[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
E có chê đâu, e tính toán cụ thể, cụ cứ lội lại mà đọc, thông số e đưa ra là cụ thể, kể cả mấy cụ nói đi từ TH-BK 6 tiếng khả năng ko đi tàu express, còn tuyến express trên trang đặt tàu của TQ đều chỉ hơn 4 tiếng, thế nên HN -HCM hoàn toàn đủ khả năng 6 tiếng, giá vé bên TQ của tàu cũng bằng 70% giá vé mb. Cứ cho VN đắt hơn mb đi thì nếu thời gian như vậy thì khả năng khách chọn tàu cũng vẫn rất cao.

Nhanh thôi, tầm đầu 2024 thôngtin cụ thể về p/a lựa chọn và thông số về vé, thời gian của tàu sẽ được Nhà nước công bố hầu các cụ
Tuyến BK-TH nó có 6 hay 8 ray tất cả mới có được tuyến express nhé cụ Việt Nam lấy đâu ra đú theo Trung Quốc được. Còn cụ đừng lấy giá vé bên Trung Quốc ra so lấy những nước phải đi thuê làm như Indo, Thái ý :)) Tính khôn như cụ cả thế giới xây hết như bọn Trung Quốc rồi toàn lấy cái rẻ nhất so với cái đắt nhất bên mình thì chịu
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Khổ, tranh luận bằng lý luận, con số ko đi đến đâu, phải lấy thực tế các diễn đàn review chính tuyến BK-TH ở TQ mà các cụ hay nhắc ra để so sánh thì lại lấy lý do HKTQ hay delay😂

Tin vui cho các cụ là CP đã lắng nghe các cụ, sẽ chơi luôn 350km có khả năng chở hàng luôn cho nó máo
Có nước nào trên thế giới có công nghệ 350km chở được cả hàng à cụ, cụ toàn tự tưởng tượng ra thôi 🤔
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,278
Động cơ
55,845 Mã lực
Tuổi
24
Khổ, tranh luận bằng lý luận, con số ko đi đến đâu, phải lấy thực tế các diễn đàn review chính tuyến BK-TH ở TQ mà các cụ hay nhắc ra để so sánh thì lại lấy lý do HKTQ hay delay😂

Tin vui cho các cụ là CP đã lắng nghe các cụ, sẽ chơi luôn 350km có khả năng chở hàng luôn cho nó máo
Hoan hô cậu CP.
Tôi kỳ vọng 1 ngày xấu giời, cái container 40' = 28 tons được trải nghiệm tốc độ 350kmh trên Đường sắt cao tốc cao của Việt Nam ta.

Hay, các cậu ấy cho chở hàng hóa là mấy cái bì thư DHL hả bác?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Hoan hô cậu CP.
Tôi kỳ vọng 1 ngày xấu giời, cái container 40' = 28 tons được trải nghiệm tốc độ 350kmh trên Đường sắt cao tốc cao của Việt Nam ta.

Hay, các cậu ấy cho chở hàng hóa là mấy cái bì thư DHL hả bác?
Câu trả lời ở phía dưới
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Haha thêm 300km chênh thêm 4-5 tiếng, tàu gì thế cụ😅
Cụ coi lại nha! Hơn 400km.
Thêm 4-5 tiếng là so ở VN. So giữa máy bay với tàu.
Bên TQ cụ kia đi hết 6h55 phút đấy thây. Vậy 1700km hết 9 tiếng có gì khó hiểu??
Máy bay ở VN tôi đi 3 tiếng rưỡi nhưng tính 5 tiếng door to door luôn. Mà đi cái tàu cao tốc đó ở VN cũng phải hơn 9 tiếng nếu muốn tính door to door( trừ khi nhà cụ ngay ga tầu bước chân xuống là đến nhà)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Khổ, tranh luận bằng lý luận, con số ko đi đến đâu, phải lấy thực tế các diễn đàn review chính tuyến BK-TH ở TQ mà các cụ hay nhắc ra để so sánh thì lại lấy lý do HKTQ hay delay😂

Tin vui cho các cụ là CP đã lắng nghe các cụ, sẽ chơi luôn 350km có khả năng chở hàng luôn cho nó máo
Lấy đâu ra loani 350km/h chở khách chở được cả hàng. TQ còn chưq có nưqx là đòi nước đi mua toàn bộ như Việt Nam!. Cái hàng có chở kèm mỗi chuyến con CRH Fuxing được tổng cộng 17-25 tấn mà thôi, cái nayd toàn hàng giá trị cao khối lượng thấp thôi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Cụ coi lại nha! Hơn 400km.
Thêm 4-5 tiếng là so ở
1A76571A-2312-42AB-AD63-EF256C990A3E.png
VN. So giữa máy bay với tàu.
Bên TQ cụ kia đi hết 6h55 phút đấy thây. Vậy 1700km hết 9 tiếng có gì khó hiểu??
Máy bay ở VN tôi đi 3 tiếng rưỡi nhưng tính 5 tiếng door to door luôn. Mà đi cái tàu cao tốc đó ở VN cũng phải hơn 9 tiếng nếu muốn tính door to door( trừ khi nhà cụ ngay ga tầu bước chân xuống là đến nhà)
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Khổ, tranh luận bằng lý luận, con số ko đi đến đâu, phải lấy thực tế các diễn đàn review chính tuyến BK-TH ở TQ mà các cụ hay nhắc ra để so sánh thì lại lấy lý do HKTQ hay delay😂

Tin vui cho các cụ là CP đã lắng nghe các cụ, sẽ chơi luôn 350km có khả năng chở hàng luôn cho nó máo
Thường đi Thượng Hải - Bắc Kinh
- Một đi máy bay thời gian bay tầm 2h10 phút cộng làm thủ tục ra sân bay, xuống máy bay 1h tổng cộng hơn 3h giá vé tầm hơn 4,6-47 triệu ( đắt gấp đôi tàu nhanh )
- Hai đo tàu nhanh có thể tàu 4h20 phút, tàu 5h 20 phút, tàu 6h20 phút giá vé dao động 2,1 triệu - 2,5 triệu rẻ 1 nửa máy bay
- Ba đi tàu chậm tầm khoảng 22h giá vé hơn 700k
Từ đó lựa chọn 1 trong 3
Rẻ thì đi tàu chậm, đắt thì đi máy bay, vừa vừa đi tàu nhanh :D
IMG_2110.png
IMG_2111.png
IMG_2109.png
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,475
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Giá vé cho tàu tốc độ 12p _200km/h như tư vấn đưa ra sẽ là khoảng 1000 đồng/km trong giai đoạn đầu. Ổn đấy chứ? Đi từ hn thanh hóa 150k hết 1 tiếng 15 phút,vinh hết 280k 2 tiếng rưỡi, đà nẵng hết 750k hơn 6 tiếng 15 phút.đó là thử tính tàu chậm chạy 120 km/h. Tàu nhanh chắc đắt hơn.
Số liệu phét lác
Chính phủ Indonesia trợ giá 50% mà đi tàu 350kmh công nghệ Trung Quốc quãng đường Jakarta - Bandung 140km giá vé 4 loét
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Lấy đâu ra loani 350km/h chở khách chở được cả hàng. TQ còn chưq có nưqx là đòi nước đi mua toàn bộ như Việt Nam!. Cái hàng có chở kèm mỗi chuyến con CRH Fuxing được tổng cộng 17-25 tấn mà thôi, cái nayd toàn hàng giá trị cao khối lượng thấp thôi.
Cụ bình tĩnh đọc viết những gì em nói sau # đó, còn xuyên suốt trong thớt này em đều nói rằng không ai đầu tư đường sắt cao tốc vì mục đích chở hàng cả. Nhưng hạ tầng đsct 350km của ta trong trường hợp cần thiết sẽ sd chở hàng đc, nhưng khi đó dù là dùng hạ tầng đường sắt cao tốc nó cũng không dùng để chở với tốc độ cao tốc
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Thường đi Thượng Hải - Bắc Kinh
- Một đi máy bay thời gian bay tầm 2h10 phút cộng làm thủ tục ra sân bay, xuống máy bay 1h tổng cộng hơn 3h giá vé tầm hơn 4,6-47 triệu ( đắt gấp đôi tàu nhanh )
- Hai đo tàu nhanh có thể tàu 4h20 phút, tàu 5h 20 phút, tàu 6h20 phút giá vé dao động 2,1 triệu - 2,5 triệu rẻ 1 nửa máy bay
- Ba đi tàu chậm tầm khoảng 22h giá vé hơn 700k
Từ đó lựa chọn 1 trong 3
Rẻ thì đi tàu chậm, đắt thì đi máy bay, vừa vừa đi tàu nhanh :D
IMG_2110.png
IMG_2111.png
IMG_2109.png
Quy về hệ quy chiếu ở mình giá vé máy bay rẻ hơn Hà Nội-Sài Gòn 1700km từ 1tr7-2tr7 thôi cụ. Còn giá vé ĐSCT chắc chắn mình không thể rẻ được như Tàu rồi làm gì tự chủ được công nghệ với có lượng khách lớn như tuyến đấy (đông nhất hành tinh). Indo được Trung Quốc xây cho đấy đi 140km hết 400k quy ra đi 1700km hết 6tr
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Thường đi Thượng Hải - Bắc Kinh
- Một đi máy bay thời gian bay tầm 2h10 phút cộng làm thủ tục ra sân bay, xuống máy bay 1h tổng cộng hơn 3h giá vé tầm hơn 4,6-47 triệu ( đắt gấp đôi tàu nhanh )
- Hai đo tàu nhanh có thể tàu 4h20 phút, tàu 5h 20 phút, tàu 6h20 phút giá vé dao động 2,1 triệu - 2,5 triệu rẻ 1 nửa máy bay
- Ba đi tàu chậm tầm khoảng 22h giá vé hơn 700k
Từ đó lựa chọn 1 trong 3
Rẻ thì đi tàu chậm, đắt thì đi máy bay, vừa vừa đi tàu nhanh :D
IMG_2110.png
IMG_2111.png
IMG_2109.png
Ko cần biết cụ ủng hộ p/a nào, nhưng e thấy cụ rất khách quan, rõ ràng về thông tin trích dẫn, mấy cụ kia đi tàu bên TQ rồi, biết rõ nhưng chắc biết e ngốc nghếch nên cố tình chỉ trích dẫn tàu chậm mà o trích dẫn tàu nhanh, rồi còn lờ đi việc bên đó vé tàu rẻ hơn vé mb nữa😭
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Ko cần biết cụ ủng hộ p/a nào, nhưng e thấy cụ rất khách quan, rõ ràng về thông tin trích dẫn, mấy cụ kia đi tàu bên TQ rồi, biết rõ nhưng chắc biết e ngốc nghếch nên cố tình chỉ trích dẫn tàu chậm mà o trích dẫn tàu nhanh, rồi còn lờ đi việc bên đó vé tàu rẻ hơn vé mb nữa😭
Giờ tính đi máy bay Hà Nội-Sài Gòn 1tr7-2tr7 hết 4-5 tiếng với đi ĐSCT 6-7tr hết 9-10 tiếng cụ chọn phương án nào
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Quy về hệ quy chiếu ở mình giá vé máy bay rẻ hơn Hà Nội-Sài Gòn 1700km từ 1tr7-2tr7 thôi cụ. Còn giá vé ĐSCT chắc chắn mình không thể rẻ được như Tàu rồi làm gì tự chủ được công nghệ với có lượng khách lớn như tuyến đấy (đông nhất hành tinh). Indo được Trung Quốc xây cho đấy đi 140km hết 400k quy ra đi 1700km hết 6tr
Về rổ giá hay phương án nào thì em ko nắm rõ. Ở đây em thấy giá vé thằng TQ rẻ hơn nhật tầm 1/3.
Thằng nhật đi 510km nó lấy hơn 2,2 triệu
Còn trung quốc đi hơn 1200km lấy tầm 2,1 triệu
Còn việt nam em chịu… chắc lên nóc tủ may ra đc đi tầu việt
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,108
Động cơ
220,258 Mã lực
Lấy đâu ra loani 350km/h chở khách chở được cả hàng. TQ còn chưq có nưqx là đòi nước đi mua toàn bộ như Việt Nam!. Cái hàng có chở kèm mỗi chuyến con CRH Fuxing được tổng cộng 17-25 tấn mà thôi, cái nayd toàn hàng giá trị cao khối lượng thấp thôi.
Hàng thì sao phải giới hạn nếu thiếu khách ạ, cứ thay toa dành riêng chở hàng. Chắc đưa hàng vào phương án tính toán thôi. Cũng lạ là phương án Nhật làm không hề nói gì về hàng nhẹ dù đã cập nhật đến 2020.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Về rổ giá hay phương án nào thì em ko nắm rõ. Ở đây em thấy giá vé thằng TQ rẻ hơn nhật tầm 1/3.
Thằng nhật đi 510km nó lấy hơn 2,2 triệu
Còn trung quốc đi hơn 1200km lấy tầm 2,1 triệu
Còn việt nam em chịu… chắc lên nóc tủ may ra đc đi tầu việt
Trên thế giới có mình thằng Trung Quốc có giá vé đấy thôi cụ. Các nước khác tàu trên 300km/h e xem trung bình giá toàn gấp 2,5-3 lần số đây cho cùng số km
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
323
Động cơ
110,849 Mã lực
Tuổi
38
Ko cần biết cụ ủng hộ p/a nào, nhưng e thấy cụ rất khách quan, rõ ràng về thông tin trích dẫn, mấy cụ kia đi tàu bên TQ rồi, biết rõ nhưng chắc biết e ngốc nghếch nên cố tình chỉ trích dẫn tàu chậm mà o trích dẫn tàu nhanh, rồi còn lờ đi việc bên đó vé tàu rẻ hơn vé mb nữa😭
Tại sao rẻ hơn thì các cụ ấy giải thích nhiều rồi mà. Đây là tuyến đông nhất hành tình, rất nhiều thành phố nằm giữa tuyến này. Trung Quốc lại hoàn toàn làm chủ được công nghệ nên giá vé tàu cao tốc rẻ. Chắc cụ không chịu đọc đó thôi. Các cụ ấy cũng dẫn ra rất nhiều trường hợp khác như ở Indo, Hàn, Nhật...đều cho giá vé rất đắt, không hiệu quả mà.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
Rất nể các cụ thuyết phục ý chí thay đổi cụ Jica nhưng Jica nổi tiếng bảo thủ mà. Mà Jica tự tin rằng CP sang năm chốt 350km/h. Trong khi anh chủ Jica đang lo sốt vó tháng 12 này qua lobby trực tiếp luôn.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Cụ bình tĩnh đọc viết những gì em nói sau # đó, còn xuyên suốt trong thớt này em đều nói rằng không ai đầu tư đường sắt cao tốc vì mục đích chở hàng cả. Nhưng hạ tầng đsct 350km của ta trong trường hợp cần thiết sẽ sd chở hàng đc, nhưng khi đó dù là dùng hạ tầng đường sắt cao tốc nó cũng không dùng để chở với tốc độ cao tốc
Công nghệ đệm từ nên em nghĩ tải trọng sẽ giới hạn. Nó lướt trên không chứ đâu có tiếp xúc với ray như tàu truyền thống.
Nói chung món này kinh tế khá giả, làm BOT cho nhà thầu nước ngoài đầu tư thì may ra dân được nhờ. Chứ vay ODA tự quản lý đầu tư thì nhỡn tiền có 2 mẩu đường sắt đô thị mãi chưa xong, đội vốn kinh hoàng, dân chịu khổ đến kiếp nào?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top