Tôi đưa lại mấy con số trong khu vực các cụ thấy kinh khủng mức đầu tư của ta, bọn nó lờ đi không hề nhắc đến:
- Lào: 414 km. đường đơn hỗn hợp chở khách 160 km/h, hàng 120 km/h, hết 6 tỷ $.
- Malay: 665 km đường đôi, khách 160 km/h, hàng 80 km/h, hết 12,5 tỷ $ chỉ có phần xây dựng không có GPMB.
- Thái 253 km chỉ có chở khách tốc độ cao 250 km/h, khoảng 5,2 tỷ $, Thái tự làm mua thiết bị TQ.
- Thái 220 km chỉ chở khách nối 3 sân bay, trong đó đoạn nối Đôn Mường Suvanabumi 160 km/h, đoạn Suvanabumi Utapao 250 km/h hết 6,8 tỷ $ cũng tự làm mua thiết bị TQ, có lẽ đoạn này đắt hơn vì chạy qua BK và khu vực kinh tế phát triển nhất Thái Lan.
Mình gộp 3 loại làm một đắt ngang với 2 tuyến riêng biệt chúng nó cộng lại, địa hình chúng nó có khi phức tạp hơn mình, có điều rất tài nữa là Thái 250 km/h một mình một đường nó vận hành bình quân 170 km/h, trong khi mình gộp 3 làm 1 nhưng tàu 250 km/h vận hành bình quân >200 km/h.