- Biển số
- OF-831675
- Ngày cấp bằng
- 1/4/23
- Số km
- 46
- Động cơ
- 115 Mã lực
cảm ơn cụEm không biết cụ thể nhưng mời cụ sang thớt này nhé https://www.otofun.net/threads/ta-co-nen-tranh-thu-lap-dien-mat-troi-khi-gia-dang-re-khong.1885472/
cảm ơn cụEm không biết cụ thể nhưng mời cụ sang thớt này nhé https://www.otofun.net/threads/ta-co-nen-tranh-thu-lap-dien-mat-troi-khi-gia-dang-re-khong.1885472/
Cháu nghĩ mục đích là chuyển hàng Bắc Nam lên tới cửa khẩu TQ đặc biệt nông sản, hành khách thì chủ yếu khai thác HN-Vinh và SG-NT.Mục đích cuối cùng vẫn là 350km/h cho chặng HN-SG các cụ nhỉ. Giải pháp vậy cá nhân e đanh giá là phù hợp, khi nhu cầu tăng và các điều kiện cho phép thì làm full HN-SG
Chắc chuyến thăm của anh Tập dự kiến tháng 11 này, nhưng lại bị delay, khả năng cao là chờ đàm phán để chốt dự án này luôn, đoán mò vậy.Tuyến Lào Cai - Hải Phòng - Hạ Long có vẻ có quy hoạch chi tiết rồi. Giờ kêu gọi liên doanh với nước ngoài để làm. Báo nói khởi công trước năm 2030 nhưng có lẽ tầm 2026 là có thể khởi công được rồi.Báo Mới - Tin tức 24H, đọc báo mới nhanh nhất hôm nay
Tin nhanh Việt Nam và thế giới hôm nay, liên tục cập nhật tin tức online 24h từ các báo và trang tin điện tử hàng đầubaomoi.com
Phải chạy thẳng vào Đà Nẵng mới đông khách, chứ dừng ở Vinh thì mấy ai đi.Hà Nội - Vinh: 280 km
SG- Nha Trang: 360 km
Cộng cao tốc 350 km/h: 640 km, tốc độ trung bình = 90% max = 320 km/h thời gian: 2 giờ
Đoạn giữa: 860 km đi trung bình 144 km/h: 6 giờ
Thời gian chuyển tàu 2 lần : 30 phút cho thoải mái. Nếu đông khách thì 5 phút có 1 chuyến rồi.
Tổng cộng thời gian HN-SG: 8 giờ 30p
Nếu 1 tàu 350 km/h đi suốt thì khoảng 8 giờ, có thể tính thêm tiền vé cao hơn cho khách không muốn chuyển tàu.
Nếu đi tàu 160 km/h HN-SG 1500km thì khó đạt thời gian 10h30p vì ở 2 đầu chỉ có 1 line.
Nếu đi được 160km/h thì cũng đã quá kinh vì Hnoi Vinh đi chưa đến 2 tiếng. Có điều vé tầu đắt chứ kể mà rẻ các cụ mua nhà đất ở xa xa rồi hàng ngày đi làm nhỉPhải chạy thẳng vào Đà Nẵng mới đông khách, chứ dừng ở Vinh thì mấy ai đi.
Mua vé tháng chắc sẽ rẻ thôi. Nhưng đi lại hằng ngày thế thì quá tội, rẻ cũng thành đắt.Nếu đi được 160km/h thì cũng đã quá kinh vì Hnoi Vinh đi chưa đến 2 tiếng. Có điều vé tầu đắt chứ kể mà rẻ các cụ mua nhà đất ở xa xa rồi hàng ngày đi làm nhỉ
không nhanh thế đâu. Theo mình nghĩ là tháng 12 báo cáo BCT dự kiến sẽ làm như thế nào để bắt đầu thương lượng chuyển giao công nghệ, xong xuôi mới trình QH 2024 để xin chủ trương đầu tư rồi mới tiến hành viết thầu, 2027 khởi công.Chắc chuyến thăm của anh Tập dự kiến tháng 11 này, nhưng lại bị delay, khả năng cao là chờ đàm phán để chốt dự án này luôn, đoán mò vậy.
Ah, ko phải dự án đsct Bắc Nam, mà là dự án LC-HN-HP thôi.không nhanh thế đâu. Theo mình nghĩ là tháng 12 báo cáo BCT dự kiến sẽ làm như thế nào để bắt đầu thương lượng chuyển giao công nghệ, xong xuôi mới trình QH 2024 để xin chủ trương đầu tư rồi mới tiến hành viết thầu, 2027 khởi công.
đó là đường trục nối cả nước với TQ và châu Âu đấy. Xong thủ tục thì cứ làm trước.4,3 tỉ USD để làm con đường sắt LC-HN-HP thời điểm này cháu nghĩ không hiệu quả.
Tập trung vốn cho đường bộ cao tốc và đường sắt bắc nam xong rồi đường nhánh ta tính sau.
Cụ ơi đường thì đường nào cũng quan trọng nhưng đầu tư phải có trọng điểm. Dàn trải chỗ nào cũng làm thì không kham được đâu.đó là đường trục nối cả nước với TQ và châu Âu đấy. Xong thủ tục thì cứ làm trước.
TQ đang muốn mở rộng ảnh hưởng ĐS nó tính chán rồi, làm cái LC-HN-HP-QN là vừa miếng chắc ăn nhất. Vơí TQ nó lại mang lợi ích trực tiếp nên nó có thể đề xuất hỗ trợ tài chính còn VN nó ít quan trọng hơn nhiều so với ĐS bắc nam nói chung chỉ liên quan đến kinh tế đơn thuần nên dễ chấp nhận.Cụ ơi đường thì đường nào cũng quan trọng nhưng đầu tư phải có trọng điểm. Dàn trải chỗ nào cũng làm thì không kham được đâu.
Chưa kể ngoài giao thông chúng ta còn nhiều vấn đề phải chi.
Chưa kể tuyến LC-HN-HP-QN này cao tốc đang chạy bon bon rồi, chưa cấp thiết phải có đường sắt cao tốc.
Câu này đúng kiểu con nghiện ODA khó bỏ .Giờ cơ chế tài chính phải không được ràng buộc chọn bên thầu chứ, không bỏ chủ ngữ vế sau được đâu .ai đồng ý cho vay đươc thì làm thôi.
Cụ hơi nhầm. Làm được tuyến Dsct bắc nam mà không kết nối được với tuyến đường sắt sang TQ thì cũng vô nghĩa.TQ đang muốn mở rộng ảnh hưởng ĐS nó tính chán rồi, làm cái LC-HN-HP-QN là vừa miếng chắc ăn nhất. Vơí TQ nó lại mang lợi ích trực tiếp nên nó có thể đề xuất hỗ trợ tài chính còn VN nó ít quan trọng hơn nhiều so với ĐS bắc nam nói chung chỉ liên quan đến kinh tế đơn thuần nên dễ chấp nhận.
VN thì không có tiền làm gì cũng sẽ phải vay ai đó, có thể tuyên LC-HP thì vay TQ, tuyến bắc nam thì vay WB, EU, nhât, ... ai đồng ý cho vay đươc thì làm thôi.