- Biển số
- OF-623327
- Ngày cấp bằng
- 13/3/19
- Số km
- 2,745
- Động cơ
- 153,177 Mã lực
- Tuổi
- 47
Tây họThế giới hiện tại không nước nào chạy tàu hàng nặng 140km/h. Ngay cả Đức cũng đang chỉ dám chạy tàu hàng nặng 120km/h, tàu 140km/h chỉ chở hàng nhẹ.
Với tàu hàng 120km/h ở Đức thì lại giới hạn tổng trọng lượng đoàn tàu là 950 tấn (2 đầu tàu +11 toa hàng x 2 cont 40'), Còn đoàn tàu hàng nặng dài hàng chục toa thì chỉ chạy 80km/h.
Ngoài ra thì như tôi nói ở post trước, đường 300km/h trở lên có nền đường khác hẳn đường 250km/h trở xuống và không thể dùng để chở hàng, trừ hàng có trọng lượng bằng trọng lượng người. Mà như vậy thì cả 1 đoàn tàu 8 toa chỉ được phép chở 20 tấn hàng, chi phí cho 1kg có thể lên đến nửa triệu đồng, vô nghĩa!
tốc độ cao thì bán kính cong lớn, siêu cao thì có nó giới hạn rồi cụỞ đây có bác nào học chuyên môn về đường sắt không nhỉ.
Câu chuyện thiết kế:
Siêu cao đoạn cong để chạy 350km/h có khác nhiều so với siêu cao để chạy 200km/h và với 80km/h không?
Thiết kế siêu cao chạy 350km/h mà khai thác 200km/h, 160km/h thì có ảnh hưởng gì không?
Chỉnh sửa cuối: