trục 22.5 tấn. Tải trọng trục ko liên quan đến là tầu hàng hay tầu khách.
Các cụ hói khó quá đã phải công khai xác nhận không chở hàng rồi, cứ làm khó nhau :)) .
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,052
Động cơ
519,859 Mã lực
Đoạn Litomerice - Prague cụ để ý chú dẫn ở đầu cột nhé "dedicated to Passenger Transport" nghĩa là tải trọng trục 22,5 tấn nhưng chỉ chở khách. Đến như Đức/Séc cũng không dám phương án 350km/h chở cả khách lẫn hàng.
trong cầu đường thì tải trọng ko phải là rào cản lớn nhất, với công nghệ nền móng, cầu cống, vật liệu cường độ cao, cáp dưl, móng cọc khoan nhùi giếng chìm giếng nổi hiện nay chấp hết các loại tải trọng, miễn cái gì con người còn làm di chuyển đc đều tải đc hết.
cái rào cản chính là tốc độ, vì đi với nó là chạy theo cả mớ chỉ tiêu kĩ thuật bk cong đứng cong nằm, dốc dọc tối đa, siêu cao siêu mẫu.... mà theo địa hình là éo làm đc luôn, còn nếu muốn làm thì phải hạ tiêu chuẩn tốc độ.
nên với tk tàu ziên đạn éo ai nó chở hàng sất, muốn chở hàng mời qua tàu thường ray 1m cũ của pháp mà chạy, nếu ko đầu tư tuyến đs mới khổ 1.35 thì mãi mãi chạy với tốc độ túc tắc max 50km/h
nên thông số "chở hàng khi chiến tranh" là đánh tráo khái niệm cho yên các cụ phản biện cái tàu ziên đạn sang chảnh này mà thôi
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
trong cầu đường thì tải trọng ko phải là rào cản lớn nhất, với công nghệ nền móng, cầu cống, vật liệu cường độ cao, cáp dưl, móng cọc khoan nhùi giếng chìm giếng nổi hiện nay chấp hết các loại tải trọng, miễn cái gì con người còn làm di chuyển đc đều tải đc hết.
cái rào cản chính là tốc độ, vì đi với nó là chạy theo cả mớ chỉ tiêu kĩ thuật bk cong đứng cong nằm, dốc dọc tối đa, siêu cao siêu mẫu.... mà theo địa hình là éo làm đc luôn, còn nếu muốn làm thì phải hạ tiêu chuẩn tốc độ.
nên với tk tàu ziên đạn éo ai nó chở hàng sất, muốn chở hàng mời qua tàu thường ray 1m cũ của pháp mà chạy, nếu ko đầu tư tuyến đs mới khổ 1.35 thì mãi mãi chạy với tốc độ túc tắc max 50km/h
nên thông số "chở hàng khi chiến tranh" là đánh tráo khái niệm cho yên các cụ phản biện cái tàu ziên đạn sang chảnh này mà thôi
Cầu thì dễ cụ.
Đường mới.khó, khó ở.chỗ phải thơm ngon bổ rẻ. Chứ đường mà gia cố nền và liên kết ray và phụ kiện như cầu thì cũng đắt lòi. Đúng là để đảm bảo đủ độ cứng và chuyển vị của ray cho.ĐSCT không đơn giản, làm bậy là tai nạn thảm khốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top