- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 5,079
- Động cơ
- 313,296 Mã lực
Ai không thích leo bộ thì có thang máy mà,Nhìn quả hệ thống đi bộ , cầu thang cho ng dân để leo lên đi tàu CLHĐ Cũng hết hơi
Ai không thích leo bộ thì có thang máy mà,Nhìn quả hệ thống đi bộ , cầu thang cho ng dân để leo lên đi tàu CLHĐ Cũng hết hơi
Bỏ vốn ngân sách ra mà thiết kế thôi cụ. Như trong nhà máy điện chủ đầu tư tự bỏ tiền thuê tư vấn thiết kế FEED. Đâu cần vốn vay cho thiết kế FEED đâuNhưng có cái vòng tròn luẩn quẩn là : không ai thiết kế cho Chủ đầu tư cái gọi là "thiết kế cơ sở nâng cao" khi chưa có Hợp đồng cả. Nghĩa là không Nhà thầu nào làm miễn phí cho Chủ đầu tư cái này trước khi họ được công bố trúng thầu.
Mà khi đã trúng thầu rồi thì.....ván đã đóng thuyền.....nó lại rơi vào cái "bẫu" của Hợp đồng vay vốn ODA, mà bên đi vay không có cách nào thay đổi được....hehe....kể cả Nhà thầu thay đổi thiết kế làm đội vốn dự án....hehe....
160km/h này xài tốt 100 năm nữa cụ ơi. Nâng cấp đổi mới thoải con gà mái.Bây giờ còn nhảy vào cái công nghệ cũ kỹ mà thế giới nó sài cả vài chục năm có lẻ, mình muốn nhảy thẳng lên hiện đại, đón đầu nhé.
Nó có loại thang cuốn đấy thôi, ý nói thang máy này.Thang máy ghi là " Dành cho người tàn tật bác " mà ng bình thường vẫn đi
Nhìn bản vẽ thấy thô sơ quá nhỉ. Mấy cậu thợ vẽ ĐHBK hoặc ĐH Công nghiệp vẽ ngon nhỉ....Mời các cụ ngắm hàng 160km/h. Do chi tiết nó dài dòng nên em chỉ post hình thôi nha.
View attachment 8169732
View attachment 8169733
View attachment 8169734
View attachment 8169735
View attachment 8169736
View attachment 8169737
View attachment 8169738
còn bảng thông số kỹ thuật tận 10 trang lận nên em khỏi post nha.
Cụ nói chuyện ngây ngô thực sự, metro đô thị nào không để phục vụ di chuyển cá nhân giờ cao điểm Ngoài giờ đi làm, tan làm, đi ăn, đi chơi... thì người ta ở trong nhà, trong văn phòng chứ ở trong tàu làm gì mà đòi lúc nào cũng đông Sợ cách suy nghĩ của cụ thực sự rất kém logic
Vận tải CC đâu chả thế, có chuyến metro của Jav nguyên toa nhõn 2-3 người
nên VTCC bao giỡ cũng lỗ
Nối bắc nam bằng loại này là quá ok rồi. An toàn về mặt đầu tư.Mời các cụ ngắm hàng 160km/h. Do chi tiết nó dài dòng nên em chỉ post hình thôi nha.
View attachment 8169732
View attachment 8169733
View attachment 8169734
View attachment 8169735
View attachment 8169736
View attachment 8169737
View attachment 8169738
còn bảng thông số kỹ thuật tận 10 trang lận nên em khỏi post nha.
nhiều ga ở Bangkok thì đúng nghĩa ga thôi ko có mall shop cả. Tuy nhiên một số ga trên cao ở Bangkok có mall và shop, tôi hay mua đồ ăn ở đó vì ngon.Tàu trên cao thì nhà ga lquan gì đến mall vs shop
béo hiểu nghĩ gì nữa ?
Em vừa muốn hơn Lào (chứ chẳng lẽ giờ đi sau lại chỉ có bằng?), vừa nghe các cụ bóng bàn cái vụ đs hỗn hợp ở châu Âu toàn phải hạ tốc độ. Ờ thì có phương án nào chạy nhanh hơn Lào 1 tí cho oai nhỉ?VN mà có tuyến đường sắt cao tốc > 200km/h Bắc Nam đảm bảo du lịch sẽ bùng nổ, lúc đấy nó sẽ có tác động lan tỏa đến rất nhiều ngành kinh tế khác, chứ ko đơn thuần hạch toán lỗ - lãi của dự án này đâu.
Còn mình chắc chắn một điều, nếu có tuyến đsct Bắc Nam, chẳng phải xây thêm sân bay thứ 2 cho vùng Hà Nội, cũng tiết kiệm khối tiền.
Chưa hiểu CL HĐ có kế hoạch tăng toa hoặc tần suất tiếp ở giờ cao điểm chưa nhỉ?Thì giải phóng mb rồi bảo nó làm mall cho, lại chả phút mốt xong ngay lóng lánh như Thượng Hải cũng đc ấy.
Đã méo hiểu câu chuyện lại thích bi bô. Ngay cả cái đội vốn của CL-HĐ cũng liên quan đến chuyện cđt méo gpmb được như dự tính chứ đừng nói chuyện cđt muốn làm mall.
Chưa đi CL-HĐ bao giờ phải ko, sáng sớm tầm 7h đến mà đi, chen kín đặc luôn ấy.
Con này nguyên mẫu là con X2000 ở Thụy Điển, tốc độ khai thác 200km/h.Con này khai thác được tới 200km/h nếu nền đường đủ tiêu chuẩn k cụ?
Sao vào tay Bộ GTVT đã đẩy giá lên 10-11 tỷ usd rồi, trước em nhớ đối tác TQ lập quy hoạch dự án này mà đâu đó 100 nghìn tỷ vnd (tương đưởng khoảng 4.1 tỷ USD), nếu làm đường đôi thì cũng lên cỡ 6-7 tỷ usd, chứ lên đến 10-11 tỷ lại hơi cao.Tuyến này làm trước này. Cái này chắc sẽ đánh giá lại tăng tốc độ và làm khổ đôi nhỉ.
Tuyến đường sắt khi hình thành sẽ kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, khu bến cảng Đình Vũ, Nam Đồ Sơn và Lạch Huyện, phía Bắc kết nối với đường sắt Trung Quốc tại Lào Cai, đảm bảo tàu có thể chạy thẳng vào hệ thống đường sắt Côn Minh - Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc). Định hướng giai đoạn tiếp theo sẽ kết nối từ Hải Phòng tới ga Cái Lân (Quảng Ninh).Thông tin mới về dự án đường sắt 11 tỷ USD nối với Trung Quốc
Bộ Giao thông vận tải vừa quyết định giao Ban Quản lý dự án Đường sắt thực hiện lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, với đường đôi, khổ ray 1.435 mm, điện khí hoá, khởi công trước năm 2030.tienphong.vn
Bộ GTVT cho biết tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết. Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ khai thác vận tải hành khách và hàng hóa, tổng mức đầu tư khoảng 10 - 11 tỷ USD.
Mới đây, Cục Đường sắt Việt Nam đã gửi lấy ý kiến các đơn vị, chuyên gia, người dân về Báo cáo đầu kỳ Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, do tư vấn trong nước thực hiện. Tuyến đường sắt mới dự kiến tổng chiều dài hơn 441 km, đi qua 9 tỉnh thành gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh (ga Cái Lân).
Trước đó, năm 2018, với sự hỗ trợ vốn ODA của Trung Quốc, Công ty hữu hạn Tập đoàn Viện Khảo sát thiết kế số 5 Đường sắt Trung Quốc đã thực hiện lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối với Trung Quốc.
Theo nghiên cứu trên, tổng chiều dài toàn tuyến phía Việt Nam khoảng hơn 390 km (chỉ đi chung tuyến hiện có khoảng 12 km, còn lại làm mới), đường sắt đơn khổ ray 1.435 mm, kết hợp tàu khách và hàng, tốc độ chạy tàu 160 km/h, với 15 đôi tàu/ngày. Tổng mức đầu tư (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) ước khoảng 100.000 tỷ đồng.
Lúc đầu báo đưa là gần 400km đường đôi, 5 tỷ USD, sau thông tin lại là đường đơn. Nghe cũng hợp lý vì bên Lào 400 đường đơn địa hình núi là 6 tỷ.Sao vào tay Bộ GTVT đã đẩy giá lên 10-11 tỷ usd rồi, trước em nhớ đối tác TQ lập quy hoạch dự án này mà đâu đó 100 nghìn tỷ vnd (tương đưởng khoảng 4.1 tỷ USD), nếu làm đường đôi thì cũng lên cỡ 6-7 tỷ usd, chứ lên đến 10-11 tỷ lại hơi cao.
Thực ra em nghĩ cái này còn đáng tin hơn cái dự án ĐSCT B-N mà Bộ GTVT cứ ra rả làm đề xuất mà gần 20 năm nay tổng mức đầu tư vẫn không đổi 58 tỷ USD bất chấp tỉ giá vndusd nó tăng gần 80% kể ừ lần đầu đè xuất.Sao vào tay Bộ GTVT đã đẩy giá lên 10-11 tỷ usd rồi, trước em nhớ đối tác TQ lập quy hoạch dự án này mà đâu đó 100 nghìn tỷ vnd (tương đưởng khoảng 4.1 tỷ USD), nếu làm đường đôi thì cũng lên cỡ 6-7 tỷ usd, chứ lên đến 10-11 tỷ lại hơi cao.
Cụ không tranh luận được nên quay sang phỉ báng cá nhân à? Hèn nhỉ!Lêu Lêu giỏi về chuyên môn và chỉ thế thôi. Ở đâu cũng thế, chuyên môn cuối cùng chỉ là người đi thừa hành cho tầm nhìn của nhà chiến lược thôi, biết về chuyên môn và có tầm nhìn về phát triển là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau.
Thế chắc là cụ có tầm nhìn à!??Lêu Lêu giỏi về chuyên môn và chỉ thế thôi. Ở đâu cũng thế, chuyên môn cuối cùng chỉ là người đi thừa hành cho tầm nhìn của nhà chiến lược thôi, biết về chuyên môn và có tầm nhìn về phát triển là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau.
Những gì e nói thì nói ở thớt rồi đấy, cả năm rồi o vào tranh luận với các cụ. CP chốt làm phương án 350km/h tải trọng 20 tấn (duy trì đồng thời cả tuyến cũ và mới) để trong tình huống đặc biệt có thể chở hàng rồi. Indo đã làm xong 1 tuyến, Thái lan cơ bản chốt TQ làm 300km/h với chi phí hơn 200 tỷ usd, ngồi nghe các cụ lôi ra 1 đống hiểu biết kỹ thuật nhưng thiếu hiểu biết về tầm nhìn và tính cạnh tranh thì có mà ăn cám. Trong tư tưởng thì có nho gia, kỹ thuật thì có người ngộ tí kiến thức kỹ thuật mà làm trì trệ sự phát triển của XHCụ không tranh luận được nên quay sang phỉ báng cá nhân à? Hèn nhỉ!