[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng thay đổi chưa nhiều, ví dụ như có thêm "tu nghiệp sinh" thực ra là lách để tăng lao động trẻ; trong nước cũng tăng lao động nữ không còn cảnh chồng đi làm vợ ở nhà đi chơi nữa.
"tu nghiệp sinh" là lách để trả lương thấp hơn lương tối thiểu mới đúng cụ ơi. Chứ thiếu lao động thì nhận lao động nước ngoài theo diện XKLĐ như Hàn quốc ấy, nhưng DN Nhật làm kiểu này thì phải trả lương tối thiểu theo Luật Lao động nước này kèm các chế độ khác. Cái này là khôn lỏi chứ tử tế gì.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Trại dưỡng lão còn chuyển sang VN thì còn gì để làm gì nữa. Chỉ còn lại đền thờ.
Cụ nói mới nhớ, có một ngành dịch vụ rất hay mà VN chưa hút được nhiều đó là trại dưỡng lão cho người Nhật. Mà cái tắc hiện nay là chưa có những bệnh viện Việt Nhật đủ tốt, liên thông bảo hiểm y tế. Khí hậu miền Nam tốt thân thiện phù hợp với người già chi phí nhân viên y tế thấp (tất nhiên cần đào tạo thêm, học tiếng Nhật). Có một số khu tính mở ra nhưng ở xa, không đầy đủ dịch vụ. Cung cấp dịch vụ cho người Nhật khá khắt khe
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Mô hình sếu là của bọn Nhật, nó không làm nữa, nhả cho cái gì thì con đi sau mới nhận được.

Mô hình mới là Mỹ hay TQ cần gì mà không thích mua của nhau thì VN làm. Thế nên bây giờ đang nhộn nhịp chuyện làm chíp và xe điện ! :D
Cái này là mô hình BCS đó cụ. BCS làm cho chúng nó chịch nhau mà không mang bầu! Kaka.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Các cụ kỳ thị Nhật vừa vừa thôi, VN làm bạn với tất cả các nước mà :) thôi mình té đây trả thớt cho các cụ. Thực ra Nhật mà cứ làm đúng như gì họ nói kết hợp với Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu (GVC), hợp tác nhiều tầng (multi-layered partnership) thì Ok thôi đôi bên cùng có lợi ta lại cụng ly Sake kanpai.

Cái này là trong cả chiến lược "derisk" của G7, Nhật cũng không thể làm khác được. Không có kẻ thù vĩnh viễn không có bạn bè vĩnh viễn chỉ có lợi ích quốc gia là trên hết thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,061
Động cơ
120,231 Mã lực
Các cụ kỳ thị Nhật vừa vừa thôi, VN làm bạn với tất cả các nước mà :) thôi mình té đây trả thớt cho các cụ. Thực ra Nhật mà cứ làm đúng như gì họ nói kết hợp với Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, hợp tác nhiều tầng thì Ok thôi đôi bên cùng có lợi. Cái này là trong cả chiến lược "derisk" của G7. Không có kẻ thù vĩnh viễn không có bạn bè vĩnh viễn chỉ có lợi ích quốc gia thôi
Biết là cụ đi rồi mà em vẫn phải nói, với những gì Nhật đã hứa và thực tế họ đã làm thì cũng hơi khó để những người hiểu rõ về các dự án ODA Nhật lấy lại niềm tin ạ. Nhật cần thể hiện bằng 1-2 dự án và động thái chuyển giao nào đó.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Biết là cụ đi rồi mà em vẫn phải nói, với những gì Nhật đã hứa và thực tế họ đã làm thì cũng hơi khó để những người hiểu rõ về các dự án ODA Nhật lấy lại niềm tin ạ. Nhật cần thể hiện bằng 1-2 dự án và động thái chuyển giao nào đó.
Đợi Nhật nó chuyển giao công nghệ thì chỉ là câu chuyện trong giấc mơ thôi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đợi Nhật nó chuyển giao công nghệ thì chỉ là câu chuyện trong giấc mơ thôi.
Thả bom thêm tặng các cụ 1 giai điệu: nghe như tình yêu trở thành thù hận, nửa hồn thuơng đau :D Relax! tomorrow is another day

Nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa
Cho tôi về đường cũ nên thơ
Cho tôi gặp người xưa ước mơ
Hay chỉ là giấc mơ thôi
Nghe tình đang chết trong tôi
Cho lòng tiếc nuối xót thương suốt đời.

Nhắm mắt ôi sao nửa hồn bỗng thương đau
Ôi sao nghìn trùng mãi xa nhau
Hay ta còn hẹn nhau kiếp nào
Anh ở đâu, em ở đâu
Có chăng mưa sầu buồn đen mắt sâu.

[ĐK:]
Nhắm mắt chỉ thấy một chân trời tím ngắt
Chỉ thấy lòng nhớ nhung chất ngất
Và tiếng hát và nước mắt.

Đôi khi anh muốn tin
Đôi khi anh muốn tin
Ôi những người, ôi những người
Khóc lẻ loi một mình
Khóc lẻ loi một mình.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tại thằng Nhật thôi, nó ki bo giữ riêng chứ không chịu chuyển giao con mẹ gì sất. Cái thằng Toyata, Honda... hợp tác với VAMA hứa chuyển giao hết sau 20 năm cuối cùng tuyên bố thẳng VN không ưu đãi nữa thì rút.
Bên Thai cũng vậy thôi sau bao nhiêu năm mở xưởng làm nhân công chay chả có được miếng chuyển giao công nghệ gì sất. Thái bây giờ quay xe sang hợp tác với Tàu rất nhiều rồi.
vấn đề là cùng tương quan liên doanh đầu tư . thì tầu lại úp bô được nhật . bạn thân là bản thân thôi .
trình độ ăn cắp phải tiệm cận với đám bị ăn cắp mới được .
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực
Thấy các cụ bàn về tài chính, nhân sáng nay đọc bài này thấy có chút liên quan https://www.chinadaily.com.cn/a/202309/19/WS6508d270a310d2dce4bb6630.html
Em tóm tắt như sau:
- Giá vé tàu cao tốc 1/2 tệ / 1km, tức là khoảng 1700 VND/1 km.
- Khi di chuyển >300km thì nhiều người chọn ĐSCT.
- Đôi khi giá vé máy bay thấp hơn vé ĐSCT cùng chặng. Nhưng việc di chuyển ra sân bay, làm các thủ tục... nên nhiều người vẫn chọn ĐSCT.
- Chi phí đầu tư lớn. Chỉ một vài tuyến có lời, ví dụ Bắc Kinh - Thiên Tân.
- Các công ty nhà nước đầu tư và vận hành nên mới có thể phát triển mạng lưới lớn đến vậy.
...

Có điểm đáng chú ý là mạng lưới đường sắt thường ở TQ cho chạy từ 100-200 km/h. Cái này khẳng định đường sắt ở Lào, hay sắp tới Lào Cai - HN - HP cũng chỉ là đường sắt thông thường, không phải ĐSCT.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Thấy các cụ bàn về tài chính, nhân sáng nay đọc bài này thấy có chút liên quan https://www.chinadaily.com.cn/a/202309/19/WS6508d270a310d2dce4bb6630.html
Em tóm tắt như sau:
- Giá vé tàu cao tốc 1/2 tệ / 1km, tức là khoảng 1700 VND/1 km.
- Khi di chuyển >300km thì nhiều người chọn ĐSCT.
- Đôi khi giá vé máy bay thấp hơn vé ĐSCT cùng chặng. Nhưng việc di chuyển ra sân bay, làm các thủ tục... nên nhiều người vẫn chọn ĐSCT.
- Chi phí đầu tư lớn. Chỉ một vài tuyến có lời, ví dụ Bắc Kinh - Thiên Tân.
- Các công ty nhà nước đầu tư và vận hành nên mới có thể phát triển mạng lưới lớn đến vậy.
...

Có điểm đáng chú ý là mạng lưới đường sắt thường ở TQ cho chạy từ 100-200 km/h. Cái này khẳng định đường sắt ở Lào, hay sắp tới Lào Cai - HN - HP cũng chỉ là đường sắt thông thường, không phải ĐSCT.
Về cái phần chi phí này nói nhiều rồi.
Hạ tầng thì nhà nước phải đầu tư coi như đầu tư công chứ sao ( tính lời lỗ là chỉ nên tính vận hành).
Có ai hỏi khi nào trường học có lời, bệnh viện có lời, quảng trường có lời, tượng đài có lời không???
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Về cái phần chi phí này nói nhiều rồi.
Hạ tầng thì nhà nước phải đầu tư coi như đầu tư công chứ sao ( tính lời lỗ là chỉ nên tính vận hành).
Có ai hỏi khi nào trường học có lời, bệnh viện có lời, quảng trường có lời, tượng đài có lời không???
cứ tăng thuế xăng dầu bằng EU là bà con đi tàu hỏa ngay thôi, mà hiện nay hàng hóa bắt đầu chuyển sang đi tàu rồi vì giá dầu sắp sửa lên 100 usd 1 thùng. VN thuế xăng đã thấp, diesel lại còn ưu đãi hơn. Ví dụ giá diesel ở Đức là 47 ngàn 1 lít trong khi giá ở VN chỉ 23 ngàn, bảo sao xe công và xe giường nằm chạy đầy đường!
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Mô hình sếu là của bọn Nhật, nó nhả cho cái gì thì con đi sau mới nhận được.

Mô hình mới là Mỹ hay TQ cần gì mà không thích mua của nhau thì VN làm. Thế nên bây giờ đang nhộn nhịp làm chíp! :D
Giờ Mỹ cũng đang định hình lại nguồn cung, china cũng thế... :)) :)) :))

Mình phải biết mình mạnh yếu thế nào mà chơi mới có lợi
Xuất khẩu
Với china thì nông sản, hải sản, sản phẩm rừng...cứ làm chất lượng xuất chính ngạch thì bao nhiêu mà china không mua hết.
Với Mỹ hàng gia công giầy dép, điện tử...mà hợp tác sản xuất và xuất khẩu.

Nhập khẩu
China là cung cấp nguyên phụ liêu sản xuất
Mỹ nhập công nghệ bằng phát minh...
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,239 Mã lực
Thả bom thêm tặng các cụ 1 giai điệu: nghe như tình yêu trở thành thù hận, nửa hồn thuơng đau :D Relax! tomorrow is another day

Nhắm mắt cho tôi tìm một thoáng hương xưa
Cho tôi về đường cũ nên thơ
Cho tôi gặp người xưa ước mơ
Hay chỉ là giấc mơ thôi
Nghe tình đang chết trong tôi
Cho lòng tiếc nuối xót thương suốt đời.

Nhắm mắt ôi sao nửa hồn bỗng thương đau
Ôi sao nghìn trùng mãi xa nhau
Hay ta còn hẹn nhau kiếp nào
Anh ở đâu, em ở đâu
Có chăng mưa sầu buồn đen mắt sâu.

[ĐK:]
Nhắm mắt chỉ thấy một chân trời tím ngắt
Chỉ thấy lòng nhớ nhung chất ngất
Và tiếng hát và nước mắt.

Đôi khi anh muốn tin
Đôi khi anh muốn tin
Ôi những người, ôi những người
Khóc lẻ loi một mình
Khóc lẻ loi một mình.
Ngoài lề 1 tý, bài hát này là của NS Phạm Đình Chương viết lúc đau khổ vì bị anh rể là NS Phạm Duy cắm sừng :)
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,061
Động cơ
120,231 Mã lực
Thấy các cụ bàn về tài chính, nhân sáng nay đọc bài này thấy có chút liên quan https://www.chinadaily.com.cn/a/202309/19/WS6508d270a310d2dce4bb6630.html
Em tóm tắt như sau:
- Giá vé tàu cao tốc 1/2 tệ / 1km, tức là khoảng 1700 VND/1 km.
- Khi di chuyển >300km thì nhiều người chọn ĐSCT.
- Đôi khi giá vé máy bay thấp hơn vé ĐSCT cùng chặng. Nhưng việc di chuyển ra sân bay, làm các thủ tục... nên nhiều người vẫn chọn ĐSCT.
- Chi phí đầu tư lớn. Chỉ một vài tuyến có lời, ví dụ Bắc Kinh - Thiên Tân.
- Các công ty nhà nước đầu tư và vận hành nên mới có thể phát triển mạng lưới lớn đến vậy.
...

Có điểm đáng chú ý là mạng lưới đường sắt thường ở TQ cho chạy từ 100-200 km/h. Cái này khẳng định đường sắt ở Lào, hay sắp tới Lào Cai - HN - HP cũng chỉ là đường sắt thông thường, không phải ĐSCT.
Mấy ông bên Shinkansen nói các công ty Shinkansen của Nhật hầu như lãi. Nhưng là vì họ quản lý cẩ các ga và quỹ đất quanh các tuyến này và ko phải trả chi phí đầu tư ban đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Ngoài lề 1 tý, bài hát này là của NS Phạm Đình Chương viết lúc đau khổ vì bị anh vợ là NS Phạm Duy cắm sừng :)
Bố của bà Aung San Suu Kyi là ông Aung San, người sáng lập Myanmar hiện đại là một người rất thân Nhật. Sang Nhật năm 1940 và tính xây dựng Myanmar theo mô hình Nhật, lập chính phủ thân Nhật. Nhưng đến 1944-1945 chính Aung San lật Nhật. Không biết là Aung San cắm sừng Nhật hay Nhật cắm sừng Aung San nữa :)
 
Biển số
OF-840012
Ngày cấp bằng
12/9/23
Số km
125
Động cơ
1,613 Mã lực
Tuổi
33
Ngoài lề 1 tý, bài hát này là của NS Phạm Đình Chương viết lúc đau khổ vì bị anh vợ là NS Phạm Duy cắm sừng :)
Nhạc sĩ Phạm Duy đúng là một nhân vật đặc biệt trong lịch sử âm nhạc Việt Nam cụ nhỉ, cứ nhắc lại nhớ đến seri Tục ca 😆
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Theo các cụ , nếu ưu tiên xây một tuyến khổ rộng để kết nối sâu với Trung Quốc thì nên chọn tuyến HN - Đồng Đăng hay Hà Nội - Lào Cai?
Cả 2 tuyến đều đã có đường cũ (đường lên Đồng Đăng còn là khổ lồng). Lên Đồng Đăng khoảng 150, LC khoảng 280. Về thị trường thì có vẻ Vân Nam có nhu cầu giao thương mạnh hơn, nhưng Đồng Đăng thì kết nối Bắc Kinh, Quảng Châu tiện hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Bố của bà Aung San Suu Kyi là ông Aung San, người sáng lập Myanmar hiện đại là một người rất thân Nhật. Sang Nhật năm 1940 và tính xây dựng Myanmar theo mô hình Nhật, lập chính phủ thân Nhật. Nhưng đến 1944-1945 chính Aung San lật Nhật. Không biết là Aung San cắm sừng Nhật hay Nhật cắm sừng Aung San nữa :)
Mọe. Ông ấy thức thời đới! Ngay cả thằng Thái cũng vậy mà, ban đầu theo Nhật( hoặc nó ép theo) cơ mà ngay khi thấy Nhật sắp thua thì lật đật quay xe theo phe Đồng Minh. Không quay nhanh nó quy cho là phát xít thì ăn nol. Nhà mình thời cụ Đại cũng theo Nhật với nội các Trần Trọng Kim. May là cụ Hồ lật kịp chứ không nhà mình cũng nằm phe Trục rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top