[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,265
Động cơ
796,454 Mã lực
Vne quay xe!
Bài của cụ Lều được đăng rồi. Hoặc ít nhất thì ngài tiến sĩ này cũng vào tham khảo qua thông tin trong thớt này vì em đọc thấy quen lắm, nhiều câu giống hệt của cụ Lều.
Không phải quan điểm của cụ Lều.
Bài trên có đoạn: "Sự khác biệt này cho thấy mô hình Shinkansen không thuận lợi. Bởi thế, Shinkansen chưa chuyển giao được cho quốc gia nào, ngoài Nhật Bản."
Theo em biết, Shinkansen đã được chuyển giao cho Đài Loan.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Không phải quan điểm của cụ Lều.
Bài trên có đoạn: "Sự khác biệt này cho thấy mô hình Shinkansen không thuận lợi. Bởi thế, Shinkansen chưa chuyển giao được cho quốc gia nào, ngoài Nhật Bản."
Theo em biết, Shinkansen đã được chuyển giao cho Đài Loan.
Đúng rồi cụ Lều bảo phương án Bộ KH 26 tỷ $ là nhố nhăng, thằng tiến sĩ toán này nó vẫn lấy con số 26 tỷ $ ngu như bò.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
358
Động cơ
165,781 Mã lực
Tuổi
42
Không phải quan điểm của cụ Lều.
Bài trên có đoạn: "Sự khác biệt này cho thấy mô hình Shinkansen không thuận lợi. Bởi thế, Shinkansen chưa chuyển giao được cho quốc gia nào, ngoài Nhật Bản."
Theo em biết, Shinkansen đã được chuyển giao cho Đài Loan.
Có thể tác giả không nắm được, hoặc không coi Đài là một quốc gia mà chỉ là một vùng thuộc địa cũ của Nhật.
Nói chung hệ thống giao thông của Đài thì copy 90% của mẫu quốc Nhật, thời 199x Đài nó lại quá rủng rỉnh nên làm Shinkansen cũng dễ hiểu.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
358
Động cơ
165,781 Mã lực
Tuổi
42
Đúng rồi cụ Lều bảo phương án Bộ KH 26 tỷ $ là nhố nhăng, thằng tiến sĩ toán này nó vẫn lấy con số 26 tỷ $ ngu như bò.
Cụ Lều bảo same same nhau, nhưng không chở được hàng thì không ăn thua. Cụ tiến sĩ này chắc không phải người trong ngành như cụ Lều nên không nắm được, đành dựa vào đề xuất của bộ Khoa.
Bỏ qua cái này. Tác giả phân tích thêm về vụ chở khách cũng sắc nét đấy chứ.
 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
Vne quay xe!
Bài của cụ Lều được đăng rồi. Hoặc ít nhất thì ngài tiến sĩ này cũng vào tham khảo qua thông tin trong thớt này vì em đọc thấy quen lắm, nhiều câu giống hệt của cụ Lều.
Đọc mà chán luôn, tiến sĩ toán học mà cả bài viết hoàn toàn không có công thức, mô hình, số liệu cụ thể nào. Tất cả là mấy câu nói rỗng tuếch với thông tin có thể dễ dàng tra cứu trên mạng. Nhận định thì toàn mang tính chủ quan không có một cơ sở khoa học nào củng cố.

Giờ làm chuyên gia dễ thật.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Có thể tác giả không nắm được, hoặc không coi Đài là một quốc gia mà chỉ là một vùng thuộc địa cũ của Nhật.
Nói chung hệ thống giao thông của Đài thì copy 90% của mẫu quốc Nhật, thời 199x Đài nó lại quá rủng rỉnh nên làm Shinkansen cũng dễ hiểu.
Nhật đang xây ở Ấn Độ kia, chắc tiến sĩ cũng nghĩ nó là thuộc địa cũ của Nhật.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Thế, thay vì chở khách siêu nhanh, ta chở khách nhanh vừa vừa, có sao không bác?
Như thế, ta sử dụng được đường sắt cho cả hàng nặng và tàu vừa vừa tốc.
Tàu cao tốc, sướng đấy, tôi hoàn toàn không phủ nhận, nhưng chỉ phục vụ số lượng dân số quá ít.
Hàng hóa phục vụ toàn xã hội.
Nhanh vừa vừa Có sao, có vấn đề : cơ sở tính giá và so sánh chi phí có rất nhiều, không thể thổi giá gửi giá vào trỏng
Vừa mới thoát nghèo đã đòi mua Mercedes cho sang chảnh, kệ mịa con cháu gánh nợ
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
358
Động cơ
165,781 Mã lực
Tuổi
42
Nhật đang xây ở Ấn Độ kia, chắc tiến sĩ cũng nghĩ nó là thuộc địa cũ của Nhật.
Ấn nó phủ sóng xong cái dải dưới 100, 100-200, 200-300 rồi, giờ nó phủ nốt trên 300 thôi.
Đường sắt Ấn chắc chỉ kém Trung:
Đường sắt đã được du nhập vào Ấn Độ năm 1853,[2] và đến thời điểm Ấn Độ giành được độc lập vào năm 1947, quốc gia này đã có 44 hệ thống đường sắt. Năm 1951 các hệ thống này đã được quốc hữu hóa vào một đơn vị—Indian Railways—để tạo thành một trong những mạng lưới lớn nhất thế giới. Các đầu máy xe lửa được chế tạo tại nhiều địa điểm ở Ấn Độ đã được gán mã xác định khổ đường ray, loại năng lượng, công suất và kiểu vận hành.
Railway_network_map_of_India_-_Schematic.svg.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
hì hì, cụ đề cao hơi quá: về công nghệ đường sắt thì TQ cũng phải copy của Đức và Nhật, về chính sách xây dựng bài bản thì bây giờ chính họ đang phải giải quyết bong bóng bất động sản ,còn về hàng không thì phải chờ xem 15 năm tới ra sao. Tóm lại, mỗi nước có mặt này mặt kia thôi và không thể áp dụng máy móc được....
Hồi những năm 2000, anh nông, đi đâu cũng trồng con gì thì bọn tàu đã lập bộ đường sắt để quyết liệt đầu tư cho đường sắt cao tốc và bây giờ họ hưởng thành quả
Việt Nam bây giờ, muốn chủ động được hệ thống đường sắt cao tốc, mà không phụ thuộc vào tàu (vấn đề nhạy cảm) thì lập riêng 1 cơ quan phát triển riêng trực thuộc chính phủ, thuê tổng công trình sư của pháp/đức/Tây Ban Nha xây dựng phương án tự chủ phát triển hệ thống đường sắt xuyên quốc gia này, tôi tin là sẽ làm được. Vấn đề là quyết tâm chính trị thế nào thôi
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Tuyến này 508km, chi phí 14 tỷ đô
Screenshot_20220827-215721.png
Mình cũng tìm hiểu về tuyến này nhưng thấy 1 số cái khá vô lý, có thể mình ko nắm rõ chỗ nào đó:
Nhật làm 508 km chỉ có 14 tỷ $ quá rẻ mà hình như có đoạn chui dưới biển trong khi TQ làm Indonesia 143 km mà 8 tỷ $, rõ ràng có chỗ nào không chính xác.

Tuyến này đang bị TQ giễu cợt vì quá chậm, hình như do thằng Ấn độ không giải phóng mặt bằng được.

Tuyến này là tuyến rất đáng mong chờ hoàn thành để VN tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Mình cũng tìm hiểu về tuyến này nhưng thấy 1 số cái khá vô lý, có thể mình ko nắm rõ chỗ nào đó:
Nhật làm 508 km chỉ có 14 tỷ $ quá rẻ mà hình như có đoạn chui dưới biển trong khi TQ làm Indonesia 143 km mà 8 tỷ $, rõ ràng có chỗ nào không chính xác.

Tuyến này đang bị TQ giễu cợt vì quá chậm, hình như do thằng Ấn độ không giải phóng mặt bằng được.

Tuyến này là tuyến rất đáng mong chờ hoàn thành để VN tham khảo.
Bị chậm nhưng không bị đội vốn mấy, chậm do Giải Phóng mặt bằng
Screenshot_20220827-221709.png
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,216
Động cơ
504,261 Mã lực
Vne quay xe!
Bài của cụ Lều được đăng rồi. Hoặc ít nhất thì ngài tiến sĩ này cũng vào tham khảo qua thông tin trong thớt này vì em đọc thấy quen lắm, nhiều câu giống hệt của cụ Lều.
Cụ liên hệ bên tàu nhanh lấy nhuận bút cho cụ lều. Đây là tổng hợp lại các còm của cụ ấy mà.
Không đâu các cụ. Em không biết gì về báo chí cả. Có thể ý tưởng giống nhau, nhưng cách diễn giải của em sẽ cố gắng đưa thêm hình ảnh hoặc link gốc, ngoại trừ những thông tin/kiến thức phổ thông ai cũng biết. Kinh nghiệm của em, nếu luận điểm mà không nêu căn cứ, dẫn chứng thì có mà tranh luận mút mùa.

Tuyến này 508km, chi phí 14 tỷ đô
Screenshot_20220827-215721.png
Theo báo tháng trước thì tổng mức lên hơn 20 tỏi mèo rồi cụ (1.6 lakh crone rupees).
 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
mức lương của chuyên gia Nhật rất cao, ít cũng vài trăm triệu/tháng, cho nên dự án càng chậm tiến độ thì vốn càng đội khủng khiếp. mấy nước quen thói trả lương thấp, không làm không trả lương kiểu như việt hay ấn độ mà làm với nhật thì toàn chết ở mấy chỗ này.
khoản trả lương nó mới là gánh nặng chứ nhiều khi cũng chả phải là công nghệ đắt đỏ gì.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,450
Động cơ
408,348 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi không hiểu cụ nói gì, tôi đang nói là phương án tàu hỗn hợp 200 km/h không thấy TQ làm, như vậy nó rất không khả thi về kinh tế và kỹ thuật.
TQ không làm được thì sao ta làm được mà các cụ muốn?
Sao bác biết Tàu khựa không làm được cái "phương án tàu hỗn hợp 200 km/h"? Hay, chỉ vì không thấy nó làm?
Trong khi, tôi nghe đồn là "thằng TQ nó là bố của đường sắt " kia mà?

Với Quy mô kinh tế và Dân số + nhu cầu đi lại cao, nó tính toán rằng, làm DSCT cho người và thấp tốc cho hàng, độc lập, thì nó có hiệu quả kinh tế thậm chí còn cao hơn nếu làm chung.
Có lẽ vậy.

Còn thực tế có đúng vậy không thì tôi đang chất vấn, yêu cầu cậu Lý giải trình.
Về cái tốc độ 200km/h chở khách chở hàng hỗn hợp thì tôi có mấy nhời với các cụ: Nếu soi Trung quốc thì sẽ hầu như không thấy, mà cái tốc độ này nó là ở Mỹ và vài nước Châu Âu (Thụy điển, Séc/Slovakia vv).

Tại sao lại có dải tốc độ này: Vì đây là tốc độ cao nhất mà tàu khách Mỹ/Âu có thể chạy được bằng đường sắt thông dụng của họ. Đặc điểm của con số 200km/h là đây là tốc độ cao nhất mà đường sắt có thể chạy hỗn hợp tàu hàng/tàu khách. Mỹ đã ra quy định khi chạy hỗn hợp thì tốc độ cao nhất của tàu khách là 190km/h, tàu hàng là 130km/h. Nếu quá tốc độ này thì các tàu phải chạy đường riêng.

Hiện nay Mỹ chỉ phổ biến tàu khách ở Bờ đông, và chủ yếu là tàu chạy tốc độ này (180-210km/h). Mỹ không còn chế tạo tàu khách mà mua từ Châu Âu, cả Astom, Pendolino và Talgo.

Học theo Mỹ và châu Âu, từ 1998 đến khoảng 2010 Trung quốc đã nâng cấp một số đoạn đường sắt đang có để chạy 200km/h. Tuyến ĐSCT đầu tiên của TQ là tuyến Quảng châu - Thâm quyến dùng tàu X 2000 của Thụy điển, tốc độ 200km/h. Sau đó, TQ nâng cấp một số tuyến khác để chạy 200km/h. Hiện tại, tổng chiều dài các tuyến đường 200km/h của Trung quốc là hơn 3.000km, tương đối ít.
 
Chỉnh sửa cuối:

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Về cái tốc độ 200km/h chở khách chở hàng hỗn hợp thì tôi có mấy nhời với các cụ: Nếu soi Trung quốc thì sẽ hầu như không thấy, mà cái tốc độ này nó là ở Mỹ và vài nước Châu Âu (Thụy điển, Séc/Slovakia vv).

Tại sao lại có dải tốc độ này: Vì đây là tốc độ cao nhất mà tàu khách Mỹ/Âu có thể chạy được bằng đường sắt thông dụng của họ. Đặc điểm của con số 200km/h là đây là tốc độ cao nhất mà đường sắt có thể chạy hỗn hợp tàu hàng/tàu khách. Mỹ đã ra quy định khi chạy hỗn hợp thì tốc độ cao nhất của tàu khách là 190km/h, tàu hàng là 130km/h. Nếu quá tốc độ này thì các tàu phải chạy đường riêng.

Hiện nay Mỹ chỉ phổ biến tàu khách ở Bờ đông, và chủ yếu là tàu chạy tốc độ này (180-210km/h). Mỹ không còn chế tạo tàu khách mà mua từ Châu Âu, cả Astom, Pendolino và Talgo.

Học theo Mỹ và châu Âu, từ 1998 đến khoảng 2010 Trung quốc đã nâng cấp một số đoạn đường sắt đang có để chạy 200km/h. Tuyến ĐSCT đầu tiên của TQ là tuyến Quảng châu - Thâm quyến dùng tàu X 2000 của Thụy điển, tốc độ 200km/h. Sau đó, TQ nâng cấp một số tuyến khác để chạy 200km/h. Hiện tại, tổng chiều dài các tuyến đường 200km/h của Trung quốc là hơn 3.000km, tương đối ít.
Tốc độ từ 120-170 là chủ yếu anh ạ
Việt Nam ta, chỉ mơ tốc độ này đã là tuyệt vời lắm rồi
Với tay đến đâu thì lấy ở đấy, kiễng chân nữa, e rằng dễ ngã và ngã đau
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Về cái tốc độ 200km/h chở khách chở hàng hỗn hợp thì tôi có mấy nhời với các cụ: Nếu soi Trung quốc thì sẽ hầu như không thấy, mà cái tốc độ này nó là ở Mỹ và vài nước Châu Âu (Thụy điển, Séc/Slovakia vv).

Tại sao lại có dải tốc độ này: Vì đây là tốc độ cao nhất mà tàu khách Mỹ/Âu có thể chạy được bằng đường sắt thông dụng của họ. Đặc điểm của con số 200km/h là đây là tốc độ cao nhất mà đường sắt có thể chạy hỗn hợp tàu hàng/tàu khách. Mỹ đã ra quy định khi chạy hỗn hợp thì tốc độ cao nhất của tàu khách là 190km/h, tàu hàng là 130km/h. Nếu quá tốc độ này thì các tàu phải chạy đường riêng.

Hiện nay Mỹ chỉ phổ biến tàu khách ở Bờ đông, và chủ yếu là tàu chạy tốc độ này (180-210km/h). Mỹ không còn chế tạo tàu khách mà mua từ Châu Âu, cả Astom, Pendolino và Talgo.

Học theo Mỹ và châu Âu, từ 1998 đến khoảng 2010 Trung quốc đã nâng cấp một số đoạn đường sắt đang có để chạy 200km/h. Tuyến ĐSCT đầu tiên của TQ là tuyến Quảng châu - Thâm quyến dùng tàu X 2000 của Thụy điển, tốc độ 200km/h. Sau đó, TQ nâng cấp một số tuyến khác để chạy 200km/h. Hiện tại, tổng chiều dài các tuyến đường 200km/h của Trung quốc là hơn 3.000km, tương đối ít.
Thực ra, tốc độ tàu hàng đến 130kmh là rất cao, dù là tốc độ thiết kế.
Tôi thấy tàu hàng nó chạy chậm hơn nhiều, có lẽ vì nó nhiều toa quá, nhanh hơn là mất an toàn, nhất là khi chở hàng bulk, kiểu Than hay Sỏi đá hay Xi măng rời - xi măng bao.

Còn tôi sẽ vô cùng happy cho ngành vận tải, nếu các đồng chí chạy tàu hàng nhanh như tàu khách bây giờ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top