- Biển số
- OF-803182
- Ngày cấp bằng
- 24/1/22
- Số km
- 4,370
- Động cơ
- 56,545 Mã lực
- Tuổi
- 24
Nhân tiện, nhờ bác chỉ đạo đưa vé xe đò lên luôn 16 chiệu đi.Em đã nói mấy lần rồi mà các cụ cứ nghi ngờ vấn đề giá vé tàu cao tốc sẽ cao hơn máy bay. Chắc chắn là không cao hơn. Việc này TQ đã có kinh nghiệm rồi. VN mình học theo dễ dàng. Kinh nghiệm của TQ là sau khi xong tàu cao tốc thì tăng giá vé máy bay lên gấp mấy lần. Thế là dân phải chuyển sang đi tàu hết.
Ví dụ tàu Bắc Kinh - Thượng Hải công suất khai thác cực tốt, hiếm khi ế vé, chỉ dài 1.300km, TQ tự chủ tất cả giá rẻ như bùn, rẻ rách rẻ nát. Vé rẻ nhất của tuyến này đâu đó khoảng 2 triệu. Như vậy giả sử VN làm tốt và rẻ ngang tuyến này, mọi tính toán ở trong điều kiện hoàn hảo nhất, toàn dân vứt hết mịa ô tô máy bay chuyển sang đi hầu hết (giống tuyến BK-TH) thì giá vé HN-SG cứ phải 3tr trở lên cho ghế rẻ nhất.
Để đảm bảo giá vé tàu cao tốc không vượt quá 75% giá vé máy bay thì ta chỉ cần đặt giá sàn cho đường bay này là 4 triệu.
Nếu quá trình xây dựng không được như tính toán tối ưu, đội giá...thì ta chỉ cần kéo vé máy bay lên mức sàn 6 triệu, 8 triệu là ổn hết.
TQ đã thực hiện theo hướng này và thành công.
Xe tải chở hàng lên tương ứng.
Thế là anh Đường xắt chạy 24/7 cháy máy cũng không đáp ứng đủ nhu cầu Ăn sáng với Ăn trưa.
Dự án thành công rực rỡ, phỏng ạ?