[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,055
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
ở dải tốc độ 120/160 nếu Việt Nam tự đóng được toa xe 2 tầng như Mỹ thì có thể hạ giá vé xuống 1 ít nữa , nếu rẻ hơn xe giường nằm và nhanh hơn thì đường sắt bóp cổ đường bộ về vận tải người trong khoảng cách 600km trở lại .

.
Screenshot_20231031-140532.jpg

Gậm một khối căm hờn trong cũi sắt,
Ta nằm dài, trông ngày tháng dần qua
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Screenshot_20231031-140532.jpg

Gậm một khối căm hờn trong cũi sắt,
Ta nằm dài, trông ngày tháng dần qua

:)) , hình như toa này không có điều hòa thì phải cụ nhỉ ? , e thấy mấy hầm trên đèo Hải Vân thấp lắm không biết chui qua được không . Khách ít quá nên số phận mấy toa này đen đủi .
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Ở chiều ngược lại thì nếu không tự chủ được đường sắt thì cũng khó có thể trở thành một nước công nghiệp phát triển được.
Chuyến tàu công nghiệp hoá nó chạy qua mất rồi. Mình sẽ trở thành một căn cứ gia công, không có cửa hoàn thành công nghiệp hoá đâu ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,168
Động cơ
220,467 Mã lực
Chuyến tàu công nghiệp hoá nó chạy qua mất rồi. Mình sẽ trở thành một căn cứ gia công, không có cửa hoàn thành công nghiệp hoá đâu ạ.
Tốc độ tàu ta sắp vượt tàu của một nước châu Mỹ:
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Nói thì bao giờ chẳng dễ hơn làm, có cái do trách nhiệm của VN (GPMB), nhưng có cái do trách nhiệm nhà thầu (rơi gối và ko giải quyết tận gốc).
Ở quốc gia nào cũng vậy, ko phải thích thay đổi cs đền bù lúc nào cũng đc, phải căn cứ theo quy định của PL. Mà đã là Luật thì phải ra QH,.... chẳng ông địa phương nào dám làm trái, đặt cương vị mình vào vị trí đấy cũng vậy thôi, hăng hái quá chỉ nhanh vào lò, ăn cơm nhà nc nuôi ngay.
TTg thì cũng ko thể quyết hết đc, nhiều việc phân cấp phân quyền rồi, ko thể làm khác đc, còn hô hào đấy là đương nhiên.
Chính vì ko chịu trách nhiệm nên không muốn làm triệt để
Muốn là sẽ có giải pháp, không muốn sẽ có lý do. Ông nào đứng cao nhất ông ý phải chịu trách nhiệm.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Nói bé thôi anh
Riêng ngài thủ tướng, tôi tin ông ấy làm thật, chỉ có các bộ cứ ỳ ra thôi
Tôi cũng thừa nhận là ông TT hiện nay làm rất được việc hơn những ông trước, vụ xin vacxin 2021 thừa nhận ô ý nhiệt tình và hiệu quả, đường cao tốc xây nhanh. Nhưng riêng vụ lên báo nói mấy lần vụ đường sắt Nhổn từ mấy năm nay thì tôi đánh giá chỉ được việc hơn thôi, cũng chẳng phải xuất sắc gì. Cứ lý do quy trình với bộ ngành với phân quyền rồi mãi chẳng đi đến đâu.
Thử giải pháp khác xem nào, cách chức, hủy hợp đồng, đuổi nhà thầu đi xem có dám làm giải pháp này không? Đuổi thằng nào làm chậm xem nào?
nghe chừng chưa thấy ai bị cách chức hay bị đuổi vì chậm trể cả, thế thì còn muộn dài dài. Nhìn cái HN nát như bươn suốt ngày đào xới vỉa hè, quây tôn, chậm trể triền miên mà chả thằng nào làm sao cả.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,872
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tốc độ tàu ta sắp vượt tàu của một nước châu Mỹ:
Ai rồi cũng làm đường sắt cao tốc nhỉ. Tàu này của Mỹ nghe nói dùng công nghệ TGV của Pháp. Sao ko dùng Shinkansen của Nhật nhỉ?
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Không bao giờ là muộn để sửa sai cả cụ ạ.
Công nghiệp hoá, hiểu đơn giản nhất, đó là (tự) sản xuất được máy móc để thay thế lao động chân tay, nâng cao năng lực sản xuất.
Mình hình như vẫn chưa làm được một cái động cơ đạt chuẩn hay sao ấy ạ. Và sẽ mãi mãi chỉ mua về dùng mà không bao giờ tự làm, có nghĩa sẽ không bao giờ thực sự công nghiệp hoá được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,168
Động cơ
220,467 Mã lực
Đuổi thằng nào làm chậm xem nào?
Cụ đọc báo hiểu sai, ý ông ấy là chỉ tiêu kỳ hạn là thế, ai làm chậm mắc lỗi.Thế mấy ông trước im lặng thì cụ thích hơn à.
Còn hiện giờ cơ chế dân chủ chưa cho phép đuổi ngay, cứ từ từ.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,035,989 Mã lực
:)) , hình như toa này không có điều hòa thì phải cụ nhỉ ? , e thấy mấy hầm trên đèo Hải Vân thấp lắm không biết chui qua được không . Khách ít quá nên số phận mấy toa này đen đủi .
Tàu 2 tầng trước chạy HN -LC, HN -HP, k hiểu sao sau bỏ. Ngồi tầng 2 đh kín, mùi và lắc, say như ô tô
 

newboyy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-840643
Ngày cấp bằng
25/9/23
Số km
132
Động cơ
2,333 Mã lực
Tuổi
27
Tôi cũng thừa nhận là ông TT hiện nay làm rất được việc hơn những ông trước, vụ xin vacxin 2021 thừa nhận ô ý nhiệt tình và hiệu quả, đường cao tốc xây nhanh. Nhưng riêng vụ lên báo nói mấy lần vụ đường sắt Nhổn từ mấy năm nay thì tôi đánh giá chỉ được việc hơn thôi, cũng chẳng phải xuất sắc gì. Cứ lý do quy trình với bộ ngành với phân quyền rồi mãi chẳng đi đến đâu.
Thử giải pháp khác xem nào, cách chức, hủy hợp đồng, đuổi nhà thầu đi xem có dám làm giải pháp này không? Đuổi thằng nào làm chậm xem nào?
nghe chừng chưa thấy ai bị cách chức hay bị đuổi vì chậm trể cả, thế thì còn muộn dài dài. Nhìn cái HN nát như bươn suốt ngày đào xới vỉa hè, quây tôn, chậm trể triền miên mà chả thằng nào làm sao cả.
Ông ấy cũng kay lắm, nhưng bị trói tay trói chân, không phải muốn "trảm" là trảm
Đây là thời xứ nghệ mới là lực chi phối mạnh
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,284 Mã lực
Ông ấy cũng kay lắm, nhưng bị trói tay trói chân, không phải muốn "trảm" là trảm
Đây là thời xứ nghệ mới là lực chi phối mạnh
Đâu phải như tư nhân muốn đuổi ký cái rẹt là xong.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra tôi thấy: Đành là cái cao tốc của bác nó chưa được gọi là Cao tốc.
Nhưng nó đáp ứng được nhu cầu trước mắt: Đi nhanh hơn, ít giao cắt, tốc độ trung bình cao hơn nhiều, ...., tức là giảm được đáng kể Thời gian và Chi phí vận chuyển hàng hoá từ A đến B, thế đã.
Thế là ra tiền rồi.

Dần dần làm tiếp.
Còn làm hoành tráng, đáp ứng trải nghiệm của dân du lịch và xu thế của thế giới, không biết để làm gì.
Khổ nỗi, cái đề xuất 250km/h khách + hàng còn đang bị các "chuyên gia" chê là không đi tắt đón đầu.

Thế thì giảm xuống thấp hơn nữa làm sao được.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
653
Động cơ
39,750 Mã lực
Tuổi
34
Thử giải pháp khác xem nào, cách chức, hủy hợp đồng, đuổi nhà thầu đi xem có dám làm giải pháp này không? Đuổi thằng nào làm chậm xem nào?
nghe chừng chưa thấy ai bị cách chức hay bị đuổi vì chậm trể cả, thế thì còn muộn dài dài. Nhìn cái HN nát như bươn suốt ngày đào xới vỉa hè, quây tôn, chậm trể triền miên mà chả thằng nào làm sao cả.
Làm như cụ thì dự án vĩnh viễn đứng im luôn.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,339
Động cơ
56,208 Mã lực
Tuổi
24
Khổ nỗi, cái đề xuất 250km/h khách + hàng còn đang bị các "chuyên gia" chê là không đi tắt đón đầu.

Thế thì giảm xuống thấp hơn nữa làm sao được.
Vậy, ta nâng lên 120kmh cho Hàng hóa, và 160kmh cho Hành khách.
Chí ít cũng sánh vai được với dăm bạn bè cuốc tế, như đồng chí Laos chẳng hạn, bác ạ.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
vấn đề không phải là dám làm hay không dám làm mà vấn đề là ta làm như thế nào để có hiệu quả cao nhất trong phạm vi an toàn nhất .

Bây giờ xây loại 120/160 thống nhất toàn quốc được đã , nếu thống nhất được cấp độ cơ bản 120/160 rồi nghĩa là đủ sức kết nối ra bên ngoài lãnh thổ được . Sau đó có tiền thì ta nghĩ đến chuyện vẽ voi sau .

Đường sắt châu Âu , Mỹ chúng nó làm loại 120/160 từ cách đây gần 100 năm đến giờ vẫn hiệu quả .

Còn loại chỉ chở người nó chưa phổ quát ở những nước phát minh ra thì tại sao mình lại mạo hiểm vì sự "ha oai" .
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top