Đọc thớt này em cũng biết đuoc Tedi với Jica cử người vào lấp liếm thuyết phục mà. Dsvn hiện tại lỗ lòi, hoạt động ko hét công suất vì ko cạnh tranh nổi với hàng không với đường bộ mà đầu tư đsct thì khác méo gì đang ăn đong lại vay tiền mua Roll Royce. Ngưởi ta chỉ đầu tư khi cái hiện có hoạt động quá công suất, có lãi liên tục tiền ko biết làm gì nữa như ngành hàng không hiện nay mới tiến hành đầu tư. ACV là xin xỏ mãi mới được làm chủ đầu tư cái sân bay Long Thành, chỉ cần có 5 tỷ usd mà ho 1 cái hàng loạt bank xếp hàng cam kết cho vay tới 20 tỷ usd, gấp 4 lần nhu cầu vay, chưa kể ACV sử dụng nguồn lợi nhuận hiện có để đầu tư, hạn chế dùng ngân sách thit mới làm. Còn cái đsct các ông lobby cũng chỉ chăm chăm hút từ ngân sách, hoặc vay ODA. Nhật cũng khôn bỏ mẹ, cho vay ODA chứ đời nào cho vay thương mại dsvn đứng ra đầu tư rồi lời ăn lỗ chiu? Xác định là lỗ sặc gạch. Đầu tư mà phương án tải chính đã ko hấp dẫn thì nói gì tới các yếu tố khác mà cân đối 200 với 300km/H.
Có 1 chuyện mà mấy bạn lobby đuong sắt cao tốc lở đi là tình hình kinh doanh của Tổng cty đường sắt. Dn này lỗ lòi, doanh thu sụt giảm, gần đây phải vay tiền để trả lương cho nhân viên.., đọc báo cáo tài chính đội đó xong hết muốn đường sắt cao tốc với thấp tốc gì ráo. Cái nền tảng hết sạch khấu hao rồi ông làm ăn thua lỗ triền miên ntn mà đòi cái dự án cao tốc thì ko hiểu tư duy thị trường ở đâu?