[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,107
Động cơ
220,258 Mã lực
Vừa rồi có tai nạn tàu đâm nhau ở Hy Lạp. Ông Hy Lạp này được EU chiều chuộng, chơi toàn tàu Đức, Siemens và Bombardier.
ông Hy lạp này có truyền thống vay nợ chơi sang từ trước WW2 luôn. Mình mới đọc thời đó Hy Lạp đang cặm cụi trả nợ IMF, lúc đó do 3 ông Anh, Pháp, Ý làm chủ nợ. Còn Worldbank mới thành lập sau này chắc là của Mỹ là chính!
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Tôi đưa lại mấy con số trong khu vực các cụ thấy kinh khủng mức đầu tư của ta, bọn nó lờ đi không hề nhắc đến:
- Lào: 414 km. đường đơn hỗn hợp chở khách 160 km/h, hàng 120 km/h, hết 6 tỷ $.
- Malay: 665 km đường đôi, khách 160 km/h, hàng 80 km/h, hết 12,5 tỷ $ chỉ có phần xây dựng không có GPMB.
- Thái 253 km chỉ có chở khách tốc độ cao 250 km/h, khoảng 5,2 tỷ $, Thái tự làm mua thiết bị TQ.
- Thái 220 km chỉ chở khách nối 3 sân bay, trong đó đoạn nối Đôn Mường Suvanabumi 160 km/h, đoạn Suvanabumi Utapao 250 km/h hết 6,8 tỷ $ cũng tự làm mua thiết bị TQ, có lẽ đoạn này đắt hơn vì chạy qua BK và khu vực kinh tế phát triển nhất Thái Lan.

Mình gộp 3 loại làm một đắt ngang với 2 tuyến riêng biệt chúng nó cộng lại, địa hình chúng nó có khi phức tạp hơn mình, có điều rất tài nữa là Thái 250 km/h một mình một đường nó vận hành bình quân 170 km/h, trong khi mình gộp 3 làm 1 nhưng tàu 250 km/h vận hành bình quân >200 km/h.
Ta tài hơn địch là chắc rồi bác.
Địch làm sao có lý luận sâu sắc, không tự diễn chuyển, không ting ting leng teng như ta được bác.

Nhà chưa giàu thì làm cái vừa sức thôi bác.
Nhỡ đầu tư lớn vô Đường sắt cao tốc, rồi ta lấy đâu tiền đầu tư cho nhu cầu văn hóa giải trí bức xúc của nhân dân, như tượng đài quảng chường hả bác.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,239 Mã lực
Hôm qua em thấy VTV có phóng sự về thực trạng đường sắt VN, phóng viên còn sang cả Lào để quay đường sắt bên đấy và phỏng vấn những người có liên quan để so sánh với đường sắt VN hiện tại. Sau đó còn nhắc tới tuyến đường sắt khổ 1,4m mà TQ đã làm đến biên giới VN nhưng VN thì chưa thể triển khai trên đất VN vân vân và vân vân...
Em nghĩ đây có thể là bước chạy đà của chiến dịch truyền thông để dọn đường cho việc thông qua quyết sách đầu tư ĐS tốc độ cao.
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
982
Động cơ
495,278 Mã lực

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,724
Động cơ
62,468 Mã lực

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
982
Động cơ
495,278 Mã lực
DSCT hay DS tốc độ cao thế cụ .
Cụ nói em mới check lại trong bài báo: Đường sắt tốc độ cao cụ ạ - Trích nguyên văn.

Còn TV đưa tin thì hình ảnh minh họa cho lời đọc là các loại tàu CAO TỐC của TQ, Nhật, Sing
Cám ơn cụ đã nhắc nhà cháu
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,879 Mã lực
Tuổi
35
Thấy báo viết là sắp làm đường khổ 1,4m nối viêng chăn Vũng áng. Đúng là, cứ phải thúc vào mít mới chịu làm, k làm thì Lào nó nhờ TQ làm nốt
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Hôm qua em thấy VTV có phóng sự về thực trạng đường sắt VN, phóng viên còn sang cả Lào để quay đường sắt bên đấy và phỏng vấn những người có liên quan để so sánh với đường sắt VN hiện tại. Sau đó còn nhắc tới tuyến đường sắt khổ 1,4m mà TQ đã làm đến biên giới VN nhưng VN thì chưa thể triển khai trên đất VN vân vân và vân vân...
Em nghĩ đây có thể là bước chạy đà của chiến dịch truyền thông để dọn đường cho việc thông qua quyết sách đầu tư ĐS tốc độ cao.
Ngoài cái tuyến ĐS Tốc độ cao Bắc Nam còn có mấy tuyến kết nối với biên giới Hà nội Lào Cai, Hà nội lạng Sơn nên số lượng các tuyến kết nối với TQ chính ra cũng nhiều. Giờ quyết sách đã thông nhưng chọn đối tác nào cũng đang là ẩn số. Nhu cầu đầu tư cho đường sắt của VN rất nhiều nên chắc chắn phương án nào đưa ra cũng phải có phần sx lắp ráp ở Vn để kích thích công nghiệp địa phương chứ kiểu mua nguyên toa ship về có vẻ là ko hợp lý.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,736
Động cơ
153,161 Mã lực
Tuổi
47
Ngoài cái tuyến ĐS Tốc độ cao Bắc Nam còn có mấy tuyến kết nối với biên giới Hà nội Lào Cai, Hà nội lạng Sơn nên số lượng các tuyến kết nối với TQ chính ra cũng nhiều. Giờ quyết sách đã thông nhưng chọn đối tác nào cũng đang là ẩn số. Nhu cầu đầu tư cho đường sắt của VN rất nhiều nên chắc chắn phương án nào đưa ra cũng phải có phần sx lắp ráp ở Vn để kích thích công nghiệp địa phương chứ kiểu mua nguyên toa ship về có vẻ là ko hợp lý.
30% là đầu máy toa xe 70% là chi phí xây dựng, thôi cụ cứ chủ động ăn hết 70% xây lắp + 10% đầu máy toa xe + bảo trì bảo dưỡng sau này là được rồi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,107
Động cơ
220,258 Mã lực
Dịch thô là cáp tín hiệu bị trộm, người điều độ có lỗi khi cho cả 2 tàu cùng trên 1 đường ray và đâm trực diện.
cho 2 tàu 1 đường ray là bình thường nhưng mình nghĩ thời bây giờ nó phải có cơ chế tự phòng ngừa chứ, ví dụ chia 1 đoạn đường dài thành những đoạn, tàu chỉ được chạy vào 1 đoạn nào đó nếu có tín hiệu xác nhận " đường trống"!
 

Hoc_tro_dot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809572
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
112
Động cơ
5,167 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là khi theo phương án đường sắt tốc độ cao 180-250km/h thì hạ tầng sau này có tương thích để nâng cấp lên đường sắt cao tốc trên 300km/h không ạ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là khi theo phương án đường sắt tốc độ cao 180-250km/h thì hạ tầng sau này có tương thích để nâng cấp lên đường sắt cao tốc trên 300km/h không ạ?
Em chỉ sửa một chút câu trên của cụ thôi

phương án đường sắt tốc độ cao chở khách và chở hàng 180-250km/h thì hạ tầng sau này hoàn toàn tương thích với phương án đường sắt tốc độ cao trên 300km/h chỉ chở khách
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,012
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ngoài cái tuyến ĐS Tốc độ cao Bắc Nam còn có mấy tuyến kết nối với biên giới Hà nội Lào Cai, Hà nội lạng Sơn nên số lượng các tuyến kết nối với TQ chính ra cũng nhiều. Giờ quyết sách đã thông nhưng chọn đối tác nào cũng đang là ẩn số. Nhu cầu đầu tư cho đường sắt của VN rất nhiều nên chắc chắn phương án nào đưa ra cũng phải có phần sx lắp ráp ở Vn để kích thích công nghiệp địa phương chứ kiểu mua nguyên toa ship về có vẻ là ko hợp lý.
quá nhỏ cho một cuộc tình

Screenshot_20230302-125837.jpg

bao lâu để thị trường tiêu hoá đơn hàng quy mô tương đương cỡ này
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,847
Động cơ
314,288 Mã lực
Trong đây có bác nào có thông tin kỹ hơn về định hướng phương án chọn tuyến chưa ạ? E xem 1 số đoạn thấy khác biệt rõ sau thẩm tra của liên danh tư vấn. Không hiểu tham mưu định chọn kiểu gì?
Khi nào thỏa thuận hướng, tuyến với từng tỉnh đi qua, thì mới công bố chi tiết đc.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,847
Động cơ
314,288 Mã lực
Thấy báo viết là sắp làm đường khổ 1,4m nối viêng chăn Vũng áng. Đúng là, cứ phải thúc vào mít mới chịu làm, k làm thì Lào nó nhờ TQ làm nốt
Cái này cũng là TQ làm thôi, chủ yếu mời anh ĐÈO CẢ HHV tham gia cho vui.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top