- Biển số
- OF-753624
- Ngày cấp bằng
- 20/12/20
- Số km
- 4,953
- Động cơ
- 22,702 Mã lực
Cái này là học theo tiền nhân 2000 năm qua thôi có sáng tạo gì đâu? Từ xa xưa 2000 năm trước VN đã có 2 điểm trên đường hàng hải quốc tế là Ốc Eo (Phù Nam), Cù Lao Chàm (Cham Pa). Thêm 1 điểm phụ là Luy Lâu (Bắc Ninh).Cái chấm đỏ này của mình em e là sẽ nằm trên vành đai chuỗi ngọc trai của Tàu đang triển khai. Nhìn cái lý thuyết về vành đai chuỗi ngọc trai của Tàu và mức độ triển khai thực hiện của nó mà rất đáng lo ngại các cụ ạ.
Thực sự mà nói ai là cha đẻ của sáng kiến Vành đai con đường và Chuỗi ngọc trai này của TQ đúng là có trí tuệ đỉnh cao. Kèm theo đó là sự chuẩn bị về nguồn lực khổng lồ của CP TQ để thực hiện.
View attachment 8088049
Dần dần chuyển sang Phố Hiến, Hội An, Cù Lao Phố, Mỹ Tho, Gia Định. Côn Đảo cũng là một điểm dừng, công ty Đông Ấn Anh đã xây một trạm ở đó (Thương điếm Anh 1702) nhưng sau bỏ. Đến Pháp (1720).
Dần dần giảm hẳn vai trò trong chuỗi hàng hải quốc tế. Các chấm đỏ đó không phải chỉ TQ mới nhìn thấy mà chỉ vẽ lại gần gần con đường Marco Polo. Trên con đường ấy không chỉ có tàu buôn TQ, thương nhân TQ mà đủ mọi loại màu cờ sắc áo.
Các nước đã cố làm các đường tránh để né con đường huyết mạch này như tuyến biển bắc, tuyến tàu hoả TQ châu Âu nhưng chưa có cái gì có thể chọi lại chi phí rẻ và thuận tiện của con đường hàng hải này.
Chuyện của mình chỉ là cạp được một miếng vào trong con đường hh quốc tế ấy thôi chứ đừng phân biệt Tây Tàu gì cả. Vì mình không làm gì thay đổi được thế giới cả, và con đường đó nó tồn tại 2000 năm và là con đường dùng chung.
Chỉnh sửa cuối: