[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Hội thảo chuyên đề đã diễn ra vào chiều hôm qua, và đa số ý kiến nhất trí tốc độ thiết kế max 250km/h, chạy hỗn hợp cả khách + hàng nhé các cụ.
Sao ọp phơ người ngoài ngành cũng nghĩ như này là hợp lý mà các chuyên gia phải hội thảo cho tốn thời gian nhỉ :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,868
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Có đại biểu nêu vấn đề mà a em bàn ở đây rồi.
Trong 1 diễn biến khác, thanh niên Lê Duy Bình này đã nghỉ JICA và chuyển sang 1 cty tư vấn vĩ mô nhỉ. Chỉ tiếc là các tư vấn của anh về đường sắt nặng mùi Nhật và khá ngu xuẩn nên giờ a có ra bên ngoài có vẻ nói sẽ mấy ai tin.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Đã lên báo, nhưng chưa phản ánh đủ nội dung Hội thảo.

Tốc độ giảm 1/3 nhưng tổng mức đầu tư tăng 3 tỷ USD? 58 => 61.1?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,868
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Tốc độ giảm 1/3 nhưng tổng mức đầu tư tăng 3 tỷ USD? 58 => 61.1?
Từ chở người sang chở hỗn hợp người và hàng cụ ạ. Tổng mức đầu tư tăng lên nhưng dòng tiền dự án sẽ tốt hơn vì chở hàng mang lại thu nhập ổn định hơn. Theo em hiểu thì chở hàng thì phải tăng chi phí xây dựng lên như nền móng.v.v. Điều này cũng hợp lý vì Việt nam là nền kinh tế sản xuất, nên nhu cầu chở hàng là cấp thiết.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Từ chở người sang chở hỗn hợp người và hàng cụ ạ. Tổng mức đầu tư tăng lên nhưng dòng tiền dự án sẽ tốt hơn vì chở hàng mang lại thu nhập ổn định hơn. Theo em hiểu thì chở hàng thì phải tăng chi phí xây dựng lên như nền móng.v.v. Điều này cũng hợp lý vì Việt nam là nền kinh tế sản xuất, nên nhu cầu chở hàng là cấp thiết.
Đây là Giảm tốc độ khai thác, tôi cũng hiểu là, nên giảm tổng tiền.
Và, tôi đang chưa hiểu các ảnh định dùng cái đường hiện tại làm gì?
Mở thêm 1 đường song song và tận dụng cái cũ?
Hay, làm 1 quả mới toanh, cái cũ làm Bảo tàng?
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,730
Động cơ
153,142 Mã lực
Tuổi
47
Đây là Giảm tốc độ khai thác, tôi cũng hiểu là, nên giảm tổng tiền.
Và, tôi đang chưa hiểu các ảnh định dùng cái đường hiện tại làm gì?
Mở thêm 1 đường song song và tận dụng cái cũ?
Hay, làm 1 quả mới toanh, cái cũ làm Bảo tàng?
sau khi có cao tốc thì cái cũ điện khí hóa ở dải tốc độ 120-150 để chạy tàu chợ bác ạ, bỏ đi là mất sẽ không bao giờ làm lại được
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Chuẩn rồi, VN phải tiến tới làm chủ đc công nghệ làm DSCT như anh TQ, để xây dựng được nhiều tuyến mới, giúp việc đi lại thuận tiện hơn. Đây là một ngành đầy tiềm năng phát triển.
Theo tôi, không nên vay ODA để đầu tư xd ĐSCT loại hiện đại nhất hoặc loại mà công nghệ đang "hot" vì các lý do sau:
1. Công nghệ mới đương nhiên giá sẽ cao
2. VN khó đàm phán để bên bán chuyển giao công nghệ ( bán phần hoặc toàn phần ), dẫn đến phụ thuộc hoàn toàn vào bên bán trong quá trình vận hành, chi phí ( chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành ) sẽ rất cao, thời gian thu hồi vốn lâu và rất dễ bị lỗ ( và NN phải bù lỗ ).

Các nước họ XD ĐSCT công nghệ mới nhất, tốc độ cao nhất là do họ làm chủ được công nghệ, do họ tự nghiên cứu - chế tạo tàu, chứ hiếm có nước nào đi vay ODA để XD ĐSCT công nghệ mới, hiện đại nhất.

Việt Nam ( vì chưa chủ động và sở hữu công nghệ ĐSCT) chỉ nên đầu tư XD ĐSCT lựa chọn công nghệ hơi cũ 1 tý ( tuy nhiên đừng cũ quá ) vì các lý do sau:
1. Công nghệ đã bị cũ thì giá sẽ rẻ, vốn đầu tư ban đầu sẽ rẻ hơn
2. VN dễ đàm phán bên bán chuyển giao công nghệ ( do công nghệ không còn mới), VN sẽ có thể làm chủ đưuọc công nghệ, tự SX được các linh kiện-phụ tùng thay thế, dẫn đến chi phí vận hành sẽ rẻ hơn, thời gian thu hồi vốn của dự án vì thế sẽ ngắn hơn.
Dần dần chúng ta sẽ nghiên cứu và tự phát triển được công nghệ ĐSCT của riêng mình, lúc đó sẽ đầu tư XD ĐSCT hiện đại nhất ( và lại xuất khẩu công nghệ, cho vay ODA các nước Châu Phi kém phát triển, kiếm lời).

Các cụ tưởng tượng 1 ông nghèo ít tiền ý, không nên mua iPhone 4 Pro Max ngay lúc nó mới ra kệ, hãy để 1 năm sau cho nó lạc mốt 1 nhịp rồi hẵng mua. :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,264 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo tôi, không nên vay ODA để đầu tư xd ĐSCT loại hiện đại nhất hoặc loại mà công nghệ đang "hot" vì các lý do sau:
1. Công nghệ mới đương nhiên giá sẽ cao
2. VN khó đàm phán để bên bán chuyển giao công nghệ ( bán phần hoặc toàn phần ), dẫn đến phụ thuộc hoàn toàn vào bên bán trong quá trình vận hành, chi phí ( chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành ) sẽ rất cao, thời gian thu hồi vốn lâu và rất dễ bị lỗ ( và NN phải bù lỗ ).

Các nước họ XD ĐSCT công nghệ mới nhất, tốc độ cao nhất là do họ làm chủ được công nghệ, do họ tự nghiên cứu - chế tạo tàu, chứ hiếm có nước nào đi vay ODA để XD ĐSCT công nghệ mới, hiện đại nhất.

Việt Nam ( vì chưa chủ động và sở hữu công nghệ ĐSCT) chỉ nên đầu tư XD ĐSCT lựa chọn công nghệ hơi cũ 1 tý ( tuy nhiên đừng cũ quá ) vì các lý do sau:
1. Công nghệ đã bị cũ thì giá sẽ rẻ, vốn đầu tư ban đầu sẽ rẻ hơn
2. VN dễ đàm phán bên bán chuyển giao công nghệ ( do công nghệ không còn mới), VN sẽ có thể làm chủ đưuọc công nghệ, tự SX được các linh kiện-phụ tùng thay thế, dẫn đến chi phí vận hành sẽ rẻ hơn, thời gian thu hồi vốn của dự án vì thế sẽ ngắn hơn.
Dần dần chúng ta sẽ nghiên cứu và tự phát triển được công nghệ ĐSCT của riêng mình, lúc đó sẽ đầu tư XD ĐSCT hiện đại nhất ( và lại xuất khẩu công nghệ, cho vay ODA các nước Châu Phi kém phát triển, kiếm lời).

Các cụ tưởng tượng 1 ông nghèo ít tiền ý, không nên mua iPhone 4 Pro Max ngay lúc nó mới ra kệ, hãy để 1 năm sau cho nó lạc mốt 1 nhịp rồi hẵng mua. :))
1. Kawasaki đến giờ vẫn đang kiện Trung quốc vì đánh cắp công nghệ đường sắt 200km/h cụ ạ.

Tôi đã nói nhiều lần trong topic này. Đừng mơ ai sẽ chuyển giao công nghệ ĐSCT.

2. Phần lớn các nước đầu tư ĐSCT hiện tại đều nhắm vào loại hiện đại nhất:

- Ma-rốc đầu tư tuyến Tangier - Casablanca, dùng tàu Thales (Pháp) 320km/h
- Indonesia làm tuyến Jakarta-Bandung, tàu Trung quốc 350km/h
- Ấn độ xây tuyến Dehli - Karnakata. tàu Nhật 320km/h
Các nước trên đều có GDP đầu người khoảng bằng hoặc thấp hơn VN

3. Riêng có Ai cập là đầu tư ĐSCT loại 230km/h, tàu Siemens Đức. Ai cập có GDP đầu người gần đúng bằng VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
sau khi có cao tốc thì cái cũ điện khí hóa ở dải tốc độ 120-150 để chạy tàu chợ bác ạ, bỏ đi là mất sẽ không bao giờ làm lại được
Tôi thì đang nghĩ là, các ảnh định làm thêm 1 đường ray mới cạnh ray cũ - và nâng cấp đường ray cũ thành cái khổ mới.
Trông có vẻ tiết kiệm hơn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tôi thì đang nghĩ là, các ảnh định làm thêm 1 đường ray mới cạnh ray cũ - và nâng cấp đường ray cũ thành cái khổ mới.
Trông có vẻ tiết kiệm hơn.
Tất cả các ga cũ nằm trong nội thành hết rồi. Không phát triển được quỹ đấy quanh nhà ga.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,754
Động cơ
161,891 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong 1 diễn biến khác, thanh niên Lê Duy Bình này đã nghỉ JICA và chuyển sang 1 cty tư vấn vĩ mô nhỉ. Chỉ tiếc là các tư vấn của anh về đường sắt nặng mùi Nhật và khá ngu xuẩn nên giờ a có ra bên ngoài có vẻ nói sẽ mấy ai tin.
Cụ nhầm rồi, Bình này không phải là Bình JICA
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Tất cả các ga cũ nằm trong nội thành hết rồi. Không phát triển được quỹ đấy quanh nhà ga.
Đằng nào bác chẳng phải xây ga mới.
Vậy thì cứ việc xây ga mới, chí ít bác vẫn tận dụng được cái nền đường cũ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Đằng nào bác chẳng phải xây ga mới.
Vậy thì cứ việc xây ga mới, chí ít bác vẫn tận dụng được cái nền đường cũ.
Nền cũ vẫn phải làm lại vì không đủ trọng tải. Mà phải mở rộng vì đường cũ là đường đơn. Mà riêng khoản giải phóng mặt bằng chắc 20 năm chưa xong. Làm tuyến mới cho nhanh. Đường chủ yếu đi quá ruộng vườn đồi núi dễ gpmb hơn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,754
Động cơ
161,891 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đằng nào bác chẳng phải xây ga mới.
Vậy thì cứ việc xây ga mới, chí ít bác vẫn tận dụng được cái nền đường cũ.
Không, cái nền đường cũ là của nợ chả tận dụng được gì cụ ạ.

Thế nên cái đường cũ thì vẫn để anh TCT Đừng SVào Nó quản lý vận hành tiếp.

Thành lập một anh TCT ĐSCần Tiền Vãi Nái cho cái tuyến mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

redhotchilibk

Xe hơi
Biển số
OF-160987
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
103
Động cơ
349,843 Mã lực
Quan điểm của em là nên tập trung vào làm đường cao tốc Bắc Nam trước.
Món ĐSCT này mình chưa nên làm vào thời điểm này.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Không, cái nền đường cũ là của nợ chả tận dụng được gì cụ ạ.

Thế nên cái đường cũ thì vẫn để anh TCT Đừng SVào Nó quản lý vận hành tiếp.

Thành lập một anh TCT ĐSCần Tiền Vãi Nái cho cái tuyến mới.
Ah, nếu không thể tận dụng nền đường cũ, vì lý do chuyên môn nào đó, thì đành bỏ vậy.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,986
Động cơ
396,065 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Có đại biểu nêu vấn đề mà a em bàn ở đây rồi.
Trong 1 diễn biến khác, thanh niên Lê Duy Bình này đã nghỉ JICA và chuyển sang 1 cty tư vấn vĩ mô nhỉ. Chỉ tiếc là các tư vấn của anh về đường sắt nặng mùi Nhật và khá ngu xuẩn nên giờ a có ra bên ngoài có vẻ nói sẽ mấy ai tin.
phan khác lê
tồng chí ôi .


và ông thầy của giám đốc kia
giờ chuyển xuống làm giám đốc liệu có tổ chức được vòng gọi vốn để mua công nghệ cơ sở hạ tầng thành công ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top