[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Đường sắt tốc độ cao TP.HCM- Cần Thơ có chiều dài 175km, đường đôi, vận tốc chở khách 200km/h, chở hàng 120km/h, mà dự kiến chi phí cỡ 220 ngàn tỷ (gần 10 tỷ USD), quá choáng.
Dự án này để anh TQ làm, chắc chỉ 1/2 giá trên.
Bọn khốn chưa làm đã tính phải chia những đâu rồi
Chứ đắt thì cũng chỉ đắt hơn anh tàu 10-20% thôi
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Mời rồi, a Thủ sang cũng mời anh đồng cấp tàu rồi, nhưng với việc cộng đồng mạng cứ cái gì liên quan tới tàu chửi như hát hay thì bọn tàu nó đánh giá rủi ro chính chị nên chả hào hứng. Vụ Cao tốc phía đông vừa rồi các anh Tàu sang đấu thì bị đuổi về, lấy lý do covit để đấu trong nước và chỉ thầu.
Giờ chỉ đi gạ mấy anh DN nội bỏ vốn cùng mấy anh Tàu lập công ty liên doanh may ra, thấy anh Đèo cả khá hào hứng vụ này, ko biết anh ý định lập liên doanh với Tàu hay với Hàn.
Chờ tuần sau xem vụ đấu Long Thành xem anh Tàu hay anh Hoa lư trúng là biết
1 đất nước 100tr dân mà không có những tập đoàn xây dựng hùng mạnh
Muốn có những tập đoàn xây dựng hùng mạnh, thì những tập đoàn xây dựng ấy phải được đối xử công bằng + tử tế, người ta làm tốt thì phải thanh toán đàng hoàng cho người ta. Đàng này mấy thằng làm tốt lại bị soi và đì, thì làm sao mà người ta muốn làm tử tế được
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
1 đất nước 100tr dân mà không có những tập đoàn xây dựng hùng mạnh
Muốn có những tập đoàn xây dựng hùng mạnh, thì những tập đoàn xây dựng ấy phải được đối xử công bằng + tử tế, người ta làm tốt thì phải thanh toán đàng hoàng cho người ta. Đàng này mấy thằng làm tốt lại bị soi và đì, thì làm sao mà người ta muốn làm tử tế được
Cụ nghĩ nó bị đì thật à, khi chủ tịch tập đoàn có số cầm tay của anh Thủ :)) ?
Làm tốt hiện trường chỉ chiếm 70% thôi, 30% còn lại là các công việc nội nghiệp hồ sơ giấy tờ không thể bỏ qua được
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Cụ nghĩ nó bị đì thật à, khi chủ tịch tập đoàn có số cầm tay của anh Thủ :)) ?
Làm tốt hiện trường chỉ chiếm 70% thôi, 30% còn lại là các công việc nội nghiệp hồ sơ giấy tờ không thể bỏ qua được
Vấn đề là phải có cơ chế để những công ty làm ăn tử tế không phải cầu cứu ông nào cả, mà cứ làm ăn tử tế- chất lượng thì phải được tạo điều kiện thuận lợi khi thanh toán nghiệm thu
Cụ nghĩ suốt ngày gọi được cho a thủ à
Thời điểm này, chưa chắc a thủ đã nẹt được bọn le ve (nhưng là con cháu mấy cụ kia đâu), đang lo kéo bè để không phải về đã
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Vấn đề là phải có cơ chế để những công ty làm ăn tử tế không phải cầu cứu ông nào cả, mà cứ làm ăn tử tế- chất lượng thì phải được tạo điều kiện thuận lợi khi thanh toán nghiệm thu
Cụ nghĩ suốt ngày gọi được cho a thủ à
Thời điểm này, chưa chắc a thủ đã nẹt được bọn le ve (nhưng là con cháu mấy cụ kia đâu), đang lo kéo bè để không phải về đã
Cụ lại xem youtube quá nhiều rồi, tạo điều kiện không có nghĩa bỏ qua quy trình thủ tục khi nghiệm thu thanh toán, từ thời chưa có lò củi còn vẫn phải vậy (Có thể tạo điều kiện tạm ứng, còn thanh toán 100% phải đủ thủ tục). Còn anh yếu khâu nào anh phải thuê, em nghĩ nhà thầu tham gia cao tốc không yếu, nhưng có thể căng mình ra quá nhiều mặt trận, mà dạo này tuyển thêm nội nghiệp khó lắm. Nhất là sau vụ CT Đà nẵng -Quảng ngãi mấy ông nội nghiệp đi trả lời các anh từ thanh tra, kiểm toán tới CA, tòa án....
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Có vẻ như Nhật chính thức hết cửa rồi. Chỉ còn lại châu Âu và Trung Quốc. Về vốn thì phát hành trái phiếu xong thuê Tàu vẫn lả ok nhất. Hạn chế ODA kiểu cũ hoặc nhưng cấu phần trọng điểm. Tự quay tiền và tiến hành đấu thầu sòng phẳng.


Với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định; tổ chức đoàn công tác đi học hỏi kinh nghiệm tại một số quốc gia có đường sắt cao tốc phát triển như châu Âu, Trung Quốc… để cập nhật, bổ sung hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
 
Chỉnh sửa cuối:

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
À ơi với anh eu, rồi sang ngã giá với anh tàu thôi
Tôi tin công trình này sẽ làm tốt hơn Cát Linh Hà Đông( - thằng răng chắc và 3x đứng quyết định hồi đó), bây giờ là Ô C và Ô tổng
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Có vẻ như Nhật chính thức hết cửa rồi. Chỉ còn lại châu Âu và Trung Quốc. Về vốn thì phát hành trái phiếu xong thuê Tàu vẫn lả ok nhất. Hạn chế ODA kiểu cũ hoặc nhưng cấu phần trọng điểm. Tự quay tiền và tiến hành đấu thầu sòng phẳng.


Với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định; tổ chức đoàn công tác đi học hỏi kinh nghiệm tại một số quốc gia có đường sắt cao tốc phát triển như châu Âu, Trung Quốc… để cập nhật, bổ sung hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
"Tự quay tiền và tiến hành đấu thầu sòng phẳng.": Tức là , nhà thầu cũng sẽ thắng sòng phẳng à bác??

Thế thì hiệu quả thấp lắm, tôi chỉ đạo dẹp khẩn trương!!!!!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
1 đất nước 100tr dân mà không có những tập đoàn xây dựng hùng mạnh
Muốn có những tập đoàn xây dựng hùng mạnh, thì những tập đoàn xây dựng ấy phải được đối xử công bằng + tử tế, người ta làm tốt thì phải thanh toán đàng hoàng cho người ta. Đàng này mấy thằng làm tốt lại bị soi và đì, thì làm sao mà người ta muốn làm tử tế được
Doanh nghiệp thường rất nhạy bén, nhìn ra cơ hội kinh doanh, ví dụ như đợt covid đấy, doanh nghiệp đề xuất đưa công dân về nước.
Nhưng tầng tầng lớp lớp các kiểu quan tham, ăn chặn, vòi vĩnh,....
Cuối cùng chỉ dân thường là thiệt. Ngay trong lúc dịch dã như vậy, mà họ còn móc nối để làm tiền người dân.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,019
Động cơ
396,323 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Có vẻ như Nhật chính thức hết cửa rồi. Chỉ còn lại châu Âu và Trung Quốc. Về vốn thì phát hành trái phiếu xong thuê Tàu vẫn lả ok nhất. Hạn chế ODA kiểu cũ hoặc nhưng cấu phần trọng điểm. Tự quay tiền và tiến hành đấu thầu sòng phẳng.


Với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định; tổ chức đoàn công tác đi học hỏi kinh nghiệm tại một số quốc gia có đường sắt cao tốc phát triển như châu Âu, Trung Quốc… để cập nhật, bổ sung hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
miếng mồi 1,5%*70tỉ us$ . gấu teddy lại chiụ nhả dễ dàng

"con voi trắng " cần giờ đã mớ tướng rồi .
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Có vẻ như Nhật chính thức hết cửa rồi. Chỉ còn lại châu Âu và Trung Quốc. Về vốn thì phát hành trái phiếu xong thuê Tàu vẫn lả ok nhất. Hạn chế ODA kiểu cũ hoặc nhưng cấu phần trọng điểm. Tự quay tiền và tiến hành đấu thầu sòng phẳng.


Với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định; tổ chức đoàn công tác đi học hỏi kinh nghiệm tại một số quốc gia có đường sắt cao tốc phát triển như châu Âu, Trung Quốc… để cập nhật, bổ sung hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
À ơi với anh eu, rồi sang ngã giá với anh tàu thôi
Tôi tin công trình này sẽ làm tốt hơn Cát Linh Hà Đông( - thằng răng chắc và 3x đứng quyết định hồi đó), bây giờ là Ô C và Ô tổng
Vì phân chia giai đoạn nên vốn không phải là vấn đề chính, không vay ODA thì vay thương mại, mua hàng trả chậm...
90% là bắt chước indo, nhà thầu trong nước xây dựng phần thô, đơn vị cung cấp tư vấn bán thiết bị và chuyển giao bảo trì bảo dưỡng cho phía Việt nam.
Các anh vừa có tiếng, vừa có quà, chả dại gì mua hết của Tây Tàu vừa đắt hơn, vừa cãi nhau cho mệt đầu ra...
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Em cho là nên cải tạo tuyến hiện có thành khổ 1m44, tập trung vào chở hàng. Song song nâng cấp từng đoạn lên mạch đôi- để tăng tốc độ vận chuyển.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Trong khi VN bàn hàng chục năm không xong đc sd công nghệ nào, tốc độ bao nhiêu, thì Thái Lan, với Indo chỉ mất vài năm để quyết, và cả 2 nước đều sắp xong.
Chưa bàn đến vốn đầu tư, vì chưa có thì có thể lùi lại, nhưng có mỗi chuyện quyết định chủ trương để làm mà mãi không xong.
Link dưới là dự án ĐSCT của Thái Lan, thuê TQ làm, cũng sắp xong, vốn đầu tư 67 tỷ USD.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,349 Mã lực
Trong khi VN bàn hàng chục năm không xong đc sd công nghệ nào, tốc độ bao nhiêu, thì Thái Lan, với Indo chỉ mất vài năm để quyết, và cả 2 nước đều sắp xong.
Chưa bàn đến vốn đầu tư, vì chưa có thì có thể lùi lại, nhưng có mỗi chuyện quyết định chủ trương để làm mà mãi không xong.
Link dưới là dự án ĐSCT của Thái Lan, thuê TQ làm, cũng sắp xong, vốn đầu tư 67 tỷ USD.
Cụ nên đọc báo chính thống thì có thông tin chuẩn hơn, chứ nghe youtuber luyên thuyên thì nhầm lẫn hết.

Chỉ có 179 000 triệu Thai baht, tức là 5,2 tỏi USD thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Trong khi VN bàn hàng chục năm không xong đc sd công nghệ nào, tốc độ bao nhiêu, thì Thái Lan, với Indo chỉ mất vài năm để quyết, và cả 2 nước đều sắp xong.
Chưa bàn đến vốn đầu tư, vì chưa có thì có thể lùi lại, nhưng có mỗi chuyện quyết định chủ trương để làm mà mãi không xong.
Link dưới là dự án ĐSCT của Thái Lan, thuê TQ làm, cũng sắp xong, vốn đầu tư 67 tỷ USD.
Tiền cụ ạ, kể cả vay ODA thì 10% đối ứng phần xây lắp. Chi phí GPMB và QLDA vốn trong nước thì cũng 20% rồi, dễ dính bẫy nợ lắm.
GDP của Thái khi làm dự án gấp 3 của Việt nam
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,192
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Em cho là nên cải tạo tuyến hiện có thành khổ 1m44, tập trung vào chở hàng. Song song nâng cấp từng đoạn lên mạch đôi- để tăng tốc độ vận chuyển.
Ngon nhất là làm cao tốc cùng với cải tạo các tuyến cũ. Tận dụng dc nhân lực, vật tư....
Quan trọng là phải có đầu tàu chỉ đạo, mình bộ thông không làm dc.
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Vì phân chia giai đoạn nên vốn không phải là vấn đề chính, không vay ODA thì vay thương mại, mua hàng trả chậm...
90% là bắt chước indo, nhà thầu trong nước xây dựng phần thô, đơn vị cung cấp tư vấn bán thiết bị và chuyển giao bảo trì bảo dưỡng cho phía Việt nam.
Các anh vừa có tiếng, vừa có quà, chả dại gì mua hết của Tây Tàu vừa đắt hơn, vừa cãi nhau cho mệt đầu ra...
Nhiều offer thực sự thông thái, cụ đích thực là trí tuệ của thớt này
E cũng tin dự đoán của cụ, học Indonesia, xây dựng phần thô, tàu cung cấp - tư vấn kỹ thuật + thiết bị, 😂😂😂
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Tiền cụ ạ, kể cả vay ODA thì 10% đối ứng phần xây lắp. Chi phí GPMB và QLDA vốn trong nước thì cũng 20% rồi, dễ dính bẫy nợ lắm.
GDP của Thái khi làm dự án gấp 3 của Việt nam
Thì em nói tiền chưa có, có thể lùi, nhưng ko nên mất hàng chục năm để quyết chủ trương làm thế nào.
Nâng lên, đặt xuống, rồi lại bàn lùi, dù BCT đã quyết rồi, nhưng cấp dưới vẫn chưa dám quyết trình theo chủ trương đấy.
Với quy mô kinh tế của VN hiện nay, bắt tay đầu tư xây dựng là chuẩn bài. Ko có đến lúc hạ tầng quá tải, chi phí logistics tăng cao, ảnh hưởng cạnh tranh của nền kte, thì đội nc ngoài nó say good bye, trở tay ko kịp.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top