- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 10,117
- Động cơ
- 220,289 Mã lực
mấy bản ghi nhớ với TQ có ai xem được không nhỉ?
Nghĩ chán cụ nhỉ....ở VN làm xây dựng công trình gì cũng rất lâu. Bao năm qua không thay đổi, tại sao không tổng kết lại những dự án đã bị chậm tiến độ, gạch đầu dòng những nguyên nhân....và khắc phục triệt để ở những dự án sau nhỉ ???Bác lạc quan thế nhỉ?
Tôi thì bi quan hơn nhiều.
Tôi vừa di chúc cho tụi nó:
Chắt nội tau (nếu tui có cháu và chắt) phải lên đường tàu cao tốc cao vừa vừa, chụp ảnh selfie gửi cụ nội, khi tròn 18 tuổi.
Thêm nữa là TQ họ giải phóng mặt bằng khá nhanh, ko chậm như VN ko rõ nguyên nhân là gì ?Nghĩ chán cụ nhỉ....ở VN làm xây dựng công trình gì cũng rất lâu. Bao năm qua không thay đổi, tại sao không tổng kết lại những dự án đã bị chậm tiến độ, gạch đầu dòng những nguyên nhân....và khắc phục triệt để ở những dự án sau nhỉ ???
Em nông dân chỉ nghĩ đơn giản thế. Hay các lãnh đạo họ nghĩ khác nhỉ ???
Cứ đền bù thỏa đáng thì 99% bà con vui vẻ bàn giao thôi.Thêm nữa là TQ họ giải phóng mặt bằng khá nhanh, ko chậm như VN ko rõ nguyên nhân là gì ?
Mấy tuyến phía bắc cơ bản vốn TQ, Thiết kế TQ, nhà thầu ( có khi chỉ 1 thằng ) TQ làm hết. Thực chất vướng cơ chê thôi, xong cơ chế là xong hết.Tuyến Móng Cai-Hạ Long-Hải Phòng bây giờ mới đưa vào để nghiên cứu, nhưng tuyến này khả năng sẽ xong sớm, tỉnh Quảng Ninh rất năng động và mong muốn đẩy nhanh tiến độ.
Mình tin chắc tuyến này làm sau, nhưng sẽ hoàn thành sớm nhất.
Làm xong mình lại mời Nhật với Pháp vào đánh giá, kiểm tra như CL HD chứ cụ nhỉ.Mấy tuyến phía bắc cơ bản vốn TQ, Thiết kế TQ, nhà thầu ( có khi chỉ 1 thằng ) TQ làm hết. Thực chất vướng cơ chê thôi, xong cơ chế là xong hết.
Ai cũng biết nhưng nhà ga tầu cao tốc lớn nhất có cái thuộc về nhà ga phía Nam tỉnh Quảng Đông.. tuy nhiên ngày 26-12 tới đây nó khánh thành nhà ga Bạch Vân Quang Dong ga đường sắt cao tốc lớp gấp đôi ga cũ. Thưc chất nó xong từ đâu tháng 12 rồi.
Thế mới nói tiến độ nó xẽ rất nhanh nếu đc lam đúng theo cơ chế Trung Quốc.
Quan trọng cơ chế thế nào thôi
Ở VN thì rất khó để có cái gọi là "đền bù thỏa đáng".Cứ đền bù thỏa đáng thì 99% bà con vui vẻ bàn giao thôi.
Làm kiểu anh khựa thì rất không nhân văn bác ạ.Ở VN thì rất khó để có cái gọi là "đền bù thỏa đáng".
Vì :
- Dân thì gian, ai cũng muốn kỳ kèo thêm giá đền bù, không thì cứ chây ỳ không chịu đi...
- Quan thì tham, ai cũng muốn "chấm mút", "xà xẻo" tý cái tiền đền bù
- Giá đền bù thì cứ dấu như mèo dấu mứt, các hộ dân sát nhà nhau đôi khi lại được đền bù 2 giá khác nhau do độ "rắn", "mềm" khi đàm phán với CB đền bù khác nhau...
- Luật thì nhiều kẽ hở, giá đất nhà nước ấn định lại khác xa và thấp hơn giá thị trường đang giao dịch.
Em nghĩ chắc bên TQ họ GPMB nhanh là họ áp dụng kiểu "cứng rắn", giá đền bù = trung bình cộng (giá nhà nước ấn định + giá thị trường) và giá đền bù họ công khai để mọi người đều biết. Ngoài ra chắc bên TQ họ áp 1 cái "deadline" hạn chót, đến 1 thời điểm thì không "đàm" gì nữa, CQ cho phương tiện cơ giới đến phá và ủi nhà đi luôn.
Ấy....TQ làm hiệu quả cao đấy. Cụ đi các TP của họ chưa ?Làm kiểu anh khựa thì rất không nhân văn bác ạ.
Và quan trọng là hiệu quả rất thấp.
Đội lý luận không sắc bén mới làm vậy, bác nhá.
Ây da, bác thật quá.Ấy....TQ làm hiệu quả cao đấy. Cụ đi các TP của họ chưa ?
Có thể thiếu chút nhân văn. Nhưng nhanh và được việc cụ ạ.
Ở VN cứ "dân túy" thì còn xơi.
Ví dụ : đường Đê La Thành ở HN mà làm kiểu nhân văn thì 100 năm nữa vẫn chưa thể GPMB được để làm con đường nối Ô Chợ Dừa với Thủ Lệ. Em nói thật.
Đất ruộng là đất ruộng đất ở là đất ở, đất ruộng là nhà nước giao cho dân trồng cấy. làm rắn thì anh bắt buộc phải trồng không tôi thu lại, giao cho người khác trồng. tiền nhà nước đề bù là tiền hỗ trợ nghề nghiệp tương đương 2-3 vụ hoa màu.Thì càng nhiều kẽ hở thì càng kiếm
Như đền bù đất ruộng, đơn giản, cứ 1000m2 đất ruộng thì cho dân 100m2 đất ở xem. Dân múa lửa đồng ý ngay
Nhưng bọn nó chỉ muốn thí cho dân 80tr/360m2 thôi
Em thấy từ đầu tới giờ, bên cạnh việc cổ vũ cho phương án 350, chỉ mình cụ là cố vin vào mấy tờ báo viết sai để đặt ra cái tuyến đường sắt cao tốc Hòa Lạc.Nếu 2024 mà khởi công đường sắt cao tốc lên Hòa Lạc là mọi thứ đang chạy đúng tiến độ. 2030 cụ được đi 350 km/h đến Đồ Sơn!
Thế hệ mới, tức là đưa tiền đây tôi tự làm thì Nhật nó ko chịu là đúng rồi, tức là vốn ODA là 1 phần trong các nguồn vốn để đầu tư đường sắt. XOng rồi tự bid bên xây. Cứ ép xin vay để có cái cớ hợp lý để làm với đối tác khác. Đấy nhá, tôi đã hỏi vay bao lần rồi mà ông có hợp tác đâu. Tránh trường hợp như Indonesia thì làm Nhật phật ý. Cái ODA thế hệ mới Nhật ko mặn mà nên VN cứ nài nỉ cho có để thể hiện ko vứt Nhật ra cái toẹt để làm việc với bên khác. Dù gì phía Nhật cũng đã theo deal này từ 2006 tới giờ, gần 20 năm. Giờ mà đẩy ra thẳng toẹt thì hơi khó coi.là đề nghị nhưng cũng là xác nhận VN nói mãi mà Nhật chưa đồng ý
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản cấp ODA cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Đề nghị được Thủ tướng *************** nêu ra trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio ngày 16-12 tại Tokyo (Nhật Bản).tuoitre.vn
Giờ VN ko còn vay ODA bằng mọi giá như trước, và anh Nhật ko đồng ý thì thôi.Thế hệ mới, tức là đưa tiền đây tôi tự làm thì Nhật nó ko chịu là đúng rồi, tức là vốn ODA là 1 phần trong các nguồn vốn để đầu tư đường sắt. XOng rồi tự bid bên xây. Cứ ép xin vay để có cái cớ hợp lý để làm với đối tác khác. Đấy nhá, tôi đã hỏi vay bao lần rồi mà ông có hợp tác đâu. Tránh trường hợp như Indonesia thì làm Nhật phật ý. Cái ODA thế hệ mới Nhật ko mặn mà nên VN cứ nài nỉ cho có để thể hiện ko vứt Nhật ra cái toẹt để làm việc với bên khác. Dù gì phía Nhật cũng đã theo deal này từ 2006 tới giờ, gần 20 năm. Giờ mà đẩy ra thẳng toẹt thì hơi khó coi.
Cụ mất công trả lời làm gì. Trước em tham gia topic, thấy hò hét loạn xị, cứ tưởng hiểu biết nhiều biết lắm, sau rồi có mấy cụ vạch ra đấy là bản clone của nick tào lao khác nên bỏ không thèm trả lời luôn. Cụ lăn lại tầm chục trang là thấy bị bóc phốt đấy, không hiểu cứ hò hét suốt để được cái gì Gắn kèm cái ảnh để cho có thông tin đóng góp về lựa chọn các loại tàu cho có thông tin hữu ích.Em thấy từ đầu tới giờ, bên cạnh việc cổ vũ cho phương án 350, chỉ mình cụ là cố vin vào mấy tờ báo viết sai để đặt ra cái tuyến đường sắt cao tốc Hòa Lạc.
Ai biết về đường sắt cao tốc cũng biết đấy không có trong quy hoạch, và cự ly 37 km với rất nhiều điểm giao thông, lại nối với đô thị đại học, là cự ly của metro chứ không phải của đường sắt cao tốc.
Ha ha vấn đề là 1% còn lại không chịu đi. Lầy 1 2 năm thế là nhà nước thất thoát vài trăm tỉ.Cứ đền bù thỏa đáng thì 99% bà con vui vẻ bàn giao thôi.