Các nước họ đều khởi động như thế cả
Ví dụ ở Mỹ là vua thép Carnegie, vua đường sắt Valderbilt. Ở Nhật là Japan Steel, Mitsubishi. Ở Hàn là Samsung, Hyundai. Ở Đài là Formosa.vv
Liên Xô là tập đoàn nhà nước; TQ là nhà nước kết hợp tư nhân. Tất cả các nước đều tự chủ công nghệ trước hết nhờ nhu cầu hạ tầng trong nước
Mình ko nghĩ là đầu tư thép ray đến 5 tỷ $ đâu? Còn nhu cầu thì đâu chỉ đường sắt bắc Nam còn rất nhiều thứ khác
Ấn Độ đầu tư 1 nhà máy thép ray 300 triệu USD? Các cụ thử mò giúp thêm xem tổng cộng bao tiền
The steel maker owns and operates 1 MTPA rail mill at its Raigarh unit, in Chhattisgarh, where it manufactures speciality rails like 1175 HT, R350 HT, asymmetric rails, and 1080 HH (head hardened) rails for the Railways, metro projects and high-speed freight corridors.
m.economictimes.com