[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Tốt nhất là liên doanh vn -tq. Trung Quốc sẽ cho vay vốn và chuyển giao công nghệ. Nhà thầu vn sẽ đảm nhận xây dựng
TQ nó sẵn sàng cho vay, vấn đề VN sợ nhạy cảm thôi, chứ TQ nó muốn xây dựng quá đi. Đối với họ, giờ muốn xuất khẩu công nghệ, để thu tiền, chứ trong nước nó cũng phát triển phủ kín rồi.
 

hoangdh2

Đi bộ
Biển số
OF-36308
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3
Động cơ
472,436 Mã lực
Nếu ko vì định kiến ghét TQ và bỏ qua câu chuyện chính trị thì em thấy ĐSCT của TQ quá ổn.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
TQ nó sẵn sàng cho vay, vấn đề VN sợ nhạy cảm thôi, chứ TQ nó muốn xây dựng quá đi. Đối với họ, giờ muốn xuất khẩu công nghệ, để thu tiền, chứ trong nước nó cũng phát triển phủ kín rồi.
TQ rất cần vn để làm vùng đệm, nên nếu ngoai nó sẽ cho chút cháo
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Thực sự e thấy thay vì làm đường sắt cao tốc sao k phát triển đường thủy khi mà hệ thống kênh rạch, rồi nguyên 1 mặt phía đông giáp biển
Chậm lắm cụ ạ, từ Bắc vào nam mất 4 ngày, chờ gom đủ hàng nữa mất cả tuần. Thời buổi này thời gian là tiền bạc nên phương án vận tải thủy hay quả đường sắt lạc hậu của mình cũng ko chịu được.
Nhất là với mặt hàng cần bảo quản lạnh, đi chậm có nghĩa tiền chạy máy lạnh nhiều hơn nên tốn phí hơn, Hàng của mình đến 50% là hoa quả thực phẩm cần bảo quản lạnh
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,300
Động cơ
351,241 Mã lực
Việt Nam mình cứ chọn tốc độ 200km/h là hợp lý. Tốc độ nhanh quá thì đầu tư lớn, giá vé cao dẫn đến ít khách, khả năng hoàn vốn lâu. Chưa kể đặc thù xã hội làm cho sản phẩm hiện đại khó vận hành theo quy chuẩn.
Vấn đề là phương án 200kmh hiện đang được đề xuất có tổng chi phí lên đến 75 tỉ, thậm chí còn lớn hơn phương án 350kmh ban đầu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,300
Động cơ
351,241 Mã lực
Em sang đó và được đi rồi và em rất thích; tầu của họ chạy hơn 300km/g nhưng chắc không phải tuyến chở hàng!
Chưa chắc cụ ơi, TQ đang bắt đầu thử nghiệm tàu hàng 350kmh rồi, chưa rõ mức tải trọng hàng hóa thế nào thôi.
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
352
Động cơ
280,448 Mã lực
Chậm lắm cụ ạ, từ Bắc vào nam mất 4 ngày, chờ gom đủ hàng nữa mất cả tuần. Thời buổi này thời gian là tiền bạc nên phương án vận tải thủy hay quả đường sắt lạc hậu của mình cũng ko chịu được.
Nhất là với mặt hàng cần bảo quản lạnh, đi chậm có nghĩa tiền chạy máy lạnh nhiều hơn nên tốn phí hơn, Hàng của mình đến 50% là hoa quả thực phẩm cần bảo quản lạnh
Chạy như xe bus chứ cụ. Chứ đợi gom thì tàu nào cũng chậm thôi cụ chả riêng tàu thủy. Nữa là chạy nội địa bỏ qua khâu hải quan nữa là nhanh thôi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Vấn đề là phương án 200kmh hiện đang được đề xuất có tổng chi phí lên đến 75 tỉ, thậm chí còn lớn hơn phương án 350kmh ban đầu.
Nhưng 350km/h là chỉ chở khách. Và với giá cao hơn máy bay thì lỗ là chắc chắn.
200km/h là vừa khách, vừa hàng. Mà tàu hàng thì phải thêm ga hàng, kết cấu nền đường, cầu, hầm cũng cần chắc chắn hơn nên giá cao hơn.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Vấn đề là phương án 200kmh hiện đang được đề xuất có tổng chi phí lên đến 75 tỉ, thậm chí còn lớn hơn phương án 350kmh ban đầu.
Em nghi ngờ số liệu ban đầu để lập dự án lắm. Cứ nhìn 2 công trình chưa hoàn thành ở Hà Nội và Sài Gòn thì biết. Khả năng đội vốn rất cao.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Vấn đề là phương án 200kmh hiện đang được đề xuất có tổng chi phí lên đến 75 tỉ, thậm chí còn lớn hơn phương án 350kmh ban đầu.
Vấn đề là cái phương án 350km/h kia nó ko tính toán đúng chi phí đâu, ko bao giờ có chuyện làm tốc độ cao lại có chi phí thấp hơn tốc độ trung bình cao đc.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Cứ lựa vài ông, ông nào chuyển giao CN thì chọn thôi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Hay là VN làm mịa nó cái ống Hyperloop như kiểu của Elon Musk, 1 đầu là HN, đầu kia là SG. Cho người và hàng vào...phụt 1 phát đến đích luôn. Làm thế cho TG bọn nó trố mắt ra. :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Hay là VN làm mịa nó cái ống Hyperloop như kiểu của Elon Musk, 1 đầu là HN, đầu kia là SG. Cho người và hàng vào...phụt 1 phát đến đích luôn. Làm thế cho TG bọn nó trố mắt ra. :))
Cho vào nòng pháo mà bắn cho nhanh.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Chạy như xe bus chứ cụ. Chứ đợi gom thì tàu nào cũng chậm thôi cụ chả riêng tàu thủy. Nữa là chạy nội địa bỏ qua khâu hải quan nữa là nhanh thôi
Hải quan nội địa thì nhanh thôi, chạy hàng như buyt thì cũng mất đâu đó 4 ngày. Giá ko cạnh tranh trừ hàng rời
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
352
Động cơ
280,448 Mã lực
Hải quan nội địa thì nhanh thôi, chạy hàng như buyt thì cũng mất đâu đó 4 ngày. Giá ko cạnh tranh trừ hàng rời
Không đến 4 ngày đâu cụ. Hàng hoa quả hay đông lạnh chạy nhanh mà
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Không đến 4 ngày đâu cụ. Hàng hoa quả hay đông lạnh chạy nhanh mà
Em thấy đội chạy hàng xi măng bảo thế. Cả đi cả về mất 1 tuần. Chưa kể đầu đi đầu đến nữa.
Không đến 4 ngày thì xe containe ko có cửa vì hiện giờ xe contane mất khoảng 50h+ Cho nhành trình bắc nam
 

Trà Long

Xe máy
Biển số
OF-358080
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
72
Động cơ
260,212 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Công nghệ đường sắt của trung quốc top1 tg chưa các cụ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,985
Động cơ
396,065 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
chạy thanh long hoặc mít hoặc xoài dưới 48h .

quan trọng nằm bãi cửa khẩu cả tuần .
tất cả tốc độ sẽ vứt sọt rác hết .
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
352
Động cơ
280,448 Mã lực
Hải quan nội địa thì nhanh thôi, chạy hàng như buyt thì cũng mất đâu đó 4 ngày. Giá ko cạnh tranh trừ hàng rời
Hàng cụ nhận từ bưu cục tăng số chuyến lên. Trong ngày là chuyển ra tới cảng. Rạng sáng là tới bưu cục bên nhận phân kho buổi sáng 8h đi giao luôn được rồi cụ ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top