Tùy theo cấu hình lắp ghép, thông thường 8 hoặc 16/17 toa. Chiều dài tàu 8 toa khoảng 200-210 m, tàu 16 toa khoảng 400-415 m và tàu 17 toa khoảng 440 m. Sức chuyên chở mỗi tàu còn phụ thuộc vào việc nó có bao nhiêu toa hạng thương gia (bản thân nó lại chia thành các loại thượng hạng, 1, 2), bao nhiêu toa hạng nhất/hạng hai. Ví dụ:
+ Tàu CRH380A (thuộc nhóm Hài Hòa/Hexie) gồm 8 toa với 3 cấu hình cho số chỗ ngồi là 492 - 494 - 556, trong khi tàu CRH380AL gồm 16 toa với 2 cấu hình cho số chỗ ngồi là 1.066 - 1.099.
+ Tàu CRF400AF (thuộc nhóm Phục Hưng/Fuxing) có 8 toa với 3 cấu hình cho số chỗ ngồi là 392 - 556 - 576, trong khi tàu CRF400AF-A gồm 16 toa với 1 cấu hình cho số chỗ ngồi là 1.193 và tàu CRF400AF-B gồm 17 toa với 1 cấu hình cho số chỗ ngồi là 1.283.
Về giá toa xe/đoàn tàu thì nó có xu hướng giảm. Theo bài báo năm 2017 này (
https://www.caixinglobal.com/2017-07-25/price-dispute-shows-how-chinas-high-speed-train-market-has-gone-off-the-rails-101121912.html) thì giá model CRH380 năm 2010 là 200 triệu CNY (~29,33 triệu USD theo tỷ giá 6,82) --> mỗi toa ~3,666 triệu USD, năm 2013 là 187 triệu CNY (~30,02 triệu USD theo tỷ giá 6,23) --> mỗi toa 3,75 triệu USD, năm 2015 là 170 triệu CNY (~27,38 triệu USD theo tỷ giá 6,21) --> mỗi toa xe 3,42 triệu USD trong khi năm 2017 thì model thuộc nhóm Phục Hưng (?) có thể có giá thấp tới 130 triệu CNY (~19,25 triệu USD) --> mỗi toa xe giá thấp tới 2,41 triệu USD. Điều này khá phù hợp với thông tin tại trang này (
https://www.railway-technology.com/news/bst-secures-453m-high-speed-train-car-supply-contract-in-china/) năm 2018 rằng Bombardier Sifang (Qingdao) Transportation Ltd (BST) nhận được đơn đặt hàng từ China Railway Corp. (CRC) 168 toa xe CR400AF trị giá 453 triệu USD --> mỗi toa xe ~2,70 triệu USD. Tất nhiên đây là giá quá khứ và do CRC mua từ CRRC Corp Ltd / BST.