Cái BRI của TQ cũng không giàn trải nữa mà nhắm dự án tốt, làm tử tế. Đúng thật cá nhân tôi cũng ko thể hiểu được cái lý do của việc xây dựng 1 tuyến đường trục tốt kém đắt đỏ như ĐSCT B-N chỉ để chở người trong khi đây là 1 trong những nhánh cực kỳ quan trọng trong phát triển thương mại. GÌ chứ kết nối với TQ thì tuyến này cũng là 1 nhánh du lịch cực kỳ quan trọng nhỉ. Dân miền Nam TQ có thể lên tàu đi thẳng các tỉnh dọc miền Trung Vn để tắm biển, và ngược lại từ ta cũng có thể đi cao tốc sang TQ du lịch lên tàu từ chỗ này thôi. Không hợp tác với TQ thì sợ cái vụ kết nối này hơi khó. Cái key word là hoàn thành nhanh.
Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác Quốc tế Vành đai và Con đường ngày 18/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố kế hoạch hành động và những khoản quỹ hàng tỷ đô la để thúc đẩy các dự án dọc sáng kiến mang quy mô toàn cầu này.
tienphong.vn
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và Ngân hàng Xuất nhập khẩu mỗi bên sẽ thiết lập một quỹ tài trợ trị giá 350 tỷ nhân dân tệ (47,8 tỷ USD) để thúc đẩy các dự án “nhỏ nhưng đẹp”. 80 tỷ nhân dân tệ nữa sẽ dành cho các dự án khác dọc Vành đai và con đường.
Nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đặt mục tiêu thúc đẩy thương mại hàng hóa lên 32 nghìn tỷ USD và thương mại dịch vụ lên 5 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới. Ông cũng hứa sẽ thúc đẩy phát triển xanh và tăng cường hỗ trợ cho các liên minh quốc tế Vành đai và Con đường.