- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 4,880
- Động cơ
- 314,033 Mã lực
Đến DNTN mà họ còn mua đc công nghệ để sx ô tô, mà ô tô mới cạnh tranh lớn, nên các hãng càng phải giữ công nghệ.Thép để dập vỏ ô tô Vinfast cũng phải mua ở nước ngoài. 2 chiếc xe xăng là mua thiết kế của BMW. Sau đó thuê làm khuôn dập. Động cơ cũng mua tk của BMW rồi thuê bên thứ 3 đúc vỏ đc, trục khuỷu, đầu quy láp, còn các bộ phận khác thì mua ( có sẵn trên thị trường ấy mà). Về giá công lại rồi ráp hoàn chỉnh.
Xe điện thì khác chút.
Thuê Pininfarina thiết kế. Thuê Magna thử nghiệm.
Động cơ điện tự thiết kế. Thuê bên Trung Quốc đúc vỏ đc. Rồi quấn đây hoàn thiện tại Việt Nam. Riêng bộ Inveter thì em không nhớ. Nhưng hình như Vin tự làm.
Chứ toa tầu, thị trường khá nhỏ, khi mà những nc lớn nó tự sx được hết rồi. Nên muốn bán cho VN quá đi, giờ VN lại tự sx kiểu Vin thì có phải chủ động ko. Mà đã sx đc, thì phụ tùng thay thế cũng chủ động.