[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
Không có sản phẩm nào lỗi phản hồi từ người tiêu dùng cuối mà người VN không sửa được cả.
Wow bí rồi nên nói bậy chứ gì. Vd như lỗi pin sa sung lúc trước người vn có sữa dc ko
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Doanh nghiệp trong nc mà dám đề xuất dự án cỡ 20 tỷ USD, nghe mà cứ ngỡ dự án của mấy nc Ả Rập lắm tiền.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
Doanh nghiệp trong nc mà dám đề xuất dự án cỡ 20 tỷ USD, nghe mà cứ ngỡ dự án của mấy nc Ả Rập lắm tiền.
Du án này mọi thứ chuẩn hết rồi nên thu hồi vốn ko khó.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Người Vin lắp ráp ô tô, người Samsung lắp ráp điện thoại. Về mặt tỷ lệ % đóng góp chất xám là như nhau ;)
Cụ có nắm được Vin làm gì trong khâu sản xuất ô tô không?
Cái thằng cầm bản thiết kế ô tô là người Việt. Còn thằng cầm bản thiết kế điện thoại là người Hàn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Du án này mọi thứ chuẩn hết rồi nên thu hồi vốn ko khó.
Đọc tin thấy đề cập nguồn nguyên liệu dầu thô sd tối đa nguồn trong nước, thiếu mới nhập khẩu. Hay các anh ấy lại mới tìm đc mỏ mới, nhưng do tế nhị nên ko công bố.
Nếu làm dự án lớn thế này, nó thể hiện tiềm lực doanh nghiệp của VN cũng khủng đấy chứ.
Anh Vietsopetro còn đề xuất làm dự án điện gió cỡ 10 tỷ USD ngoài khơi.
Dầu khí có nhiều DN mạnh thật. Giờ mỏ khí cá voi xanh mà đẩy nhanh đc thủ tục triển khai, khéo anh Pvgas cũng cân đc vốn.
Tiềm lực đất nc như vậy, các cụ lo gì cái dự án đsct mình ko làm đc. Mà ít phải 5 năm nữa mới khởi công, có xong cũng phải 10 năm nữa là nhanh.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Thằng nào ở VN cầm bản thiết kế thì cũng đều…không thiết kế ra được cái tương tự. Cầm để làm gì nhỉ?

Cái thằng cầm bản thiết kế ô tô là người Việt. Còn thằng cầm bản thiết kế điện thoại là người Hàn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,041
Động cơ
220,109 Mã lực
Doanh nghiệp trong nc mà dám đề xuất dự án cỡ 20 tỷ USD, nghe mà cứ ngỡ dự án của mấy nc Ả Rập lắm tiền.
VN vào kỷ nguyên mới mà. Ngay cả cái đường sắt BN này dù BGT vẫn hì hục kế hoạch 20-50 năm nhưng mình nghĩ sẽ dứt điểm toàn tuyến 5-6 năm thôi! Tầm của BGT không nghĩ ra VN lấy tiền từ đâu được...
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
VN vào kỷ nguyên mới mà. Ngay cả cái đường sắt BN này dù BGT vẫn hì hục kế hoạch 20-50 năm nhưng mình nghĩ sẽ dứt điểm toàn tuyến 5-6 năm thôi!
Đường Sắt này chắc xếp xó, ko làm gì đau. Chưa gì đã bị bộ khdt nói ko khả thi rồi. Tính lại lên tới 76 tỷ đô chứ ko phải 56 tỷ nữa
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Thằng nào ở VN cầm bản thiết kế thì cũng đều…không thiết kế ra được cái tương tự. Cầm để làm gì nhỉ?
Nhưng nó phát triển được mẫu mới. Và quan trọng cái thằng quyết định cuối cùng là người Việt.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
Nhưng nó phát triển được mẫu mới. Và quan trọng cái thằng quyết định cuối cùng là người Việt.
1 thằng chỉ đâu làm đó ko cần quan tâm gì , 1 thằng phải suy ra quyết định, mỗi quyết định sai phải mất rất nhiều tiền mà cu ấy nói như nhau. Cũng hơi lạ với tu duy của cụ ấy
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Phải phân biệt được lỗi sử dụng và lỗi thiết kế. Lỗi thiết kế thì không ai sửa được hết, trừ khi thay đổi thiết kế. Lấy ví dụ về lỗi thiết kế trong bối cảnh này là sai.

Trả lời đi, túm lại có sửa dc ko. Nếu ko tại sao lai ko sửa dc
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Vin tự phát triển mẫu mới nào thế?
Tất nhiên người quyết định cuối là người Việt. Nhưng người nắm công nghệ, trong cả 2 trường hợp, đều không phải người Việt. Cà hình như chúng ta đang so sánh về “làm chủ công nghệ”? Hay là chủ đề nào khác nhỉ?

Nhưng nó phát triển được mẫu mới. Và quan trọng cái thằng quyết định cuối cùng là người Việt.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Cụ sùng công nghệ pin quá. Nó chỉ có tác dụng lấp chỗ trống những đoạn không được cấp điện thôi.
Để lắp được điện cụ phải dùng ray thứ 3 hoặc ray treo lên ạ, trạm biến áp dọc tuyến, hệ thống an toàn cho cấp điện, và khi tàu gặp sự cố thì nguồn điện phải cắt tức thì để hành khách di tản...
Pin thì rẻ hơn rất nhiều lần ạ, và với việc a ý làm được buýt điện thì việc còn lại là thay lắp bánh hơi thì lắp bánh sẳt, công nghệ tự lái ở mức 3 chứ cũng ko cần mức 4 vì đi 1 mình trên đường ray
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
Phải phân biệt được lỗi sử dụng và lỗi thiết kế. Lỗi thiết kế thì không ai sửa được hết, trừ khi thay đổi thiết kế. Lấy ví dụ về lỗi thiết kế trong bối cảnh này là sai.
Vậy thiết kế ai làm vậy. Nếu lỗi thiết kế xảy ra ai là người chịu trách nhiệm, ai là người sửa.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
Vin tự phát triển mẫu mới nào thế?
Tất nhiên người quyết định cuối là người Việt. Nhưng người nắm công nghệ, trong cả 2 trường hợp, đều không phải người Việt. Cà hình như chúng ta đang so sánh về “làm chủ công nghệ”? Hay là chủ đề nào khác nhỉ?
Thế 1 seri mẫu xe điện của nó copy ai vậy
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Thiết kế samsung phones và xe Vinfast đều là người nước ngoài. Người Việt không làm gì cả.

Vậy thiết kế ai làm vậy. Nếu lỗi thiết kế xảy ra ai là người chịu trách nhiệm, ai là người sửa.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Ồ. Vinfast không tự thiết kế xe, vì họ cần nhanh mà :))
Tư duy đơn giản nhé: cứ cho là họ bắt đầu có kinh nghiệm từ khi “học được know how” làm xe xăng đi, thì lấy kinh nghiệm đó để thiết kế ra xe điện là khoảng 3 năm. Điều này là không thể, vì những gì cần an toàn theo tiêu chuẩn thì có tiền cũng không rút ngắn được quy trình. Còn nếu cứ khăng khăng tin là người Vinfast thiết kế được, thì cụ cứ tin vậy cho vui vẻ ;)


Thế 1 seri mẫu xe điện của nó copy ai vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,259
Động cơ
268,204 Mã lực
Người Vin lắp ráp ô tô, người Samsung lắp ráp điện thoại. Về mặt tỷ lệ % đóng góp chất xám là như nhau ;)
Cụ có nắm được Vin làm gì trong khâu sản xuất ô tô không?
Ở Vin người Việt là Chủ. Ở Samsung thì thế nào biết rồi đấy.
Người Việt ở Vin quyết mọi thứ. Thích đổi sếp là đổi sếp (nước ngoài nhé). Thich đổi công nghệ là đổi công nghệ. Thích đổi thiết kế là đổi thiết kế. Thích xe xăng làm xe xăng. Thích xe điện làm xe điện.
Làm chủ nó là như thế (chưa nói hiệu quả nhé).
Người Việt ở Samsung thì nào biết rồi đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top