[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,602
Động cơ
238,169 Mã lực
Nó cứ hứa và đồng ý sau rồi đội vốn thì chủ nhà vẫn phải trả thôi cụ ơi. Cái đó thì ko riêng gì Nhật mà đối tác khác cũng thế. Tốt nhất vẫn là tách phần tài chính và thằng xây lắp riêng rẽ độc lập thì còn có cửa. Chứ lại ODA và chèn cty nước cho vay vào rồi thì ko khác gì tuyến Metro hiện nay cả.
Theo pháp luật về đấu thầu. Khi giá dự thầu vượt giá gói thầu được duyệt, thì:

(1) Đàm phán để nhà thầu giảm giá xuống bằng hoặc thấp hơn giá gói thầu;

(2) Dẹp. Điều chỉnh lại tổng mức đầu tư.

Chắc chắn, dự án này do Thủ tướng phê duyệt dự án đầu tư. Tức là, muốn điều chỉnh phải do Thủ tướng ký điều chỉnh.

Vậy nếu tổng mức đầu tư là 58 tỉ thì nếu như các tay chơi chào giá cao hơn 58 tỉ thì 99.9999% dự án sẽ đi vào ngõ cụt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Nên ông GTVT mà cứ leo lẻo trình CP với QH bê nguyên cái nghiên cứu cách đây gần 20 năm thì đúng là coi thường IQ của lãnh đạo CP và QH quá.
Đã nói là ông GTVT không có quyền trình, mà là A9 trình, sau đó A9 sửa thành A1 tự duyệt!
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Tôi chỉ thấy là cái thời 2005 giá một bát phở theo google từ 3000-10.000 mà giờ 35.000-40.000k rồi suất đầu tư tuyến đường sắt đó là có gì đó quá sai rồi. Kể cả công nghệ lẫn máy móc giá ko đổi thì riêng cái chi phí xây dựng thuê nhân công, nguyên vật liệu chắc chắn ko còn cái giá cũ đó nữa. Nên ông GTVT mà cứ leo lẻo trình CP với QH bê nguyên cái nghiên cứu cách đây gần 20 năm thì đúng là coi thường IQ của lãnh đạo CP và QH quá.
Mình hay có quả lạc quan tếu :)), nếu làm toàn tuyến thì trên phương diện dự án đầu tư, hết khấu hao không bit đã đủ hoàn vốn chưa a
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác bỏ nhưng không có số mới thì vẫn thế thôi.
A9 chỉ nói 2024 trình, còn lại báo chí cóp nhặt tin cũ đưa lên.
Có tờ SOHA gì đấy thì thêm vào là đang lấy ý kiến 2 pá, nghi quá.
2 phương án là đúng rồi.
Dự án thông thường chủ trương đầu tư còn phải trình 3 phương án để so sánh cơ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đã nói là ông GTVT không có quyền trình, mà là A9 trình, sau đó A9 sửa thành A1 tự duyệt!
A9 trình nhưng mà ông GTVT vẫn là bên chấp bút soạn thảo tờ trình, báo cáo nghiên cứu.v..v Chắc chắn lúc đó phải tham khảo cả báo cáo thẩm định, chỗ có chấp bút của cả ông Bộ KHĐT và Ông Bộ Tài Chính thì lúc đó vênh nhau cả cây số. 2 bên vẫn cứ cố chấp ntn thì dự án lại trễ hạn. Mà ông nào phút cuối bẻ kèo thành công thì khéo nhân dân lại sấp mặt. Nói chung thật là bất ngờ ở là tới giờ theo những gì truyền thông đưa đến thì quan điểm của GTVT đến nay vẫn vững như bàn thạch (hay là do media dán vào mồm các ông ấy thì ko rõ).
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,035
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhưng thời gian đó GDP đầu người của Đài đã 16-17 ngàn đô/năm cụ ạ, tức là công lao động (và có thể cả vật liệu) đều đắt hơn VN hiện tại.

Dự toán xây dựng thuần cho dự án ĐSCT Hà nội - Sài gòn (Bộ KH-ĐT) là hơn 30 tỉ đô. Nếu "bắt chết" Nhật ở mức đó mà họ không chạy làng thì Nhật cũng tốt.
G7 còn chưa làm được . hợp đồng cố định giá .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Hiện giờ ông Bộ KHĐT im bặt tiếng không thấy nói gì nữa?
Cái kết luận 49/BCT đầu năm nay cũng không có chữ nào nói chở hàng, chỉ nói về nội địa hóa.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,035
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
A9 trình nhưng mà ông GTVT vẫn là bên chấp bút soạn thảo tờ trình, báo cáo nghiên cứu.v..v Chắc chắn lúc đó phải tham khảo cả báo cáo thẩm định, chỗ có chấp bút của cả ông Bộ KHĐT và Ông Bộ Tài Chính thì lúc đó vênh nhau cả cây số. 2 bên vẫn cứ cố chấp ntn thì dự án lại trễ hạn. Mà ông nào phút cuối bẻ kèo thành công thì khéo nhân dân lại sấp mặt. Nói chung thật là bất ngờ ở là tới giờ theo những gì truyền thông đưa đến thì quan điểm của GTVT đến nay vẫn vững như bàn thạch (hay là do media dán vào mồm các ông ấy thì ko rõ).
chả có nhẽ

Screenshot_20231022-214404.jpg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Nói về công nghệ khéo sau 10 năm lại phải giảm 1/3 giá ấy chứ. Còn nói về sắt thì 2008 giá 19k/kg còn giờ đang 14k/kg :D nên cũng chưa nói được.
Năm 2009, theo CBGVL số 02/2009/TBGVL-LS ngày 15/7/2009 của SXD-STC Hà Nội, giá XM PCB40 940.00₫/tấn, giá thép 12.150₫/kg.

Năm 2023, theo CBGVL số 03.03/2023/CBGVL-SXD ngày 29/9/2023 của SXD Hà Nội, giá XM PCB40 1.300.000₫/tấn , giá thép 13.850₫/kg.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Năm 2009, theo CBGVL số 02/2009/TBGVL-LS ngày 15/7/2009 của SXD-STC Hà Nội, giá XM PCB40 940.00₫/tấn, giá thép 12.150₫/kg.

Năm 2023, theo CBGVL số 03.03/2023/CBGVL-SXD ngày 29/9/2023 của SXD Hà Nội, giá XM PCB40 1.300.000₫/tấn , giá thép 13.850₫/kg.
Giá tư vấn, công kỹ sư nước ngoài, hàng nhập khẩu mới khủng.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,377
Động cơ
376,394 Mã lực

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Năm 2009, theo CBGVL số 02/2009/TBGVL-LS ngày 15/7/2009 của SXD-STC Hà Nội, giá XM PCB40 940.00₫/tấn, giá thép 12.150₫/kg.

Năm 2023, theo CBGVL số 03.03/2023/CBGVL-SXD ngày 29/9/2023 của SXD Hà Nội, giá XM PCB40 1.300.000₫/tấn , giá thép 13.850₫/kg.
Cụ cho em quả báo giá tầm quý 2/2008 xem sao, em nhớ đợt đó em làm cái móng cẩu mấy tấn thép mua giá cũng cao đó. Đợt mà lãi suất vay bank lên 19 20% năm.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Năm 2009, theo CBGVL số 02/2009/TBGVL-LS ngày 15/7/2009 của SXD-STC Hà Nội, giá XM PCB40 940.00₫/tấn, giá thép 12.150₫/kg.

Năm 2023, theo CBGVL số 03.03/2023/CBGVL-SXD ngày 29/9/2023 của SXD Hà Nội, giá XM PCB40 1.300.000₫/tấn , giá thép 13.850₫/kg.
4. Xí nghiệp kinh doanh thép hình

Địa chỉ: 53 Đức Giang, Long Biên, Hà Nội

Giá có hiệu lực từ ngày 05/06/2008, đã bao gồm thuế GTGT



STT
Tên vật liệu
Đơn vị tính
Đơn giá
Ghi chú
Thép
1​
Thép tròn hợp kim Ø 12 x 6m
đ/kg​
18,699​
2​
Thép tròn hợp kim Ø 16 x 6m - Ø 55 x 6m
đ/kg​
17,999​
3​
Thép tròn hợp kim Ø 60 x 6m - Ø 75 x 6m
đ/kg​
18,599​
4​
Thép tròn đốt D10 SD295 - VPS
đ/kg​
16,890​
5​
Thép tròn đốt D12 SD295 - VPS
đ/kg​
16,840​
6​
Thép tròn đốt D13 - D32 SD295 - VPS
đ/kg​
16,790​
7​
Thép tròn trơn CT3 Ø 10
đ/kg​
17,999​
8​
Thép tròn trơn CT3 Ø 12 - Ø 25
đ/kg​
17,999​
9​
Thép tròn trơn CT3 Ø 28 - Ø 40
đ/kg​
17,999​
10​
Thép góc L150x150x10 - L150x150x12
đ/kg​
18,890​
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Tôi nói "bắt chết" là ký cam kết có nguyên tắc mà cụ. Nếu VN thực hiện đúng nghĩa vụ bên VN mà Nhật làm đội vốn thì Nhật phải chịu.

Làm thế thì cả bên VN cũng phải dồn sức mà hoàn thành các nghĩa vụ của mình, không thể được chăng hay chớ.

Cái bực mình nhất của VN hiện nay tôi thấy là sự nửa vời. Tài chính và quyền lực đều nắm hết trong tay mà những công việc cần thiết như GPMB hay thu xếp vốn đã dự định đều làm quá kém. Đặc biệt GPMB, cái này TQ làm cực tốt.
Có rủi ro chạy làng, không tăng vốn bố kệ mje ko? ODA Nhật toàn chơi trò làm đến đâu (gói thầu nhỏ) giải ngân đến đấy nên còn lâu mới cầm tiền mà bắt họ làm tiếp. Có thể như nhiều cụ nói, làm hạ tầng theo chuẩn chung (nếu là 350km/h thì đủ đáp ứng cả Shinkansen, Maglev, TGV...) xong hãy mời đấu thầu ray, tàu, tín hiệu, xây lắp.
Vấn đề phát sinh là ta lại làm 2 đầu HN và SG trước, nhưng đoạn sau không phải mua thêm tàu. Nên nếu có thể chuyển giao 1 phần thì đoạn sau sẽ bớt phụ thuộc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Cụ cho em quả báo giá tầm quý 2/2008 xem sao, em nhớ đợt đó em làm cái móng cẩu mấy tấn thép mua giá cũng cao đó. Đợt mà lãi suất vay bank lên 19 20% năm.
Này đủ uy tín chưa cụ
1698057946278.png

Xi măng
1698057986406.png


Tuy nhiên thép không có trong CBG Quý II - vì lý do tăng quá % theo quy định biến động giá. Tuy nhiên cuối năm 2008 thì giá thép trở lại bình thường (như năm 2007 + trượt giá).

Thép 2007:
1698058372183.png

Thép 11/2008:
1698058747915.png

1698058710201.png


Và dự án này tháng 7/2009 mới trình nha cụ, lúc đó giá thép còn rẻ hơn tháng 11/2008 nữa.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
À tôi có nói việc sđt nào đó đường sắt đâu. Nói chuyện chung thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm 2009, theo CBGVL số 02/2009/TBGVL-LS ngày 15/7/2009 của SXD-STC Hà Nội, giá XM PCB40 940.00₫/tấn, giá thép 12.150₫/kg.

Năm 2023, theo CBGVL số 03.03/2023/CBGVL-SXD ngày 29/9/2023 của SXD Hà Nội, giá XM PCB40 1.300.000₫/tấn , giá thép 13.850₫/kg.
Vâng cụ.

Thép, Xi thì giá cả ổn định, tăng không nhiều.

Những loại vật liệu tăng nhiều so với năm 2008 là cát (gấp 4-5 lần); đá (gấp 2 - 2,5 lần)
Giá nhân công gấp 3 lần.

Giá ca máy cũng tăng tương đối, do giá xăng, dầu, lương lái máy tăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực
Vâng cụ.

Thép, Xi thì giá cả ổn định, tăng không nhiều.

Những loại vật liệu tăng nhiều so với năm 2008 là cát (gấp 4-5 lần); đá (gấp 2 - 2,5 lần)
Giá nhân công gấp 3 lần.

Giá ca máy cũng tăng tương đối, do giá xăng, dầu, lương lái máy tăng.
Đúng vậy, vì thế không thể có giá 58 tỏi mèo được.
Nếu quy đổi thì 58 tỏi mèo năm 2009 tương đương 83 tỏi mèo bây giờ.

Tham khảo:
$1.43 in Sep. 2023 equals $1 of buying power in 2009 (Average).
The total inflation rate from 2009 (Average) to Sep. 2023 is 43.47%. The average inflation rate is 2.58% per year.
The CPI of 2009 (Average) is 214.537 and the CPI of Sep. 2023 is 307.789.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,102 Mã lực
Nó cứ hứa và đồng ý sau rồi đội vốn thì chủ nhà vẫn phải trả thôi cụ ơi. Cái đó thì ko riêng gì Nhật mà đối tác khác cũng thế. Tốt nhất vẫn là tách phần tài chính và thằng xây lắp riêng rẽ độc lập thì còn có cửa. Chứ lại ODA và chèn cty nước cho vay vào rồi thì ko khác gì tuyến Metro hiện nay cả.
Cái khôn của bọn Nhật là dự toán thấp, rồi đang xây dựng nó mới dở chứng đòi tăng giá, ko đồng ý thì ko xây, và công trình thì delay, lại lạy lục nó cho vay ODA tiếp, tiền lãi thì vẫn è cổ ra trả.
Vậy khác gì thành con tin cho nó uy hiếp, tống tiền.
Ngày xa xưa là vụ nhổ lúa trồng đay đấy, mà dân vẫn cứ ca ngợi Nhật, thế mới chết.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top