[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,674
Động cơ
544,886 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Hạ tầng đường sắt kể cả Bắc Nam lẫn đô thị em thấy đều cần làm gấp. Chậm ngày nào, kinh tế đất nước thiệt ngày ấy.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
đã thầu đâu mà đắt. Còn khi đã thầu thì giá nào cũng là giá thị trường. Cụ nào có so sánh dự toán với thầu sân bay Long Thành xem tiết kiệm được bao nhiêu?
Tâng vốn đầu tư là 1 cách để tăng tỷ lệ vốn nhà nước trong đàm phán PPP. PPP chỉ định được mà đâu phải lúc nào cũng đấu thầu nhà đầu tư? Còn Long Thành là khác, là đầu tư công đấu thầu nhà thầu
 

Dunghoiem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846853
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
120
Động cơ
30,285 Mã lực
Đường sắt đô thị Tq như vậy là đẹp 62 triệu/km. Tương đương Cát Linh Hà Đông 13km thì 812 triệu $.

CL HĐ thực tế đắt hơn một chút gần 900 triệu do kéo dài. Các dự án sau làm khéo hơn, nhanh hơn, tuyến dài hơn, ít đi ngầm khả năng suất đầu tư sẽ rẻ hơn?

Văn Cao Hoà Lạc 2,6 tỷ $ là hơi đắt
Hệ thống tàu điện trên cao 1,4 tỷ USD của Bangkok
Tổng chi phí của dự án khoảng 55,5 tỷ baht (1,4 tỷ USD).
Hệ thống gồm hai tuyến là Sukhumvit và Silom với 61 nhà ga, tổng chiều dài hơn 68 km.
Bình quân 20 triệu/ km.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hệ thống tàu điện trên cao 1,4 tỷ USD của Bangkok
Tổng chi phí của dự án khoảng 55,5 tỷ baht (1,4 tỷ USD).
Hệ thống gồm hai tuyến là Sukhumvit và Silom với 61 nhà ga, tổng chiều dài hơn 68 km.
Bình quân 20 triệu/ km.
Có thể 62 triệu $/km ở Quảng Châu là tàu điện ngầm (subway)? Trên cao thì rẻ hơn. Vậy thì CL HĐ cũng quá đắt so với giá TQ, Thái Lan?!

Dù rẻ hơn 1/3 so với Nhật ở Bến Thành Suối Tiên. Bến Thành Suối Tiên chính xác là bẫy nợ, tới gần 100 triệu $/km.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,062
Động cơ
220,124 Mã lực
Tâng vốn đầu tư là 1 cách để tăng tỷ lệ vốn nhà nước trong đàm phán PPP. PPP chỉ định được mà đâu phải lúc nào cũng đấu thầu nhà đầu tư? Còn Long Thành là khác, là đầu tư công đấu thầu nhà thầu
có chỉ định thì giá cũng không phải giá đó.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Tuỳ các cụ thích nghĩ thế nào thì nghĩ thôi chuyện xã hội ko phải việc mình, nhưng suất đầu tư cao thế (so với các nước lân cận) đường sắt có vẻ thơm đấy nhỉ?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,842
Động cơ
314,450 Mã lực
Đs đô thị HN SG cần hơn đstdc Bắc Nam. Tắc đường ngột ngạt thiệt hại rất lớn, trong khi TOD, đô thị nén ko làm được. Toàn thấp tầng, dàn trải rất tốn kém
Hai việc đều phải làm song song mà bác.
Ưu tiên trc hết là tuyến kết nối vs TQ để kéo khách TQ sang du lịch và quan trọng hơn là xk hàng hóa qua TQ, hoặc nhập hàng từ TQ về VN (tuyến LC-HN-HP và tuyến Lạng Sơn - Hà Nội).
Còn hệ thống đường sắt đô thị, metro ở HN, TP.HCM đang đặt mốc 2035 phải hoàn thành toàn bộ các tuyến (HN 10 tuyến, TP.HCM 8 tuyến), chắc là khó nhưng nếu ko đặt mục tiêu cao, khó mà hoàn thành.
P/s: dự toán mới là do liên danh đưa ra, kể cả cái cầu Tứ Liên những 20 nghìn tỷ là quá đắt, và ông Vinaconex ko mạnh về xây dựng cầu đường, trc xây mấy cái chung cư xấu hoắc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Theo em cứ gpmb xong 100% thì khởi công. Nhìn mấy cây cầu, sân bay đã gpmb xong họ làm ầm ầm mà thích. Nhìn mấy con đường nham nhở vì vướng nhà dân mà chán
 

aladanh2000

Xe hơi
Biển số
OF-364473
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
192
Động cơ
271,248 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hạ tầng TQ giờ vô địch rồi. Ko ai đấu nổi nữa.
Thiết nghĩ nhà nước nên có cách để bọn chống phá bớt đầu độc dân.
chúng ta đồng văn với TQ, học cái khác thì khó chứ xây dựng thì chắc học cũng nhanh thôi. Tới thời TQ chán ko đi xây nữa thì chúng ta ra biển lớn :)
Trước đây xây dựng là Nhật, sau đó đến Hàn, và giờ là TQ, hy vọng tương lai VN cũng có tên tuổi.
em từng làm một dự án mà bên TQ họ làm nhanh quá, mình đi làm FAT như đi tua luôn. Chất lượng giờ vẫn ngon lành lắm :))
Em thì làm dự án điện với TQ, phải nói là như mèo mửa. Đặc điểm bọn thầu TQ này em thấy là ban DA của mình phải mạnh và cứng, tiêu chuẩn ép từ đầu trong HĐ thì nó làm tử tế. Không là nó bóp ngược lại mình luôn. Đúng kiểu thương trường như chiến trường đấy. Giờ làm mà vốn ODA do nó cài điều kiện thầu thì VN mình chỉ có như cá trên thớt, lại thành CL HĐ thôi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,062
Động cơ
220,124 Mã lực
Tuỳ các cụ thích nghĩ thế nào thì nghĩ thôi chuyện xã hội ko phải việc mình, nhưng suất đầu tư cao thế (so với các nước lân cận) đường sắt có vẻ thơm đấy nhỉ?
nước lân cận là nước nào ạ, Indo à?! :D

Có lợi và đúng giá thì làm thôi, quan tâm gì bọn lân cận!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
329
Động cơ
21,367 Mã lực
Em thì làm dự án điện với TQ, phải nói là như mèo mửa. Đặc điểm bọn thầu TQ này em thấy là ban DA của mình phải mạnh và cứng, tiêu chuẩn ép từ đầu trong HĐ thì nó làm tử tế. Không là nó bóp ngược lại mình luôn. Đúng kiểu thương trường như chiến trường đấy. Giờ làm mà vốn ODA do nó cài điều kiện thầu thì VN mình chỉ có như cá trên thớt, lại thành CL HĐ thôi
TQ vô địch về hạ tầng rồi cụ, may ra mấy dây chuyền lọc hoá dầu là nó tha thôi.

Em đoán cụ bên A của EVN, bên A hay “chấm chấm” từ đầu rồi nên toàn bị bên B bắt thóp.
 

aladanh2000

Xe hơi
Biển số
OF-364473
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
192
Động cơ
271,248 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ vô địch về hạ tầng rồi cụ, may ra mấy dây chuyền lọc hoá dầu là nó tha thôi.

Em đoán cụ bên A của EVN, bên A hay “chấm chấm” từ đầu rồi nên toàn bị bên B bắt thóp.
Hehe, 1 - 2 cái đầu non kinh nghiệm, tư vấn yếu thì chịu thôi cụ ạ. Chứ thông thường thì đến lúc sự cố gì thì đến cả ông in hồ sơ cũng bóc lịch, nên không làm bừa được đâu cụ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,842
Động cơ
314,450 Mã lực
TQ vô địch về hạ tầng rồi cụ, may ra mấy dây chuyền lọc hoá dầu là nó tha thôi.

Em đoán cụ bên A của EVN, bên A hay “chấm chấm” từ đầu rồi nên toàn bị bên B bắt thóp.
Lửa bắt đầu cháy đến EVN rồi, kịch hay còn ở phía trước.
Mình thắc mắc, sao trước bóc PVN kinh thế, từ dự án đầu tư đến tiền hoa hồng ngân hàng feedback cho lđ nhờ tiền gửi.
Chẳng nhẽ các tập đoàn khác ko nhận????
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,995
Động cơ
396,141 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em thì làm dự án điện với TQ, phải nói là như mèo mửa. Đặc điểm bọn thầu TQ này em thấy là ban DA của mình phải mạnh và cứng, tiêu chuẩn ép từ đầu trong HĐ thì nó làm tử tế. Không là nó bóp ngược lại mình luôn. Đúng kiểu thương trường như chiến trường đấy. Giờ làm mà vốn ODA do nó cài điều kiện thầu thì VN mình chỉ có như cá trên thớt, lại thành CL HĐ thôi
có yếu tố cảng viên ưu tú đại diện vốn nhân dân nó ra như vậy .
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,659
Động cơ
318,226 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em đưa thông tin về tuyến Metro D là tuyến tầu điện ngầm thứ 4, có màu xanh nước biển đang được xây dựng tại Praha, để mọi người tham khảo. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng tuyến đường tầu điện ngầm từ phía Nam Praha tới khu vực trung tâm là quảng trường Hòa bình tại quận Praha 2 [điểm giao với tuyến A màu xanh lá cây tại bến Namesti Miru]. Dự án này được lên kế hoạch từ năm 2011 với kinh phí dự tính là 32 tỷ korun, tương đương khoảng 1,45 tỷ USD. Nhưng vì thiếu kinh phí nên tới tận năm 2022 mới bắt đầu triển khai xây dựng. Lúc này dự tính cho cả tuyến, bao gồm 12 km với 12 bến đỗ cùng 4 điểm giao cắt với các tuyến A, B và C, đã trượt giá lên 98 tỷ korun tương đương 4,45 tỷ USD. Tính ra 1km có giá tương đương 371 triệu USD.

Mapa-metra-D-Praha-nazvy-stanic-768x573.jpg


Bến Libus nằm cạnh trung tâm thương mại Saparia của người Việt Nam nên tuyến Metro này sẽ đem lại khá nhiều cơ hội mới cho khu trung tâm này của cộng đồng người Việt. Bên cạnh khu Saparia này, cũng sẽ được xây dựng trung tâm mua sắm và các khu chung cư mới. Mọi người có thể xem thêm thông tin trong clip trên youtube ở link dưới. Theo công bố thì giá thành trên bao gồm cả việc xây dựng các khu trung tâm mua sắm tại một số bến và các bãi đỗ xe công cộng cùng các cơ sở hạ tầng kèm theo.

Mapa-metra-trasy-D-Metro-Praha-768x136.jpg


Tuyến Metro này do 4 công ty cùng tiến hành xây dựng là Subterra, Hochtief, Straba, Zublin AGV. Dự án được khởi công từ tháng 4 năm 2022 và dự kiến khánh thành vào tháng 12 năm 2029.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em thì làm dự án điện với TQ, phải nói là như mèo mửa. Đặc điểm bọn thầu TQ này em thấy là ban DA của mình phải mạnh và cứng, tiêu chuẩn ép từ đầu trong HĐ thì nó làm tử tế. Không là nó bóp ngược lại mình luôn. Đúng kiểu thương trường như chiến trường đấy. Giờ làm mà vốn ODA do nó cài điều kiện thầu thì VN mình chỉ có như cá trên thớt, lại thành CL HĐ thôi
Cụ làm nhiệt điện hay gió, mặt trời? Thấy Vĩnh Tân 1 CEEC làm ok mà nhỉ. Đến Duyên Hải 3 CHENGDA - DEC - SWEPDI - ZECP thì không ngon lắm? Duyên Hải 2 Hoa Điện cũng ok
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,288
Động cơ
267,854 Mã lực
TQ vô địch về hạ tầng rồi cụ, may ra mấy dây chuyền lọc hoá dầu là nó tha thôi.

Em đoán cụ bên A của EVN, bên A hay “chấm chấm” từ đầu rồi nên toàn bị bên B bắt thóp.
A của ta là A sắc Á khẩu. Chứ người Việt mà thua người nước ngoài về trí khôn của ta đây thì cọp còn sợ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,062
Động cơ
220,124 Mã lực
Ai làm đường sắt công nghệ mới phải chuyển giao công nghệ?


1705891892585.png


Như vậy thì chắc chỉ khi luật đường sắt thông qua mới có tin mới, còn giờ chỉ mới có tin là 350 thôi! :D
Có vẻ anh Ttg rất tự tin là có điều luật này thì vẫn có thằng chấp nhận điều kiện của ta!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
329
Động cơ
21,367 Mã lực
Cụ làm nhiệt điện hay gió, mặt trời? Thấy Vĩnh Tân 1 CEEC làm ok mà nhỉ. Đến Duyên Hải 3 CHENGDA - DEC - SWEPDI - ZECP thì không ngon lắm? Duyên Hải 2 Hoa Điện cũng ok
Qua em viết y như cụ ko hiểu sao bị mất
VT1 tiêu chuẩn cho các nhà máy điện VN
DH2 cũng ngon
Hải Dương gần đây cũng rất tốt.
Các dự án nát nát làm với TQ đa phần do bên A. Chứ cũng TQ xây cái đạm cà mau chạy ngon lành có sao đâu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top