Máy bay đến lúc hết dầu mỏ có kít giá vé này nữa, nó không đắt gấp đôi đường sắt.Chỉ chở khách thì lỗ. Vì không cạnh tranh được với máy bay ( chặn xa) và với xe đò ( chặn gần).
Máy bay đến lúc hết dầu mỏ có kít giá vé này nữa, nó không đắt gấp đôi đường sắt.Chỉ chở khách thì lỗ. Vì không cạnh tranh được với máy bay ( chặn xa) và với xe đò ( chặn gần).
Cụ biết khi nào hết dầu mỏ không.Máy bay đến lúc hết dầu mỏ có kít giá vé này nữa, nó không đắt gấp đôi đường sắt.
xin lỗi chứ nếu xây cái đường sắt để chở hàng thì chỉ cần dùng cái tuyến đường cũ là đủ rồi, tội gì phải xây cái mới? trên đời này có cái nào là hybrid mà nó ngon cho cả hai không hay là cái gì cũng dở dở ương ương?Chính vì mục tiêu là chọn sản phẩm đủ tốt để giá trị sử dụng cao nhất, chứ không phải là đồ trang trí nên mới xem cái 350km/h có đủ thực dụng không.
Làm xong chi phí cao mà ít khách đi thì hiện đại giời cũng chỉ là gánh nặng. Mà gánh này thì còng lưng, không có cơ hội sửa sai
Thế tóm lại ý cụ muốn làm thế nào?xin lỗi chứ nếu xây cái đường sắt để chở hàng thì chỉ cần dùng cái tuyến đường cũ là đủ rồi, tội gì phải xây cái mới? trên đời này có cái nào là hybrid mà nó ngon cho cả hai không hay là cái gì cũng dở dở ương ương?
nếu bảo là cái hệ thống 250km/h này (nói 250 cho sang mồm chứ thực tế lên dc 150km trung bình chắc đã mừng lắm rồi) tầm 2035~2040 là xong được thì tôi có khi còn ủng hộ, chứ con mợ nó sớm nhất là 2050 mới xong thì xây làm cái mứt gì?
tôi nghĩ người OF phần lớn đều lớn tuổi rồi, trải nghiệm hết đất nước từ lúc mới mở cửa tới bây giờ, cũng đủ thấy thế giới thay đổi thế nào rồi, tôi nghĩ cũng thừa sức tưởng tượng để thử nghĩ xem thế giới 30 năm sau sẽ khác thế nào. không tưởng tượng được thì tra xem các nước khác nó đang xây cái gì, bao giờ thì xong.
thế giới luôn vận động, thiên hạ không đứng yên để đợi bạn phát triển, thằng này lạc hậu thì bị thằng khác đào thải, không phải cứ nghĩ mình làm an toàn là sẽ bền vững. 2050 làm xong dc cái hệ thống lạc hậu 4 5 đời, trong khi xung quanh chúng nó hoàn thiện hết hệ thống giao thông thuận lợi, tiện nghi hiện đại rồi, thì cho hỏi bạn lấy cái mứt gì mà cạnh tranh?
câu hỏi lớn đếch phải là vận hành nó lãi hay lỗ, mà là đất nước này năm 2050 có cái gì để cạnh tranh với láng giềng? hay lại thích nghèo mà bình yên?
Lúc đó máy bay chạy điện rồi cụ, có cả công nghệ thay pin trên không nên giá vé vẫn rẻ hơn đsct của cụMáy bay đến lúc hết dầu mỏ có kít giá vé này nữa, nó không đắt gấp đôi đường sắt.
Máy bay chạy điện thì vé gấp 10 lần máy bay chạy xăng nhé, đừng mơ mộng.Lúc đó máy bay chạy điện rồi cụ, có cả công nghệ thay pin trên không nên giá vé vẫn rẻ hơn đsct của cụ
Lúc nãy thấy cụ dỗi bỏ đi rồi, em tưởng OF không còn xứng cho cụ giáo huấn nữa cơ đấy
Ô tô điện chi phí rẻ hơn xăng đấy, nên máy bay có khi cũng vậyMáy bay chạy điện thì vé gấp 10 lần máy bay chạy xăng nhé, đừng mơ mộng.
Bây giờ vừa chở hàng, vừa chở khách. Sau này muốn nâng cấp chở khách 350 hay 500. Thì chỉ cần thay đoàn tàu và 1 chút ở hệ thống hạ tầng là nâng cấp được ngay.xin lỗi chứ nếu xây cái đường sắt để chở hàng thì chỉ cần dùng cái tuyến đường cũ là đủ rồi, tội gì phải xây cái mới? trên đời này có cái nào là hybrid mà nó ngon cho cả hai không hay là cái gì cũng dở dở ương ương?
nếu bảo là cái hệ thống 250km/h này (nói 250 cho sang mồm chứ thực tế lên dc 150km trung bình chắc đã mừng lắm rồi) tầm 2035~2040 là xong được thì tôi có khi còn ủng hộ, chứ con mợ nó sớm nhất là 2050 mới xong thì xây làm cái mứt gì?
tôi nghĩ người OF phần lớn đều lớn tuổi rồi, trải nghiệm hết đất nước từ lúc mới mở cửa tới bây giờ, cũng đủ thấy thế giới thay đổi thế nào rồi, tôi nghĩ cũng thừa sức tưởng tượng để thử nghĩ xem thế giới 30 năm sau sẽ khác thế nào. không tưởng tượng được thì tra xem các nước khác nó đang xây cái gì, bao giờ thì xong.
thế giới luôn vận động, thiên hạ không đứng yên để đợi bạn phát triển, thằng này lạc hậu thì bị thằng khác đào thải, không phải cứ nghĩ mình làm an toàn là sẽ bền vững. 2050 làm xong dc cái hệ thống lạc hậu 4 5 đời, trong khi xung quanh chúng nó hoàn thiện hết hệ thống giao thông thuận lợi, tiện nghi hiện đại rồi, thì cho hỏi bạn lấy cái mứt gì mà cạnh tranh?
câu hỏi lớn đếch phải là vận hành nó lãi hay lỗ, mà là đất nước này năm 2050 có cái gì để cạnh tranh với láng giềng? hay lại thích nghèo mà bình yên?
Chắc chở hàng cũng chỉ là hàng hoá nhẹ thôi chứ không thể chở Container được.TQ có nhiều tuyến chở khách và chở hàng, dĩ nhiên đã chở hàng thì chở khách chỉ max 250km/h.
Ví dụ: Hạ Môn - Thâm Quyến, Ôn Châu - Phúc Châu, Nghi Xương - Vạn Châu,...
Do thiết kế từ đầu thôi. Cụ thể là nền đường. Và toa tàu.Chắc chở hàng cũng chỉ là hàng hoá nhẹ thôi chứ không thể chở Container được.
Bạn nói từ nâng cấp là tôi biết chúng ta không có gì để nói tiếp rồi. Rất xin lỗi.Bây giờ vừa chở hàng, vừa chở khách. Sau này muốn nâng cấp chở khách 350 hay 500. Thì chỉ cần thay đoàn tàu và 1 chút ở hệ thống hạ tầng là nâng cấp được ngay.
Bây giờ vừa chở hàng, vừa chở khách thì nhà nước đầu tư hạ tầng. Nhà ga , đường ray. Còn tư nhân đầu tư tàu ( khách và tải) như khai thác sân bay và bến xe vậy.
Logistic của mình hiện đang đắt ở cái Kho bãi cạn hay còn gọi là cảng cạn đúng nghĩa.em nghĩ cứ cải tạo đường sắt đã có, tập trung vào chở hàng- tách cái siêu liên hiệp ra thành 2 phần, 1 công ty dịch vụ công ích sở hữu và duy tu cơ sở hạ tầng; 1 hoặc nhiều công ty vận tải sở hữu đầu máy, toa xe và bến bãi là ok lắm rồi. Chi phí vận tải đường sắt rẻ, hiện logistic của mình đang chiếm đến quanh 20% GDP, quá đắt đỏ!
Chi phí hạ tâng như cụ nói chỉ có đường, cầu, và hầm khoảng hơn chục tỷ thôi, còn lên là phải thay hết cả ray, thông tin tín hiệu, hệ thống điện... nhưng thà làm dần còn hơn ko làm gìBây giờ vừa chở hàng, vừa chở khách. Sau này muốn nâng cấp chở khách 350 hay 500. Thì chỉ cần thay đoàn tàu và 1 chút ở hệ thống hạ tầng là nâng cấp được ngay.
Bây giờ vừa chở hàng, vừa chở khách thì nhà nước đầu tư hạ tầng. Nhà ga , đường ray. Còn tư nhân đầu tư tàu ( khách và tải) như khai thác sân bay và bến xe vậy.
1 chiếc xe container chỉ chở 1 công thôi. Nhưng 1 đoàn tàu thì chở hàng trăm. À hàng hóa xuất khẩu không chở bằng xe máy được.KLQ, nhưng tôi thấy dân mình toàn dùng xe máy chở hàng hoá, dùng xe tải cải tạo chở quá tải ... mà sao lại có chi phí logistics cao hơn TG nhỉ ?! Lạ nhỉ !?
Ví dụ : đi ngoài đường thấy các anh đi xe máy chở cả mấy cái tủ lạnh hay mấy cái máy ĐH to đùng, cùng hàng hoá như này bên châu Âu họ phải dùng xe tải nhẹ...rõ ràng cho phí vận chuyển hàng này ở VN phải thấp hơn ở châu Âu chớ ...
Tôi nghĩ "nâng cấp" ở đây hiểu là thay đoàn tàu và hệ thống đk.Bạn nói từ nâng cấp là tôi biết chúng ta không có gì để nói tiếp rồi. Rất xin lỗi.
Lạ hề ? Cái xe ở VN đúng ra nó phải rẻ cái xe bọn Âu vì nhân công Vn rẻ hơn ? Đấy !KLQ, nhưng tôi thấy dân mình toàn dùng xe máy chở hàng hoá, dùng xe tải cải tạo chở quá tải ... mà sao lại có chi phí logistics cao hơn TG nhỉ ?! Lạ nhỉ !?
Ví dụ : đi ngoài đường thấy các anh đi xe máy chở cả mấy cái tủ lạnh hay mấy cái máy ĐH to đùng, cùng hàng hoá như này bên châu Âu họ phải dùng xe tải nhẹ...rõ ràng chi phí vận chuyển hàng này ở VN phải thấp hơn ở châu Âu chớ ...
Em giải thích ở trên rồi bác, chúng nó có cá bãi xe tải kết hợp với hệ kho vận, bốc xếp bằng cầu điện xe nâng... xe tải nhỏ chở quãng đường ngắn và xe tải to chở hàng dài, rất ít xe chạy hàng 1 chiều vì vào hub này hub kia là có hàng bốc về...KLQ, nhưng tôi thấy dân mình toàn dùng xe máy chở hàng hoá, dùng xe tải cải tạo chở quá tải ... mà sao lại có chi phí logistics cao hơn TG nhỉ ?! Lạ nhỉ !?
Ví dụ : đi ngoài đường thấy các anh đi xe máy chở cả mấy cái tủ lạnh hay mấy cái máy ĐH to đùng, cùng hàng hoá như này bên châu Âu họ phải dùng xe tải nhẹ...rõ ràng chi phí vận chuyển hàng này ở VN phải thấp hơn ở châu Âu chớ ...
giờ nói thật là không có phương án nào là đúng tuyệt đối, vì nếu có thì đã không phải cãi nhau hơn chục năm, nhưng tôi vẽ ra ranh giới thế nàyThế tóm lại ý cụ muốn làm thế nào?
Với ý thức của ngưòi dân Việt Nam. Làm Autobahn thì sản xuất quan tài không kịp.giờ nói thật là không có phương án nào là đúng tuyệt đối, vì nếu có thì đã không phải cãi nhau hơn chục năm, nhưng tôi vẽ ra ranh giới thế này
- hoàn thành đầu những năm 203x, thì đường 150km là ok
- hoàn thành đầu những năm 204x, thì đường 250km là ok
- hoàn thành sau 205x, thì dưới 350km là không thể chấp nhận được.
cứ thế rồi quyết định xem có làm hay không, chứ phương tiện giao thông công cộng thì nhà nước bù lỗ là bình thường, có đếch gì mà phải xoắn.
nhìn thì 10 năm chả là cái gì cả, nhưng các bạn phải lưu ý là một năm đủ để một nước đang phát triển nó tăng gấp đôi quy mô kinh tế, cái này không phải chỉ việt nam, không phải chỉ đông nam á, mà còn cho hơn trăm quốc gia đang phát triển khác.
quay lại thì tôi thấy vụ làm đường sắt cao tốc không hiểu sao cứ tập trung vào cái đường nam bắc rồi cứ áp vào bắt cả hệ thống phải dùng. đúng là đường nam bắc thì cần thiết chở hàng hơn, nhưng các tuyến khác việc làm hybrid có thực sự cần thiết? đấy là không nói đến từ nam ra bắc ngoài đường sắt còn có đường bộ, đường thuỷ. chi phí vận chuyển hiện tại đắt đỏ do ai thì các bạn thừa biết rồi, đừng đổ lỗi là do đường sắt tội người ta, thiết nghĩ chỉ cần lôi một chục thằng ra bắn bỏ là cái phí nó giảm một nửa ngay, đáng tiếc là không có ai làm
cái tôi thấy quan trọng hơn là đường sắt cao tốc tiện nghi nối giữa các thành phố trung tâm là hà nội/sài gòn với các thành phố vệ tinh, vùng đô thị. ví dụ đơn giản là nối Hà nội với Việt Trì, nối Hà Nội với Hạ Long. tôi nghĩ thử làm trước với mấy tuyến đường này cũng chả tốn bao nhiêu chi phí, mà hiệu quả thiết thực đến nhanh hơn nhiều. Cứ làm thử một hai tuyến đường, tới lúc đó có vấn đề rồi sửa sau cũng chả muộn.
còn nói thật một đất nước mà dù tới xuống hố tôi cũng không có tàu cao tốc tiện nghi thì thôi, đừng đòi hỏi tôi có gì luyến tiếc.
p/s: bảo là 350km chứ lúc đi vào sử dụng nó cũng chỉ tầm 250km/h~280km/h là căng thôi các bạn đừng nghĩ là thiết kế bao nhiêu thì nó chạy dc bấy nhiêu. loại giớ hạn 250km thì còn thấp nữa.
vận tốc nhanh hẳn thì tôi thà tin tưởng đất nước làm cái đường bộ cao tốc dạng autobann còn có triển vọng hơn, ít nhất là đường bộ thì có thể sửa được từng đoạn.
Dính cái vòng kim cô chủ trương đstđc. Nên mới sinh ra cái tác phẩm ngộ nghĩnh như vậyThực sự tôi khá khó hiểu, sau cái gọi là "Ban tư vấn", "Ban nghiên cứu" lại ngu dốt và vô tri như vậy.
Tốc độ cao nhất của tàu trên đường hỗn hợp là 190km/h với tàu khách và 130km/h với tàu hàng. Tàu hàng không được phép vượt tốc độ này trong mọi trường hợp, còn tàu khách muốn vượt phải làm đường riêng.
Nay các bố đòi làm đường hỗn hợp 250km/h. Éo hiểu cái gọi là "chuyên gia" chui từ đâu ra.