[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,587
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Hiện nay HN đang nghiên cứu để xây thêm 01 sân bay quốc tế nữa, nếu có hệ thống ĐSCT thì chắc chắn sẽ ko cần xây thêm sân bay quốc tế nữa ở HN, vừa tốn đất (ít cùng vài ngàn ha), lại tốn kém (hàng chục tỷ USD).
Chỉ cần nâng công suất sân bay NB là đủ.
Nội Bài nâng cấp không được bao nhiêu nữa. Hết quỹ đất rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Nội Bài nâng cấp không được bao nhiêu nữa. Hết quỹ đất rồi.
Nên GPMB mở rộng NB để đảm bảo công suất đón cỡ 80-100tr hành khách, còn rẻ hơn nhiều so với mở mới 01 sân bay QT nữa. Sân bay TSN trong nội đô, mà giờ còn mở rộng có khả năng đón 70tr hành khách kìa.
Ngoài ra, do sân bay trong nội đô sẽ làm ô nhiễm tiếng ồn cho khu vực xung quanh, nên xây thêm 01 sân bay LT là có thể giải thích đc.
Còn thêm 01 sân bay nữa là tốn kém vô cùng, nếu tính cả chi phí xây dựng hạ tầng kết nối thì xong sân bay LT nó ko dừng ở 16,5 tỷ USD. Nào là đường bộ cao tốc kết nối, đường sắt đô thị kết nối,....
Tất cả các yếu tố này phải đưa vào phân tích dự án đường sắt bắc nam, nếu nó đáp ứng vận chuyển thì có phải xây thêm sân bay nữa ko?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,587
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Nên GPMB mở rộng NB để đảm bảo công suất đón cỡ 80-100tr hành khách, còn rẻ hơn nhiều so với mở mới 01 sân bay QT nữa. Sân bay TSN trong nội đô, mà giờ còn mở rộng có khả năng đón 70tr hành khách kìa.
Ngoài ra, do sân bay trong nội đô sẽ làm ô nhiễm tiếng ồn cho khu vực xung quanh, nên xây thêm 01 sân bay LT là có thể giải thích đc.
Còn thêm 01 sân bay nữa là tốn kém vô cùng, nếu tính cả chi phí xây dựng hạ tầng kết nối thì xong sân bay LT nó ko dừng ở 16,5 tỷ USD. Nào là đường bộ cao tốc kết nối, đường sắt đô thị kết nối,....
Tất cả các yếu tố này phải đưa vào phân tích dự án đường sắt bắc nam, nếu nó đáp ứng vận chuyển thì có phải xây thêm sân bay nữa ko?
Nội Bài muốn nâng cấp lên 100tr cần thêm diện tích trong 2 phần khoanh đỏ. Còn muốn lên 50tr thì cần diện tích trong phần đỏ phía trên.
Việc này là vô cùng tốn kém
Với truyền thống gpmb chậm như ở ta thì 20-30 năm có giải phóng xong không.
Screenshot_20220828-221055_Maps.jpg
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,489
Động cơ
376,440 Mã lực
Nội Bài muốn nâng cấp lên 100tr cần thêm diện tích trong 2 phần khoanh đỏ. Còn muốn lên 50tr thì cần diện tích trong phần đỏ phía trên.
Việc này là vô cùng tốn kém
Với truyền thống gpmb chậm như ở ta thì 20-30 năm có giải phóng xong không.
Screenshot_20220828-221055_Maps.jpg
Giải tỏa mặt bằng này e thấy vẫn rẻ hơn mặt bằng cho đường sắt Shinkansen :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,587
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Giải tỏa mặt bằng này e thấy vẫn rẻ hơn mặt bằng cho đường sắt Shinkansen :D
Đường sắt shinkansen tiền gpmb có 2 tỷ đô thôi. Vì nó chủ yếu đi ngoài đô thị đồng ruộng. Đồi núi không à.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Trong vụ đường sắt tốc độ cao này, em vô tình phát hiện ra cài cắm.

- Đầu tiên là gợi ý moi tiền Nhà nước
“Chuyên gia cho rằng tính khả thi của việc đầu tư đường sắt tốc độ cao phụ thuộc vào cách bố trí nguồn vốn của Nhà nước. Hiện nay, trong tổng ngân sách bố trí cho ngành giao thông thì đường sắt chỉ được 4%.
"Với mức đó thì chẳng bao giờ làm được. Nếu bố trí 80-90% thì lại là chuyện khác"


Em đối chiếu với vụ ĐSTĐC mà dụ 80% vay ODA NB thì bỗng phát hiện ra đối tượng này làm việc cho ai.
https://zingnews.vn/xay-650-km-duong-sat-toc-do-cao-trong-10-nam-co-kha-thi-post1197185.html

- Tiếp theo không vòng vo nữa, đòi chi tiền ngay trong giai đoạn 2025-2026
“Nguồn vốn đầu tư cho đường sắt rất lớn, nhưng hoàn toàn nằm trong phạm vi có thể điều tiết của nhà nước. Ngay cả mục tiêu tới năm 2025 - 2026 khởi công đoạn tuyến đầu tiên cũng hoàn toàn khả thi, nếu dự án sớm được phê duyệt”,

https://thanhnien.vn/bao-gio-viet-nam-co-duong-sat-cao-toc-post1395465.html

- Tuy nhiên, đầu năm 2021 có phát biểu hơi khác. Có thể chưa nhận lương chăng?
“việc triển khai tàu tốc độ 200 km/h sẽ phù hợp hơn với tình hình kinh tế quốc gia. Nhất là trong bối cảnh xã hội hoá đường sắt, khả năng thu hồi vốn không cao, việc kêu gọi đầu tư vào một dự án đường sắt có vốn đầu tư lớn như phương án 350km/h càng gặp khó khăn và ít khả thi.”


- Nói chuyện nước Lào, nhưng phản đối việc chở hàng + khách. Đồng thời không nhắc đến tốc độ của ĐSTĐC nữa, chắc bị chấn chỉnh rồi.
“Cá nhân tôi ủng hộ phương án dùng tuyến đường sắt hiện hữu để chuyên chở hàng hóa, và phải xây dựng tuyến đường sắt đôi mới để chuyên chở khách.
Tuyến đường sắt mới không nhất thiết phải có tốc độ cao, lên tới 350km/h. Tốc độ có thể thấp hơn, nhưng điều quan trọng là sẽ không có chuyện vừa chở khách, vừa chở hàng.”


https://docbao.vn/xa-hoi/chuyen-gia-giao-thong-tuyen-duong-sat-cao-toc-trung-quoc-xay-cho-lao-chua-phai-la-mo-hinh-phu-hop-voi-viet-nam-tintuc792761

- Tuy nhiên sang năm 2022, câu đầu tiên, vẫn leo lẻo kêu tốc độ thấp thì không có khách như luận điệu của Tedi-Tedisouth-Tricc vậy. Nhưng phát biểu câu thứ 2 thể hiện kiến thức cũng tương tự y như trình độ của 3 Tư vấn này luôn.
“Tốc độ thấp khó cạnh tranh với các phương thức giao thông khác, nhưng nếu tốc độ cao, mức đầu tư lớn vì mức độ an toàn phải ở mức độ tuyệt đối”
“Trên thực tế, đường sắt khổ 1m với 1,453m nếu về tốc độ thì không hơn nhau bao, không phải đường ray rộng là chạy nhanh.”


https://vtc.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-giong-tau-shinkanshen-co-gi-dac-biet-ar696574.html

Em nhẹ nhàng kết luận. Đối tượng là người của jica và Không có chuyên môn về đường sắt.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Thôi đi ông ơi, toàn mấy luận điệu cũ rích, ngay trong bài báo đây này:

"Theo ông Mười, chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao đã được đề ra trong Văn kiện Đại hội Đảng XIII. Theo đó, ngành giao thông phải tập trung chuẩn bị và thực hiện đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, dự kiến khởi công đoạn tuyến Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM vào năm 2025 - 2026 và khai thác vào năm 2033 - 2035. "

Chủ trương từ trên, các ông phá quấy cứ giả vờ ko biết chửi bọn Bộ GTVT với Nhật nó bơm, Bộ Chính Trị ra đề bài chứ Bộ GTVT tuổi gì mà tự ý làm.

Không cần kiến thức chỉ cần vào youtube xem có rất nhiều kênh nó đi thực tế đường sắt khắp thế giới, làm loại rùa bò là hủy đi sự phát triển của đất nước, ko bao giờ làm cao tốc được nữa, xem đường sắt của bọn Châu ÂU với Mỹ mà chán.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Thôi đi ông ơi, toàn mấy luận điệu cũ rích, ngay trong bài báo đây này:

"Theo ông Mười, chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao đã được đề ra trong Văn kiện Đại hội Đảng XIII. Theo đó, ngành giao thông phải tập trung chuẩn bị và thực hiện đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, dự kiến khởi công đoạn tuyến Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM vào năm 2025 - 2026 và khai thác vào năm 2033 - 2035. "

Chủ trương từ trên, các ông phá quấy cứ giả vờ ko biết chửi bọn Bộ GTVT với Nhật nó bơm, Bộ Chính Trị ra đề bài chứ Bộ GTVT tuổi gì mà tự ý làm.

Không cần kiến thức chỉ cần vào youtube xem có rất nhiều kênh nó đi thực tế đường sắt khắp thế giới, làm loại rùa bò là hủy đi sự phát triển của đất nước, ko bao giờ làm cao tốc được nữa, xem đường sắt của bọn Châu ÂU với Mỹ mà chán.
Chưa bao giờ đọc Văn kiện rồi. Cẩn thận mắc tội giả mạo văn bản đấy.
Trong Báo cáo Đánh giá 2016-2020 và phương hướng 2021-2025 chỉ có chủ trương làm ĐSTDC, không có chữ nào nói về tốc độ hay làm đoạn nào luôn.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Chưa bao giờ đọc Văn kiện rồi. Cẩn thận mắc tội giả mạo văn bản đấy.
Trong Báo cáo Đánh giá 2016-2020 và phương hướng 2021-2025 chỉ có chủ trương làm ĐSTDC, không có chữ nào nói về tốc độ hay làm đoạn nào luôn.
Tôi trích trong bài báo của cụ đấy.
ĐSTDC định nghĩa của VN là trên 200 km/h nhé và không có chở hàng nặng đâu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong vụ đường sắt tốc độ cao này, em vô tình phát hiện ra cài cắm.
Em nhẹ nhàng kết luận. Đối tượng là người của jica và Không có chuyên môn về đường sắt.
Anh này đang làm cho JICA thật mà cụ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Anh này đang làm cho JICA thật mà cụ.
Em thấy đối tượng này có vẻ chuyên về xe buýt vì thấy phát biểu về BRT khá hay. Nhưng đường sắt không có chuyên môn thì đừng ham hố, nó làm hạ giá trị của mình đi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Ok cụ nào cứ muốn tốc độ cao thì xem nào, có giải pháp nào chở khách cao tốc vừa chở hàng tốc độ cao mà vừa ít tiền, phải hoàn thành dứt điểm toàn tuyến?

Phương án 1: 1 đường 350km/h cho khách, 1 đường 250km/h vừa chở khách vừa chở hàng, khi nào đường 350km/h bận thì cho tàu chạy sang bên 250km/h

Phương án 2: 1 đường 250km/h vừa chở khách vừa chở hàng. Còn lại chừa 1-2 đường trống cho các cụ thích Xincaxẩm đi tìm bọn Nhật vào tự xây tự hốt bạc. Khuyến mãi cho nền đường và cầu hầm.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Nói chung bảo bọn Nhật thích làm gì thì làm, hình thức BOT chứ bọn tao éo thèm vay.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,925
Động cơ
320,243 Mã lực
Tuổi
58
Trong vụ đường sắt tốc độ cao này, em vô tình phát hiện ra cài cắm.

- Đầu tiên là gợi ý moi tiền Nhà nước
“Chuyên gia cho rằng tính khả thi của việc đầu tư đường sắt tốc độ cao phụ thuộc vào cách bố trí nguồn vốn của Nhà nước. Hiện nay, trong tổng ngân sách bố trí cho ngành giao thông thì đường sắt chỉ được 4%.
"Với mức đó thì chẳng bao giờ làm được. Nếu bố trí 80-90% thì lại là chuyện khác"


Em đối chiếu với vụ ĐSTĐC mà dụ 80% vay ODA NB thì bỗng phát hiện ra đối tượng này làm việc cho ai.
https://zingnews.vn/xay-650-km-duong-sat-toc-do-cao-trong-10-nam-co-kha-thi-post1197185.html

- Tiếp theo không vòng vo nữa, đòi chi tiền ngay trong giai đoạn 2025-2026
“Nguồn vốn đầu tư cho đường sắt rất lớn, nhưng hoàn toàn nằm trong phạm vi có thể điều tiết của nhà nước. Ngay cả mục tiêu tới năm 2025 - 2026 khởi công đoạn tuyến đầu tiên cũng hoàn toàn khả thi, nếu dự án sớm được phê duyệt”,

https://thanhnien.vn/bao-gio-viet-nam-co-duong-sat-cao-toc-post1395465.html

- Tuy nhiên, đầu năm 2021 có phát biểu hơi khác. Có thể chưa nhận lương chăng?
“việc triển khai tàu tốc độ 200 km/h sẽ phù hợp hơn với tình hình kinh tế quốc gia. Nhất là trong bối cảnh xã hội hoá đường sắt, khả năng thu hồi vốn không cao, việc kêu gọi đầu tư vào một dự án đường sắt có vốn đầu tư lớn như phương án 350km/h càng gặp khó khăn và ít khả thi.”


- Nói chuyện nước Lào, nhưng phản đối việc chở hàng + khách. Đồng thời không nhắc đến tốc độ của ĐSTĐC nữa, chắc bị chấn chỉnh rồi.
“Cá nhân tôi ủng hộ phương án dùng tuyến đường sắt hiện hữu để chuyên chở hàng hóa, và phải xây dựng tuyến đường sắt đôi mới để chuyên chở khách.
Tuyến đường sắt mới không nhất thiết phải có tốc độ cao, lên tới 350km/h. Tốc độ có thể thấp hơn, nhưng điều quan trọng là sẽ không có chuyện vừa chở khách, vừa chở hàng.”


https://docbao.vn/xa-hoi/chuyen-gia-giao-thong-tuyen-duong-sat-cao-toc-trung-quoc-xay-cho-lao-chua-phai-la-mo-hinh-phu-hop-voi-viet-nam-tintuc792761

- Tuy nhiên sang năm 2022, câu đầu tiên, vẫn leo lẻo kêu tốc độ thấp thì không có khách như luận điệu của Tedi-Tedisouth-Tricc vậy. Nhưng phát biểu câu thứ 2 thể hiện kiến thức cũng tương tự y như trình độ của 3 Tư vấn này luôn.
“Tốc độ thấp khó cạnh tranh với các phương thức giao thông khác, nhưng nếu tốc độ cao, mức đầu tư lớn vì mức độ an toàn phải ở mức độ tuyệt đối”
“Trên thực tế, đường sắt khổ 1m với 1,453m nếu về tốc độ thì không hơn nhau bao, không phải đường ray rộng là chạy nhanh.”


https://vtc.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-giong-tau-shinkanshen-co-gi-dac-biet-ar696574.html

Em nhẹ nhàng kết luận. Đối tượng là người của jica và Không có chuyên môn về đường sắt.
"Trên thực tế, đường sắt khổ 1m với 1,453m nếu về tốc độ thì không hơn nhau bao, không phải đường ray rộng là chạy nhanh.”
Em kết câu này, đường khổ 1m được nắn thẳng thì tốc độ trên trăm em nghĩ là được. Nói chung các tay chơi thích chơi hạng sang Dôndoi, chơi cho ra tấm ra món.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Phương án 2: 1 đường 250km/h vừa chở khách vừa chở hàng. Còn lại chừa 1-2 đường trống cho các cụ thích Xincaxẩm đi tìm bọn Nhật vào tự xây tự hốt bạc. Khuyến mãi cho nền đường và cầu hầm.
kể cả khuyến mãi cầu hầm mà tự đầu tư tự hạch toán thu chi thì có mà mặt tái như đít nhái :)) .
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Trong vụ đường sắt tốc độ cao này, em vô tình phát hiện ra cài cắm.

- Đầu tiên là gợi ý moi tiền Nhà nước
“Chuyên gia cho rằng tính khả thi của việc đầu tư đường sắt tốc độ cao phụ thuộc vào cách bố trí nguồn vốn của Nhà nước. Hiện nay, trong tổng ngân sách bố trí cho ngành giao thông thì đường sắt chỉ được 4%.
"Với mức đó thì chẳng bao giờ làm được. Nếu bố trí 80-90% thì lại là chuyện khác"


Em đối chiếu với vụ ĐSTĐC mà dụ 80% vay ODA NB thì bỗng phát hiện ra đối tượng này làm việc cho ai.
https://zingnews.vn/xay-650-km-duong-sat-toc-do-cao-trong-10-nam-co-kha-thi-post1197185.html

- Tiếp theo không vòng vo nữa, đòi chi tiền ngay trong giai đoạn 2025-2026
“Nguồn vốn đầu tư cho đường sắt rất lớn, nhưng hoàn toàn nằm trong phạm vi có thể điều tiết của nhà nước. Ngay cả mục tiêu tới năm 2025 - 2026 khởi công đoạn tuyến đầu tiên cũng hoàn toàn khả thi, nếu dự án sớm được phê duyệt”,

https://thanhnien.vn/bao-gio-viet-nam-co-duong-sat-cao-toc-post1395465.html

- Tuy nhiên, đầu năm 2021 có phát biểu hơi khác. Có thể chưa nhận lương chăng?
“việc triển khai tàu tốc độ 200 km/h sẽ phù hợp hơn với tình hình kinh tế quốc gia. Nhất là trong bối cảnh xã hội hoá đường sắt, khả năng thu hồi vốn không cao, việc kêu gọi đầu tư vào một dự án đường sắt có vốn đầu tư lớn như phương án 350km/h càng gặp khó khăn và ít khả thi.”


- Nói chuyện nước Lào, nhưng phản đối việc chở hàng + khách. Đồng thời không nhắc đến tốc độ của ĐSTĐC nữa, chắc bị chấn chỉnh rồi.
“Cá nhân tôi ủng hộ phương án dùng tuyến đường sắt hiện hữu để chuyên chở hàng hóa, và phải xây dựng tuyến đường sắt đôi mới để chuyên chở khách.
Tuyến đường sắt mới không nhất thiết phải có tốc độ cao, lên tới 350km/h. Tốc độ có thể thấp hơn, nhưng điều quan trọng là sẽ không có chuyện vừa chở khách, vừa chở hàng.”


https://docbao.vn/xa-hoi/chuyen-gia-giao-thong-tuyen-duong-sat-cao-toc-trung-quoc-xay-cho-lao-chua-phai-la-mo-hinh-phu-hop-voi-viet-nam-tintuc792761

- Tuy nhiên sang năm 2022, câu đầu tiên, vẫn leo lẻo kêu tốc độ thấp thì không có khách như luận điệu của Tedi-Tedisouth-Tricc vậy. Nhưng phát biểu câu thứ 2 thể hiện kiến thức cũng tương tự y như trình độ của 3 Tư vấn này luôn.
“Tốc độ thấp khó cạnh tranh với các phương thức giao thông khác, nhưng nếu tốc độ cao, mức đầu tư lớn vì mức độ an toàn phải ở mức độ tuyệt đối”
“Trên thực tế, đường sắt khổ 1m với 1,453m nếu về tốc độ thì không hơn nhau bao, không phải đường ray rộng là chạy nhanh.”


https://vtc.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-cong-nghe-giong-tau-shinkanshen-co-gi-dac-biet-ar696574.html

Em nhẹ nhàng kết luận. Đối tượng là người của jica và Không có chuyên môn về đường sắt.
Cụ bị định kiến chống Đsct rồi, điều đó ko sao, giống như ô PLB kia, họ có quan điểm của họ, thậm chí họ lobby cho Bộ GT hay phía Nhật cũng là bt. Như Mỹ lobby còn được coi là ngành công nghiệp chính trị được thừa nhận
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Trong năm nay mà ko trình ra QH, thì năm 2023 mới trình, thì còn khướt mới nghiên cứu xong để bắt đầu. Trong khi hàng xóm nó xây ầm ầm rồi, còn anh TQ thì làm khắp miền núi cao, sa mạc,....
VN bắt đầu xây từ năm 2026 là hơi chậm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top