bố khỉ, ai bảo 350km là hiện đại nhất? giờ hiện đại nhất là maglev tốc độ trên 500km/h rồi, 350km/h nó làm từ lúc việt nam có bài báo "đến năm xx việt nam sẽ bắt kịp đường sắt nhật bản hiện tại".
thực sự tôi đếch hiểu dc tư duy của nhiều người, làm cái đường sắt hơn nửa cuộc đời, xây xong tốn cả trăm tỉ (chắc chắn đội vốn và đội vốn sẽ rất khủng khiếp) mà vẫn lỗi thời, không có một giá trị cạnh tranh. làm hỗn hợp vừa tốn kém chi phí vừa thừa (có cái đường sắt cũ giờ vứt đi), vừa tốn công bảo dưỡng, cái quan trọng nhất là coi như thêm một cái đinh đóng vào quan tài thu nhập trung bình của đất nước, vạn kiếp cũng đếch ngóc đầu lên được.
xin lỗi chứ tới lúc đó cả đông nam á nó đều có cơ sở vật chất hiện đại hơn thì có chó mới chọn việt nam làm nước an cư lạc nghiệp, lúc đó tới nhân tài cơ bản nhất còn đếch có bói cứt ra dc chuyên gia mà đòi chuyển giao công nghệ.
nói đến chuyển giao công nghệ càng kỳ cục, mấy nước như tàu nó cần nắm công nghệ vì đất nước nó rộng lớn cần xây rất nhiều, anh việt có mỗi một tuyến, xây xong là hết việc mà cũng đua đòi làm chủ công nghệ, làm chủ xong rồi thì sao? việc thì đít có mà tiền lương nuôi chuyên gia nó cũng chả cắt đi được, cắt đi cái nói lập tức ra nước khác cống hiến, lại nuôi con tu hú.
thực ra thì kể cả đường sắt 350km tôi cũng không phải quá thích, nếu tàu làm dc thì tôi còn ưu tiên, chứ để nhật làm thì ai cũng biết là sẽ có cơ số vấn đề, bản thân vụ vay vốn và năng lực người nhật bỏ qua không nói, cái chính là năng lực của người việt quá yếu kém dẫn tới thời gian hoàn thành các bước dự án luôn luôn kéo dài gấp đôi gấp ba dự kiến ban đầu, dẫn đến chi phí cũng tăng lên vượt trội (chủ yếu là trả lương cho chuyên gia hạng nhất).
cơ mà ít nhất là làm xong tôi còn có cái đường sắt không quá lỗi thời mà đi, đếch phải là cái đồ trang trí đếch có giá trị kẹc gì về thực tiễn.
nghĩ cũng nản. nản nhất là ý kiến ngu xuẩn như thế lại được rất nhiều người ủng hộ. mà thôi, có khi chọn thế lại hợp hơn với cái đất nước này, mọi người cùng nằm trong hố có khi lại hạnh phúc hơn.