- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,365
- Động cơ
- 80,547 Mã lực
Ta nên nghiên cứu công nghệ ghép nối, tách toa. Tức là thay vì tàu chính vào ga đón khách thì sẽ có tàu nhỏ ở địa phương đưa khách lên ghép với tàu chính. Ngược lại, khi trả khách địa phương thì khách sẽ di chuyển về toa cuối, toa này sẽ tách tàu mẹ ra và đi vào ga địa phương.
Hoàn thiện được công nghệ đó thì có thể đảm bảo đưa đón khách ở nhiều ga nhỏ mà không ảnh hưởng đến thời gian chạy của tàu chính.
Cái này thế giới đã tính, ko khó về mặt công nghệ nhưng không hiệu quả. Khi cái toa kia còn 1 người vẫn phải kéo theo.Ý tưởng vui mà
Gia tốc từ 0 lên 350km chắc là dính ghế, còn phê hơn đua xe F1
Chính vì vậy nên họ tách tàu 1500 khách thành 2 đoàn tàu 800 khách có thể ghép nối được với nhau, hoặc chạy độc lập.
Sau này 2 tuyến HN Vinh và SG-Nha trang sẽ có những đoàn tàu ngắn xen kẽ, còn tàu dài HN SG chắc ngày chỉ 10-20 chuyến thôi