[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,336
Động cơ
245,004 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thôi chỉ đào vỉa hè cuối năm là nhanh thôi ạ.
Bến Thành a Suối Tiên thôi bỏ luôn dự án đi cho dân đỡ ngóng.
Ở VN thằng có năng lực và chất lượng , xây cực nhanh như Vingroup mà có mẩu trường Trinh - Timecites e thấy cũng mất mấy năm, tầm 3.5 năm.
Kia là cả 1200 km , VN đào đâu 30 thằng làm nhanh như Vingroup mà làm đồng loạt trong 8 năm, chắc ảo tưởng quá.

Giả sử 1200km chia 30 ông làm, mỗi ông làm 40km, thì đúng là 3 năm có thể xong. Ấy lý thuyết là vậy nhưng với kiểu vn thì thôi, e nghĩ 80 năm nữa mới xong.
Nói thẳng là ăn bánh vẽ quá nhiều mà chả thằng nào chịu trách nhiệm nên e ứ còn tin nữa rồi. Dự án đường sắt nội đô toàn vẽ 3-4 năm kéo dài thành 15-20 năm cả. Chẳng thể đổ cho vốn ngoại được, vốn nào chả là vốn, do cách làm và chẳng ai chịu trách nhiệm nên nó như hạch
Ả giờ e nghĩ gắn trách nhiệm chính trị (nói theo ngôn ngữ chính trị) cho ông thủ tướng thì chắc có lẽ có tý hy vọng nhanh hơn chăng. Hy vọng đừng gặp a X nào đó tranh thủ dự án đục cho tan tang vào chục năm.
Thi công trong đô thị và ngoài đô thị khác nhau nhiều lắm ạ. Cứ có mặt bằng sạch thì coi như xong 50% rồi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,783
Động cơ
315,436 Mã lực
Nghiên cứu sâu hơn là tìm lời giải tối ưu cho vấn đề kỹ thuật thôi. Chứ chọn tốc độ 350 thì bài toán kinh tế chắc chắn chỉ có lỗ và lỗ. Quan trọng là nhà có tiền, mua con mẹc về vứt đấy thi thoảng lượn lờ cho nó hawai.
Đố cụ tìm ra một dự án giao thông nào có lãi nếu ko có sự hỗ trợ của nhà nước.
Càng đầu tư mạnh cho giao thông, kinh tế càng phát triển (kinh nghiệm của các nc phát triển đã trải qua).
Còn giờ kể ra thì từ sân bay, hàng không, đường bộ, ... nếu ko có hỗ trợ từ ngân sách thì ko ai dám làm.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
212
Động cơ
464,644 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thì tốc độ 250 giảm được 200k Bắc Nam tức là 129 đồng/1 km. Dự kiến sẽ dùng 350 mọi nơi vì dùng tàu khác đi 100 km cũng chỉ tiết kiệm 15 ngàn. Đường 350 vẫn chạy 250 được nhưng không có ai chạy 250 làm gì vì lỗ sặc gạch.

Giá vé không liên quan đến xây đường vì chỉ cần mua tàu về chạy rồi mua phí đường 12% giá vé.
Riêng cái này em không tin lắm. Vì tàu 250km/h công nghệ phổ biến, lắm ông cạnh tranh. Tàu có khi còn rẻ. Đường thì giá như nhau, nhưng tiền tàu và tiền vận hành, bảo dưỡng có khi chỉ bằng 1/3. Chưa kể khả năng hấp thụ của khoa học công nghệ nước nhà, có khi tự làm được. Các bố ấy dìm hàng chứ làm gì có chuyện chênh ít tiền thế.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
400
Động cơ
10,048 Mã lực
Báo cáo TKT dự kiến đoàn tàu hàng 50 toa nặng 3.250 tấn. Không có nước nào chạy tàu nặng như thế ở tốc độ 120km/h cả. Đức là tổ sư ngành đường sắt chỉ dám chạy tàu hàng 120km/h max 26 toa (52 cont 40'). Không biết mấy tác giả này không có kiến thức về tàu hàng hay biết mà cứ viết bừa cho đẹp Báo cáo?
Thông tin này hay quá
Mỗi toa nặng 60 tấn, chở gì mà kinh thế nhỉ. Hơn 3000 tấn mà chạy thì quán tính nó kinh khủng khiếp nhỉ.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,149
Động cơ
370,697 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Đố cụ tìm ra một dự án giao thông nào có lãi nếu ko có sự hỗ trợ của nhà nước.
Càng đầu tư mạnh cho giao thông, kinh tế càng phát triển (kinh nghiệm của các nc phát triển đã trải qua).
Còn giờ kể ra thì từ sân bay, hàng không, đường bộ, ... nếu ko có hỗ trợ từ ngân sách thì ko ai dám làm.
Ko lãi mà bot đường bộ cao tốc làm ầm ầm. Thử bot đsct xem có thằng nào làm ko. Đầu tư giao thông là đúng, giao thông nó nhiều loại đường. Đây đang bàn đsct mà.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,149
Động cơ
370,697 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Thông tin này hay quá
Mỗi toa nặng 60 tấn, chở gì mà kinh thế nhỉ. Hơn 3000 tấn mà chạy thì quán tính nó kinh khủng khiếp nhỉ.
TKT thì kỹ thuật đang vẽ vời thôi, các cụ bàn nf kỹ thuật giai đoạn này làm gì. Khả thi mới nghiên cứu kỹ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,760
Động cơ
218,849 Mã lực
Riêng cái này em không tin lắm. Vì tàu 250km/h công nghệ phổ biến, lắm ông cạnh tranh. Tàu có khi còn rẻ. Đường thì giá như nhau, nhưng tiền tàu và tiền vận hành, bảo dưỡng có khi chỉ bằng 1/3. Chưa kể khả năng hấp thụ của khoa học công nghệ nước nhà, có khi tự làm được. Các bố ấy dìm hàng chứ làm gì có chuyện chênh ít tiền thế.
Đường thì tàu 350 chiếm dụng ít hơn tàu 250 30% thời gian, năng suất phục vụ thì cũng tăng hơn 30%. Mà thôi cái không ghi trong phương án là sẽ được chuyển giao công nghệ tàu 350 giá rẻ.

Sau đó thích thì cứ làm tàu 250 chạy mà. Chi phí làm đường thì 350 chỉ hơn 250 khoảng 1-2 tỉ đô.

Khoảng cách càng xa thì càng cần tốc độ cao. Vì hành khách sẽ sẵn sàng chi trả nhiều hơn để không phải ăn, ngủ trên tàu. Về nhà ngủ với vợ sướng hơn nhiều chứ. Rồi tiền ăn trên tàu không có rẻ lắm, mua vé 250 rẻ hơn được 200k mà lại tốn 100 k chênh lệch tiền ăn trên tàu à, rồi đến ga vào ban đêm, đi xe taxi tăng giá gấp đôi...
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
400
Động cơ
10,048 Mã lực
TKT thì kỹ thuật đang vẽ vời thôi, các cụ bàn nf kỹ thuật giai đoạn này làm gì. Khả thi mới nghiên cứu kỹ.
Vẽ vời thì nó cũng phải khả thi hoặc gần theo hướng có thể khả thi chứ cụ, vẽ kiểu trên giời thế này thì chết toi. Kiểu vẽ dự án trên giấy, với siêu công trình quốc gia thế này, thì là e đoán là sẽ gây nhiều hậu quả lâu dài
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,105
Động cơ
797,361 Mã lực
Ko lãi mà bot đường bộ cao tốc làm ầm ầm. Thử bot đsct xem có thằng nào làm ko. Đầu tư giao thông là đúng, giao thông nó nhiều loại đường. Đây đang bàn đsct mà.
Ông chỉ cho tôi xem cái BOT đường bộ nào không có hỗ trợ bằng tiền của NN?
Vậy mà đầy tuyến vẫn đang lỗ chổng vó lên.
Dùng vốn đầu tư công còn sợ lỗ, vậy mà còn đòi BOT gánh thêm lãi ngân hàng.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,149
Động cơ
370,697 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Chưa thấy các cụ bàn nguồn điện giành cho vận hành tàu. Thấy EVN bảo 2030 vấn đề cung ứng điện căng thẳng lắm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,783
Động cơ
315,436 Mã lực
Ko lãi mà bot đường bộ cao tốc làm ầm ầm. Thử bot đsct xem có thằng nào làm ko. Đầu tư giao thông là đúng, giao thông nó nhiều loại đường. Đây đang bàn đsct mà.
BOT đường bộ cao tốc chặng dài cũng toàn doanh nghiệp nhà nước làm, và có trong đấy là ngân sách hỗ trợ.
Còn làm vài chục km thì ko tính (lưu lượng xe lớn, thì chẳng nhanh thu hồi vốn).
Ngoài ra, cụ có thấy thằng nào BOT sân bay ko?
Trừ ông Sungroup làm dự án sân bay vân đồn có 7000 tỷ, thì ông ấy đã lãi bao nhiêu dự án BĐS khác ở Quảng Ninh rồi, chứ cho làm sân bay ko thì sặc tiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,499
Động cơ
1,551,152 Mã lực
Chia 5 chặng, mỗi chặng 300k, vé toàn bộ 1,5 tr/ 10 năm nữa là hợp ví. 1 tiếng 1 chuyến. Hn- tp HCM 5h.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,324
Động cơ
405,451 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
TKT thì kỹ thuật đang vẽ vời thôi, các cụ bàn nf kỹ thuật giai đoạn này làm gì. Khả thi mới nghiên cứu kỹ.
Vẽ vời thì vẽ ra mấy con số 320/120 rồi đoàn tàu hàng 50 toa 3.250 tấn làm gì thế cụ?

Đến lúc làm Báo cáo khả thi không chạy được tàu hàng thì sao?
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,149
Động cơ
370,697 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
BOT đường bộ cao tốc chặng dài cũng toàn doanh nghiệp nhà nước làm, và có trong đấy là ngân sách hỗ trợ.
Còn làm vài chục km thì ko tính (lưu lượng xe lớn, thì chẳng nhanh thu hồi vốn).
Ngoài ra, cụ có thấy thằng nào BOT sân bay ko?
Trừ ông Sungroup làm dự án sân bay vân đồn có 7000 tỷ, thì ông ấy đã lãi bao nhiêu dự án BĐS khác ở Quảng Ninh rồi, chứ cho làm sân bay ko thì sặc tiết.
Thằng bot tư nhân làm nó muốn 10-15 năm thu hồi vốn. Còn đường bộ cao tốc cho dù nhà nước làm thì 100 năm cũng sẽ thu hồi đc vốn. Thằng đsct thì ko bao giờ hết lỗ vận hành chứ đừng nói thu hồi vốn.
 

aokiji

Đi bộ
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
3
Động cơ
273,500 Mã lực
Thề nhìn cái ga nam định tức thật sự
dịch sang trái vừa thẳng, vừa phát triển khu đô thị mới
đến bản chính không sửa thì bọn thiết kế đúng bán linh hồn cho quỷ.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
400
Động cơ
10,048 Mã lực
Báo cáo tiền khả thi (pre-feasibility study) là một tài liệu quan trọng trong quá trình lập kế hoạch cho một dự án. Nó giúp đánh giá tính khả thi của dự án trước khi tiến hành các nghiên cứu chi tiết hơn. Dưới đây là các nội dung chính thường có trong báo cáo tiền khả thi:

1. Tóm tắt dự án: Mô tả ngắn gọn về dự án, mục tiêu và tầm nhìn.

2. Phân tích thị trường: Đánh giá nhu cầu, xu hướng, đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng.

3. Phân tích kỹ thuật: Xem xét các phương pháp, công nghệ và quy trình sẽ được sử dụng trong dự án.

4. Phân tích tài chính: Dự báo chi phí đầu tư, doanh thu dự kiến và lợi nhuận.

5. Đánh giá rủi ro: Xác định các rủi ro tiềm ẩn và kế hoạch quản lý rủi ro.

6. Khuyến nghị: Đưa ra các khuyến nghị về việc tiếp tục hoặc điều chỉnh dự án.

Báo cáo tiền khả thi giúp các nhà đầu tư, quản lý và các bên liên quan quyết định xem có nên tiếp tục với dự án hay không.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
400
Động cơ
10,048 Mã lực
Báo cáo tiền khả thi (pre-feasibility study) là một tài liệu quan trọng trong quá trình lập kế hoạch cho một dự án. Nó giúp đánh giá tính khả thi của dự án trước khi tiến hành các nghiên cứu chi tiết hơn. Dưới đây là các nội dung chính thường có trong báo cáo tiền khả thi:

1. Tóm tắt dự án: Mô tả ngắn gọn về dự án, mục tiêu và tầm nhìn.

2. Phân tích thị trường: Đánh giá nhu cầu, xu hướng, đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng.

3. Phân tích kỹ thuật: Xem xét các phương pháp, công nghệ và quy trình sẽ được sử dụng trong dự án.

4. Phân tích tài chính: Dự báo chi phí đầu tư, doanh thu dự kiến và lợi nhuận.

5. Đánh giá rủi ro: Xác định các rủi ro tiềm ẩn và kế hoạch quản lý rủi ro.

6. Khuyến nghị: Đưa ra các khuyến nghị về việc tiếp tục hoặc điều chỉnh dự án.

Báo cáo tiền khả thi giúp các nhà đầu tư, quản lý và các bên liên quan quyết định xem có nên tiếp tục với dự án hay không.
Mục 3. Đánh giá kỹ thuật khả thi, mà 50 toa, 3.250 tấn thì e cũng vái cả nón với các.bố chân đút gầm bàn vẽ dự án
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,149
Động cơ
370,697 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Vẽ vời thì vẽ ra mấy con số 320/120 rồi đoàn tàu hàng 50 toa 3.250 tấn làm gì thế cụ?

Đến lúc làm Báo cáo khả thi không chạy được tàu hàng thì sao?
Tv nó tính ra ko hiệu quả thì có dừng dự án ko? Hay cứ đầu tư để lan tỏa. Điện hột nhân cuốc hụi cũng phê duyệt CTĐT rồi vẫn dừng đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top