[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Có mấy ông nhân viên TEDI với JICA vô tung hứng ác liệt thật. Đề nghị chọn phương án 300km/h mà không có cơ sở kinh tế kỹ thuật nào. Khi hỏi dữ liệu thì lấy số liệu của ....Tedi và Jica. Lấy dữ liệu của tedi và jica để chứng minh thì khác đếch gì đừng nói.
Cái đang cần là làm rõ cơ sở nghiên cứu của Jica và Tedi có đúng hay không? Có phù hợp với nhu cầu trong tương lai của VN hay không?
Chi phí đầu tư và vận hành đường sắt bằng nhiên liệu diezel thì rất rẻ, làm nhanh. Còn làm tàu vận hành bằng điện thì đắt lòi và lâu.
Hàng triệu km đường sắt hiện nay trên thế giới vẫn đang vận hàng bằng đầu kéo diezel và nó chưa hề lỗi thời. Hoạt động hoàn toàn có lãi chứ không cần phải trợ giá như công ty đường sắt VN (bọn phế vật).
Jica và Tedi gần 20 năm nay chỉ tư vấn duy nhất 1 phương án dùng Shinkansen 300km/h chẳng qua là vì bọn Nhật không có công nghệ 200km/h nên không thể tư vấn được. Còn người VN, có sự lựa chọn của riêng mình, không nhất thiết phải nhờ thằng mả mẹ nào tư vấn láo lếu mất dại cả.
Mình làm hẳn 400km/h đi cho nó máu. Có thằng nào có công nghệ này ko?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Có mấy ông nhân viên TEDI với JICA vô tung hứng ác liệt thật. Đề nghị chọn phương án 300km/h mà không có cơ sở kinh tế kỹ thuật nào. Khi hỏi dữ liệu thì lấy số liệu của ....Tedi và Jica. Lấy dữ liệu của tedi và jica để chứng minh thì khác đếch gì đừng nói.
Cái đang cần là làm rõ cơ sở nghiên cứu của Jica và Tedi có đúng hay không? Có phù hợp với nhu cầu trong tương lai của VN hay không?
Chi phí đầu tư và vận hành đường sắt bằng nhiên liệu diezel thì rất rẻ, làm nhanh. Còn làm tàu vận hành bằng điện thì đắt lòi và lâu.
Hàng triệu km đường sắt hiện nay trên thế giới vẫn đang vận hàng bằng đầu kéo diezel và nó chưa hề lỗi thời. Hoạt động hoàn toàn có lãi chứ không cần phải trợ giá như công ty đường sắt VN (bọn phế vật).
Jica và Tedi gần 20 năm nay chỉ tư vấn duy nhất 1 phương án dùng Shinkansen 300km/h chẳng qua là vì bọn Nhật không có công nghệ 200km/h nên không thể tư vấn được. Còn người VN, có sự lựa chọn của riêng mình, không nhất thiết phải nhờ thằng mả mẹ nào tư vấn láo lếu mất dại cả.
"Jica và Tedi gần 20 năm nay chỉ tư vấn duy nhất 1 phương án dùng Shinkansen 300km/h chẳng qua là vì bọn Nhật không có công nghệ 200km/h nên không thể tư vấn được.": Tôi tưởng là tụi Japan vẫn có tàu chạy vừa vừa cỡ 100-200kmh chứ.
Tụi nó xài ĐS vừa vừa tốc nhiều, chả nhẽ không có??!!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
"Jica và Tedi gần 20 năm nay chỉ tư vấn duy nhất 1 phương án dùng Shinkansen 300km/h chẳng qua là vì bọn Nhật không có công nghệ 200km/h nên không thể tư vấn được.": Tôi tưởng là tụi Japan vẫn có tàu chạy vừa vừa cỡ 100-200kmh chứ.
Tụi nó xài ĐS vừa vừa tốc nhiều, chả nhẽ không có??!!
Phần lớn đường sắt của Nhật là loại khổ 1m. Tốc độ chạy tàu chỉ như đường sắt VN thôi. Mỗi tội sạch sẽ và màu mè hơn.
Phân khúc từ 100-200km/h bọn Nhật không có và cũng không sử dụng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Phần lớn đường sắt của Nhật là loại khổ 1m. Tốc độ chạy tàu chỉ như đường sắt VN thôi. Mỗi tội sạch sẽ và màu mè hơn.
Phân khúc từ 100-200km/h bọn Nhật không có và cũng không sử dụng.
Vậy, vận tải hàng hóa tụi nó cũng dùng khổ 1met như ta à bác?
Khá ngạc nhiên.
 
Biển số
OF-758949
Ngày cấp bằng
1/2/21
Số km
62
Động cơ
46,540 Mã lực
Tuổi
44
Khi nào GDP VN cỡ 2000 tỷ USD thì thì 58 tỷ muỗi làm chơi chơi khỏi phải tính lỗ lãi. giờ đang nghèo chạy ăn từng bữa chỉ dám chém gió thui
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Các cụ không biết thì nghe AI tưởng là sợ, chứ hồi năm 9x với cái máy tính 486 và phần mềm pascal thì bọn em đã lập trình AI rồi ợ ;))
AI bản chất là bài toán tối ưu thôi, có quá nhiều phép tính con người không tính được thì lập trình để tính. Mà trong đó thì bài toán tối ưu mạng lưới như đường sắt là bài toán cơ bản rồi.
Chẳng có vấn đề gì với cái AI ở đây cả, với mạng lưới phức tạp thì việc máy tính điều hướng, phân luồng thay con người là đương nhiên. Nhanh hơn, chính xác hơn, an toàn hơn.
Không phải sợ. Mà phải hiểu thế giới đang làm gì, đang phát triển theo hướng gì; đồng thời cũng phải rõ VN có gì.
Chẳng nói đâu xa, có cái điều khiển tàu cao tốc ERTMS 3 mà cả thế giới nghiên cứu hơn 10 năm nay, vẫn chưa dám dùng cho đường sắt cao tốc vì còn nhiều lỗi. Thế mà ông tedi chém phần phật đường sắt cao tốc Bắc Nam sẽ sử dụng ERTMS 3 rồi. Chém rất hay, nhưng em coi bản vẽ thì hoá ra chẳng hiểu cái quái gì.

Phần lớn đường sắt của Nhật là loại khổ 1m. Tốc độ chạy tàu chỉ như đường sắt VN thôi. Mỗi tội sạch sẽ và màu mè hơn.
Phân khúc từ 100-200km/h bọn Nhật không có và cũng không sử dụng.
1. Bọn NB chạy khổ 1067mm chở hàng liên tỉnh, và đa số tuyến metro ở Tokyo vẫn chạy khổ này. Cái này dẫn đến cái tiêu chuẩn strasya quái thai như thế nào thì em đã post rồi.

2. Bọn NB cũng có thể loại 200km/h đó cụ. Chẳng kể đâu xa, mấy đời shinkansen đầu tiên toàn 200km/h.
Nhưng công nghệ 200km/h này quá phổ biến, nhiều nước làm chủ được rồi, và không lời ra được món bảo trì bảo dưỡng.

Thông tin thêm cho các cụ là vào năm 200x, thằng TQ hợp tác với Alstom, Siemens, Bombardier, Kawasaki Heavy Industries để sản xuất tàu cao tốc. Thì chỉ có thằng Siemens chuyển giao công nghệ 350km/h (cao nhất thời điểm đó); còn 3 thằng kia toàn cho công nghệ 250km/h thôi. Đó cũng là lý do về sau thằng TQ ra mấy tàu 380km/h, 400km/h đều na ná hàng Đức.

Mình làm hẳn 400km/h đi cho nó máu. Có thằng nào có công nghệ này ko?
Hiện nay lên 400km/h thì có 3 thằng có tàu. Chỉ có 2 thằng tự sản xuất được là TQ và NB, trong đó thằng TQ đã có tàu chạy cách đây mấy năm (con CR400 AF/BF), còn thằng NB vẫn đang thử nghiệm, dự kiến năm nay hoặc năm sau ra lò (con Alfa-X). Còn thằng Ý có con chạy 400km/h (con ETR 1000) nhưng nó chỉ dám khai thác 300km/h.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Phần lớn đường sắt của Nhật là loại khổ 1m. Tốc độ chạy tàu chỉ như đường sắt VN thôi. Mỗi tội sạch sẽ và màu mè hơn.
Phân khúc từ 100-200km/h bọn Nhật không có và cũng không sử dụng.
Tàu của Nhật hầu hết là điện khí hóa, kể cả tàu hàng. Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt của Nhật rất ít, chủ yếu là chở người.

2/3 đường ray là khổ 1.062m (ta là 0.98m). Gần 1/3 là ray khổ 1.435m, bao gồm shinkansen và metro và chỉ chở người.

Tàu khổ 1.062m có tốc độ trung bình từ 90-150km/h.
Tàu khổ 1.435m có tốc độ trung bình từ 130-160km/h (metro chậm hơn).
Shinkansen từ 240-320km/h.

Tốc độ tàu thực tế cao hơn, nhưng để đáp ứng yêu cầu ngặt nghèo về tiếng ồn của cp Nhật nên họ chỉ chạy có thế

Nói Nhật ko có tàu 100-200km/h là ko chính xác.

Vì ta muốn làm ray khổ đôi 1.435m nên Nhật nó tư vấn shinkansen là điều dễ hiểu, vì có sẵn. Chứ làm ray khổ 1.435m với động cơ điện trên dưới 200km/h họ hoàn toàn có thể làm được
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Nói thẳng ra vay oda làm là em phản đối...nhật ngon xây rùi tự hoạt động lời ăn lỗ chịu xem có dám làm ko. Nếu ko thì biết...
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Nói thẳng ra vay oda làm là em phản đối...nhật ngon xây rùi tự hoạt động lời ăn lỗ chịu xem có dám làm ko. Nếu ko thì biết...
Em nghĩ giao cho anh V làm là anh ấy nhận đấy.
Xây luôn chung cư... dọc đường tàu.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Em nghĩ giao cho anh V làm là anh ấy nhận đấy.
Xây luôn chung cư... dọc đường tàu.
Anh v làm Đường Sắt đô thị ngon bổ lại bán chung cư giá tốt. Ham cái cục nợ này làm gì...có lời thật, ngon ăn thì đua nhau làm rùi chứ ko phải kế hoạch nâng lên hạ xuống như này đâu.

Cụ nhìn làm đường cao tốc xem...ngon ăn xây ầm ầm.
 

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,159
Động cơ
87,192 Mã lực

Vừa họp chiều nay xong.....
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Em nghĩ giao cho anh V làm là anh ấy nhận đấy.
Xây luôn chung cư... dọc đường tàu.
Cụ làm như dân VN nhiều tiền lắm mà mua hết nhà anh V, và đông đúc lắm để xây dọc đường tàu bán hết veo.
Đầu tư BĐS mà tràn lan, ko khéo bong bóng vỡ như tụi Thái Lan năm 1997 thì vỡ mồm.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Bổ sung thêm thông tin là Báo cáo cuối kỳ Quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia 2021-2030 đang được Bộ GTVT gửi lấy ý kiến các nơi.

Và nếu chốt cái Quy hoạch này thì gần như ĐS tốc độ cao bị trói rồi.

PS: Em đọc cái báo cáo mà thấy tư vấn luyên thuyên, chém gió về dùng AI, IoT điều khiển tàu mà nản quá à
Thế nó định xây đường riêng hay nâng cấp cái đường sắt cũ ạ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Thế nó định xây đường riêng hay nâng cấp cái đường sắt cũ ạ?
1614101237291.png

Nó xây đường riêng tuyến tốc độ cao, tuyến hiện tại (nó gọi là tuyến cũ) sẽ chỉ cho chở hàng là chủ yếu.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
View attachment 5938812
Nó xây đường riêng tuyến tốc độ cao, tuyến hiện tại (nó gọi là tuyến cũ) sẽ chỉ cho chở hàng là chủ yếu.
Em cảm ơn ạ. Em cũng chán rồi, mà 50 năm nữa (em lấy hệ số rủi ro x1.5) thì cũng được rồi. Chỉ buồn cười nếu quy hoạch đầu tư như thế thì ngay từ bây giờ phải tính kế đủn dân rải đều thành các khu đô thị dọc tuyến rồi. Ấy thế mà nó lại đi tuyên truyền đô thị nén ở giữa trung tâm HN với SG, cười chết mất.
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
806
Động cơ
247,757 Mã lực
Biến đổi khí hậu nên thiên tai khó lường, sạt lở lũ lụt hàng năm như miền Trung thì tàu hủy và chậm chuyến nhiều.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top