- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 10,429
- Động cơ
- 221,670 Mã lực
Xây đường đôi 250 km/h Bắc Nam, rồi sau đó xây đường đôi HN-V, SG-Nha trang thì hơi nhiều ạ! Tới 4 đường!Ở post này em có post mấy bài báo của TVTT, có cùng ý tưởng là thông tuyến chạy hỗn hợp khách + hàng trước. Sau khi ngon lành rồi thì sẽ làm riêng HN-V, TP.HCM-NT chạy riêng tàu khách với tốc độ cao hơn sau.
Do đó, kiến nghị giai đoạn 2025-2041 cần tập trung đầu tư toàn bộ tuyến khai thác hỗn hợp với vận tốc thiết kế 250 km/h tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, kết nối đồng bộ với mạng lưới ĐS sẽ đầu tư theo Quy hoạch số 1769/QĐ-TTg và liên vận quốc tế, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước có khả năng tiếp cận và làm chủ công nghệ ĐSTĐC.
Đến năm 2045, khi Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao sẽ có đủ nguồn lực (vốn đầu tư và công nghệ) để tiếp tục đầu tư thêm 2 đường ray của hai đoạn tuyến có nhu cầu vận chuyển hành khách cao là TP.HCM - Nha Trang và TP Vinh đi Hà Nội với tốc độ khai thác 300 - 450 km/h chỉ chở riêng hành khách, thời gian xây dựng 5 - 7 năm hoàn thành trước năm 2050. Như vậy, đến năm 2050 chúng ta sẽ có mạng lưới vận tải đường sắt chở hàng và chở khách hoàn chỉnh trên trục Bắc - Nam.
Đường khách muốn nhanh thì phải đôi rồi, làm thêm 1 đường hỗn hợp hàng/khách thôi cộng với 1 đường cũ.
Trước mắt đường hàng cũ đang nâng cấp, thì có thể tạm chưa làm thêm gì vì chỉ chở hàng, bớt chở khách cũng là 1 nâng cấp lớn rồi, miễn là làm sẵn nền cho đường mới, muốn lắp lúc nào thì lắp.
Chỉnh sửa cuối: