[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,394
Động cơ
268,078 Mã lực
Đường đôi cụ ei
Đường đơn 24 tỷ. Đường đôi gấp rưỡi đường đơn thôi vì tàu, ga, thông tin tín hiệu đã đàu tư từ giai đoạn đường đơn rồi. Nên là 36 tỷ all in. Kể cả tàu. 56 tỷ là đúng đấy. Ăn chia 40% mà cụ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,081
Động cơ
120,284 Mã lực
Cụ ấy nhầm đấy. 6 tỷ cho bốn trăm cây số 1 làn là tất tần tật. Đồng nghĩa 1 làn 1600km là 24 tỷ. 2 làn là 36 tỷ tất tần tật. 20 tỷ còn lại các bố lắc 1 hồi vào túi lẫn nhau.
Chưa kể là địa hình Lào về tổng thể là khó làm hơn. Chính cái đoạn ở giữa miền Trung làm vừa khó vừa đắt vừa ít người đi. Chỉ cần cái tàu hỗn hợp thả người ở đoạn giữa là đủ. Nhà nghèo thì các tuyến chở khách tốc độ cao hơn cho oai với thiên hạ có thể làm tiếp nối sau và chỉ cần 2 đầu (chỉ khi thực sự cần thôi, chứ 160km/h HN-Vinh vẫn quá ok).

Nếu làm hỗn hợp thì 1 ngày cố định 2 khung giờ chỉ chạy tàu khách ở 2 đoạn HN-Vinh, SG-NT (tầm 2 tiếng) thì đạp max 225-250km/h. Giờ còn lại thì chạy 160 khách, 120 hàng cho đỡ hao mòn ray. Vậy tàu hàng vẫn là tàu 120km/h, tàu khách chơi sang tí sau này tách chở khách ra vẫn dùng được.

2 đầu 700km làm tuyến 350km/h hoặc 250km/h, địa hình dễ. 350km/h thì = 7.3 * 700 / 143 = 35.8 tỉ lấy từ giá bên Indo.

Làm kiểu này, tiêu cố định 36 tỉ, có rất nhiều các option thêm: 1 tuyến 1 đầu thì thêm 18 tỉ, 1 tuyến 1 đầu 250km/h thì còn rẻ hơn, thêm lúc nào cũng được. Linh động, không phải nhai 1 con voi khổng lồ trong 1 lần mà chia làm nhiều miếng nhỏ hơn, khai thác được luôn chứ không lệ thuộc phần còn lại, không bị vào thế bị ép.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Htrc e xem cụ Bonus sang công du phía Bắc, đại loại dc hỏi tại sao thờ ơ với cái "vành đai con đường"
Cụ nhà mình có nói đại ý là, chủ quyền quan trọng hơn kinh tế
Thế là đủ biết a Tàu có cho không cũng khó đừng nói cho vay và sập bẫy, vì tầm 100 tỷ đô thì đánh đổi gần như tất cả rồi
E ko nghĩ cụ ấy ngây thơ về mặt chính trị như vậy. Sang tham dự diễn đàn về BRI lại mói câu đó khác gì bôi gio trát trấu vảo mặt chủ nhà. Kể cả có ko thích thì cũng ko ai nói câu đó cả vì đơn giản cái thằng đối tác khác nó chém nhiệt tình thôi khi biết mình là cơ hội duy nhất. Ko ai ngớ ngẩn đến mức đó. Chắc mấy câu cái bọn vớ vẩn dán vào mồm cụ ấy thì đúng hơn.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
E ko nghĩ cụ ấy ngây thơ về mặt chính trị như vậy. Sang tham dự diễn đàn về BRI lại mói câu đó khác gì bôi gio trát trấu vảo mặt chủ nhà. Kể cả có ko thích thì cũng ko ai nói câu đó cả vì đơn giản cái thằng đối tác khác nó chém nhiệt tình thôi khi biết mình là cơ hội duy nhất. Ko ai ngớ ngẩn đến mức đó. Chắc mấy câu cái bọn vớ vẩn dán vào mồm cụ ấy thì đúng hơn.
Không phải đâu, cụ KeanuR tự dán vào mồm mình thôi ạ.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Mình với trung quốc ngày càng căng thẳng vn muốn thoát khỏi trung quốc lên giờ làm theo công nghệ và vay tiền trung quốc chắc ko làm còn anh nhật thì oda cũng nhiều phốt giờ ko biết thế nào. Các cụ trên này vật nhau cũng mấy trăm page chưa ngã ngũ huống chi người đưa ra quyết định.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
927
Động cơ
103,277 Mã lực
Tuổi
48
Chưa đọc bài nhưng cái này không phải phe 250km/h đâu mà từ bên xd ngâm nghiệm thu Clhđ hơn 6 tháng.
Mình với trung quốc ngày càng căng thẳng vn muốn thoát khỏi trung quốc lên giờ làm theo công nghệ và vay tiền trung quốc chắc ko làm còn anh nhật thì oda cũng nhiều phốt giờ ko biết thế nào. Các cụ trên này vật nhau cũng mấy trăm page chưa ngã ngũ huống chi người đưa ra quyết định.
Căng gì cụ, một năm hơn 150 tỉ XNK , căng j, làm j mà căng
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,931
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
E ko nghĩ cụ ấy ngây thơ về mặt chính trị như vậy. Sang tham dự diễn đàn về BRI lại mói câu đó khác gì bôi gio trát trấu vảo mặt chủ nhà. Kể cả có ko thích thì cũng ko ai nói câu đó cả vì đơn giản cái thằng đối tác khác nó chém nhiệt tình thôi khi biết mình là cơ hội duy nhất. Ko ai ngớ ngẩn đến mức đó. Chắc mấy câu cái bọn vớ vẩn dán vào mồm cụ ấy thì đúng hơn.
Sự thật về vành đai con đường tại Vn, duy nhất "Cát Linh Hà Đông" và đã ăn trái đắng, thờ ơ là có thật, cụ có thể ví dụ cho em về dự án giao thông nào khác ở Vn của TQ thuộc diện vđ cđ để em mở tầm mắt thì em cảm ơn khai sáng.
Em chỉ nhớ lần luật đặc khu suýt nữa thì ...
Thứ hai em đã dùng từ "đại loại" chứ cụ Bonus k bị dở mà giữa mấy chục nước xổ toẹt ra là thế, nhưng ý thì TQ cug hiểu "chủ quyền quan trọng kinh tế"
Vậy thôi ah
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,500 Mã lực
Cứ chờ xem từ đây đến cuối nămcó tuyên bố chung 1 đường sắt không.
Bên Thái lan cũng sẽ trình QH giai đoạn 2 của đường sắt nối với Lào, không rõ có gì mới, trước làm cũng siêu chậm mới sắp được 1 đoạn ngắn.

1698502032426.png
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
382
Động cơ
238,362 Mã lực
Sự thật về vành đai con đường tại Vn, duy nhất "Cát Linh Hà Đông" và đã ăn trái đắng, thờ ơ là có thật, cụ có thể ví dụ cho em về dự án giao thông nào khác ở Vn của TQ thuộc diện vđ cđ để em mở tầm mắt thì em cảm ơn khai sáng.
Em chỉ nhớ lần luật đặc khu suýt nữa thì ...
Thứ hai em đã dùng từ "đại loại" chứ cụ Bonus k bị dở mà giữa mấy chục nước xổ toẹt ra là thế, nhưng ý thì TQ cug hiểu "chủ quyền quan trọng kinh tế"
Vậy thôi ah
Xin link ạ. Nếu không có link thì đó là đưa tin xuyên tạc về phát biểu của lãnh đạo cấp cao.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,903
Động cơ
279,718 Mã lực
Sự thật về vành đai con đường tại Vn, duy nhất "Cát Linh Hà Đông" và đã ăn trái đắng, thờ ơ là có thật, cụ có thể ví dụ cho em về dự án giao thông nào khác ở Vn của TQ thuộc diện vđ cđ để em mở tầm mắt thì em cảm ơn khai sáng.
Em chỉ nhớ lần luật đặc khu suýt nữa thì ...
Thứ hai em đã dùng từ "đại loại" chứ cụ Bonus k bị dở mà giữa mấy chục nước xổ toẹt ra là thế, nhưng ý thì TQ cug hiểu "chủ quyền quan trọng kinh tế"
Vậy thôi ah
Bến Thành - Suối Tiên ở SG và Nhổn - ga Hà Nội là trái ngọt à?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,400
Động cơ
376,394 Mã lực
Sự thật về vành đai con đường tại Vn, duy nhất "Cát Linh Hà Đông" và đã ăn trái đắng, thờ ơ là có thật, cụ có thể ví dụ cho em về dự án giao thông nào khác ở Vn của TQ thuộc diện vđ cđ để em mở tầm mắt thì em cảm ơn khai sáng.
Em chỉ nhớ lần luật đặc khu suýt nữa thì ...
Thứ hai em đã dùng từ "đại loại" chứ cụ Bonus k bị dở mà giữa mấy chục nước xổ toẹt ra là thế, nhưng ý thì TQ cug hiểu "chủ quyền quan trọng kinh tế"
Vậy thôi ah
CL HĐ là cái ngon nhất. Trái đắng nào vậy?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không phải 40 tỉ mà 30 tỉ cụ ạ. Đường đôi gấp 1,4-1,6 lần đường đơn.

Phương án 60 tỉ của bộ KH-ĐT cũng dự kiến 31 tỉ cho xây dựng đường sắt.
Đúng là người em hâm mộ, chi tiết, chính xác. Anh giàu là xứng đáng
29 tỷ còn lại là những hạng mục gì vậy anh???
Bộ kh đt liệu có tiếng nói trong vụ này????
Đường đơn 24 tỷ. Đường đôi gấp rưỡi đường đơn thôi vì tàu, ga, thông tin tín hiệu đã đàu tư từ giai đoạn đường đơn rồi. Nên là 36 tỷ all in. Kể cả tàu. 56 tỷ là đúng đấy. Ăn chia 40% mà cụ.
Dự tính của Bộ KH-ĐT là thế này các cụ nhé:

- GPMB: 4,6 tỉ đô
- Xây dựng hạ tầng: 31,6 tỉ (kể cả các nhà ga)
- Thiết bị (hệ điều khiển, liên lạc, kiểm tra, bảo dưỡng...): 7.7 tỉ
- Đoàn tàu: 4,3 tỉ
- Chi phí mềm (tư vấn, quản lý dự án, khác): 3,5 tỉ
- Thuế VAT: 4,7 tỉ
- Dự phòng: 5 tỉ

Tổng cộng là 61.4 tỉ đô. Không có ăn chia 40% đâu, có chăng là thêm bớt chút ít ở chi phí mềm thôi.
 
  • Vodka
Reactions: rfs

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,394
Động cơ
268,078 Mã lực
Dự tính của Bộ KH-ĐT là thế này các cụ nhé:

- GPMB: 4,6 tỉ đô
- Xây dựng hạ tầng: 31,6 tỉ (kể cả các nhà ga)
- Thiết bị (hệ điều khiển, liên lạc, kiểm tra, bảo dưỡng...): 7.7 tỉ
- Đoàn tàu: 4,3 tỉ
- Chi phí mềm (tư vấn, quản lý dự án, khác): 3,5 tỉ
- Thuế VAT: 4,7 tỉ
- Dự phòng: 5 tỉ

Tổng cộng là 61.4 tỉ đô. Không có ăn chia 40% đâu, có chăng là thêm bớt chút ít ở chi phí mềm thôi.
Ăn chia ngầm đến 40% đã là thực tế trong ngành xây dựng, liên quan đến đầu tư công.
Người ta tham nhũng từ chính sách, từ cách xây dựng đơn giá cao vượt trội thực tế cần thiết.
Chứ không ai ăn trộm vặt mà moi đc 40% đâu.
Ngành mới càng dễ bốc rời. Cứ đẩy hệ số cao hết nấc.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,525
Động cơ
353,151 Mã lực
Ăn chia ngầm đến 40% đã là thực tế trong ngành xây dựng, liên quan đến đầu tư công.
Người ta tham nhũng từ chính sách, từ cách xây dựng đơn giá cao vượt trội thực tế cần thiết.
Chứ không ai ăn trộm vặt mà moi đc 40% đâu.
Ngành mới càng dễ bốc rời. Cứ đẩy hệ số cao hết nấc.
Đường sắt thì em không biết, chứ về XD thì không có tỷ lệ 40% kia đâu. XD có đơn giá đến từng m2 trát, từng mét sắt… thì lấy đâu ra tỷ lệ ấy.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,153
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nghĩ lại trong hơn 10 năm qua thay vì nghiên cứu trên giấy hời hợt (đến giờ vẫn tù mù) mà VN giao cho các công ty nghiên cứu phát triển thì có khi giờ đã có thể tự làm đường sắt tầm 200kmh rồi ấy chứ.
bảo lắp ráp từ các cấu kiện trên thị trường thì có thể . còn làm chủ các phân đoạn quan trọng nhất thì không thể .
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Mình với trung quốc ngày càng căng thẳng vn muốn thoát khỏi trung quốc lên giờ làm theo công nghệ và vay tiền trung quốc chắc ko làm còn anh nhật thì oda cũng nhiều phốt giờ ko biết thế nào. Các cụ trên này vật nhau cũng mấy trăm page chưa ngã ngũ huống chi người đưa ra quyết định.
Cụ nói thế nào, giờ VN vs TQ ngày càng thân thiết hơn mới đúng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,870
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Sự thật về vành đai con đường tại Vn, duy nhất "Cát Linh Hà Đông" và đã ăn trái đắng, thờ ơ là có thật, cụ có thể ví dụ cho em về dự án giao thông nào khác ở Vn của TQ thuộc diện vđ cđ để em mở tầm mắt thì em cảm ơn khai sáng.
Em chỉ nhớ lần luật đặc khu suýt nữa thì ...
Thứ hai em đã dùng từ "đại loại" chứ cụ Bonus k bị dở mà giữa mấy chục nước xổ toẹt ra là thế, nhưng ý thì TQ cug hiểu "chủ quyền quan trọng kinh tế"
Vậy thôi ah
Cụ nên cập nhật thêm thông tin chứ thiếu thông tin nhiều quá. Mấy cái nhà máy điện rác ở Ha nội, 1 cái đã hoàn thành 1 cái vừa khởi công cũng là vay từ BRI đấy. Các dự án khác tôi ko rõ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đường sắt thì em không biết, chứ về XD thì không có tỷ lệ 40% kia đâu. XD có đơn giá đến từng m2 trát, từng mét sắt… thì lấy đâu ra tỷ lệ ấy.
Một số cụ không phải phe hường cũng không phải phe tím mà là phe đen :D nhìn mọi thứ cái gì cũng tăm tối.

Xây dựng bây giờ lấy đâu ra 40%? định mức không cao trong khi chi phí thì cao nếu 40% chắc chỉ có cách làm hàng mã.

Chỉ có phần thiết bị đúng là không có định mức thì khó định lượng.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Mình với trung quốc ngày càng căng thẳng vn muốn thoát khỏi trung quốc lên giờ làm theo công nghệ và vay tiền trung quốc chắc ko làm còn anh nhật thì oda cũng nhiều phốt giờ ko biết thế nào. Các cụ trên này vật nhau cũng mấy trăm page chưa ngã ngũ huống chi người đưa ra quyết định.
Vật nhau làm gì cho mệt :) bây giờ xu hướng là tách dự án gpmb ra làm riêng. Nên cứ thong thả, QH thông qua rồi làm gpmb trước. Chọn công nghệ nước nào còn lâu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top