- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 4,846
- Động cơ
- 314,288 Mã lực
Nói thì bao giờ chẳng dễ hơn làm, có cái do trách nhiệm của VN (GPMB), nhưng có cái do trách nhiệm nhà thầu (rơi gối và ko giải quyết tận gốc).Nhật hay HQ hay TQ ko phải vấn đề. Mà là VN quá vô trách nhiệm nên quản trị dự án quá kém, thiệt hại ko tính hết do chậm trễ
Chứ thằng nhà thầu nào chả muốn nhanh vag có tiền về. Chậm lôi hđ ra phạt và hủy xem chả vội nhanh không.
Chủ yếu đây là do vn thôi, vô trách nhiệm, xong nhiệm kỳ phủi tay kệ mẹ thằng sau.
Ngay chuyện đền bù thấp dân ko đồng ý đễ công trình kéo dài, thì cái thiệt hại do kéo dài còn quá mấy lần tiền đề bù. Vì chính sách đền bù nó thấp quá mức. Vậy thì điều chỉnh đi cho nhanh mà lại ko thiệt. Còn ngu quá thì sang TQ mà học cách nó đền bù và tăng tốc tiến độ.
Vẫn là ô thủ tướng vài lần tuyên bố suốt là cho cho tháng này năm này, đâu lại vào đó. Đứng đầu 1 quốc gia, 1 Chính phủ mà còn thế thì dân nào tin nổi.
Đây công trình 1400km cả trăm tỷ đô thì chả ai dám nghĩ nó delay bao lâu nữa, chắc 50 năm các cụ trên này chắc nghẻo hết rồi chưa xong.
Ở quốc gia nào cũng vậy, ko phải thích thay đổi cs đền bù lúc nào cũng đc, phải căn cứ theo quy định của PL. Mà đã là Luật thì phải ra QH,.... chẳng ông địa phương nào dám làm trái, đặt cương vị mình vào vị trí đấy cũng vậy thôi, hăng hái quá chỉ nhanh vào lò, ăn cơm nhà nc nuôi ngay.
TTg thì cũng ko thể quyết hết đc, nhiều việc phân cấp phân quyền rồi, ko thể làm khác đc, còn hô hào đấy là đương nhiên.