[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,101
Động cơ
220,258 Mã lực
Nhà cháu ko rõ nên mong các cụ giải đáp giúp thắc mắc.
2 Đầu 1 line 160km/h hỗn hợp mà khúc giữa Vinh-NT lại 2 line thì có mâu thuẫn gì ko ạ?
không sao, sau này đường sắt nó thành mạng nhện rồi thì ít quan tâm bao nhiêu đường.
1700018149497.png


1 ngày có 2 tin vui, thêm tin ông dân nguyện vào lò nữa!
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Các cụ xem con nào đẹp em xuất tiền mua luôn cho các cụ:
IMG_2454.jpeg
IMG_2455.jpeg
IMG_2456.jpeg
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
TQ đang xả hàng giá rẻ, như em vừa có thớt về tấm pin mặt trời giá còn 1/3-1/4. Có khi nào nó đang thừa mớ hàng đsct 350 tồn kho nên bán rẻ cho VN không nhỉ?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,361 Mã lực
Tuổi
34
nguồn tin nào vậy cụ?
Cụ Thủ quyết tâm huy động vốn từ nhiều nguồn để chủ động trong các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng trọng điểm quốc gia trong thời gian tới. Hi vọng loại bỏ anh Nhật ra ngoài các dự án trọng điểm quốc gia luôn.
VN có muốn vay hay không thôi chứ đầy tổ chức cho vay. Nhiều cụ cứ bảo khó vay vốn nên mới phải vay ODA là không biết rồi.
Chính phủ VN sở hữu khối doanh nghiệp nhà nước trị giá vài trăm tỷ $ chứ ít gì đâu. Đó chính là "tài sản bảo đảm" cho các khoản vay thoải mái luôn.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,361 Mã lực
Tuổi
34
Tuyến Lào Cai - Hải Phòng - Hạ Long có vẻ có quy hoạch chi tiết rồi. Giờ kêu gọi liên doanh với nước ngoài để làm. Báo nói khởi công trước năm 2030 nhưng có lẽ tầm 2026 là có thể khởi công được rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,101
Động cơ
220,258 Mã lực
Cháu muốn hỏi về giai đoạn ngay sau khi hoàn thành cụ ạ
đoạn giữa có thêm 1 line là để phục vụ giao thông liên tỉnh miền Trung. 1 line còn lại là để phục vụ hàng/khách Bắc Nam và gom khách vào các ga cao tốc.

Ví dụ mình ở cách ga tàu cao tốc gần nhất 40 km thì đầu tiên lên ga tàu thường 160 km/h trước, chạy 40 km/h đến ga cao tốc rồi đổi tàu đi Bắc Nam. Ga cao tốc trung bình 50-70 km mới có 1 cái. Ga 160 km/h thì làm 10 cây số 1 cái cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,484 Mã lực
Tuổi
35
đoạn giữa có thêm 1 line là để phục vụ giao thông liên tỉnh miền Trung. 1 line còn lại là để phục vụ hàng/khách Bắc Nam và gom khách vào các ga cao tốc.

Ví dụ mình ở cách ga tàu cao tốc gần nhất 40 km thì đầu tiên lên ga tàu thường 160 km/h trước, chạy 40 km/h đến ga cao tốc rồi đổi tàu đi Bắc Nam. Ga cao tốc trung bình 50-70 km mới có 1 cái.
dạ cụ ơi, có 2 line cụ khai thác cả rồi thì còn line nào đâu mà gom vào Cao tốc ạ?
Ý cụ vẫn là sau này thêm 2 line 350kmh nữa cho khoảng Vinh-NT phải ko ạ?
Cháu chỉ hỏi trong t/h cụ thể 2 line 160kmh mà cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,101
Động cơ
220,258 Mã lực
dạ cụ ơi, có 2 line cụ khai thác cả rồi thì còn line nào đâu mà gom vào Cao tốc ạ?
chạy chung mà, 2 line chạy bao nhiêu tàu chả được.
chưa xây line 350 km/h đoạn giữa nên khách miền Trung dồn đông vào đường 160 km/h, nên phải có 2 line.

Sau này chắc là sẽ xây 350 km/h ở đoạn giữa.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,484 Mã lực
Tuổi
35
chạy chung mà, 2 line chạy bao nhiêu tàu chả được.
chưa xây line 350 km/h đoạn giữa nên khách miền Trung dồn đông vào đường 160 km/h, nên phải có 2 line.

Sau này chắc là sẽ xây 350 km/h ở đoạn giữa.
thôi cháu cứ tạm hiểu 1 line chạy hết các ga miền trung, 1 line chạy thẳng, hạn chế ga cho dễ hiểu vậy ạ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Chốt Phương án rồi nhé. Đảm bảo thông suốt từ Cần Thơ đến Lào Cai.
Đoạn Lào Cai - HN: 2 line 160 km/h hỗn hợp (đi trùng tuyến LC - HN - HP)
Đoạn HN đến Vinh 3 line: 2 line 350km/h chỉ chở người + 1 line 160km/ h hỗn hợp.
Đoạn Vinh đến Nha Trang: 2 line 160km/h hỗn hợp
Đoạn NT đến TPHCM 3 line: 2 line 350km/h chỉ chở người + 1 line 160km/ h hỗn hợp.
Đoạn HCM - Cần Thơ: 1 line 160km/h hỗn hợp.
Thế là đề xuất của em được BCT lắng nghe à 😅. Em cũng từng đề xuất đoạn giữa dùng luôn tàu cao tốc 2 đầu nối vào đs hỗn hợp, hạ tốc độ chạy ké. Tần suất và lượng hành khách từ HN và SG đi k/c <500 km nhiều hơn nhiều khách đi Hn-SG.
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
thôi cháu cứ tạm hiểu 1 line chạy hết các ga miền trung, 1 line chạy thẳng, hạn chế ga cho dễ hiểu vậy ạ.
chả đâu thiết kế kiểu vậy .
tất cả các ga là như nhau
chỉ có khi lập biểu đồ chạy , sẽ quyết định dừng hoăc xuyên qua luôn


 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,101
Động cơ
220,258 Mã lực
Thế chắc khách đi HN vào SG sẽ chuyển tàu 2 lần, vì lấy tàu 350kmh đi vào line 160 thì hơi phí tàu :D
Hà Nội - Vinh: 280 km
SG- Nha Trang: 360 km
Cộng cao tốc 350 km/h: 640 km, tốc độ trung bình = 90% max = 320 km/h thời gian: 2 giờ
Đoạn giữa: 860 km đi trung bình 144 km/h: 6 giờ
Thời gian chuyển tàu 2 lần : 30 phút cho thoải mái. Nếu đông khách thì 5 phút có 1 chuyến rồi.

Tổng cộng thời gian HN-SG: 8 giờ 30p
Nếu 1 tàu 350 km/h đi suốt thì khoảng 8 giờ, có thể tính thêm tiền vé cao hơn cho khách không muốn chuyển tàu.

Nếu đi tàu 160 km/h HN-SG 1500km thì khó đạt thời gian 10h30p vì ở 2 đầu chỉ có 1 line.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Hà Nội - Vinh: 280 km
SG- Nha Trang: 360 km
Cộng cao tốc 350 km/h: 640 km, tốc độ trung bình = 90% max = 320 km/h thời gian: 2 giờ
Đoạn giữa: 860 km đi trung bình 144 km/h: 6 giờ
Thời gian chuyển tàu 2 lần : 30 phút cho thoải mái. Nếu đông khách thì 5 phút có 1 chuyến rồi.

Tổng cộng thời gian HN-SG: 8 giờ 30p
Nếu 1 tàu 350 km/h đi suốt thì khoảng 8 giờ, có thể tính thêm tiền vé cao hơn cho khách không muốn chuyển tàu.

Nếu đi tàu 160 km/h HN-SG 1500km thì khó đạt thời gian 10h30p vì ở 2 đầu chỉ có 1 line.
Phương án này lằng nhằng quá, mỗi lần chuyển tàu là bất tiện cho khách phết. Đi tàu hơn máy bay ở chỗ tiện dụng thoải mái mà cứ phải chuyển liên tục thì thà bay luôn cho rẻ mà nhàn. Chắc chỉ khách đi Đà Nẵng trở lại mới đi kiểu này.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Chốt Phương án rồi nhé. Đảm bảo thông suốt từ Cần Thơ đến Lào Cai.
Đoạn Lào Cai - HN: 2 line 160 km/h hỗn hợp (đi trùng tuyến LC - HN - HP)
Đoạn HN đến Vinh 3 line: 2 line 350km/h chỉ chở người + 1 line 160km/ h hỗn hợp.
Đoạn Vinh đến Nha Trang: 2 line 160km/h hỗn hợp
Đoạn NT đến TPHCM 3 line: 2 line 350km/h chỉ chở người + 1 line 160km/ h hỗn hợp.
Đoạn HCM - Cần Thơ: 1 line 160km/h hỗn hợp.
Link đâu cụ ơi?
 

binhminh1368

Xe đạp
Biển số
OF-831675
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
46
Động cơ
115 Mã lực
TQ đang xả hàng giá rẻ, như em vừa có thớt về tấm pin mặt trời giá còn 1/3-1/4. Có khi nào nó đang thừa mớ hàng đsct 350 tồn kho nên bán rẻ cho VN không nhỉ?
cụ chỉ chỗ nào mua tấm pin đó em mua với đang quan tâm đến món này. mua tấm của nhật mắc quá
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Có gì lạ đâu. Nếu đúng thiết kế nt thì tàu chạy hết vinh xong chạy luôn vào line 160km/h, tới nha trang lại chạy vào line cao tốc chứ chuyển tàu làm gì. Tàu hàng k chạy duoc vao cao tốc 250km/h, chứ tàu cao tốc chạy line kia với vận tốc thấp được.
Khách ít tiền thì đi thấp tốc luôn từ hn hoặc sg.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top