Thông báo thì còn góp ý gì nữa cụ, thường theo kết luận của Trưởng ban chỉ đạo (đa phần đã soạn sẵn trước khi họp).
Trong thông báo kết luận có câu: lựa chọn thiết kế 350km/h,..... và nhiều người hiểu nhầm câu này.
Lựa chọn thiết kế, có nghĩa là ta làm đường sẵn sau có thể nâng cấp lên tốc độ 350km/h, còn khai thác ở rải tốc độ nào cho hiệu quả thì cần tính toán theo từng giai đoạn.
Vì thiết kế cho đường đảm bảo 350km/h thì gần như là đi trên cầu cạn (thẳng, ít giao cắt,...).
Tuy chỉ có nội dung đề nghị ko thành lập đơn vị mới để quản lý, mà sử dụng luôn TCT đường sắt VN để tận dụng mô hình đã có, ... là thấy hơi lăn tăn, vì cái TCT này quá trì trệ.
Ngày 18/10, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 420/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường...
baotintuc.vn