[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,790
Động cơ
218,863 Mã lực
Lỗi cả 2… bên ta thì đi tù hết rồi… bên bạn thì ko sao
MCC nó làm với Hòa Phát bình thường nhé. Mấy cái cụ trích không có nguồn bảo đảm, cái anh lờ đờ phụ trách cao nhất thì đã xin nghỉ trước Tết.

Nguyên nhân chính nếu cụ chưa biết thì do chủ đầu tư chèn công ty thầu phụ vào và công ty này thiếu vốn hay gì đấy mà không làm được thế là dừng cả dự án. Dĩ nhiên dừng quá lâu không phải lỗi của MCC thì giá cả phải thay đổi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,720
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
MCC nó làm với Hòa Phát bình thường nhé. Mấy cái cụ trích không có nguồn bảo đảm, cái anh lờ đờ phụ trách cao nhất thì đã xin nghỉ trước Tết.

Nguyên nhân chính nếu cụ chưa biết thì do chủ đầu tư chèn công ty thầu phụ vào và công ty này thiếu vốn hay gì đấy mà không làm được thế là dừng cả dự án. Dĩ nhiên dừng quá lâu không phải lỗi của MCC thì giá cả phải thay đổi.
Link có đầy cụ ko chịu search

Ý tôi nói là lỗi cả 2. Tất cả các dự án trong hay ngoài thằng thầu nó ko đồng ý thì thằng chủ dt ko thể phạm lỗi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,790
Động cơ
218,863 Mã lực
Link có đầy cụ ko chịu search
Biết là có mà, nhưng mà không có ai xác nhận đúng sai thế nào có khi toàn là do chủ đầu tư đổ lỗi.
Báo đấy là từ thời cụ gì chưa xin nghỉ Tết sớm đấy.
Nhà thầu phụ là do Thứ trưởng Bộ Công thương ký giới thiệu.

Cựu quan chức ra tòa có tội rồi nhưng TISCO vẫn không đòi bồi thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,858
Động cơ
162,122 Mã lực
Link có đầy cụ ko chịu search

Ý tôi nói là lỗi cả 2. Tất cả các dự án trong hay ngoài thằng thầu nó ko đồng ý thì thằng chủ dt ko thể phạm lỗi.
Mấy Chủ đầu tư VN hay có bài ép thầu chính nước ngoài chọn thầu phụ là sân sau của mình vào.
Chúng ta mới chỉ nghe một tai là Chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà thầu mà báo không đăng ý kiến của nhà thầu (Công ty MCC)
Theo em lỗi ở Chủ đầu tư, nếu nhà thầu sai tại sao Chủ đầu tư không kiện ra tòa án quốc tế. Trong khi nhà thầu nước ngoài một số dự án ở VN đã đòi chủ đầu tư bồi thường cả nghìn tỷ khi dọa kiện ra tòa án quốc tế.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Nói thật là e đek tin bánh vẽ nữa rồi
Giờ chi cần làm đoạn nào đó 100km cho chạy trước trong 1 năm thì e tin là làm nghiêm túc.
Vn cũng dòng văn hóa đông Á ảnh hưởng của TQ nhưng con người vn vô trách nhiệm số 1, từ con mụ trà đá, đến thủ tướng chém suốt cho tuyến Nhổn chạy mấy lần rồi, hôm nay là 30.10 2023 có thấy rục rịch mẹ gì đâu. Mơ gì đòi theo TQ, HQ, NB
Đúng là không thể nói là cùng (hoặc gần gũi) về văn hóa thì cách tư duy, hành xử sẽ giống nhau được. Ethiopia và Nga đều theo Chính thống giáo hơn 1000 năm, họ thờ thánh giống nhau, ngày lễ kỷ niệm giống nhau, quan hệ gần gũi (Ethiopia đầu thế kỷ 20 nhờ Nga giúp công nghiệp hóa và giúp vũ khí và cố vấn để chống lại sự xâm lược của Ý), nhưng rõ ràng là dân hai nước này khác nhau hoàn toàn và tất nhiên, con đường phát triển sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, em nghĩ trong trường hợp của Việt Nam thì ngoài vấn đề đúng là người Việt Nam tố chất kém hơn người TQ, Nhật, Hàn (cái này phải thẳng thắn thừa nhận, không dám thừa nhận thì không bao giờ cải thiện được, dù muốn cải thiện phải tốn hàng vài trăm năm là ít) thì ảnh hưởng của 3X và anh Nghiêng gần 20 năm là rất nặng nề. Cán bộ thời gian đó đưa lên nhiều người không tốt (thích nói năng huênh hoang, phát ngôn hoành tráng nhưng năng lực và tinh thần trách nhiệm kém), những người này lại đưa những người tương tự bên dưới họ lên, nên nhiều người có tâm huyết, có trình độ và thận trọng không được trọng dụng, chưa kể đến đầu năm, anh Nghiêng đi cúng bái suốt mà lại được đưa lên TV, là một hình ảnh rất xấu. Làm việc mà dựa vào tâm lý mê tín và cầu may thì bao giờ thành công được. Những điều này trước thời 3X và Nghiêng thì ít có. Nên nếu vận nước tốt, có được lãnh đạo tốt khoảng 20 – 30 năm thì cũng có thể cải thiện được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,802
Động cơ
51,307 Mã lực
Tuổi
24
Cán bộ thời gian đó đưa lên nhiều người không tốt (thích nói năng huênh hoang, phát ngôn hoành tráng nhưng năng lực và tinh thần trách nhiệm kém), những người này lại đưa những người tương tự bên dưới họ lên, nên nhiều người có tâm huyết, có trình độ và thận trọng không được trọng dụng, chưa kể đến đầu năm, anh Nghiêng đi cúng bái suốt mà lại được đưa lên TV, là một hình ảnh rất xấu. Làm việc mà dựa vào tâm lý mê tín và cầu may thì bao giờ thành công được. Những điều này trước thời 3X và Nghiêng thì ít có. Nên nếu vận nước tốt, có được lãnh đạo tốt khoảng 20 – 30 năm thì cũng có thể cải thiện được.
Tốt quá.
"Làm việc mà dựa vào tâm lý mê tín và cầu may thì bao giờ thành công được."

"Nên nếu vận nước tốt, có được lãnh đạo tốt khoảng 20 – 30 năm thì cũng có thể cải thiện được."

2 cái trên là sao hả bác?
Vận nước có phải là "mê tín và cầu may" không?
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Tốt quá.
"Làm việc mà dựa vào tâm lý mê tín và cầu may thì bao giờ thành công được."

"Nên nếu vận nước tốt, có được lãnh đạo tốt khoảng 20 – 30 năm thì cũng có thể cải thiện được."

2 cái trên là sao hả bác?
Vận nước có phải là "mê tín và cầu may" không?
Cái này cụ bắt bẻ câu chữ rồi. Nhà em mấy đời làm cán bộ, đều rất ghét mê tín. Tuy nhiên, vận nước là cái nhiều khi không phải cái mà một vài cá nhân hoặc con người quyết định được. Ví dụ, thiên tai liên tục khoảng 50 - 100 năm thì đến các đế quốc giàu mạnh như La Mã cũng có thể phải sụp đổ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,790
Động cơ
218,863 Mã lực
Giá xăng mới lên 1 tí mà hàng không đã sặc máu. Còn có tí sầu riêng mà đường sắt lại lãi
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,100
Động cơ
270,423 Mã lực
Cái này cụ bắt bẻ câu chữ rồi. Nhà em mấy đời làm cán bộ, đều rất ghét mê tín. Tuy nhiên, vận nước là cái nhiều khi không phải cái mà một vài cá nhân hoặc con người quyết định được. Ví dụ, thiên tai liên tục khoảng 50 - 100 năm thì đến các đế quốc giàu mạnh như La Mã cũng có thể phải sụp đổ.
Vận nước - hay thời vận của một con người, một vùng đất không phải là mê tín, mà là quy luật. Nắm bắt quy luật thì hiệu quả hành động cao.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,802
Động cơ
51,307 Mã lực
Tuổi
24
Cái này cụ bắt bẻ câu chữ rồi. Nhà em mấy đời làm cán bộ, đều rất ghét mê tín. Tuy nhiên, vận nước là cái nhiều khi không phải cái mà một vài cá nhân hoặc con người quyết định được. Ví dụ, thiên tai liên tục khoảng 50 - 100 năm thì đến các đế quốc giàu mạnh như La Mã cũng có thể phải sụp đổ.
Bắt bẻ gì đâu bác.
Ta tính toán kỳ vọng cho tương lai thì không thể kỳ vọng vô Vận nước hay e ngại khoản "thiên tai liên tục khoảng 50 - 100 năm" được.

Những cái không thể kiểm soát, thì đành phải chấp nhận mươi năm tới sẽ như mươi năm cuối thôi bác.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,720
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Biết là có mà, nhưng mà không có ai xác nhận đúng sai thế nào có khi toàn là do chủ đầu tư đổ lỗi.
Báo đấy là từ thời cụ gì chưa xin nghỉ Tết sớm đấy.
Nhà thầu phụ là do Thứ trưởng Bộ Công thương ký giới thiệu.

Cựu quan chức ra tòa có tội rồi nhưng TISCO vẫn không đòi bồi thường.
Em đọc kỹ link của cụ. Bản án phúc thẩm vẫn giữ nguyên kết luận sơ thẩm nhà thầu MCC vi phạm hợp đồng…. Tuy nhiên chủ đầu tư vẫn…..
Ở đây chủ yếu xử thằng chủ đầu tư… còn nhà thầu MCC có yếu tố nước ngoài mà lại là TQ nên toà né không nhắc đền bù và trách nhiệm.
Chứ em nói thật nếu thằng MCC này mà là 1 công ty Việt Nam thì nát bét luôn rồi… co bao nhiêu đền bù bây nhiêu luôn.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Giá xăng mới lên 1 tí mà hàng không đã sặc máu. Còn có tí sầu riêng mà đường sắt lại lãi

theo báo Thanh niên thì đường sắt hiện tại chở tối đa được 21 - 25 cont , nghĩ mà chán , nhìn các nước khác họ có đường sắt 120/160 chở tận 250 - 300 cont mà còn xếp 2 tầng , bảo sao kinh tế các nước đấy mạnh thế .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,116
Động cơ
350,421 Mã lực
theo báo Thanh niên thì đường sắt hiện tại chở tối đa được 21 - 25 cont , nghĩ mà chán , nhìn các nước khác họ có đường sắt 120/160 chở tận 250 - 300 cont mà còn xếp 2 tầng , bảo sao kinh tế các nước đấy mạnh thế .
Em cũng nghĩ tuyến 120/160 với năng lực vận tải hàng hóa lớn, hiệu quả mới là trục xương sống, giúp kinh tế VN cất cánh. Cứ phải đảm bảo xây xong cái xương sống này cho tốt rồi tính cái 350kmh thậm chí nhanh hơn thế như hyperloop cũng được.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,100
Động cơ
270,423 Mã lực
Em cũng nghĩ tuyến 120/160 với năng lực vận tải hàng hóa lớn, hiệu quả mới là trục xương sống, giúp kinh tế VN cất cánh. Cứ phải đảm bảo xây xong cái xương sống này cho tốt rồi tính cái 350kmh thậm chí nhanh hơn thế như hyperloop cũng được.
Lười suy nghĩ, giàu trí tưởng bở nên cái gì cũng ưng top top. Cao tốc đường bộ mà còn chặt bỏ 2 làn khẩn cấp, thậm chí bỏ luôn cả dải phân cách, nhiều đoạn giới hạn tốc độ 60km/h để hoàn thành cho được mục tiêu trước mắt, mà đường sắt đòi làm ngay 350km/h cho 1600km Bắc Nam.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,790
Động cơ
218,863 Mã lực
Ơ, 1 ngày mà 2 bài báo so sánh đường sắt đường không à
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,860
Động cơ
338,728 Mã lực
Tuổi
44
Đúng là không thể nói là cùng (hoặc gần gũi) về văn hóa thì cách tư duy, hành xử sẽ giống nhau được. Ethiopia và Nga đều theo Chính thống giáo hơn 1000 năm, họ thờ thánh giống nhau, ngày lễ kỷ niệm giống nhau, quan hệ gần gũi (Ethiopia đầu thế kỷ 20 nhờ Nga giúp công nghiệp hóa và giúp vũ khí và cố vấn để chống lại sự xâm lược của Ý), nhưng rõ ràng là dân hai nước này khác nhau hoàn toàn và tất nhiên, con đường phát triển sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, em nghĩ trong trường hợp của Việt Nam thì ngoài vấn đề đúng là người Việt Nam tố chất kém hơn người TQ, Nhật, Hàn (cái này phải thẳng thắn thừa nhận, không dám thừa nhận thì không bao giờ cải thiện được, dù muốn cải thiện phải tốn hàng vài trăm năm là ít) thì ảnh hưởng của 3X và anh Nghiêng gần 20 năm là rất nặng nề. Cán bộ thời gian đó đưa lên nhiều người không tốt (thích nói năng huênh hoang, phát ngôn hoành tráng nhưng năng lực và tinh thần trách nhiệm kém), những người này lại đưa những người tương tự bên dưới họ lên, nên nhiều người có tâm huyết, có trình độ và thận trọng không được trọng dụng, chưa kể đến đầu năm, anh Nghiêng đi cúng bái suốt mà lại được đưa lên TV, là một hình ảnh rất xấu. Làm việc mà dựa vào tâm lý mê tín và cầu may thì bao giờ thành công được. Những điều này trước thời 3X và Nghiêng thì ít có. Nên nếu vận nước tốt, có được lãnh đạo tốt khoảng 20 – 30 năm thì cũng có thể cải thiện được.
Hoàn toàn đồng ý với cụ cái điểm này. Lai nhớ về cái vụ vắc xin Nanocovax. Báo chí bơm thổi suốt ngày em cũng hơi tin tin, đến khi xem cái ảnh chụp với clip ban lãnh đạo thuê thầy cúng tới nhảy múa tưng bừng ngày khai trường mà chán hẳn. Sau đó thì xem cái nội dung cái văn bản đòi vượt cấp nhờ TTg phê duyệt vắc xin thì chuyển sang ghét cái tụi này. May a Thủ cũng quách tính ko thì bị bọn này cho vào tròng rồi nhân dân cả nước chết vì tụi này. Cái thằng gọi là tiến sỹ với CEO thì cặp với con Hiền Hồ rõ là vớ vẩn.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,802
Động cơ
51,307 Mã lực
Tuổi
24
theo báo Thanh niên thì đường sắt hiện tại chở tối đa được 21 - 25 cont , nghĩ mà chán , nhìn các nước khác họ có đường sắt 120/160 chở tận 250 - 300 cont mà còn xếp 2 tầng , bảo sao kinh tế các nước đấy mạnh thế .
Container xếp 2 tầng thì cần toa xe riêng và đường (đường hầm hoặc đường điện nguồn) cũng riêng nốt, tôi hiểu vậy.

Ví dụ:
1698726723945.png


Còn đây là cái đoàn tàu ngăn ngắn với chỉ 20-25 container, như của ta bác ạ:
1698726801054.png
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Container xếp 2 tầng thì cần toa xe riêng và đường (đường hầm hoặc đường điện nguồn) cũng riêng nốt, tôi hiểu vậy.

Ví dụ:
View attachment 8173708

Còn đây là cái đoàn tàu ngăn ngắn với chỉ 20-25 container, như của ta bác ạ:
View attachment 8173741

cái ảnh trên là đường sắt Ấn Độ phải không cụ ? , còn ảnh dưới là đường sắt Mỹ , không biết có đúng không ? .
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,802
Động cơ
51,307 Mã lực
Tuổi
24
cái ảnh trên là đường sắt Ấn Độ phải không cụ ? , còn ảnh dưới là đường sắt Mỹ , không biết có đúng không ? .
Trông loè loẹt thì chắc là Ấn đụ ạ, còn cái còn lại khả năng cao ở US.

Dù sao, cái sự nâng container 2 tầng, hình như có mỗi US và Australia làm thì phải, bác ạ.
Vì đất nó rộng và không có đường hầm.
Tụi EU thì tôi chưa nhìn thấy.

Cứ đi được 1 tầng container thôi, đã xuất sắc lắm rồi, với chiều dài như tụi Mỹ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top