[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Cái đấy ít dùng. Sản lượng ít. Nên không mua công nghệ làm gì. Mua thành phẩm cho nhanh. NGA vẫn bán cho mình. Mình mua công nghệ luyện kim thép công nghiệp thôi.
Ý em hỏi là nếu mua được cái công nghệ luyện ra thép làm nòng pháo thi với công nghệ đó làm ra thép có thể đóng tàu, làm xích xe tăng, làm tàu điện là ok đúng không cụ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Em nghĩ có gì đâu mà tập bò với tập chạy cụ? Nếu luyện được thép đủ điều kiện, cơ khí chế tạo đủ mạnh thì thay vì nhập xe tăng nguyên chiếc ta chỉ cần nhập mấy cái ta chưa làm được thôi, còn xích tăng, bánh xe ... Ta tự sản xuất( để khi thay thế khỏi đi mua). Em hỏi thế là ví dụ ông Hoà Phát ổng có thể làm được rail tàu đi nhưng số lượng ít ổng đầu tư không bỏ công, nay có thêm đầu ra nữa ổng chấp nhận mua công nghệ để sản xuất cũng nên.
Không bõ công đầu tư. Em nói lại là thép làm vũ khí là thép có phẩm cấp rất cao. Trong khi ta chỉ cần thép công nghiệp thôi.
ví dụ phải có bằng giáo sư mới làm được xe tăng
Trong khi chỉ cần bằng kỹ sư là làm được tàu điện rồi.
Mà xe tăng thì vài chục năm mới làm 1 con. Thì tội gì phải học giáo sư làm gì. Đi mua nguyên con chả nhàn hơn.
Học đến kỹ sư đi kiếm tiền đã.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Ý em hỏi là nếu mua được cái công nghệ luyện ra thép làm nòng pháo thi với công nghệ đó làm ra thép có thể đóng tàu, làm xích xe tăng, làm tàu điện là ok đúng không cụ?
Ví dụ thép làm nòng pháo điểm 10 thì thép làm, thép làm xe tăng điểm 9, đường ray thì điểm 6 thôi. Thép xây dựng mà mình đang làm trùm ở khu vực điểm 1,5 thôi.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Không bõ công đầu tư. Em nói lại là thép làm vũ khí là thép có phẩm cấp rất cao. Trong khi ta chỉ cần thép công nghiệp thôi.
ví dụ phải có bằng giáo sư mới làm được xe tăng
Trong khi chỉ cần bằng kỹ sư là làm được tàu điện rồi.
Mà xe tăng thì vài chục năm mới làm 1 con. Thì tội gì phải học giáo sư làm gì. Đi mua nguyên con chả nhàn hơn.
Học đến kỹ sư đi kiếm tiền đã.
Cũng tùy thôi cụ! Vớ được mối ngon thì sao?? Như thằng TQ sau khi LX sụp nó vớ được thằng Ukraine bán cho công nghệ luyện kim với giá hời. Giả dụ bây giờ thằng Ukraaine vì lý do nào đấy nó bán cho mình cái công nghệ luyện kim có thể làm được nòng pháo với giá thơm thì sao.?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cũng tùy thôi cụ! Vớ được mối ngon thì sao?? Như thằng TQ sau khi LX sụp nó vớ được thằng Ukraine bán cho công nghệ luyện kim với giá hời. Giả dụ bây giờ thằng Ukraaine vì lý do nào đấy nó bán cho mình cái công nghệ luyện kim có thể làm được nòng pháo với giá thơm thì sao.?
Đâu phải cứ có công thức là làm được đâu. Còn rất nhiều vấn đề nữa.
Ví dụ để luyện ra thép làm xe tăng phải đầu tư dây chuyền 1ty USD. Trong khi t90 giá khoảng 4tr USD ta mang 1ty đi mua 250 con cho nhanh. Đỡ đau đầu.
Giết gà không cần dao mổ bò. Ta không thể mang thép xe tăng đi làm ôt, tàu điện được. Ta đầu tư xây chuyền 100tr USD là làm được thép làm tàu, ô tô rồi.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Đâu phải cứ có công thức là làm được đâu. Còn rất nhiều vấn đề nữa.
Ví dụ để luyện ra thép làm xe tăng phải đầu tư dây chuyền 1ty USD. Trong khi t90 giá khoảng 4tr USD ta mang 1ty đi mua 250 con cho nhanh. Đỡ đau đầu.
Thế anh không hiểu ý tôi rồi!
Ví dụ! Anh đi làm cái đường sắt cao tốc này đi! Bọn nhà cung cấp nó chuyển giao công nghệ,nó bày công thức làm rail, làm bánh xe
Nhưng nó nói tao chỉ bày công thức thôi, nguyên liệu( phôi thép) mày phải mua chỗ này hoặc mày muốn tự làm phôi thì phải mua công nghệ luyện thép của thằng này( sản xuất ra được thép 6 điểm như anh nói).
Nhưng khi hỏi mua cái công nghệ luyện thép 6 điểm nó hô giá dây chuyền là 1 tỷ đô. Nếu ta kiếm được chỗ bán công nghệ và dây chuyền luyện được thép 10 điểm giá cũng 1 tỷ đô( có thể làm xe tăng) thì tội gì không mua nhỉ??
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Thế anh không hiểu ý tôi rồi!
Ví dụ! Anh đi làm cái đường sắt cao tốc này đi! Bọn nhà cung cấp nó chuyển giao công nghệ,nó bày công thức làm rail, làm bánh xe
Nhưng nó nói tao chỉ bày công thức thôi, nguyên liệu( phôi thép) mày phải mua chỗ này hoặc mày muốn tự làm phôi thì phải mua công nghệ luyện thép của thằng này( sản xuất ra được thép 6 điểm như anh nói).
Nhưng khi hỏi mua cái công nghệ luyện thép 6 điểm nó hô giá dây chuyền là 1 tỷ đô. Nếu ta kiếm được chỗ bán công nghệ và dây chuyền luyện được thép 10 điểm giá cũng 1 tỷ đô( có thể làm xe tăng) thì tội gì không mua nhỉ??
Nếu như vậy thì được. Nhưng luyện kim nó chỉ là bước đầu thôi. Xe tăng nhìn thì thô ráp và có vẻ chả có gì số với 1 chiếc ô tô. Nhưng nó phức tạp hơn rất nhiều đấy. Ngay cả giáp xe tăng bây giờ cũng là giáp phức hợp không còn là giáp đồng chất nữa.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Hạ tầng mình tự làm. Có gì đâu. Mình làm nền đường, cầu, hầm, nhà ga. Còn ngoại giao thì mình quan hệ tốt với tất cả. Các nước khác mình phải bỏ tiền mua. Còn đối với Trung Quốc ngoài kinh tế ra còn liên quan đến địa chính trị .
Mình làm đc, nhưng là để nhà thầu nó thuê lại và làm dưới sự kiểm soát chất lượng, kỹ thuật xây dụng của họ thôi. Chứ tự xây dựng cơ sở hạ tầng đường sắt thì chắc chưa có đâu.
Từ đường ray, rồi cầu đường phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật để lắp ray, khác với cầu đường bộ,
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Nếu như vậy thì được. Nhưng luyện kim nó chỉ là bước đầu thôi. Xe tăng nhìn thì thô ráp và có vẻ chả có gì số với 1 chiếc ô tô. Nhưng nó phức tạp hơn rất nhiều đấy. Ngay cả giáp xe tăng bây giờ cũng là giáp phức hợp không còn là giáp đồng chất nữa.
Thì vậy mới nói! Nhưng ít nhất cũng tự chủ sản xuất được. Nhìn vậy chứ sản xuất được xích bánh công tâc cho xe tăng có nghĩa là làm được xích bánh công tác cho máy xây dựng, máy công trình, luyện được thép cho công nghiệp đóng tàu, giàn khoan, cẩu trục... Nhu cầu đâu có ít!
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Cũng tùy thôi cụ! Vớ được mối ngon thì sao?? Như thằng TQ sau khi LX sụp nó vớ được thằng Ukraine bán cho công nghệ luyện kim với giá hời. Giả dụ bây giờ thằng Ukraaine vì lý do nào đấy nó bán cho mình cái công nghệ luyện kim có thể làm được nòng pháo với giá thơm thì sao.?
Không phải cn luyênjkim tàu được ukr bán cho giá hời đâu cụ,ngay từ hồi độc lập nó được lô xiên tương trợ,và tự phát triển được rồi,còn việc mình được nó giúp cho như liên xô giúp hoặc là bán chuyển giao là rất khó, mấy cái cụ nói nó rất cơ bản như xích,luyện kim nó là công nghệ lõi,mà cái này không đem chuyện công thức hay bỏ tiền ra là mua về tự làm được đâu, không có yếu tố nhà nước thì việc hoà phát làm là điều viển vông
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Mình làm đc, nhưng là để nhà thầu nó thuê lại và làm dưới sự kiểm soát chất lượng, kỹ thuật xây dụng của họ thôi. Chứ tự xây dựng cơ sở hạ tầng đường sắt thì chắc chưa có đâu.
Từ đường ray, rồi cầu đường phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật để lắp ray, khác với cầu đường bộ,
Ray , tàu, tiếp điện, tín hiệu, điều khiển mình phải đi mua. Còn lại mình làm hết. Các công trình giao thông của mình. Mình vẫn đang làm rất tốt mà.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Nhiều cụ nghĩ việc mua công nghệ như đi mua mớ rau ngoài chợ, thật buồn cười.

Không thể so VN với TQ được vì TQ là một thị trường khổng lồ, các doanh nghiệp phương Tây muốn vào được thị trường TQ bắt buộc phải chấp nhận liên doanh liên kết với một công ty nội địa theo chính sách của TQ. Không chỉ ĐSCT mà nhiều lĩnh vực khác cũng vậy.
Còn thị trường Việt Nam quá bé.

Chưa kể hiện nay còn chưa sắp xếp được vốn để xây ĐSCT. Đi vay mà lại còn vỗ ngực đòi thằng cho vay phải chuyển giao công nghệ cho tao thì nó cười cho vào mặt.
Sao Vinfast nó mua đc cả thiết kế lẫn công nghệ để sx ô tô xăng và điện đấy thôi?
Còn thị trường VN ko có nhỏ nhé, nếu liên kết sx thì cũng tha hồ khai thác: từ tàu ĐSCT đến tàu cho đường sắt đô thị, .... mà VN là nơi gần như chưa có, nay lại có tham vọng và đang phát triển, nên mới là thị trường lớn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Không phải cn luyênjkim tàu được ukr bán cho giá hời đâu cụ,ngay từ hồi độc lập nó được lô xiên tương trợ,và tự phát triển được rồi,còn việc mình được nó giúp cho như liên xô giúp hoặc là bán chuyển giao là rất khó, mấy cái cụ nói nó rất cơ bản như xích,luyện kim nó là công nghệ lõi,mà cái này không đem chuyện công thức hay bỏ tiền ra là mua về tự làm được đâu, không có yếu tố nhà nước thì việc hoà phát làm là điều viển vông
Với phẩm cấp của thép đường ray thì Hòa Phát hoàn toàn có thể đi mua công thức về làm được. Quan trọng là họ có bán không thôi
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Không phải cn luyênjkim tàu được ukr bán cho giá hời đâu cụ,ngay từ hồi độc lập nó được lô xiên tương trợ,và tự phát triển được rồi,còn việc mình được nó giúp cho như liên xô giúp hoặc là bán chuyển giao là rất khó, mấy cái cụ nói nó rất cơ bản như xích,luyện kim nó là công nghệ lõi,mà cái này không đem chuyện công thức hay bỏ tiền ra là mua về tự làm được đâu, không có yếu tố nhà nước thì việc hoà phát làm là điều viển vông
Thì Hoà Phát đứng tên thôi, còn tất nhiên phải có nhà nước đứng đằng sau chứ.
Em nghĩ cái công nghệ luyện kim này mấy nước có khả năng bị cạnh tranh nhau nó dấu thôi. Mấy nước như Serbia( thừa hưởng công nghiệp quốc phòng của Nam Tư ) chẳng hạn. Nó giờ chả làm hàng xuất khẩu cho ai được nữa có khi đưa cái giá hợp lí là nó chuyển giao ấy( tất nhiên là phải bí mật chuyển giao)
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Với phẩm cấp của thép đường ray thì Hòa Phát hoàn toàn có thể đi mua công thức về làm được. Quan trọng là họ có bán không thôi
Cụ có định giá được không?e từng xem đề án làm trục khuỷu động cơ hoa sen mua công thức tàu về tự làm và thất bại nhìn chung e thấy triển vọng cái này nó thấp
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Sao Vinfast nó mua đc cả thiết kế lẫn công nghệ để sx ô tô xăng và điện đấy thôi?
Còn thị trường VN ko có nhỏ nhé, nếu liên kết sx thì cũng tha hồ khai thác: từ tàu ĐSCT đến tàu cho đường sắt đô thị, .... mà VN là nơi gần như chưa có, nay lại có tham vọng và đang phát triển, nên mới là thị trường lớn.
Thép để dập vỏ ô tô Vinfast cũng phải mua ở nước ngoài. 2 chiếc xe xăng là mua thiết kế của BMW. Sau đó thuê làm khuôn dập. Động cơ cũng mua tk của BMW rồi thuê bên thứ 3 đúc vỏ đc, trục khuỷu, đầu quy láp, còn các bộ phận khác thì mua ( có sẵn trên thị trường ấy mà). Về giá công lại rồi ráp hoàn chỉnh.
Xe điện thì khác chút.
Thuê Pininfarina thiết kế. Thuê Magna thử nghiệm.
Động cơ điện tự thiết kế. Thuê bên Trung Quốc đúc vỏ đc. Rồi quấn đây hoàn thiện tại Việt Nam. Riêng bộ Inveter thì em không nhớ. Nhưng hình như Vin tự làm.
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Cụ có định giá được không?e từng xem đề án làm trục khuỷu động cơ hoa sen mua công thức tàu về tự làm và thất bại nhìn chung e thấy triển vọng cái này nó thấp
Em nghĩ công thức mới là 1 phần thôi. Còn hạ tầng( dây chuyền chuẩn) rồi con người nữa( có trình độ, có kinh nghiệm). Thiếu 1 cái cũng sẽ không làm được.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Thì Hoà Phát đứng tên thôi, còn tất nhiên phải có nhà nước đứng đằng sau chứ.
Em nghĩ cái công nghệ luyện kim này mấy nước có khả năng bị cạnh tranh nhau nó dấu thôi. Mấy nước như Serbia( thừa hưởng công nghiệp quốc phòng của Nam Tư ) chẳng hạn. Nó giờ chả làm hàng xuất khẩu cho ai được nữa có khi đưa cái giá hợp lí là nó chuyển giao ấy( tất nhiên là phải bí mật chuyển giao)
Nếu mà mua được thì e cũng mừng cho tương lai nghành công nghiệp việt :) nhìn chung cái đó nó như quốc bảo e nghĩ nó chỉ chỉ hướng còn mình phải đầu tư làm nghiên cứu thì mới ra vấn đề được
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cụ có định giá được không?e từng xem đề án làm trục khuỷu động cơ hoa sen mua công thức tàu về tự làm và thất bại nhìn chung e thấy triển vọng cái này nó thấp
Lâu rồi đúng không. Bây giờ thì mình làm ngon. Khi có phôi rồi thì đưa lên máy CNC gia công chính xác. Là ok thôi. Máy CNC thì mua như 1 chiếc ô tô, xe máy thôi.
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Tỷ như VN giờ qua Triều Tiên hỏi mua( 1 cách bí mật) công nghệ luyện được thép để đúc nòng pháo không biết nó có bán không cụ nhỉ? Moẹ cái công nghệ luyện kim này nhìn vậy chứ khó kinh!
Lại nói về Triều Tiên, em xin phét lác mấy câu
Anh Triều Tiên bị cấm vận đủ đường, mấy cái pháo hay nòng pháo của ảnh, bắn áp chế số đông lấy số lượng bù chất lượng mà thôi. Đến khi ảnh đói quá thì ném mấy quả bom bẩn để ăn vạ thằng anh em ruột ít thịt bò hay lương thực, xin đểu thằng hàng xóm (Nhật Bản) ít tiền hay Lexus cho lãnh tụ. Seoul hoàn toàn nằm trong tầm bắn của hệ thống pháo cổ lỗ sĩ Triều Tiên nên nói thật công nghệ luyện kim của anh triều cũng không đến mức cao siêu như mình nghĩ, dù họ giỏi thực sự trong điều kiện cấm vận ngặt nghèo mà còn làm được bom hột cơm
Đến giờ này, nói thẳng ra, Việt Nam chả còn điều gì phải học anh Triều Tiên cả. Cái mình cần học và học thật sự là khả năng làm việc của dân tàu, rất thực tế và hiệu quả, cũng rất chịu khó tìm tòi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top