[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,824
Động cơ
410,725 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vụ nổ thiết bị ở Lebanon làm tăng nổi lo gián điệp từ Tây Mỹ và đồng minh chứ nhỉ, sao Israel làm mà lại lo Tàu nhỉ, cụ nói ngược rồi á. Cát Linh Hà Đông là điển hình đội giá chi phí khi Tàu làm cho nước ngoài, cái này em đồng ý, cơ mà kể cả khi thế nó vẫn ngon hơn cái Bến Thành Suối Tiên nhiều, đồ Nhật đấy cụ.
Cát linh - Hà đông đội giá, chậm tiến độ vv chủ yếu là do phía VN đấy cụ ạ.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Làm gì có thêm đồng nào, xong công trình đưa vào hoạt động mà đòi được thêm tiền thì khó hơn lên giời hái sao :)) . Các ông làm nhanh tiết kiệm được rất nhiều tiền, nên thôi, thế là hòa nhé :)) .
Ah mà ông nào yêu cầu thì lên gặp ông ý mà đòi, Chủ đầu tư đưa ra ý kiến ;)).
Các cụ hả hê với việc 3 ca 4 kíp thế :)
Lãnh đạo các td - mà toàn tư nhân thì phải - họ đâu có dại ? Nếu quá lỗ và thiệt hại lại chả bắt tay nhau làm chậm. Họ vẫn đẩy tiến độ theo ý cdt nghĩa là đồng thuận .
Cụ thủ còn cả nhiệm kỳ sau . Nghĩa là cdt còn rất ổn.
Thì họ cố làm tốt, các gói lớn sau này là của họ chứ ai. Dsct này từ trên xuống dưới đều muốn dành cho người nhà mình. Hơn nữa tác phong cv Vn quá tệ. Qua những vụ 500kv, sân bay.. ép vượt tiến độ. Cũng là 1 cách khẳng định năng lực người VN mình vẫn ổn, vẫn nhanh nếu có quyết tâm.
Tiền đề đó để ép các dự án khắp cả nước, và cả dsct tới đây.
Chậm tiến độ là thiệt khai thác, rồi trượt giá nguyên vl, suất đầu tư,cơ hội.. Những cái này là thiệt hại rất lớn cho quốc gia. Ép tiến độ, bù tăng thưởng, thêm bổ sung thì vẫn lãi cho Nn
 

haiminh196

Xe tải
Biển số
OF-348323
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
359
Động cơ
270,647 Mã lực
Vụ nổ thiết bị ở Lebanon làm tăng nổi lo gián điệp từ Tây Mỹ và đồng minh chứ nhỉ, sao Israel làm mà lại lo Tàu nhỉ, cụ nói ngược rồi á. Cát Linh Hà Đông là điển hình đội giá chi phí khi Tàu làm cho nước ngoài, cái này em đồng ý, cơ mà kể cả khi thế nó vẫn ngon hơn cái Bến Thành Suối Tiên nhiều, đồ Nhật đấy cụ.
Cảm nhận của em đay cụ:
Cụ sẽ có ngay câu trả lời khi đi trải nghiệm tàu Cát Linh -Hà Đông , điều đầu tiên e thấy khi tàu chạy đến điểm dừng nghe ồn ù như sấm, khi chờ tàu thì phải có 1nhân viên cầm loa chỉ chỏ hò hét không cho khách hàng đứng gần đường tàu đi kẻo mất an toàn- vì an toàn thì phải hò hét chỉ trỏ như vậy cũng ko sao nhưng có vẻ ko được chuyên nghiệp,rất thô sơ. Đừng đổ tại ý thức người dân chưa cao mà hãy nên cho rằng thiết kế và công nghệ này có vấn đề và có vẻ nó phù hợp với VN cách đây khoảng 20-30 năm thì đúng hơn.
Còn đây là của 1 cụ khác:
Dạ cụ thực sự nhìn cái sản phẩm ấy em thấy như cái gai đâm vào mắt. Nó lạc hậu thụt lùi không biết bao nhiêu thế kỷ nữa. Nghĩ mà uất mà thương đất nước. Mười mấy năm trời ròng rã đổ tiền của mồ hôi công sức vào cái của nợ. Giờ bỏ đi không được mà để cũng không xong.
 

baongan2511

Xe buýt
Biển số
OF-487608
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
569
Động cơ
198,762 Mã lực
Tuổi
36
em thì thấy cứ tránh xa mấy thằng Tàu này ra.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
em thì thấy cứ tránh xa mấy thằng Tàu này ra.
Về nhà coi trong nhà có đồ gì xuất xứ từ Tàu đem vứt hết cho triệt để cụ ơi!
Có khi tra gia phả thì ông tổ cụ kị của nhà cụ lại là 1 ông bên Tàu đới!
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
715
Động cơ
466,212 Mã lực
Toàn ông mõm đi chê 3 ca, 4 kíp, vượt tiến độ.
Nhà thầu trực tiếp làm còn ko kêu thì ai mượn các ông khóc thuê đâu?
Làm vượt tiến độ thì sẽ tiếp tục nhận đc các công trình sau.sắp tới lại cả loạt chỉ định thầu kia kìa các ahbp đi lo chuyện thiên hạ :)
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
Cát linh - Hà đông đội giá, chậm tiến độ vv chủ yếu là do phía VN đấy cụ ạ.
Mấy tuyến Metro đên hiện giờ thấy Tàu làm là ok nhất. Ít nhất nó cũng quen mệnh lệnh chỉ huy của quan chức chính quyền cố làm cho xong theo tất cả các yêu cầu của chính quyền xong sau đó mới nói chuyện phải quấy. Hồi thấy anh Thăng đe nẹt nhà thầu Tàu nức lòng đám Kols lắm.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,101
Động cơ
143,158 Mã lực
Cảm nhận của em đay cụ:

Còn đây là của 1 cụ khác:
Nhìn cái đống dây nhợ lòng thòng của Bến Thành - Suối Tiên em cho là cụ còn phải lùi thêm 10 năm nữa, đó là em chưa nói tới công nghệ lồng giam gối để nó không rơi ra đỉnh cao của Nhật, và cuối cùng quan trọng nhất là nó cũng chưa xong. E k bảo Cát Linh - Hà Đông ngon, cơ mà xét theo bất cứ tiêu chí nào, khía cạnh nào nó cũng vượt trội so với một sản phẩm khác k phải của Tàu, em nói cụ nói ngược là vì thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,724
Động cơ
346,614 Mã lực
Cát linh - Hà đông đội giá, chậm tiến độ vv chủ yếu là do phía VN đấy cụ ạ.
Đúng rồi cụ, FS ta lập thiếu quá nhiều, đặc biệt là chi phí giải phóng mặt bằng. Chậm tiến độ cũng do phía ta chậm giải phóng mặt bằng là chính.
 

avile01

Xe hơi
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
127
Động cơ
5,053 Mã lực
Tuổi
104
Đúng vậy! Cách đây tầm chục năm khi cả nước còn lên đồng với mô hình kinh tế chú trọng vào phi sản xuất( dịch vụ, du lịch, tài chính và đặc biệt là đa cấp lùa gà..) mình đã nói xa rời sản xuất thì cả nước coi chừng chúi đầu chứ ở đó mà phát triển.
Trong rủi có may, nhờ có cái Covid 19 mà các tủ lạnh chợt nhận ra, du lịch dịch vụ chỉ là thứ phù phiếm, chỉ cần 1 cơn gió là nó cuốn sạch bách, thấy sự quan trọng của sản xuất.
Đận này thấy A9 lên án mạnh việc phân lô bán nền, ưu tiên những gì tốt nhất cho phát triển sản xuất( ít nhất là trên phát ngôn, trên quan điểm, trên nhận định..)
Ngay cả Singapore, Hồng Kông thì trước đây họ cũng từng coe nền sản xuất công nghiệp cực kì mạnh và nhờ công nghiệp mà phất lên.
Em nghĩ qua vài cuộc chiến tranh ở thế kỉ trước đã là đủ để lờ đờ nhận ra rồi nhưng thực tế có vẻ vẫn không thấm vào đâu. Thời Pháp thuộc đến cái kim sợi chỉ cũng cần Trung Quốc, thời đánh Mỹ thì vũ khí viện trợ từ anh cả Liên Xô gần 100%. Ngẫm bảo bây giờ chẳng may xảy ra xung đột thì đào đâu ra ông Liên Xô nữa, chính sách ngoại giao quốc phòng cũng lấy "bốn không" làm kim chỉ nam rồi thì lấy đâu ra "Tội vạ đâu Liên Xô chịu":D, cho nên công nghiệp là con đường duy nhất. Em mong trong đại DA ĐSCT này phấn đấu đưa ngành công nghiệp nước nhà lên cao 1 chút!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,228
Động cơ
254,536 Mã lực
Nhìn cái đống dây nhợ lòng thòng của Bến Thành - Suối Tiên em cho là cụ còn phải lùi thêm 10 năm nữa, đó là em chưa nói tới công nghệ lồng giam gối để nó không rơi ra đỉnh cao của Nhật, và cuối cùng quan trọng nhất là nó cũng chưa xong. E k bảo Cát Linh - Hà Đông ngon, cơ mà xét theo bất cứ tiêu chí nào, khía cạnh nào nó cũng vượt trội so với một sản phẩm khác k phải của Tàu, em nói cụ nói ngược là vì thế.
Cũng khó so sánh cụ ôi....
Tuyến Metro CL-HĐ nó là tuyến chỉ chạy trên cao, không có đi ngầm, trong khi các tuyến Metro khác như Nhổn-ga HN hay BT-ST đều là Metro hỗn hợp, có đi nổi và đi ngầm...Rõ ràng là xây dựng cũng khó hơn, vận hành cũng khác nhiều đấy.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
T
Em nghĩ qua vài cuộc chiến tranh ở thế kỉ trước đã là đủ để lờ đờ nhận ra rồi nhưng thực tế có vẻ vẫn không thấm vào đâu. Thời Pháp thuộc đến cái kim sợi chỉ cũng cần Trung Quốc, thời đánh Mỹ thì vũ khí viện trợ từ anh cả Liên Xô gần 100%. Ngẫm bảo bây giờ chẳng may xảy ra xung đột thì đào đâu ra ông Liên Xô nữa, chính sách ngoại giao quốc phòng cũng lấy "bốn không" làm kim chỉ nam rồi thì lấy đâu ra "Tội vạ đâu Liên Xô chịu":D, cho nên công nghiệp là con đường duy nhất. Em mong trong đại DA ĐSCT này phấn đấu đưa ngành công nghiệp nước nhà lên cao 1 chút!
Thực ra bây giờ chúng ta chỉ thủ không công, không húng trước thì dell có ông nào dám chọt chúng ta đâu.
Em chỉ sợ cái diễn biến hòa bình, cách mạng màu rồi biến mình thành Ukraine của Đông Nam Á thì toi thật sự, thành quả 30 năm hòa bình sẽ nát bét trong 1- 2 năm.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,101
Động cơ
143,158 Mã lực
Cũng khó so sánh cụ ôi....
Tuyến Metro CL-HĐ nó là tuyến chỉ chạy trên cao, không có đi ngầm, trong khi các tuyến Metro khác như Nhổn-ga HN hay BT-ST đều là Metro hỗn hợp, có đi nổi và đi ngầm...Rõ ràng là xây dựng cũng khó hơn, vận hành cũng khác nhiều đấy.
Thì vậy nó mới nhiều tiền hơn, xây lâu hơn, dù công nghệ lạc hậu hơn, cơ mà cụ nói đúng, chi tiết thì thật ra mọi thứ rất khó so sánh. Vì cụ ấy đem ra làm ví dụ so sánh nên em mới so sánh, mà em cũng chọn mấy điểm dễ so thôi.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
Cũng khó so sánh cụ ôi....
Tuyến Metro CL-HĐ nó là tuyến chỉ chạy trên cao, không có đi ngầm, trong khi các tuyến Metro khác như Nhổn-ga HN hay BT-ST đều là Metro hỗn hợp, có đi nổi và đi ngầm...Rõ ràng là xây dựng cũng khó hơn, vận hành cũng khác nhiều đấy.
Mốc hoàn thành dự án khi hợp đồng có rồi. Anh đủ năng lực làm thì anh mới nhận làm chứ. Đổ thừa cái khác làm chậm tiến độ còn được chứ đổ thừa do khó nên tôi chậm tiến độ là tào lao. Ô thế khác nào nói tôi không đủ năng lực nhưng tôi nhận bừa à??
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
425
Động cơ
167,586 Mã lực
Tuổi
43
Vụ nổ thiết bị ở Lebanon làm tăng nổi lo gián điệp từ Tây Mỹ và đồng minh chứ nhỉ, sao Israel làm mà lại lo Tàu nhỉ, cụ nói ngược rồi á. Cát Linh Hà Đông là điển hình đội giá chi phí khi Tàu làm cho nước ngoài, cái này em đồng ý, cơ mà kể cả khi thế nó vẫn ngon hơn cái Bến Thành Suối Tiên nhiều, đồ Nhật đấy cụ.
Mỹ bảo đồ Tàu gài phàn mềm gián điệp, nhưng Mỹ không thể chỉ ra bất cứ sản phẩm nào của Tàu cài phần mềm gián điệp.
Còn đồ của Israel (li xăng Tàu Tưởng, do nước Nato sản xuất) thì nổ chết cả đống Hez, bonus thêm kha khá trẻ em nữa.
Và vẫn ngoạc mồm ra lên án đồ Tàu.
Đúng là mụ mị.
 

toisorry

Xe tải
Biển số
OF-154201
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
227
Động cơ
355,548 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em nghĩ qua vài cuộc chiến tranh ở thế kỉ trước đã là đủ để lờ đờ nhận ra rồi nhưng thực tế có vẻ vẫn không thấm vào đâu. Thời Pháp thuộc đến cái kim sợi chỉ cũng cần Trung Quốc, thời đánh Mỹ thì vũ khí viện trợ từ anh cả Liên Xô gần 100%. Ngẫm bảo bây giờ chẳng may xảy ra xung đột thì đào đâu ra ông Liên Xô nữa, chính sách ngoại giao quốc phòng cũng lấy "bốn không" làm kim chỉ nam rồi thì lấy đâu ra "Tội vạ đâu Liên Xô chịu":D, cho nên công nghiệp là con đường duy nhất. Em mong trong đại DA ĐSCT này phấn đấu đưa ngành công nghiệp nước nhà lên cao 1 chút!
Cụ nói nhầm 1 chút, kể cả chống Mỹ thì viện trợ của TQ lúc nào cũng ngang bằng Xô Liên. Xe tăng húc cổng cũng là Type 59 chứ không phải T-54 của Xô Liên :D
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
Mỹ bảo đồ Tàu gài phàn mềm gián điệp, nhưng Mỹ không thể chỉ ra bất cứ sản phẩm nào của Tàu cài phần mềm gián điệp.
Còn đồ của Israel (li xăng Tàu Tưởng, do nước Nato sản xuất) thì nổ chết cả đống Hez, bonus thêm kha khá trẻ em nữa.
Và vẫn ngoạc mồm ra lên án đồ Tàu.
Đúng là mụ mị.
Phàm thì những ngừoi hay chơi xỏ tiểu nhân luôn nghi ngờ ngừoi khác làm cái điều giống mình làm. Mỹ đế cứ tố cáo nước này nước khác làm chuyện nọ chuyện kia với cái câu kinh điển là " chúng tôi tin rằng", " chúng tôi có bằng chứng không thể chối cãi" ( nhưng không chịu show ra), 1 quan chức Mỹ cho biết.
1 thằng bị bắt gặp quả tang do thám nghe lén cả lãnh đạo đồng minh mà vẫn cứ nhơn nhơn đi rao giảng.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Đây là trích cái trang báo cáo thẩm định, nó có đầy đủ sự buồn cười và lươn lẹo.
- Dốc 15-20 (o/oo) và đòi chạy tàu hàng 22,5 tấn/trục với tốc độ 160 km/h.
- Áp dụng sai tiêu chuẩn TCVN 8893:2020, coi tàu hàng chỉ như tàu khách. (liên quan đến bán kính, dốc dọc)
View attachment 8782888
Liên danh tư vấn bảo là áp dụng theo Dự thảo TCVN 1845-1:2018 (chưa được phê duyệt). Vậy cụ chiều ý họ, đồng ý áp dụng với điều kiện đưa ra kết quả máy tính tính toán mô phỏng độ dốc đạt yêu cầu như Dự thảo đề cập. Có thể đề xuất họ thuê luôn đơn vị tư vấn thiết kế tuyến Barcelona - Perpignan mà họ đang đưa ra làm ví dụ đấy. Yêu cầu họ áp dụng điều kiện của VN vào mô phỏng cho đúng về gió ngang và cấp động đất...
Bài này học từ đường dây 500kV mạch 1, cũng thuê đơn vị tv độc lập của Úc -Pacific Power International, để trả lời câu hỏi của Thủ tướng “được hay không khi vướng giao động 1/4 bước sóng" => Bài toán 1/4 bước sóng có thể triệt tiêu được nếu có đủ tiền để xây thêm các trạm bù áp dọc từ Bắc vào Nam”. Rất chính trị nhé, chỉ bàn tiến, không bàn lùi & quan trọng nhất là không bị đuổi ra ngoài phòng họp!

P/S: tuyến Barcelona - Perpignan (176km, năm 2013), tốc độ thiết kế tàu khách 350km/h, vận hành max 300 km/h - tốc độ thiết kế tàu hàng 160 km/h, vận hành max 100km/h.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,590 Mã lực
Liên danh tư vấn bảo là áp dụng theo Dự thảo TCVN 1845-1:2018 (chưa được phê duyệt). Vậy cụ chiều ý họ, đồng ý áp dụng với điều kiện đưa ra kết quả máy tính tính toán mô phỏng độ dốc đạt yêu cầu như Dự thảo đề cập. Có thể đề xuất họ thuê luôn đơn vị tư vấn thiết kế tuyến Barcelona - Perpignan mà họ đang đưa ra làm ví dụ đấy. Yêu cầu họ áp dụng điều kiện của VN vào mô phỏng cho đúng về gió ngang và cấp động đất...
Bài này học từ đường dây 500kV mạch 1, cũng thuê đơn vị tv độc lập của Úc -Pacific Power International, để trả lời câu hỏi của Thủ tướng “được hay không khi vướng giao động 1/4 bước sóng" => Bài toán 1/4 bước sóng có thể triệt tiêu được nếu có đủ tiền để xây thêm các trạm bù áp dọc từ Bắc vào Nam”. Rất chính trị nhé, chỉ bàn tiến, không bàn lùi & quan trọng nhất là không bị đuổi ra ngoài phòng họp!

P/S: tuyến Barcelona - Perpignan (176km, năm 2013), tốc độ thiết kế tàu khách 350km/h, vận hành max 300 km/h - tốc độ thiết kế tàu hàng 160 km/h, vận hành max 100km/h.
Cụ cũng đang ngồi ở 6B Hoàng Diệu chiều nay ah? Nếu gắt ra thì siêu cao tàu hàng tối đa 5 inches, tức 125mm thôi mới đúng. Nhưng nay vận dụng tiêu chuẩn TQ đã là ưu ái lắm rồi.

Còn việc mô phỏng thì kiểu gì cũng ra kết quả, nhưng máy tính không dự trù được độ mài mòn, tần suất bảo trì,... (Mà mấy cái này thì tiêu chuẩn TQ đã đúc kết giùm). Tóm lại trả hồ sơ về làm lại là nhanh nhất, chứ trình hồ sơ ba lăng nhăng này mất thời gian bao nhiêu người lại không có kết quả.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top