[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,117
Động cơ
253,047 Mã lực
Mốc hoàn thành dự án khi hợp đồng có rồi. Anh đủ năng lực làm thì anh mới nhận làm chứ. Đổ thừa cái khác làm chậm tiến độ còn được chứ đổ thừa do khó nên tôi chậm tiến độ là tào lao. Ô thế khác nào nói tôi không đủ năng lực nhưng tôi nhận bừa à??
Nói xàm xí gì vậy ?
Tôi đang nói là không nên so sánh tuyến Metro CL-HĐ với các tuyến Metro khác vì nó khác hoàn toàn, vậy thôi. Hết ý.

Còn việc chậm tiến độ nó là 1 câu chuyện khác. Cụ hiểu chửa ?

Chậm tiến độ có nhiều nguyên nhân, Trong đó thì phần lớn nguyên nhân là do phía VN chúng ta. GPMB chậm cũng là 1 nguyên nhân.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,149 Mã lực
Nói xàm xí gì vậy ?
Tôi đang nói là không nên so sánh tuyến Metro CL-HĐ với các tuyến Metro khác vì nó khác hoàn toàn, vậy thôi. Hết ý.

Còn việc chậm tiến độ nó là 1 câu chuyện khác. Cụ hiểu chửa ?

Chậm tiến độ có nhiều nguyên nhân, Trong đó thì phần lớn nguyên nhân là do phía VN chúng ta. GPMB chậm cũng là 1 nguyên nhân.
Cụ mới xàm xí đấy. Họ đang nói việc làm chậm tiến độ mà. Cụ kêu không nên so sánh là làm sao?
Chậm tiến độ thì nêu lí do khác. Lấy lí do khó mới là xàm xí!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,372
Động cơ
406,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy tuyến Metro đên hiện giờ thấy Tàu làm là ok nhất. Ít nhất nó cũng quen mệnh lệnh chỉ huy của quan chức chính quyền cố làm cho xong theo tất cả các yêu cầu của chính quyền xong sau đó mới nói chuyện phải quấy. Hồi thấy anh Thăng đe nẹt nhà thầu Tàu nức lòng đám Kols lắm.
Những thầu mà TQ làm với tư cách công ty thì có thể tốt có thể xấu. Nhưng nếu đã có can thiệp của Chính phủ TQ thì công ty TQ sẽ làm nghiêm chỉnh.

ĐSCT đương nhiên sẽ có thỏa thuận của Chính phủ 2 bên nên chắc chắn không lo về chất lượng và tiến độ phía TQ.
Liên danh tư vấn bảo là áp dụng theo Dự thảo TCVN 1845-1:2018 (chưa được phê duyệt). Vậy cụ chiều ý họ, đồng ý áp dụng với điều kiện đưa ra kết quả máy tính tính toán mô phỏng độ dốc đạt yêu cầu như Dự thảo đề cập. Có thể đề xuất họ thuê luôn đơn vị tư vấn thiết kế tuyến Barcelona - Perpignan mà họ đang đưa ra làm ví dụ đấy. Yêu cầu họ áp dụng điều kiện của VN vào mô phỏng cho đúng về gió ngang và cấp động đất...
Bài này học từ đường dây 500kV mạch 1, cũng thuê đơn vị tv độc lập của Úc -Pacific Power International, để trả lời câu hỏi của Thủ tướng “được hay không khi vướng giao động 1/4 bước sóng" => Bài toán 1/4 bước sóng có thể triệt tiêu được nếu có đủ tiền để xây thêm các trạm bù áp dọc từ Bắc vào Nam”. Rất chính trị nhé, chỉ bàn tiến, không bàn lùi & quan trọng nhất là không bị đuổi ra ngoài phòng họp!

P/S: tuyến Barcelona - Perpignan (176km, năm 2013), tốc độ thiết kế tàu khách 350km/h, vận hành max 300 km/h - tốc độ thiết kế tàu hàng 160 km/h, vận hành max 100km/h.
Cụ cũng đang ngồi ở 6B Hoàng Diệu chiều nay ah? Nếu gắt ra thì siêu cao tàu hàng tối đa 5 inches, tức 125mm thôi mới đúng. Nhưng nay vận dụng tiêu chuẩn TQ đã là ưu ái lắm rồi.

Còn việc mô phỏng thì kiểu gì cũng ra kết quả, nhưng máy tính không dự trù được độ mài mòn, tần suất bảo trì,... (Mà mấy cái này thì tiêu chuẩn TQ đã đúc kết giùm). Tóm lại trả hồ sơ về làm lại là nhanh nhất, chứ trình hồ sơ ba lăng nhăng này mất thời gian bao nhiêu người lại không có kết quả.
Về tuyến Barcelona - Perpignan thì như các cụ đã thấy: Đường thiết kế 350km/h và chạy chung với tàu hàng, nhưng cuối cùng chỉ chạy tàu khách 300km/h, tàu hàng 100km/h.

Tốc độ 300km/h là giới hạn nếu chạy chung với tàu hàng, và tàu hàng (nặng) thì tuyệt đối không có tốc độ trên 120km/h chứ đừng nói 160km/h.

Sở dĩ đường 300km/h của Pháp và TBN có thể chạy chung tàu hàng được là vì họ dùng cấu trúc nền đá răm - tà vẹt (Ballasted Track), khác với các nước khác dùng nền panel bê-tông (Slab Track). Ngoài ra thì độ dốc tối đa của tuyến này chỉ là 1,2% để thích hợp với vận hành tàu hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

KoolKool

Xe máy
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
71
Động cơ
198,435 Mã lực
Về nhà coi trong nhà có đồ gì xuất xứ từ Tàu đem vứt hết cho triệt để cụ ơi!
Có khi tra gia phả thì ông tổ cụ kị của nhà cụ lại là 1 ông bên Tàu đới!
Anti TQ không phải là không có lý, vì tình hình biển Đông có thể nóng lên bất cứ lúc nào, ông TQ mà giận dỗi ổng rút toàn bộ chuyên gia, nhân công, ngưng cung cấp vật liệu thì rất ảnh hưởng đến dự án.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,051
Động cơ
247,785 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Anti TQ không phải là không có lý, vì tình hình biển Đông có thể nóng lên bất cứ lúc nào, ông TQ mà giận dỗi ổng rút toàn bộ chuyên gia, nhân công, ngưng cung cấp vật liệu thì rất ảnh hưởng đến dự án.
Rồi ai trên thế giới này ai dám làm ăn với Trung Quốc nữa.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
286
Động cơ
376,318 Mã lực
Thống nhất đem trình QH món giả cầy 350 rồi đó. Các cụ vui vẻ thưởng thức món quốc hồn quốc tuý nhé.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Thống nhất đem trình QH món giả cầy 350 rồi đó. Các cụ vui vẻ thưởng thức món quốc hồn quốc tuý nhé.
Cái này hổng rất nhiều, đến bước NCKT mà chỉnh lại cho chuẩn thì phải tăng vốn một mớ nữa.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Đường sắt cao tốc này chỉ hy vọng hút khách ở các chặng ngắn, khoảng 300km đến 400km. Ví dụ như Hà Nội - Thanh Hoá, Thanh Hoá - Vinh. Hoặc Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang.
Còn nếu để đi HN -SG và ngược lại thì khách sẽ bay giá rẻ cho nhanh. Bởi giá vé máy bay loại rẻ có khi còn thấp hơn nhiều so với vé tàu.
Tỷ lệ vé giá rẻ được bao nhiêu, và phải mua từ sớm, cũng ko tiện lắm.
Nên chưa chắc vé máy bay giá rẻ cạnh tranh nổi.
Ngoài ra, cự ly dưới 1000km, chắc chắn ĐSCT cạnh tranh hơn, chứ ko hẳn chỉ 300-400km nhé
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,372
Động cơ
406,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường sắt cao tốc này chỉ hy vọng hút khách ở các chặng ngắn, khoảng 300km đến 400km. Ví dụ như Hà Nội - Thanh Hoá, Thanh Hoá - Vinh. Hoặc Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang.
Còn nếu để đi HN -SG và ngược lại thì khách sẽ bay giá rẻ cho nhanh. Bởi giá vé máy bay loại rẻ có khi còn thấp hơn nhiều so với vé tàu.
Tỷ lệ vé giá rẻ được bao nhiêu, và phải mua từ sớm, cũng ko tiện lắm.
Nên chưa chắc vé máy bay giá rẻ cạnh tranh nổi.
Ngoài ra, cự ly dưới 1000km, chắc chắn ĐSCT cạnh tranh hơn, chứ ko hẳn chỉ 300-400km nhé
Tôi đã nói vài lần trong này. ĐSCT muốn có khách thì không phải nhìn vào số khách đi máy bay, vì nó quá ít.

Năm 2023 tổng lượng khách hàng không HN-SG là gần 10 triệu; HN và SG đến Huế và Đà nẵng tổng công khoảng bằng ấy nữa, tức là tất cả khoảng 20 triệu. Trong khi để hòa vốn hoạt động thì tổng khách đi ĐSCT phải ít nhất là 90-100 triệu.

Các báo cáo nghiên cứu và thẩm tra nghiên cứu đều đưa ra số khách dự kiến rất cao, 160 đến 180 triệu.

Cho nên cái chủ ý "ĐSCT nhắm vào khách hàng không" là rất sai lầm. Vì có lấy hết khách máy bay thì ĐSCT vẫn lỗ nặng, chưa nói đến chuyện đó sẽ không thể xảy ra.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,082
Động cơ
188,721 Mã lực
Tuổi
35
Anti TQ không phải là không có lý, vì tình hình biển Đông có thể nóng lên bất cứ lúc nào, ông TQ mà giận dỗi ổng rút toàn bộ chuyên gia, nhân công, ngưng cung cấp vật liệu thì rất ảnh hưởng đến dự án.
Không dở hơi theo tây để chống tàu thì không bao giờ lo.

Còn nói luôn, trong tranh chấp biển với tàu, phải luôn sẵn sàng tư thế nhượng bộ. Cái dân tộc này từ xưa đến nay chưa có thời nào kiếm tiền nhiều từ biển như thời nay đâu ! Nên đừng bảo là làm mất biển , mất đảo vì đã bao giờ được như bây giờ đâu mà mồm to ! Kiếm được bao nhiêu thì kiếm thôi , căng quá thì lùi !
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Thì các cụ cứ cố sống ít nhất 20 năm nữa chờ tàu khai trương đi rồi biết thực tế chứ suy đoán trên giấy làm gì.
Chắc chắn 1 điều là không có mùa xuân dành cho trẻ em đi học bà mẹ đi làm như lý luận của nghị sĩ 20 năm về trước đâu.
Nhìn lại cho đúng câu hỏi đầu tiên của cụ gì đó đi rồi hẵng bảo người khác lèm bèm.
Gen Z giờ nói năng mất dạy thế này cơ à?
:))
Thỉnh thoảng lại thấy các cụ lôi ông nghị nói câu này ra chế diễu, em thấy hơi oan cho ông ý. Cụ nào ở lâu bên đó tất nhiên là biết rõ tàu cao tốc nó rất đắt nên không ai đi như thế vì có lấy hết lương cũng chưa đủ để đi, nhưng một người mới sang được tụi nó đưa đến ga tàu sẽ thấy cảnh người người đủ mọi tầng lớp đi lại nườm nượp thì có ý nghĩ đó em cho là hoàn toàn BÌNH THƯỜNG, lỗi ở đây là tụi ĐS dẫn đi không giải thích rõ thôi.
Nhân đây em cũng nói thêm là người cũng đã từng có thời gian làm ĐS em rất lấy làm cảm kích khi thấy ở đây có nhiều cụ ủng hộ ĐSCT quá là nhiệt tình dù qua cách nói cho thấy là không hiểu mấy về ĐS. Thế nên em cũng xin chia sẻ để các cụ khỏi thất vọng là đi ĐSCT thật sự nó cũng không thấy sung sường gì đặc biệt lắm đâu, cũng ồn cũng lắc như thường nhưng được cái là nhanh nên thường người ta có công có việc gì phải đi thì mới đi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,149 Mã lực
Anti TQ không phải là không có lý, vì tình hình biển Đông có thể nóng lên bất cứ lúc nào, ông TQ mà giận dỗi ổng rút toàn bộ chuyên gia, nhân công, ngưng cung cấp vật liệu thì rất ảnh hưởng đến dự án.
Mình bỏ tiền ra thuê nó mà còn phải sợ nó à?? Láo nháo thì đập( phạt tiền) bỏ bu cái thằng làm thuê ấy luôn chứ!
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,149 Mã lực
:))
Thỉnh thoảng lại thấy các cụ lôi ông nghị nói câu này ra chế diễu, em thấy hơi oan cho ông ý. Cụ nào ở lâu bên đó tất nhiên là biết rõ tàu cao tốc nó rất đắt nên không ai đi như thế vì có lấy hết lương cũng chưa đủ để đi, nhưng một người mới sang được tụi nó đưa đến ga tàu sẽ thấy cảnh người người đủ mọi tầng lớp đi lại nườm nượp thì có ý nghĩ đó em cho là hoàn toàn BÌNH THƯỜNG, lỗi ở đây là tụi ĐS dẫn đi không giải thích rõ thôi.
Nhân đây em cũng nói thêm là người cũng đã từng có thời gian làm ĐS em rất lấy làm biết ơn khi thấy ở đây có nhiều cụ ủng hộ ĐSCT quá là nhiệt tình dù qua cách nói cho thấy là không hiểu mấy về ĐS. Thế nên em cũng xin chia sẻ để các cụ khỏi thất vọng là đi ĐSCT thật sự nó cũng không thấy sung sường gì đặc biệt lắm đâu, cũng ồn cũng lắc như thường nhưng được cái là nhanh nên thường người ta có công có việc gì phải đi thì mới đi thôi.
Ở VN chưa có đsct thì chưa biết, chưa chém được. Nhưng mà đi đsct bên Nhật, bên TQ thì sướng( thoải mái) hơn đi máy bay nhiều, không bị ù tai mỗi lần cất hạ cánh.
Chỗ ngồi thoải mái hơn, gọi điện thoại, lướt Web làm việc online được. Chưa kể có thể tự do đem cafe, nước uống lên (có nước nóng pha cafe, chế mì...)
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Cái này hổng rất nhiều, đến bước NCKT mà chỉnh lại cho chuẩn thì phải tăng vốn một mớ nữa.
Tăng thêm ko đáng đâu cụ ạ, chi phí cho dự phòng cao nhất từ trước đến nay, mà thiết bị em tin chắc càng ngày càng rẻ, hạ tầng thì giờ chỉ thầu tiết giảm 5%. Hoàn toàn tin tưởng dự án có thể triển khai
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top