[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,816
Động cơ
417,186 Mã lực
Nếu Siemens chịu chuyển giao công nghệ một phần cho VN thì hay nhỉ?

Siemens hiện có 1 nhà máy ở Bình Dương
Biết cách gây áp lực và cân bằng lợi ích thì sẽ chuyển giao thôi cụ. Tương tự như cách Vin làm oto.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
Cụ có vẻ bị chạm gì đó nên phản ứng hơi mạnh quá nhỉ ?
Nhưng mà không như cụ nghĩ đâu, em thì hoàn toàn không lo gì cả, với riêng em Tàu hay ai làm ĐSCT cũng vậy thôi, em chẳng quan tâm chứ không phải như cụ cứ nhất định phải là TQ mới chịu đâu.
Những điều em nói đơn giản nó là góc nhìn khách quan thấy là TQ khó có cửa làm trọn gói cái ĐSCT này thôi chứ em chả chống gì TQ cả cụ nhé.
Còn việc khi làm các dự án trọng yếu đều phải xét đến yếu tố TQ nó là hiển nhiên tất cả đều phải làm rồi cụ ạ.
Thực ra tôi ở đây cũng thể hiện quan điểm rất rõ là ai làm cũng được, nhà nước thấy hợp tác với ai có lợi có hiệu quả thì làm thôi, mình can thiệp có đựơc mẹ gì đâu!
Còn những còm của cụ nó không phải là ai làm cũng được mà không mong muốn TQ làm là rõ ràng. Ok không muốn TQ làm cũng được chẳng qua là quan điểm cá nhân chả sao. Nhưng mà những còm đó thể hiện tư duy bài tàu cực đoan mù quáng và đầy thuyết âm mưu. Và nó sẽ góp phần kích động sự bài xích TQ thái quá cái này dù theo hướng nào cũng không có lợi cho VN. Trong khi hợp tác 2 nước đang khá tốt đẹp và ổn định.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
mô hình TOD của đài loan là đổi đất nông nghiệp lấy 40% đất ở đô thị và đã thành công khi nhà nước không phải chi đồng ngân sách nào để làm tàu cao tốc trị giá 18 tỷ mẽo. trong khi một sáng tạo của tỉnh hà tây trước đây là đất dịch vụ (10% đất đô thị khi thu hồi đất lúa) thì không được nhân rộng mà bị xoá bỏ, quá trình trả đất dịch vụ cho người dân cũng kéo dài hàng chục năm khiến cho người hưởng lợi không phải là người dân nghèo mất đất mà lại rơi vào tay địa chủ ( đợi lâu quá dân không có tiền lại bán lúa non)
Mấy thằng báo viết nhăng cuội đó cụ ơi! Đừơng sắt Đài Loan của tư nhân ( nhà nước góp cổ phần) đầu tư mà! Tất nhiên tư nhân thì sao xài ngân sách nhà nước được.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Tôi chả chạm gì cả.. Nhưng tính tôi thẳng. Tôi thấy gai tôi vả ngay mặt.
Còn không mỗi ở thớt này, rất nhiều thớt khác cụ sặc mùi bài tàu và thuyết âm mưu.
Dự án nào có yếu tố nước ngoài cũng xét hết sạch không riêng TQ.
Ồ cũng là nước ngoài nhưng nhìn nhận của VN về làm ăn với TQ những dự án trọng yếu nó rõ ràng nó là khác các nước chứ đâu có phải là như nhau. ( với những vụ lặt vặt thì được)
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,011
Động cơ
1,027,398 Mã lực
Ngượng thì biến thôi. Tự tin giỏi thích chửi nhau mở thớt đi em vào. Cái loại chả dám nói lấy 1 chữ lý luận à ơi xỉa xói rồi lẳng lặng lủi như cụ em lạ gì?
Mang cái đĩara quay tít mù, rồi thả viên bi vào là biết ngay li tâm hay hướng tâm.
Kiến thức vật lí phổ thông k rõ mà lại cứ mang đĩa than ra lòe.
Hay đĩa than nó siêu nhiên, vượt qua quy luật vật lí?
;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hệ thống thông tin tín hiệu mới là thứ cần phải nhập khẩu 100% đấy cụ ạ, vì tốc độ 350km/h không thể có bất cứ một sơ suất nào, không chấp nhận sai sót hoặc thử nghiệm. Cho nên tuyệt đối không động đến thông tin tín hiệu mà phải nhập 100% đồ xịn về dùng.
Tai nạn lớn nhất của ĐSCT thế giới là Tại nạn Ôn châu 2011 cũng là do hệ thống thông tin tín hiệu.
Em đồng ý với cụ.

Việt Nam có thể hợp tác để chuyển giao các công nghệ trong xây dựng, công nghệ đóng vỏ tàu, điện cao thế, đường ray... chứ còn riêng hệ thống điều khiển và thông tin tín hiệu thì đừng động vào cho lành.

Các thiết bị này cần độ tin cậy rất cao, các đoàn tàu chạy tự động phụ thuộc hết vào cảm biến và thiết bị thông tin tín hiệu, chỉ sai sót nhỏ là có thảm họa.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Nhưng mà những còm đó thể hiện tư duy bài tàu cực đoan mù quáng và đầy thuyết âm mưu. Và nó sẽ góp phần kích động sự bài xích TQ thái quá cái này dù theo hướng nào cũng không có lợi cho VN. Trong khi hợp tác 2 nước đang khá tốt đẹp và ổn định.
Cụ nhầm đây tôi không hề bài tàu mà chỉ nhìn nhận thực tế thôi những gì tôi nói đều là đã xảy ra chứ không phải âm mưu gì cả, cái gì TQ tốt thì tôi nhìn nhận là tốt nhưng cái gì xấu thì cũng phải thấy chứ.
Còn nói chuyện phiếm ở đây thì là không ảnh hưởng gì đến lợi ích tầm cỡ quốc gia đâu nên cụ khỏi lo những việc không liên quan gì đến mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,020 Mã lực
Ồ cũng là nước ngoài nhưng nhìn nhận của VN về làm ăn với TQ những dự án trọng yếu nó rõ ràng nó là khác các nước chứ đâu có phải là như nhau. ( với những vụ lặt vặt thì được)
Thật ra như nhau hay không tầm cụ chưa đủ nói chuyện!
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Em đồng ý với cụ.

Việt Nam có thể hợp tác để chuyển giao các công nghệ trong xây dựng, công nghệ đóng vỏ tàu, điện cao thế, đường ray... chứ còn riêng hệ thống điều khiển và thông tin tín hiệu thì đừng động vào cho lành.

Các thiết bị này cần độ tin cậy rất cao, các đoàn tàu chạy tự động phụ thuộc hết vào cảm biến và thiết bị thông tin tín hiệu, chỉ sai sót nhỏ là có thảm họa.
Có vẻ một số cụ thích vụ chuyển giao công nghệ nhưng mình cũng nên nhìn nhận cái gì là lợi thế của mình thì theo cái gì không thì đừng cố làm gì. Chỉ những thứ buộc phải có không thì chết thì giá nào cũng phải cố mà làm thôi
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,929
Động cơ
320,359 Mã lực
Tuổi
58
Mang cái đĩara quay tít mù, rồi thả viên bi vào là biết ngay li tâm hay hướng tâm.
Kiến thức vật lí phổ thông k rõ mà lại cứ mang đĩa than ra lòe.
Hay đĩa than nó siêu nhiên, vượt qua quy luật vật lí?
;)
Vâng, cứ lòe nhao hehe.
Thằng bạn em đỏ mặt tía tai, vào bếp bốc ra nắm gạo thả lên mặt đĩa than đang quay, rồi quay sang em như muốn ăn tươi nuốt sống kkk.
Trực quan nhé, em hãi quá, lặn luôn hiccc.
Mà cụ nháy mắt nhệch môi là yes hay lo ý hehe.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,011
Động cơ
1,027,398 Mã lực
Vâng, cứ lòe nhao hehe.
Thằng bạn em đỏ mặt tía tai, vào bếp bốc ra nắm gạo thả lên mặt đĩa than đang quay, rồi quay sang em như muốn ăn tươi nuốt sống kkk.
Trực quan nhé, em hãi quá, lặn luôn hiccc.
Mà cụ nháy mắt nhệch môi là yes hay lo ý hehe.
Sao cụ k thử , lại xui bạn cụ ? :))
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
809
Động cơ
40,901 Mã lực
Tuổi
35
Mong các cụ bình tĩnh.
Cháu biết chúng ta đều quan tâm tới tình hình đất nước nên mới vào thớt ạ.
Thoải mái hơn đi các cụ.
Cháu mạn phép ạ.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Mong các cụ bình tĩnh.
Cháu biết chúng ta đều quan tâm tới tình hình đất nước nên mới vào thớt ạ.
Thoải mái hơn đi các cụ.
Cháu mạn phép ạ.
Cụ nói chuẩn ạ, mình cứ phải quan tâm đến mình đã, chứ Tây Tàu Nhật thì kệ chúng nó

vậy mà lạ cái là ai nói đến Nhật là một số cụ nhảy dựng lên,
nói đến TQ cũng lại một số cụ xông ra bênh chằm chặp :D
=))
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,814 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
mô hình TOD của đài loan là đổi đất nông nghiệp lấy 40% đất ở đô thị và đã thành công khi nhà nước không phải chi đồng ngân sách nào để làm tàu cao tốc trị giá 18 tỷ mẽo. trong khi một sáng tạo của tỉnh hà tây trước đây là đất dịch vụ (10% đất đô thị khi thu hồi đất lúa) thì không được nhân rộng mà bị xoá bỏ, quá trình trả đất dịch vụ cho người dân cũng kéo dài hàng chục năm khiến cho người hưởng lợi không phải là người dân nghèo mất đất mà lại rơi vào tay địa chủ ( đợi lâu quá dân không có tiền lại bán lúa non)
Phải nói tụi cb NN (đại diện cho NN) thật bất nhân; chúng toàn làm bần cùng hóa dân nghèo, bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng. Việc thu đất của dân rồi đền tiền với giá rẻ mạt, hoặc tái định cư tại nx nơi ko phù hợp làm cho người dân thực sự thiệt thòi, mất hết kế sinh nhai, bị bần cùng hóa,...
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,812
Động cơ
153,566 Mã lực
Tuổi
47
Em đồng ý với cụ.

Việt Nam có thể hợp tác để chuyển giao các công nghệ trong xây dựng, công nghệ đóng vỏ tàu, điện cao thế, đường ray... chứ còn riêng hệ thống điều khiển và thông tin tín hiệu thì đừng động vào cho lành.

Các thiết bị này cần độ tin cậy rất cao, các đoàn tàu chạy tự động phụ thuộc hết vào cảm biến và thiết bị thông tin tín hiệu, chỉ sai sót nhỏ là có thảm họa.
tôi thì nghĩ cái thông tin tín hiệu, phần mềm, lập trình lại là cái dễ chuyện giao công nghệ nhất ( tất nhiên trừ phần sx chip, nhưng có thể tk chip và đặt hàng gia công)
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Mình mua về dùng thì đương nhiên bên bán phải hướng dẫn sử dụng. Chứ có mấy cụ bảo giao cho FPT hay Viettel viết phần mềm điều khiển thì không xong.
Bên bán cùng Viettel FPT…. Cùng phát triển cụ ạ, cái phần mềm, phần cứng cho cái này khi mình đặt hàng không phải nó lấy bản cũ ra bán đâu mà nó phát triển từ bản cũ. (Phần mềm tạo ra từ đầu thì khó chứ bắt chước hay phát triển lên không khó lắm đâu. Chỉ là vấn đề bản quyền)
Phần lắp đặt thiết bị thì em khẳng định giờ thợ mình làm ngon, yêu cầu cao mấy cũng làm được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top