Tôi nghĩ là không, bởi:
* Chiều rộng các toa xe hiện tại được thiết kế để xếp 4 (= 2 + lối đi + 2) hoặc 5 (= 2 + lối đi + 3) ghế mỗi hàng ở các toa tàu thường.
Với loại 4 ghế/hàng, chiều rộng tàu khoảng 2,8-3,0 m (Eurostar e300 (Alstom) = 2,81 m / 4 ghế, CAF Oaris (CAF) = 2,88 m / 4 ghế, AGV (Alstom) = 2,985 m / 4 ghế, Zefiro (Bombardier/Alstom) = 2,9 m / 4 ghế).
Với loại 5 ghế/hàng, chiều rộng tàu khoảng 3,3-3,4 m (500 Series/700 Series (Shinkansen) = 3,38 m / 5 ghế, N700/A/S Series (Shinkansen) = 3,36 m / 5 ghế, CRH380 = 3,38 m / 5 ghế, CR400AF = 3,36 m / 5 ghế, Zefiro (Bombardier/Alstom) = 3,4 m / 5 ghế).
Như thế, với một lối đi ở giữa khoảng 80-85 cm (đủ để hai người đi lại ít va chạm vào nhau) thì chiều rộng mỗi ghế nói chung không quá 50 cm (ví dụ Velaro e320 có chiều rộng ghế 18,9 inch = 48 cm). Tôi không rõ có quy định nào về chiều rộng ghế cho người Việt, nhưng nếu giảm chiều rộng xuống mức 40 cm/ghế mà không muốn thay đổi chiều rộng toa tàu thì rất chật chội (ví dụ: 6 ghế/hàng x 40 cm + 85 cm +10 cm thành toa tàu = 3,35 m hay 5 ghế/hàng x 40 cm + 85 cm + 10 cm thành toa = 2,95 m), gây ức chế mạnh cho người ngồi, trong khi không phải người Việt nào cũng nhỏ bé và tàu không chỉ phục vụ mỗi người Việt.
* Khi sản xuất số lượng ít không theo tiêu chuẩn chung thì giá thành sẽ cao hơn.