[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Hôm nọ hỏi mãi không thấy ai đưa ví dụ tàu đang chạy 350 đổi thành 250, giờ thì có ví dụ tàu 250 muốn đổi sang 350 rồi! Đường Moskva-St Petersburg cũ hiện giờ đi 250 chỉ được 10km, 220 km/h trong 110 km còn 500 km còn lại là phải chạy dưới 200.
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,267
Động cơ
47,034 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Kể cả dùng mỹ nhân kế, trộm cắp, tình báo cáo chồn công nghệ, cần là triển.
Hơn 2000 năm trước Trọng Thủy đã dùng nam nhân kế đánh cắp công nghệ vũ khí nước Nam thì sao con cháu lại sĩ diện rởm?
Cn luyện kim muốn cũng cực khó cụ ah, thép đặc chủng cho dsct TQ còn nhập ầm ầm kia năm mấy chục triệu tấn
Cụ nhìn nhà máy thép Azov Nga nó đánh Ukr năm ngoái ấy, to như 1 thị xã ở VN
Nhưng hiện tại sẵn usd thì đặt bàn đàm phán thì Nga có thể bán, Nga đang cần tiền và cũng cần phá thế độc tôn của đệ Mỹ tại châu Á là Hàn Nhật Đài đang nắm, Mấy năm trc vn đã thành công việc mua dc động cơ tên lửa vcm 01
2 nước khả dĩ nhất Vn có thể mua cn luyện kim là Đức và Nga hoặc Ucraina (nếu còn thọ dc sau này)
Vụ dsct tiện mà mua dc cái nhà máy luyện thép công nghiệp thì muôn đời thịnh
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
2 nước khả dĩ nhất Vn có thể mua cn luyện kim là Đức và Nga hoặc Ucraina (nếu còn thọ dc sau này)
Vụ dsct tiện mà mua dc cái nhà máy luyện thép công nghiệp thì muôn đời thịnh
Mua Ukrain thì chắc rẻ nhưng thằng này hay hủy hợp đồng, không cần tiền! :D
 

nuocnga173018

Xe buýt
Biển số
OF-343064
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
587
Động cơ
526,145 Mã lực
Tỉ giá đang siêu tốt, sang mua ray Nga chắc rẻ bằng nữa chổ khác!

Dự án từ thời LX, sao bao lần trì hoãn cuối cùng VN và Nga, Mỹ lại cùng đua xem ai về đích trước. Khác biệt là Nga đã có đường 250 rồi vẫn muốn nâng cấp trong khi 2 ông kia chưa có.
Đường sắt cao tốc này của Nga nó hoàn toàn độc lập với tuyến cũ cụ ạ.
Còn câu trả lời tại sao Nga xây dựng với giá rẻ hơn các nước khác, tại vì họ không phải trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, các mỏ đá, mỏ cát nằm ngay sát tuyến nên chi phí vận chuyển thấp, các nhà máy luyện kim...vẫn đang hoạt động- có chăng chỉ mở rộng dây chuyền, đầu máy toa xe đã mua lại công nghệ của Đức, phần điều khiển cũng như các phần phụ trợ kèm theo họ chủ động toàn phần...
 

nuocnga173018

Xe buýt
Biển số
OF-343064
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
587
Động cơ
526,145 Mã lực
Hôm nọ hỏi mãi không thấy ai đưa ví dụ tàu đang chạy 350 đổi thành 250, giờ thì có ví dụ tàu 250 muốn đổi sang 350 rồi! Đường Moskva-St Petersburg cũ hiện giờ đi 250 chỉ được 10km, 220 km/h trong 110 km còn 500 km còn lại là phải chạy dưới 200.
Cái cụ nói về tốc độ tầu Nga trên tuyến Moscow- St Petersburg là tốc độ của tầu Lastochka chứ không phải Sapsan đâu ạ.
Vì tầu này bọn em đi rương đối thường xuyên
Và về giá cả, mời cả nhà tham khảo tuyến đường M11- tuyến Neva
.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Bên Nga sao họ làm dc rẻ thế các cụ:
Em đã quá hiểu trình độ báo chí nước nhà nên phải tìm đọc ngay báo gốc. Kết quả đúng như thiên hạ đồn,

Dự án này sẽ là PPP, tổng mức đầu tư 1700 tỷ ruble (18,5 tỷ usd), trong đó vốn nhà nước 580 tỷ ruble (6,5 tỷ usd).

Nếu quy ra cho 680km thì cũng 27 triệu usd/km. Cũng chưa biết là đi cao toàn bộ hay không. Nên cũng không khẳng định mắc hay rẻ. Nhưng suất đầu tư này là giá trị thường gặp.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,640 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đã quá hiểu trình độ báo chí nước nhà nên phải tìm đọc ngay báo gốc. Kết quả đúng như thiên hạ đồn,

Dự án này sẽ là PPP, tổng mức đầu tư 1700 tỷ ruble (18,5 tỷ usd), trong đó vốn nhà nước 580 tỷ ruble (6,5 tỷ usd).

Nếu quy ra cho 680km thì cũng 27 triệu usd/km. Cũng chưa biết là đi cao toàn bộ hay không. Nên cũng không khẳng định mắc hay rẻ. Nhưng suất đầu tư này là giá trị thường gặp.
Cách đây mấy năm cũng báo nhà lên tít "Ai cập ký với Đức hợp đồng xây dựng hệ thống ĐSCT 2.000km giá trị 9,2 tỉ đô-la". Và lu loa "sao VN xây 1.600km hết những hơn 60 tỉ".

Xem lại, hóa ra là hợp đồng mua ray, hệ thống tín hiệu và mấy chục đoàn tàu.

Trình độ luyện kim của Ai cập hơn hẳn VN mà họ cũng mua ray. Không biết căn cứ vào đâu mà các cụ nhà ta bảo Hòa phát làm được ray tàu cao tốc.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,162 Mã lực
Cách đây mấy năm cũng báo nhà lên tít "Ai cập ký với Đức hợp đồng xây dựng hệ thống ĐSCT 2.000km giá trị 9,2 tỉ đô-la". Và lu loa "sao VN xây 1.600km hết những hơn 60 tỉ".

Xem lại, hóa ra là hợp đồng mua ray, hệ thống tín hiệu và mấy chục đoàn tàu.

Trình độ luyện kim của Ai cập hơn hẳn VN mà họ cũng mua ray. Không biết căn cứ vào đâu mà các cụ nhà ta bảo Hòa phát làm được ray tàu cao tốc.
Tự sx thì chắc chắn ko đc, nhưng ý mn là lập liên doanh, mua dây chuyền rồi sx ray tàu để tự chủ đc trong quá trình triển khai.
Còn ông nào vẫn nghĩ chúng ta có thể làm dc ray tàu thì cũng ngáo như cánh nhà báo copy tin tức mà ko hiểu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Cụ tự đúc xong ray, đàm phán ko thằng nào bán tàu, hệ thống tín hiệu... cho, thì làm gì với cái đuòng ray ấy
90% nội địa hóa. Không ai làm lẻ mẻ. Đàm phán 1 lúc với tất cả, chuẩn bị đầy đủ các phương án ABCDEFGH như đánh Mỹ. Kể cả tình báo công nghiệp.
Dễ trăm lần không dân cũng chịu.
Khó triệu lần dân liệu cũng xong.
Hàng triệu người VN ở nước ngoài, hàng triệu người VN khác làm ăn với/cho cty nn để làm gì?
Vinfast thiếu ông Võ Quang Huệ, làm sao sản xuất đuọc Lux A, Lux SA?
Nhìn từ góc nhìn toàn cảnh, huy động toàn dân tộc cùng làm thì chẳng có gì không làm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Tỉ giá đang siêu tốt, sang mua ray Nga chắc rẻ bằng nữa chổ khác!

Dự án từ thời LX, sao bao lần trì hoãn cuối cùng VN và Nga, Mỹ lại cùng đua xem ai về đích trước. Khác biệt là Nga đã có đường 250 rồi vẫn muốn nâng cấp trong khi 2 ông kia chưa có.
670km mà hết có 6.5 tỷ đô. Tức chưa tới 10 triêu đô/km. Rẻ bàng 40% giá TQ làm.
Đây là lý đo các cụ anti Nga chê Nga nghèo nhưng không hiểu tại sao nghèo thế mà Nga muốn gì làm nấy, được nấy.
GDP thực của Nga nếu so sánh cùng 1 sản phẩm/dịch vụ lâm ra, cần nhân 3 lần so với giá hiện hành tính theo đô la Mỹ.
Trở lại vấn đề, chờ gì nữa không sang Nga 1 chuyến. Hay rẻ quá không có ăn?
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
319
Động cơ
220,856 Mã lực
Tuổi
38
670km mà hết có 6.5 tỷ đô. Tức chưa tới 10 triêu đô/km. Rẻ bàng 40% giá TQ làm.
Đây là lý đo các cụ anti Nga chê Nga nghèo nhưng không hiểu tại sao nghèo thế mà Nga muốn gì làm nấy, được nấy.
GDP thực của Nga nếu so sánh cùng 1 sản phẩm/dịch vụ lâm ra, cần nhân 3 lần so với giá hiện hành tính theo đô la Mỹ.
Trở lại vấn đề, chờ gì nữa không sang Nga 1 chuyến. Hay rẻ quá không có ăn?
Trước khi mời Nga làm thì cụ quá bộ sang thớt PetroVietNam và Power Machines hiến kế để làm tiếp cái nhiệt điện Long Phú 1 với xoay giúp cho Petro 500 triệu $ trả tiền thua kiện đi đã.
P/S; Mà các cụ trên cũng dẫn báo nước ngoài rồi đó. Vốn 6.5 tỉ là vốn nhà nước thôi còn tổng mức đầu tư là 18.5 nhé. Báo ta cắt béng đoạn 18.5 tỉ đi làm nhiều cụ như vớ đc vàng ấy
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Trước khi mời Nga làm thì cụ quá bộ sang thớt PetroVietNam và Power Machines hiến kế để làm tiếp cái nhiệt điện Long Phú 1 với xoay giúp cho Petro 500 triệu $ trả tiền thua kiện đi đã.
sơ lược cái vụ này là ô pvn thuê ô kia làm với nội dung là mua tua bin mẽo

Khi ông ngố làm được 70% khối lượng còn cái tua bin mẽo mang về lắp là xong thì ô mẽo không bán cho ông ngố vì lý do cấm vận công ty ngố

Ô ngố bảo pvn thế mày đi mua đi chứ tao chịu, bất khả kháng. Ô PVN bảo o xong không trả tiền. Kiện nhau thì thua, kết quả ô PVN trả ông kia 500 triệu, tương đương với 70% chắc đã trừ tiền cọc tiền tạm ứng nọ kia. Thì cũng đâu có mất gì cả HĐ 1,2 tỷ nó làm 70% trả 500 đúng rồi chứ nghe như PVN mất trắng 500 triệu oan ức lắm...
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
sơ lược cái vụ này là ô pvn thuê ô kia làm với nội dung là mua tua bin mẽo

Khi ông ngố làm được 70% khối lượng còn cái tua bin mẽo mang về lắp là xong thì ô mẽo không bán cho ông ngố vì lý do cấm vận công ty ngố

Ô ngố bảo pvn thế mày đi mua đi chứ tao chịu, bất khả kháng. Ô PVN bảo o xong không trả tiền. Kiện nhau thì thua, kết quả ô PVN trả ông kia 500 triệu, tương đương với 70% chắc đã trừ tiền cọc tiền tạm ứng nọ kia. Thì cũng đâu có mất gì cả HĐ 1,2 tỷ nó làm 70% trả 500 đúng rồi chứ nghe như PVN mất trắng 500 triệu oan ức lắm...
Nhiều lão cứ thích bẻ đôi sự thật đút cho các cụ 1 nửa thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,173 Mã lực
Trước khi mời Nga làm thì cụ quá bộ sang thớt PetroVietNam và Power Machines hiến kế để làm tiếp cái nhiệt điện Long Phú 1 với xoay giúp cho Petro 500 triệu $ trả tiền thua kiện đi đã.
P/S; Mà các cụ trên cũng dẫn báo nước ngoài rồi đó. Vốn 6.5 tỉ là vốn nhà nước thôi còn tổng mức đầu tư là 18.5 nhé. Báo ta cắt béng đoạn 18.5 tỉ đi làm nhiều cụ như vớ đc vàng ấy
Cụ dẫn nguồn con số 18.5 tỉ được không?
Còn nói về làm ăn với nước ngoài, trước giờ có DNNN nào của VN thắng đâu, bất kể làm với ai.
Thua mới có ăn chứ cụ.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
319
Động cơ
220,856 Mã lực
Tuổi
38
Cụ dẫn nguồn con số 18.5 tỉ được không?
Còn nói về làm ăn với nước ngoài, trước giờ có DNNN nào của VN thắng đâu, bất kể làm với ai.
Thua mới có ăn chứ cụ.
Cụ Leu leu đã dẫn ở trên rồi mà cụ ko chịu đọc gì cả cứ chém lấy đc.
On February 15, at a meeting with Russian President Vladimir Putin, the basic plan for the construction of a high-speed railway from Moscow to St. Petersburg was agreed upon. As part of it, Transport Minister Vitaly Savelyev said that high-speed trains will run every 10-15 minutes, and the trip from Moscow to St. Petersburg will be 2 hours 15 minutes instead of four. The project will be implemented on the principle of public-private partnership based on a concession agreement. The construction of the high-speed railway will require about 1.7 trillion rubles, and the first trains are planned to be launched in 2028. How the construction of the first high-speed railway in Russia will proceed, who will participate in it and how its creation will affect the country’s economy - in the material of Izvestia.

Còn dẫn vụ PM với PetroVietnam ra ko phải bỉ bôi gì thằng Nga mà là phải đánh giá những rủi ro sẽ gặp phải khi thuê Nga làm còn thua kiện thì phải chung tiền thôi chứ biết làm sao giờ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
Dự án này Nga tự lập tự làm nên đơn giá bằng RUB hết, giờ tỉ giá RUB nhảy múa theo ý chí chính trị nên cũng không rõ thế nào.

Có điều thêm ông bạn Nga làm được đsct thì VN cũng tự tin hơn nhiều để mặc cả rồi, ép quá bố nhờ đại ca cũ làm :D
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,162 Mã lực
Cụ dẫn nguồn con số 18.5 tỉ được không?
Còn nói về làm ăn với nước ngoài, trước giờ có DNNN nào của VN thắng đâu, bất kể làm với ai.
Thua mới có ăn chứ cụ.
Sao cụ lại kết luận hồ đồ vậy?
PVN nó chẳng sang Nga khoan dầu và lãi đậm. Viettel đầu tư ra nc ngoài có bị lỗ không?
02.ông trên chắc ko phải là doanh nghiệp ngoài nhà nc rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,640 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dự án này Nga tự lập tự làm nên đơn giá bằng RUB hết, giờ tỉ giá RUB nhảy múa theo ý chí chính trị nên cũng không rõ thế nào.

Có điều thêm ông bạn Nga làm được đsct thì VN cũng tự tin hơn nhiều để mặc cả rồi, ép quá bố nhờ đại ca cũ làm :D
1,7 ngàn tỉ rúp Nga ngày 15/2/2024 tương đương 18,48 tỉ đô-la Mỹ cụ ạ.

Nói chung, nhưng dự án ĐSCT ít tiền chỉ có thể là 2 loại:
- Nâng cấp đoạn đường tàu nhanh có sẵn. Kiểu này chủ yếu là Châu Âu và L xô cũ, và chỉ có thể lên cao nhất là 250km/h. Như Uzbekistan nâng cấp tuyến Tashkent - Samarkan lên 250km/h chỉ mất chưa đầy 100 triệu đô.

- Làm ĐSCT ở địa hình sa mạc bằng phẳng, khí hậu ôn hòa. Như Ma-rốc làm 186km đường 320km/h và nâng cấp 123km đường cũ lên 160km/h mà chỉ mất có hơn 1 tỉ đô.

Ngoài 2 trường hợp này ra thì xây mới ĐSCT kiểu gì cũng không thể dưới 20 triệu đô/km.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
1,7 ngàn tỉ rúp Nga ngày 15/2/2024 tương đương 18,48 tỉ đô-la Mỹ cụ ạ.

Nói chung, nhưng dự án ĐSCT ít tiền chỉ có thể là 2 loại:
- Nâng cấp đoạn đường tàu nhanh có sẵn. Kiểu này chủ yếu là Châu Âu và L xô cũ, và chỉ có thể lên cao nhất là 250km/h. Như Uzbekistan nâng cấp tuyến Tashkent - Samarkan lên 250km/h chỉ mất chưa đầy 100 triệu đô.

- Làm ĐSCT ở địa hình sa mạc bằng phẳng, khí hậu ôn hòa. Như Ma-rốc làm 186km đường 320km/h và nâng cấp 123km đường cũ lên 160km/h mà chỉ mất có hơn 1 tỉ đô.

Ngoài 2 trường hợp này ra thì xây mới ĐSCT kiểu gì cũng không thể dưới 20 triệu đô/km.
Tuyến 350 này của Nga là xây mới, nếu chi phí 20 triệu USD / km là ngon đúng như em tính rồi. Cả tuyến HN-SG tốn khoảng 30 tỉ.
 

xuanthanhnl

Xe đạp
Biển số
OF-848125
Ngày cấp bằng
17/2/24
Số km
16
Động cơ
297 Mã lực
670km mà hết có 6.5 tỷ đô. Tức chưa tới 10 triêu đô/km. Rẻ bàng 40% giá TQ làm.
Đây là lý đo các cụ anti Nga chê Nga nghèo nhưng không hiểu tại sao nghèo thế mà Nga muốn gì làm nấy, được nấy.
GDP thực của Nga nếu so sánh cùng 1 sản phẩm/dịch vụ lâm ra, cần nhân 3 lần so với giá hiện hành tính theo đô la Mỹ.
Trở lại vấn đề, chờ gì nữa không sang Nga 1 chuyến. Hay rẻ quá không có ăn?
Đã làm được cái HRS nào bao giờ đâu mà "muốn gì dc nấy", bàn nát ra từ 2020 tới giờ chưa xong kia kìa 🤭

"Quá trình xây dựng tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Nga sẽ diễn ra như thế nào, ai sẽ tham gia vào nó và việc tạo ra nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế đất nước - theo tài liệu của Izvestia."
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top